Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 มกราคม 2550
 
All Blogs
 

อีนี่ นายจ๋า ชั้นจะไปอินเดียจ้า

หลังจากที่ตัดสินใจจะไปอินเดีย ก็มาบอกลาออกจากงาน แล้วก็เริ่มเตรียมตัว นายจ๋า ชั้นจะออกจากงานจ้า ชั้นจะไปเรียนโยคะ ที่อินเดียค่ะ
นาย ไสหัวไป
เรา อีนี่ ขอบคุณจ้านาย (ทำสำเนียงแขกเวลาอ่าน)

ขั้นตอนการขอวีซ่า ไม่ยากเหมือนที่อื่น ง่ายๆๆ แต่ไม่ประทับใจค่ะ เอกสารมีแค่ฟอร์มของทางสถานฑูต แล้วก็สำเนาพาสปอร์ตพร้อมตัวจริง รูปถ่ายไปเดียว ไม่ต้องเห็นหูก็ไม่เป็นไร วันไหนจะไปยื่นให้ไปแต่เช้าก่อนแมสเซ็นเจอร์จะตื่นหรือออกเดินสายกันนะคะ วันที่เราไปสถานฑูตไปถึง 9 โมงกว่าๆๆ ยืนทะเล่อทะล่าอยู่ที่ หน้าเคาเตอร์ คิดว่าดีจังคนน้อยยื่นได้เลย แป๊ปเดียวคงเสร็จ ผิดค่ะ เราข้ามขั้นตอน จริงๆแล้วเราต้องติดต่อ ประชาสัมพันธ์ เรียกให้ดูหรู จริงๆมันไม่มีหรอกค่ะ มันจะมีแขกที่คิดว่ามันเท่ห์นั่งอยุ่ตรงประตูด้านใน อยากจะอ้วก แม่มเกลียดมันค่ะ ถามอะไรมันเหมือนจะรู้เรื่องค่ะ มันคิดว่ามันเก่งภาษาอังกฤษ แหวะ ขออ้วกอีกที หลังจากที่เราสะเหร่อไปยืนอยู่หน้าเคาเตอร์อยู่นาน ทีนี้ก็ระลึกชาติได้ค่ะ ว่ามันต้องมีคิว แล้วเราจะไปรับบัตรคิวที่ไหน ก็ที่ไอ้แขกคนเดิมที่นั่งตรงประตูค่ะ มันทำหน้าที่ตรวจเอกสารแจก ฟอร์มเราเอาเอกสารไปยื่นให้มัน มันตรวจเอกสารค่ะ หลังจากนั้นมันก็เขียนบนหัวกระดาษเราค่ะ หลังจากแปลแล้วว่า หน้าต่าง สอง เบอร์ 20 ง่ายๆๆ ยังงี้เลยค่ะ ไม่ต้องเรื่องมาก ใช้คอมพิวตง คอมพิวเตอร์ เบอร์ 20 โห น่าจะเร็ว ที่นี่มี 3 หน้าต่างค่ะ หน้าต่าง 1 สำหรับคนต่างชาติ ช่องนี้เพื่อนเราใช้ค่ะ เค้าได้เบอร์ 20 พร้อมเราค่ะ เราคิดว่าคงจะเสร็จพร้อมๆกัน
หน้าต่าง 2 สำหรับคนไทยแบบเราเนี่ยค่ะ
หน้าต่าง 3 สำหรับคนอินเดีย


