Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
+ + + แ ฟ น เ พื่ อ น + + +

คุณจะทำยังไง ถ้าวันนึง แฟนของเพื่อนซี้คุณมาบอกคุณว่า

เ ค้ า กำ ลั ง ห ล ง รั ก คุ ณ



ต ล ก ไ ห ม ล่ ะ

ฉันน่ะ ขำไม่ออกเลยล่ะ



ฉันรู้ว่า ฉันเอง ห่างหายจากการอัพบล๊อกไปนานพอสมควรทีเดียว
ถ้าไม่พูดถึงเหตุผลที่ว่า ฉันขี้เกียจเป็นทุนอยู่แล้วนั้น
มันก้อยังมีปัจจัยอื่นๆ มาทับถมกันขึ้นไปอีก
จนทำให้ "บล๊อกแกงค์" กลายเป็นอะไรบางอย่างที่ไม่น่าสนุกสำหรับฉันอีกแล้ว
ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนโน่นนี่ ซึ่งพูดตรงๆ ว่า ฉันตามไม่ทัน
เข้ามาเห็นหน้าบล๊อกตัวเอง แล้วก้อแทบช๊อค แบ๊คกราวหายไปไหนล่ะเนี่ย
หลังจากแก้นั่น แก้นี่ ในที่สุด ฉันก้อเอามันกลับมาได้

แต่ว่า...

โลโก้หายไปไหนแล้วนี่

อีกปัจจัยหลักที่ทำให้ฉันหายไปจากการเขียนบล๊อกก้อคือ
ฉันเริ่มรู้สึกว่า ฉันได้สูญเสียตัวตนในโลกอินเตอร์เน็ตไปเสียแล้ว
ครั้งหนึ่ง ฉันเคยมีความสุขกับการได้ขีดๆ เขียนๆ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตฉัน
หรือแม้กระทั่ง ทุกอย่างที่มันออกมาจากสมองที่รอยหยักน้อยๆ อันนี้
ฉันบันทึกทุกอย่างได้ตามใจชอบ
แต่ตอนนี้... มันเปลี่ยนไปแล้ว

ฉันเริ่ม ห ว า ด ก ลั ว ที่จะเขียนถึงอะไรหลายๆ อย่าง
เพราะคนที่กำลังอ่าน ก้อคือคนรู้จักฉัน

ฉั น ไ ม่ ไ ด้ เ ขี ย น เ รื่ อ ง โ ก ห ก ห ร อ ก น ะ

แต่คุณก้อคงปฏิเสธไม่ได้ว่า หลายๆ อย่างในชีวิต
คุณไม่ได้อยากจะให้ญาติโกโหติกาของคุณ มาร่วมรับรู้มัน
ฉันไม่รู้ว่า มันเป็นความคิดของใคร
ที่จะต้องเอาไอ่ไอค่อน Bloggang มาห้อยติดท้ายชื่อล๊อกอิน

ไ ด อ า รี่ ก้อคือ ไ ด อ า รี่

อยากให้ใครอ่าน ฉันบอกเองได้ ไม่ต้องมาช่วยป่าวประกาศหรอก

เพราะฉะนั้น ตอนนี้
ฉันเลยว่า ฉันใกล้จะหนีแล้วล่ะ
หนีไปหาเวปอื่น ที่ฉันจะเขียนอะไรก้อได้ตามใจ
เหมือนอย่างที่ครั้งหนึ่ง ฉันเคยทำได้ในห้องสยาม
ใต้ชื่อของ

น า ง ม า ร น อ ก สั ง กั ด



พล่ามมาเสียยาว ยังไม่ได้เข้าเรื่องเลย
จริงๆ แล้ว มันมีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นกับฉันมากมายทีเดียว ในช่วงเวลาที่ฉันหายไป
แต่เรื่องที่ใหญ่ที่สุดสำหรับตอนนี้ ก้อคงจะหนีไม่พ้นเรื่องที่ฉันจั่วหัวไว้

