เพลงทะเลสีดำกับความทุกข์ใจสุดแสนจะพรรณนา

















เพลงทะเลสีดำ
ศิลปิน Lula









ทะเลสีดำ ไม่มีแสงไฟ

มองไม่เห็นทาง เธอกลัวหรือไม่



ได้ยินเสียงเธอ จะกลัวอะไร

จับมือฉันไว้ ฉันก็อบอุ่นหัวใจ



เธออาจเหน็บหนาว

ทุกคราวที่เจอะคลื่นลม



ก็ห่มใจฉัน ด้วยความอบอุ่นของเธอ



อาจมองไม่เห็น เส้นของขอบฟ้าไกล



ยังมีแสงดวงดาว

จะคอยนำทางให้เราก้าวไป



เธอแน่ใจ



ฉันแน่ใจ




ทะเลสีดำ



ไม่นานก็เช้า



ค่ำคืนเหน็บหนาว



จับมือฉันไว้



ทะเลสีดำ



ไม่ต้องหวั่นไหว



จะทำเช่นไร



กอดฉันไว้เธอ




ทะเลสีดำ ทำให้ฉันกลัว

อาจทำให้เธอ นั้นต้องลำบาก



ไม่เห็นเป็นไร อย่าไปคิดมาก

มันคงไม่ยาก เพียงเธอจับมือฉัน



เธออาจเหน็บหนาว ทุกคราวที่เจอะคลื่นลม



ก็ห่มใจฉัน ด้วยความอบอุ่นของเธอ



อาจมองไม่เห็น เส้นของขอบฟ้าไกล



ยังมีแสงดวงดาว จะคอยนำทางให้เราก้าวไป



เธอแน่ใจ



ฉันแน่ใจ




ทะเลสีดำ



ไม่นานก็เช้า



ค่ำคืนเหน็บหนาว



จับมือฉันไว้



ทะเลสีดำ



ไม่ต้องหวั่นไหว



จะทำเช่นไร



กอดฉันไว้เธอ










สองสามมาวันนี้ รู้สึกเหมือนว่า.....

อยากบอกใครซักคนว่าทุกข์ใจเหลือเกิน

เป็นความทุกข์ที่เกิดจากการเห็นคนที่รักเป็นทุกข์

ทุกข์จากหน้าที่การงานที่ทำอยู่

ช่วยอะไรเขาไม่ได้เลย ได้แต่คอยทำโน่นทำนี่ให้

แบบไม่ให้ดูผิดปกติไป

ทั้งๆที่อยากพูด อยากทำอะไรมากกว่านี้

แต่ก็กลัวว่าจะต้องกอดคอกันร้องไห้

ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้นเลย

เพราะมันคงจะยิ่งจมอยู่ในความทุกข์กันใหญ่โต

ได้แต่กล้ำกลืนฝืนใจ ข่มน้ำตาไว้ข้างใน

ถอนหายใจทิ้งกันไปวันๆ

นานๆทีก็แอบไปเปิดก๊อกในห้องน้ำแรงๆ

แล้วก็ร้องไห้ดังๆในห้องน้ำ

ให้ความทุกข์มันได้ละลายไปกับน้ำ พ้นตัวไปซะบ้าง

ความจริงก็รู้ดีอยู่แก่ใจหรอกนะ

ว่าคาถาสำคัญสำหรับจัดการกับความทุกข์

ก็คือคำว่าอดทน แล้วมันก็ค่อยๆจะผ่านเราไปเอง

มันไม่อยู่กับเราอย่างนี้ตลอดไปหรอก

ข้างหน้าต้องมีวันของเราบ้าง ซักวัน........





















- ขอบคุณโค้ดเพลงจากเว็บ //music.gmember.com

- กรอบภาพลูกไม้แสนสวยจากคุณ anutta

- gif น่ารักจากน้องแคท lozocat














Create Date : 29 มิถุนายน 2551
Last Update : 27 กรกฎาคม 2551 23:43:21 น.
Counter : 1164 Pageviews.

2 comments
  
ดีค่ะพี่สุ

เป็นอะไรไปเอ่ย

ในยามที่เห็นคนที่เรารักเป็นทุกข์ เราก็ควรมอบรอยยิ้มเเละกำลังใจให้

งั้นอ้อก็ขอมอบรอยยิ้มเเละกำลังใจให้พี่สุนะค่ะ

ได้มีเเรงใจยืนเคียงข้างกับคนที่พี่สุรักต่อไป

คิดถึงจังเลยค่ะ บ้านพี่สุเปลี่ยนไป เเต่สวยปนเศร้าในความรู้สึกของอ้อจังเลย
โดย: รวิษฎา วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:13:59:04 น.
  
สวัสดีค่ะ พี่สุ

ป่านเข้ามาเมื่อเช้าแล้วแฮงก์ค่ะ เวลาที่เราเห็นคนที่เราเป็นทุกข์เราก็เศร้าไปกับเค้า อยากจะช่วยแบ่งเบาสิ่งนั้น ๆ มาบ้างถึงไม่มากก็ตาม

แต่สิ่งที่เค้าคนนั้นต้องการที่สุดตอนนี้ก็คงเป็นกำลังใจและการยืนข้าง ๆ ไม่ว่าตอนนี้สิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไรนะคะพี่สุ

ป่านขอให้ทุกอย่างค่อย ๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีค่ะ

เพลงนี้เศร้านะคะ อ่านสิ่งที่พี่สุเขียน+บีจีอีก สู้ค่ะพี่

ยังมีกำลังใจเล็ก ๆ จากน้องคนนี้เสมอค่ะ ยังงัยก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ ใจเป็นนายกายเป็นบ่าวค่ะ

ขอให้ผ่านช่วงนี้ไปสักทีเถิดนะคะ เพี้ยง....
โดย: สายป่าน (Doungtawan ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:16:26 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทั้งหมดใจ
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













มิถุนายน 2551

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
All Blog