Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2548
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
23 มิถุนายน 2548
 
All Blogs
 
คิดถึงน้องหมา...


เวลามีคนถามว่า คิดถึงเมืองไทยมั้ย
ส่วนใหญ่จะตอบว่า คิดถึงแม่ และคิดถึงน้องลี






น้องลี เป็นน้องหมาของเราเองล่ะ ใครที่คุยเอ็มกะเรา หรือว่ารู้จักเราเป็นการส่วนตัว (ที่รู้จักส่วนหาง กะส่วนแขน ไม่นับ) มักจะเคยได้ยินเราพูดถึงน้องลีอยู่บ่อยๆ แต่ไม่ค่อยมีใครได้เห็นหรอกว่าน้องลีของเราหน้าตาเป็นไง มีแต่คุณแฟนเรานี่ล่ะ ที่มักจะได้เห็นน้องหมาของเราโผล่มาขอทำความรู้จักกะเค้าอยู่บ่อยๆ อิอิ



ก่อนที่จะขึ้นเครื่อง เราถ่ายรูปน้องลีไว้เยอะแยะเลย ถ่ายวีดีโอด้วย ถ่ายไป ก้อร้องไห้ไป น้องลีจะรู้มั้ยน้า ว่าเรากะลังจะไปไหน จะไม่อยู่สองปี พอเรากลับมา น้องลีจะลืมเราหรือป่าว แล้วน้องลีจะแก่ตายก่อนเราหรือป่าว พูดแล้วก้อน้ำตาร่วง คิดถึงใจจะขาด เรายอมรับตรงๆ ว่า คิดถึงน้องลีมากกว่าคิดถึงเพื่อนที่ไทยอีก กับเพื่อน เหงาก้อโทรหากันได้ แต่กะน้องลีเนี่ย ไม่รู้จะคุยยังไง



ตอนช่วงมาดูไบได้แรกๆ โทรหาแม่ แม่เล่าให้ฟังว่า น้องลีนั่งรอเราทุกวันเลย ตอนเย็น รอเรากลับบ้าน เราร้องไห้ทุกทีเลย เพราะรู้ว่ามันคงเหงามาก แต่เด๋วนี้ แม่บอกว่ามันเลิกรอแล้ว คงรอมานานแล้ว ก้อเลยไม่รอแล้ว แต่เวลาเราโทรไป บางทีแม่เค้าเปิดลำโพง น้องลีก้อเห่าใหญ่เลย แม่บอกว่า คงได้ยินเสียงเรา

เล่าย้อนนิดนึงฮ่ะ น้องลี เป็นหมาพันธ์ผสมอะไรสักอย่าง ไม่รู้ แป่ว.. น้องลีเป็นหมาที่เราได้มาจากคนข้างบ้าน ตอนได้มามันก้ออายุประมาณเดือนกว่าๆ แล้ว เนื่องจากว่า มันเป็นขี้เรื้อน เค้าจะทิ้ง เราเลยขอมา แล้วก้อจัดการพาไปหาหมอ ไปฉีดยา จนขนขึ้น แล้วก้อน่ารักมากจนข้างบ้านมาขอคืน (ฝันไปเหอะเมิง) วันแรกที่เอามา น้องลีมีชื่อน่ารักมากว่า “ไอ่จก” จำได้ตอนนั้นมันมีหนังเรื่องไรไม่รู้ พระเอกชื่อไอ้จก หรือไงนี่ล่ะ เค้าเลยมาตั้งให้มัน อิชั้นก้อทำการเปลี่ยนชื่อให้ใหม่ เป็น “น้องลี” ลี เนี่ย เป็นชื่อนักร้องที่เราชอบมาก วง 911 ส่วนแม่เค้าจะเรียก “นู๋ลี” ก้อเลยไม่รู้ว่า จริงๆ แล้วมันชื่อ ลี น้องลี หรือ นู๋ลี แต่เรียกลีๆ ไปหันหมด อิอิ วันแรก น้องลีเป็นหมาที่เงียบมาก ไม่เห่า ไม่ร้อง แม่เผลอเหยียบ ยังไม่ร้องเลย จนใครๆ เค้าก้อคิดว่า สงสัยน้องลีจะเป็นใบ้ จับนอนท่าไหน ก้อนอนท่านั้น แกล้งมัน จับทำท่าฝืนธรรมชาติแบบนักยิมนาสติก น้องลีก้อยังนอน ไม่ขยับไปไหนเลย เวลาเราเดินไปตรงไหน น้องลีก้อจะไปนอนหนุน หนุนนิดหนุนหน่อย ขี้อ้อนมากๆ แม่บอกว่า เค้ารู้ว่า เค้าจะโดนทิ้ง แล้วเราไปเก็บเค้ามา เค้าเลยรักเรามาก

แต่เด๋วนี้ น้องลีเปลี่ยนไป เสียงดังมากๆ เห่าทีได้ยินไปสามหมู่บ้าน แถมชอบร้องอื๊ดๆๆๆๆๆๆ จนเราเผลอเอามาร้องตาม อิอิ



เฮ้ออ....
พูดแล้วก้อคิดถึง




Create Date : 23 มิถุนายน 2548
Last Update : 23 มิถุนายน 2548 1:16:17 น. 17 comments
Counter : 536 Pageviews.

 
เศร้า อ่านแล้วคิดถึงแทนจัง หน้าตาน้องลีก็ซื่อ+เศร้า


โดย: Angel Tanya วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:1:28:31 น.  