แ ฟ น เ พื่ อ น

เมื่อสักสามหรือสี่เดือนที่ผ่านมานี่แหละ ฉันจำช่วงเวลาที่แน่ชัดไม่ค่อยได้
ฉันกับเพื่อนสนิทที่สุดของฉันในดูไบ ฉันขอเรียกเธอว่า "นก" ก้อแล้วกัน
ฉันกับนก ออกไปเที่ยวกันเหมือนปกติที่เราเคยไป ทุกคืนวันพฤหัส
ระหว่างที่เรากำลังอยู่ในบาร์
มีชายหนุ่มหน้าตาดีคนหนึ่ง เข้ามาขอทำความรู้จักกับฉัน
เขาพ่วงเพื่อนมาด้วยหนึ่งคน ฉันขอเรียกเพื่อนของเขาว่า "เจ"
ก้อตามเสต็ป เขาจีบฉัน เจก้อจีบนก
หลังจากวันนั้น ฉันก้อออกเดทกับผู้ชายคนที่มาจีบฉัน
ไม่รู้ว่าเพราะอะไร มันไม่เวิร์คเท่าไหร่
ก้อกลายเป็นว่า หนุ่มหน้าตาดีคนนั้น ก้อหมดบทบาท เข้าโรงไป

ส่วนเจ และนก ก้อยังคบกันต่อไป

หลังจากนั้นไม่นาน เราสามคนก้อสนิทกันมาก
เจกลายเป็นเพื่อนของฉันไปด้วยอีกคนหนึ่ง
ไม่นานนัก เค้าก้อแนะนำให้ฉันรู้จักกับเพื่อนของเขาอีกคนหนึ่ง
และเพื่อนของเจ ก้อมาชอบฉันอีก เราไปเที่ยวด้วยกันหนึ่งครั้ง และมันก้อไม่เวิร์ค
ฉันขอไม่พูดถึงเหตุผลว่าทำไมมันไม่เวิร์ค เพราะว่ามันจะทำให้เรื่องยาวไปมากกว่านี้
และที่สำคัญ มันก้อแค่เดทเล่นๆ ไม่ได้มีความหมายอะไรมากมายนัก



เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา นกกลับไปพักร้อนที่ประเทศไทย
เจยังคงโทรมาหาฉันบ่อยๆ เค้าบอกว่า นกฝากฝังฉันไว้กับเขา
แถมฉันยังเจ็บช้ำจากเพื่อนเขาถึงสองคนอีกต่างหาก
(ไม่รู้มันไปเอาความคิดนี้มาจากไหน ให้ตายเหอะ )

ฉันเอง รู้สึกว่า เจเป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่ง
เราไปทานข้าว คุยเล่นหัวเรื่องลามกเหมือนเพื่อนทั่วๆ ไป
แถมฉันยังบอกเค้าอยู่บ่อยๆ ว่า
ให้พาเพื่อนมาแนะนำให้ฉันรู้จักอีกสิ เผื่อพวกนั้นจะมาจีบฉันอีก
ทุกอย่างดูเหมือนจะดี จนกระทั่งเมื่อวาน...

เมื่อวานนี้ ฉันกับเพื่อนอีกหกคน นัดกันว่า เราจะไปเที่ยว Abu Dhabi กัน
เนื่องจากว่า ตอนนี้หยุดยาวสี่วัน แถมอยู่ดูไบ ก้อไม่มีอะไรทำอีกตะหาก
แต่ปัญหาคือ เรามีรถแค่คันเดียว ไม่สามารถยัดเข้าไปได้หมด
เจเป็นคนหนึ่ง ที่ต้องขับรถไป Abu Dhabi ทุกสัปดาห์ เพราะว่าเขามีน้องสาวอยู่ที่นั่น
ฉันจึงขอติดรถเค้าไปด้วย ประมาณว่า พอไปถึง Abu Dhabi ก้อตัวใครตัวมัน
พอจะกลับแล้ว ก้อค่อยมารับแล้วกัน ซึ่งเจเองก้อโอเค
เพราะว่ายังไง เค้าก้อต้องไปอยู่แล้ว

เราไปถึงอะบูดาบีกันตอนบ่ายกว่าๆ
ซึ่งเจก้อพาฉันกับเพื่อนอีกสองคนไปทิ้งไว้ที่ห้างแล้วแยกไป
ฉันกับเพื่อนที่เหลือ นัดกันไว้ที่ The Emirates Palace โรงแรมที่หรูหราที่สุดของ Middle East ในขณะนี้

ว่าแล้วก้อขออวดรูปหน่อย





























สวยใช่ไหมล่าาา...