หน้าต่าง 1 และ 3 เนี่ย ตัวเลขมันวิ่งเร็วมากค่ะ แป๊ปๆ ก็เบอร์ 20 แล้ว ผ่านไปยังไม่ถึงครึ่งชั่วโมง แต่หน้าต่าง 2 ทำไมมันช้าจังว่ะ ปรากฏว่าหน้าต่างสองเนี่ย พวกเมสเซ็นเจอร์ทั้งหลายที่มายื่นเนี่ย มีหลายเล่มค่ะ ย้ำ 1 คนมีหลายเล่มค่ะ เดาว่าน่าจะเป็นพวกบริษัททัวร์ มันเลยทำให้ช้าค่ะ แล้วนอกจากนั้นพนักงานก็ยังเต่าอีกด้วยค่ะ กว่าชั้นจะรอดออกมาจากที่นั่นได้ ก็เที่ยงค่ะ ย้ำว่าเที่ยงจริงๆๆ ที่หน้าต่าง 1 เร็วเป็นเพราะว่า ทุกคนถือมากันคนละเล่ม ไม่เหมือนหน้าต่าง สองค่ะ ดังนั้นถ้าใครจะไปอินเดีย ไม่อยากเสียเวลา ให้บริษัทที่ขายตั๋วไปยื่นให้ก้ได้ค่ะ หรือไม่ให้แมสเซ็นเจอร์ไปยื่นก้อได้ค่ะ เหมือนกัน ดิชั้นไม่แน่ใจว่าค่าธรรมเนียมเนี่ยตายตัวหรือเปล่า แต่ดิชั้นจ่ายไป 1700 ไทยบาทค่ะ สำหรับวีซ่านักท่องเที่ยวหกเดือน รับเล่มในวันถัดไป ทีนี้ปัญหามันมีอยู่ที่ว่า เราให้เด็กไปรับเล่มให้ เอากลับมา มันให้วีซ่า 3 เดือนค่ะ ดิชั้นไม่แน่ใจว่า ที่นี่เค้าทำงานกันยังไง ในเมื่อฟอร์มที่กรอกไปก็ขอ 6 เดือน ดิชั้นโทรไปที่สถานฑูตค่ะ พนักงานที่นี่ บอกได้คำเดียวว่าห่วยแตก ขนาดรับโทรศัพท์นะคะ ชั้นไม่ใช่เพื่อนเธอ หรือคนที่เธอรู้จัก เธอยังตอบแบบบอกได้คำเดียว ว่ากวนสุดตรีน เราถามเธอว่าทำไมวีซ่าเราได้ 3 เดือน เธอถามเรากลับว่า แล้วตอนยื่นไม่ได้บอกพนักงานหรือค่ะ เราบอกมันไปว่า ชั้นกรอกไว้ในฟอร์มค่ะ มึงไม่อ่านหรือค่ะ มันถามต่อค่ะ แล้วพาสปอร์ตไทยหรือเปล่าค่ะ ตอนแรกดิชั้นงงค่ะ ไม่เข้าใจ มันถามว่าดิชั้นถือพาสปอร์ตคนไทยหรือเปล่าค่ะ พอสำเหนียกได้ว่า ใช่ ก็เลยบอกมันไป มันตอบว่า ถ้าคนไทยก้ได้แค่ 3 เดือน เราก็เลยไปด้แค่นั้นค่ะ เราไม่แน่ใจว่ากฏของที่นี่จะเหมือนประเทศอื่นหรือเปล่า แบบว่าจะเข้าประเทศวันไหนก็ได้ ภายในอายุวีซ่า แล้ว ตม.จะแสตมป์ให้เองว่าอยู่ได้นานเท่าไหร่ หรือว่า ตม.ให้อยู่เท่าอายุวีซ่า นี่ละคะ ปัญหาแรกของเรา ปัญหาที่สองของเราคือ เราจะไปเดือนกุมภา กลางเดือน บอกนายตั้งแต่ต้นปี แต่ออกได้เดือนมีนาค่ะ เพราะว่าคนใหม่จะมาแทนตอนเดือนมีนา แพลนที่เราวางไว้เป็นอันต้องเลื่อน ปัญหาที่สาม และคิดว่าคงจะมีปัญหาอื่นๆตามมา โรงเรียนโยคะที่เราจะไปเรียนเต็มค่ะ อันนี้เป็นความผิดของเราเองที่ไม่รู้จักจองล่วงหน้า ไม่รู้เหมือนกันว่าเมื่อไหร่จะว่าง ทีนี้เราก็เลยแก้ปัญหาง่ายๆค่ะ ไปเรียนที่ไหนก้ได้ ใครก้ได้




 

Create Date : 12 มกราคม 2550
2 comments
Last Update : 12 มกราคม 2550 9:58:43 น.
Counter : 3605 Pageviews.

 

เอาใจช่วยให้ได้ที่เรียนถูกใจนะคะ :-) สู้ๆค่า

เราเคยเล่นอยู่อาทิตย์นึง แล้วก็ยังไม่ได้เล่นอีกเลยเพราะง่านยุ่งมากๆ ว่าจะกลับไปเล่นเหมือนกันค่ะ รู้สึกผ่อนคลายดี แม้จะเส้นยึดมากก็ตาม 555

ปล.ขอบคุณนะคะสำหรับเรื่องวีซ่าญี่ปุ่น ไว้จะไปเมื่อไหร่จะขอคำปรึกษานะคะ ขอบคุณค่ะ ^_^

 

โดย: Hobbit 19 มกราคม 2550 10:16:08 น.  

 

ไปเยนแล้วรีบกลับมาเป็นครูเร็วๆนะคะ เอาใจช่วยคะ เราอ่ะเล่นๆเรื่อย ยัไม่คิดจะเป็นครูกะเค้าซักที ไม่พยายามเอาเสียเลยคะ ดีคะที่มีจุดมุ่งหมาย ขอให้สมใจนะคะ

 

โดย: Lilly (supremeking ) 30 มกราคม 2550 14:56:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Amiyumi
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Amiyumi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.