 
น้องหมาที่บ้านหนูก็ขอเค้ามา เป็นขี้เรื้อนเหมือนกันเด๊ะ

ตอนที่มันเป็น สงสารมากๆ เพราะมันเป็นเยอะอะ ขนร่วงแทบจะหมดตัว
รักษาจนหาย แถมตอนนี้เผลอๆ ขนสวยกว่าผมหนูอีก




และนิสัยที่แปลกของน้องหมาคือ ถ้าผู้ชายมาที่บ้าน มันจะไม่เห่า
แต่ถ้าเป็นผู้หญิง ไม่ว่าจะสวยขนาดไหน ก็เห่า

สงสัยเพราะเป็นตัวเมียมั้งคะ
( แต่ทั่นแม่หนูบอกว่า มันเลียนแบบนิสัยเจ้าของมา )


โดย: หนูแนน IP: 61.47.99.100 วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:1:55:54 น.  

 
ทำไมไม่ออนเอ็ม แล้วส่งเสียงไปคุยกะน้องลีละคะ

เคยทำตอนมาใหม่ๆนะคะ ที่บ้านมีหมาตัวหนึ่ง

มันได้ยินเสียงเรามันเห่า วิ่งไปวิ่งมาเลยนะ..

ตอนนั้นดีใจอ่ะ..มันไม่ลืมเรา..

แต่ตอนนี้มันตายแล้ว...คิดถึงแต้มจังเลย..


โดย: zaesun วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:2:44:41 น.  

 
^^^^^^^^

ช่ายแล้วแม่เรา


โดย: แม่สาย วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:2:49:48 น.  

 
น่ารักจัง

ตอนนี้แบมก็มีแมวตัวนึง

ไปไหนก็คิดถึง จะไปเที่ยวหลายวัน ก็คิดถึง

แง๊วๆๆๆ

ปล.ฝันดีนะคะ


โดย: yadegari วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:3:09:11 น.  

 
เข้าใจเลยจ๊ะ
เพราะรักหมามาก ๆ เหมือนกัน

สบายดีนะจ๊ะ


โดย: รั้วหน้าบ้าน IP: 203.147.0.42 วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:10:50:46 น.  

 
นี้ไอ้แสบที่บ้าน....




โดย: ทิชชูนิดนิด วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:14:12:31 น.  

 
ฝึกให้น้องลีเล่น msn สิครับ


โดย: Bluejade วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:17:21:11 น.  

 
ที่บ้านไม่ยอมให้เลี้ยง..
บางทีก็อิจฉาที่คนอื่นได้เลี้ยง..

แต่คิดไปคิดมาก็ดีที่ไม่ได้เลี้ยง..
ถ้าเราเลี้ยงไม่ดี.. ก็คงทรมานมันเปล่าๆ

เลยรู้สึกดีทุกครั้ง เวลาใครเลี้ยงสุนัข.. แล้วดูแลอย่างดี..
รู้สึกว่า.. มันคงมีความสุขที่เจอเจ้าของดีๆ นะคะ


โดย: nods วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:17:42:04 น.  

 
หลับหรือยังคะ หลับฝันดีนะคะ

แบมกำลังหัดถ่ายรุปค่ะ ได้คำแนะนำจากทุกคนค่ะ ไม่ได้ไปเรียนค่ะ แต่ตั้งใจมากๆเที่ยวนี้ค่ะ ก็เลยออกมาสวยหน่อยค่ะ



โดย: yadegari วันที่: 24 มิถุนายน 2548 เวลา:2:27:13 น.  

 


ยังจะคิดถึงอีกหรอ?
ก็เอาปากน้องลีติดตัวมาด้วยแล้วไม่ใช่หรอ!!







โดย: อาหมอ!! IP: 61.90.64.147 วันที่: 24 มิถุนายน 2548 เวลา:11:59:27 น.  

 
^
^



โดย: ทิชชูนิดนิด วันที่: 24 มิถุนายน 2548 เวลา:15:30:44 น.  

 
^
^



โดย: ทิชชูนิดนิด วันที่: 24 มิถุนายน 2548 เวลา:15:30:50 น.  

 
อ่านแล้วอยากเลี้ยงบ้างๆๆๆๆๆๆๆ แง่ว ที่นี่เขาไม่ให้เลี้ยง -*-

ป.ล. อ่านแล้วซึมๆ แฮะ -*-


โดย: ไม่บอก เลยไม่รู้ -*0*- IP: 61.91.87.192 วันที่: 24 มิถุนายน 2548 เวลา:18:43:33 น.  

 
น้องลีน่ารัก คึกคักเวลาลงเล่น


โดย: Bluejade วันที่: 24 มิถุนายน 2548 เวลา:19:42:23 น.  

 

ที่บ้าน...ห้ามเลี้ยง...
ถึงแม้จะอยากเลี้ยงขนาดไหน...


โดย: The PooH Na Ka วันที่: 25 มิถุนายน 2548 เวลา:19:13:03 น.  

 
แวะมาทักทายคุณนางมารนอกสังกัด อิอิ


โดย: Bluejade วันที่: 26 มิถุนายน 2548 เวลา:21:49:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นางมารนอกสังกัด
Location :
Dubai United Arab Emirates

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]










แค่ผู้หญิงธรรมดา

โกรธได้...

ยิ้มได้...

ร้องไห้เป็น...





Friends' blogs
[Add นางมารนอกสังกัด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.