เปล่า.. ฉันหมายถึงว่า ฉันน่ะ สวยใช่ไหมล่ะ ก๊ากก...กก

ฉันชอบรูปสุดท้ายมากๆ เลย
ฉันว่า มันดูดีมากๆ เลย ดูเหงาๆ แล้วก้อศิลป์ดี ไม่รู้สิ คิดเอาเอง

เราใช้เวลาส่วนมาก หมดไปกับการถ่ายรูป ท่ามกลางอุณหภูมิสามสิบสามองศา
แต่ที่เห็นฉันใส่เสื้อแขนยาว เพราะว่าที่ดูไบหนาวมากเลย
ใครจะไปรู้ว่า ที่ Abu Dhabi จะร้อนตับแตกแบบนั้น

เราใช้เวลาหนึ่งวัน อย่างสนุกสนานทีเดียวฉันว่า
อย่างน้อย ก้อสนุกกับการกินและถ่ายรูป อิอิ

เจมารับฉันกับเพื่อนสองคนตอนห้าทุ่มกว่าๆ
ระหว่างทางกลับมาดูไบ เพื่อนสองคนของฉัน หลับเป็นศพอยู่เบาะหลัง
ฉันเองก้อง่วงเหมือนกัน แต่จะปล่อยให้คนขับตื่นอยู่คนเดียวก้อกระไรอยู่
เด๋วมันจะน้อยใจ ขอหลับมั่ง แล้วจะซวยกันหมด
ฉันเลยต้องถ่างตานั่งชวนเค้าคุย ตลอดสองชั่วโมงกว่าๆ

จู่ๆ เจก้อพูดขึ้นมาว่า เค้าจะเลิกกับนก
เล่นเอาฉันที่หลับๆ ตื่นๆ อยู่ ถึงกับตาโต
เกิดอะไรขึ้นหรอ ฉันถาม
เค้าเงียบไปสักพักก่อนจะตอบว่า เค้าอยากจะคบกับฉันมากกว่า
ฉันกระพริบตาปริบๆ แล้วก้อหัวเราะ เค้าคงเดาท่าทางฉันออก รีบพูดดักไว้ก่อนว่า
เค้าไม่ได้ล้อเล่น ก่อนจะหันไปมองเพื่อนที่กำลังหลับอยู่ที่หลังรถ
เพื่อนกำลังหลับสนิท แต่ฉันนี่สิ... จะทำไงดีล่ะกรู

เจบอกฉันว่า เค้าน่ะ ชอบฉันตั้งแต่วันที่เจอกันวันแรกแล้ว
แต่ว่าเพื่อนเค้าชอบฉัน และฉันก้อยังดูจะชอบเพื่อนเค้าด้วย
แต่หลังจากที่ฉันไปเที่ยวกะเพื่อนเค้าสองคน และมันไม่เวิร์คเท่าไหร่นั้น
เค้าก้อเชื่อว่า เค้านีแหละ ที่เหมาะกับฉันที่สุด
(แป่วว.. สรุปง่ายๆ งี้เลยหรอวะ )

เค้าบอกว่า อยู่กับฉันแล้วสนุก อยู่กับฉันแล้วมีความสุข มากกว่าเวลาอยู่กับนก
แล้วเค้าก้อเชื่อว่า ฉันอยู่กับเขา จะมีความสุขมากกว่า
ฉันหัวเราะออกมาดังๆ แล้วก้อยืนยันกับเค้าว่า
ที่สนุกกันได้ ก้อเพราะเราเป็นเพื่อนกันไง
เพื่อนน่ะ เมิง ท่องไว้

