Light my F|re
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
31 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

Classic from Nodame

พักหลังมานี้ ผมแทบจะไม่ได้เข้าไปอัพเดทเรื่องของดนตรีจากที่ไหนเลย ส่วนหนึ่งก็มาจากการเริ่มเก็บเงินเพื่อใช้ในการเรียนต่อ และการใช้เวลาไปกับการสอบ certified ทางด้านหน้าที่การงาน ซึ่งมีผลทำให้ผมขวนขวายและดิ้นรนในการทำงานเพื่อให้รู้ และเข้าใจในสิ่งที่ทำมากขึ้น จนเมื่อสักสองเดือนที่แล้ว ผมได้ยืม cd จากเพื่อนผมมาเรื่อง 'Nodame Cantabile' ด้วยความที่เป็นคนชอบดู series ญี่ปุ่นอยู่แล้ว ก็ทำให้ผมอัดเรื่องนี้จบอย่างรวดเร็ว

แต่เอ ถ้าจะเขียนเกี่ยวกับ series ผมก็ต้องตั้งกลุ่มย่อยใหม่น่ะสิ ไม่มีทางหรอก ความขี้เกียจระดับนี้แล้ว หาเรื่องยัดลงใน music นี่แหละ อิอิ

จริงๆ แล้วผมเป็นคนที่ชื่นชอบจนเกือบๆ จะหลงไหลในดนตรียุค 80's และค่อนข้างที่จะไม่ชอบดนตรีคลาสสิคเอามากๆ โดยเฉพาะไวโอลินนั้น เวลาผมได้ยิน ผมมักจะนึกกับตัวเองในใจว่า "เสียง-่าไรวะ อี้แอ่ อี้แอ่ รำคาญชิบ" ยิ่งออเคสตร้าด้วยยิ่งแล้วใหญ่ "อะไรก็ไม่รุ มีแต่ปั๊ม ป๊าม ปั๊ม ป๊าม ทั้งเพลง"

แต่ตอนนี้ผมกลับฟังบทเพลงคลาสสิคพวกนี้บ่อยขึ้น มากขึ้น จนตั้งใจฟังและดื่มด่ำกับดนตรีคลาสสิคอย่างเต็มที่ ผมก็พบว่าดนตรีคลาสสิคเองก็มีเสน่ห์ไม่แพ้ไปกว่าดนตรีชนิดอื่นๆ เลยทีเดียว

ผมล่ะอยากให้มี series ภาคต่อจริงๆ ตอนนี้ก็ได้ข่าวแว่วๆ ว่าที่ญี่ปุ่นจะมีภาคพิเศษออกมา ก็รออยู่ว่าเมื่อไหร่จะออกมาหนอ

ส่วนใครที่ยังไม่เคยฟังดนตรีคลาสสิค ก็ลองหา series เรื่องนี้มาดูครับ แล้วคุณจะหลงรักในหนังเรื่องนี้และดนตรีคลาสสิคอย่างแน่นอน




 

Create Date : 31 สิงหาคม 2550
1 comments
Last Update : 31 สิงหาคม 2550 15:02:19 น.
Counter : 601 Pageviews.

 


ไม่น่าเชื่อว่ามันจะทำให้มุมมองที่มีต่อคลาสสิกเปลี่ยนไปได้ถึงเพียงนี้

 

โดย: graphiko 1 กันยายน 2550 0:13:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


amigo
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add amigo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.