เ พื่ อ น

ฉันจำไม่ได้ว่า บทสนธนาดำเนินไปอย่างไรบ้าง
รู้แต่ว่า เราเริ่มเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ ใจนึงก้อระแวงกลัวเพื่อนได้ยิน
เพราะถ้าเพื่อนฉันรู้เข้า เรื่องคงถึงหูนก แล้วฉันก้อคงโดนมันฆาตกรรมเป็นแน่
อีกใจก้อรู้สึกว่า ถ้าไม่พูดให้รู้เรื่อง ไอ่นี่ต้องไม่จบแน่ๆ
ฉันยืนยันกับเจว่า ฉันคบกับเจไม่ได้ ซึ่งเค้าก้อยังคงยืนยันหาเหตุผล
ฉันบอกเค้าไปว่า เหตุผลง่ายๆ ก้อคือ แกเป็นแฟนเพื่อนฉันนะ และที่สำคัญ

ฉั น ไ ม่ ไ ด้ ช อ บ แ ก

แต่ดูเหมือนไอ่เหตุผลง่ายๆ สองข้อนี้ จะไม่ค่อยเข้าสมองของเค้าสักเท่าไหร่เลย

มันเข้าใจยากตรงไหนฟะ ไอ่เหตุผลสองข้อนี้

ฉันถามมันกลับไปอย่างหงุดหงิดสุดฤทธิ์ เสียงของฉันก้อเริ่มดังขึ้น ดังขึ้น
เหลือบตาไปมอง ไอ่สองคนหลังรถยังคงหลับเป็นตาย
ใจนึงอยากจะให้มันตื่นมาเหมือนกัน ไอ่นี่จะได้หุบปากเสียทีเฟ้ย
บทสนธนากึ่งทะเลาะของเราสองคน ดำเนินไปนานกว่าครึ่งชั่วโมง
สุดท้าย ฉันจัดการปิดบทสนธนาของเราด้วยการบอกเค้าไปง่ายๆ ว่า
ถ้าเจเลิกกับนกเมื่อไหร่ ฉันจะเลิกคุยกะเจ
และฉันจะถือว่า เรื่องทั้งหมดที่เราเพิ่งคุยกัน มันล้อเล่น
แล้วความเงียบก้อเข้าครอบงำ...

ฉันเริ่มนึกถึงบทสนธนาของฉันกับสาวๆ คลับสยามฟิชชิ่ง

แ ฟ น เ พื่ อ น ก้ อ เ ห มื อ น แ ฟ น เ ร า

เฮ้อ...
เพื่อนจะรู้กันไหมว่า
เมื่อถึงวันนึง ที่แฟนเพื่อน เสือกอยากจะเป็นแฟนเราขึ้นมา
อะไรมันจะเกิดขึ้น...



หลังจากนั้น เกิดอะไรขึ้นน่ะหรอ
ก้อไม่ได้เกิดอะไรขึ้นหรอก ที่สุด เราก้อเริ่มคุยเรื่องอื่นกันต่อ
แล้วก้อแกล้งทำเป็นว่า เรื่องทั้งหมดนั้น มันล้อเล่น เหมือนอย่างที่ฉันบอกนี่แหละ
และสิ่งที่ฉันจะทำได้ตอนนี้ก้อคงจะเป็น
อยู่ให้ห่างเค้าที่สุดเท่าที่จะทำได้เท่านั้นเอง

แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันสงสัยอย่างแรงก้อคือ
ไอ่กลุ่มนี้ จะมาชอบฉันกันทั้งกลุ่มเลยหรือไงฟะ

นก เพื่อนรัก...
ฉันไม่อยากได้แฟนแกนะเว้ย
กลับจากไทยเสียทีสิเมิง
กรูเซ็งจะตายแล้ว....



ปล. 1 ขอโทษคับ ที่ยาวไปหน่อย แบบว่า คงไม่ได้อัพอีกนาน
ปล. 2 ที่บอกว่า ไม่ได้อยากให้คนบางคนอ่าน ไม่ได้หมายถึง "คุณ" หรอกนะ
อย่าคิดมาก
ปล. 3 เรื่องบางเรื่อง ก้อรู้ว่าไม่สมควรเล่า เพราะคนบางคนไม่สมควรรู้
แต่อยากบอกว่า ฉันอยากเล่า
ปล. 4 นิทานเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า การเกิดมาหน้าตาดี บางทีก้อลำบากนะ
ก๊ากกก






Create Date : 12 มกราคม 2549
Last Update : 12 มกราคม 2549 5:12:58 น. 17 comments
Counter : 634 Pageviews.

 
หายไปนานเลย ก้อนะแฟนเพื่อนแบบนี้ต้องเอาไปต้มยำซะให้เข็ด


โดย: ชายคา วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:3:46:39 น.  

 
นก เพื่อนรัก...
ฉันไม่อยากได้แฟนแกนะเว้ย
กลับจากไทยเสียทีสิเมิง
กรูเซ็งจะตายแล้ว....
^
^
ก๊ากกกกกกก เปนข้อความจากใจมากๆ


โดย: p_tham วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:4:02:51 น.  

 
ภาพน่ากลัวมากกว่า ค่ะ




.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.


หมายถึงภาพ BG ต่างหากล่ะ หุหุ


โดย: jaa_aey วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:4:47:09 น.  

 
โศกนาฏกรรมจริงๆ


โดย: นายเบียร์ วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:5:57:28 น.  

 
สวัสดีครับ อ่านแล้วสนุกดีครับ คำว่า "สนธนา" เขียนผิดมั้งครับ



โดย: yariv_80 วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:6:28:28 น.  

 
จะไปไหนคะ คิดถึงๆๆๆ

อยากไปดูไบ เห็นรูปแล้วอยากไป
นางแบบสวยๆๆๆๆๆๆ

ส่วนเรื่องเพื่อนมาบอกรัก เคยเจอค่ะ ทำใจไม่ได้ค่ะ

เพื่อนก็คือเพื่อน



โดย: yadegari วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:7:06:46 น.  

 
หายไปนานเลยนะคะ

ก็เจ้าของบล็อคน่าร๊ากกซ้า
คนอยู่ใกล้คงอดใจไม่ไหวอ่ะค่ะ ^^


...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:7:26:37 น.  

 
แอ๋ม ผอมลงเปล่าหว่า ...

เห็นด้วยเลยนะเนี่ย ทำไม๊ ต้องเอาไอ่สัญลักษณ์ไปไว้ท้ายชื่อ

แต่ก็ช่างเหอะ ... ยังไงก็ยังงั้น

โรงแรมไฮโซ สวยดีจังอ่ะ

แฟนเพื่อน ... แบบนี้มันน่า ... จริงๆ เลยเชียว



โดย: loveme_loveu วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:8:00:46 น.  

 
เห็นใจจัง...เกิดมาหน้าตาดี


โดย: VA_Dolphin วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:8:19:55 น.  

 
อย่างมากสุดก็เคยแค่แอบปลื้มแฟนเพื่อนอะ เรื่องจะไปหลงรักเลยนี้ก็คงไม่กล้าคิด


โดย: Bluejade วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:8:21:04 น.  

 

จะบอกให้ว่า......


บางอย่างที่เรามองเห็นไกล ๆ
เราก็ว่ามันดี มันสวย มองตรงไหนมันก็ใช่

แต่ทว่า...

เมื่อสิ่ง ๆ นั้น เข้ามาอยู่ใกล้ ๆ
เราก็พลอยแต่จะเห็นสิ่งด่างพร้อย
คอยแต่จะมองเห็นสิ่งไม่ดี
ตรงนั้นก็ไม่ดี ตรงนี้ก็เน่า


กรณี คุณนก คุณเจ ไรนั่น
เขาอาจจะมองคุณนก จากไกล ๆ ก็เป็นได้
เมื่อเข้ามาใกล้ ๆ ตรงนั้นก็ไม่ใช่ ไม่ดี

ทำนองนั้น มั๊ง อย่าจริงจังกะคำพูดชั้น
เพราะมันเชื่อไม่ค่อยได้ เอิ้กกกกก..กกกก.กก




แต่สำหรับชั้น
คงยากว่ะ ที่จะแอบชอบ หลง แฟนเพื่อน
เพราะคนละเปกกัน 5555
เลยไม่มีปัญหา





โดย: รั้วหน้าบ้าน วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:16:39:25 น.  

 
ฮ่า ๆ ๆ

คราวนี้ ไม่มี senser แล้วเหรอ ?

สวยจริงๆ นะ .... วิวน่ะ

แล้วก็... ผมเอง... ก็ชักเซ็งเหมือนกัน ปรับที ไอ้โน่น ไอ้นี่หายหมด ชักขี้เกียจจะมานั่งแก้แล้วแก้อีก ( ยิ่งฉลาดน้อยๆ อยู่ )

เวลา ก็ไม่ค่อยมีด้วยสิ

แต่... จะไปไหนเล่า... ก็เพื่อนเรากันทั้งนั้น

ยังไง กลับมาไทยแล้ว ก็เมลมาบอกบ้างละกันนะครับ

จะได้ไปหวดลูกยางกัน

ปล. ชวน ตุ๊ เดอะพูห์ ไปด้วยเด๊อ... ( พชด้วยก็ดี... ฮ่า ๆ ๆ )

แล้วจะแวะมาเยี่ยมอีกครับ

อ้อ... ลืมไป... ผมก็เคยเกือบมีปัญหา ที่สนิทกับแฟนเพื่อนมากไปหน่อย ( อาจจะ... สนิทกว่า ตัวแฟนเค้าเองซะอีก... เฮ้อ... เวรกรรม )


โดย: Phoenixนิลมังกร วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:0:59:57 น.  

 
นาฬิกาดูไม่เป็นเหมือนกันคะ แต่สวยๆ

คืนนี้ฝันดีนะคะ
อยากไปดูไบๆๆๆๆๆ


โดย: yadegari วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:5:08:33 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปblogผมนะครับ


โดย: Bluejade วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:7:25:45 น.  

 
เย่ๆๆ กลับมาอัพซะที

ไม่ตอบอะไรเกี่ยวกับบล๊อคหล่อน...

แต่ขอบอกว่า...
"เห็นด้วยโว้ย!!!"


ไ ด อ า รี่ ก้อคือ ไ ด อ า รี่

อยากให้ใครอ่าน ฉันบอกเองได้ ไม่ต้องมาช่วยป่าวประกาศหรอก

ขอให้มีความสุข...
หาเวปแบบนั้นได้ อย่าลืมมาแบ่งนะจ๊ะ


โดย: The PooH Na Ka วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:14:05:43 น.  

 
หวาดดีจ๊า ตอนบ่าย ๆ เมืองไทย

ก็ในเวบ มานลงไว้แบบน้าน นินา

อีกอย่าง เพิ่งจะได้แผ่นมาก็วานเน้ อ่า เดี๋ยวจาแอบดู คืนนี้แหล่ะ

เขินเลย


โดย: loveme_loveu วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:15:01:13 น.  

 
ถ้าเจอแบบนี้คงเครียดค่ะ.. ออกห่างออกมาดีกว่า
แต่ยังไงก็คงต้องบอกเพื่อนเราไว้ก่อน..
เดี๋ยวเค้าเกิดมาใส่ร้ายเรา.. ก็จะแย่เข้าไปใหญ่..

น๊อตเอง.. ตอนนี้ก็ไม่ค่อยกล้าเขียนเรื่องความรักลงไปใน Blog สักเท่าไหร่
เพราะคนๆ นั้น.. คงจะเข้ามาอ่านอย่างแน่นอน..
แล้วมันก็คงจะไม่เป็นผลดีสักเท่าไหร่กับน๊อต..

เฮ่อ..!


โดย: nods วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:18:50:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นางมารนอกสังกัด
Location :
Dubai United Arab Emirates

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]










แค่ผู้หญิงธรรมดา

โกรธได้...

ยิ้มได้...

ร้องไห้เป็น...





Friends' blogs
[Add นางมารนอกสังกัด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.