ตุลาคม 2555

 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
9 ตุลาคม 2555
All Blog
smart g-book gps app บน iphone
gps กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญในการเดินทางไปแล้วนะครับผม สำหรับผมแล้วต้องเดินทางไปในที่ต่างๆ แต่ละวันไม่ซ้ำกัน

การตั้งจุดหมายไว้ก่อนในแต่ละวัน ก็ทำให้การเดินทางของผมสะดวกขึ้น

ผมได้ลองใช้ gps มาหลายค่ายมากครับ ตั้งแต่ประเภทที่ขายแยก จนล่าสุดจำพวก app ที่ให้ download ใน iphone  หรือ andriod

ตัวล่าสุดที่ผมได้ทดลองคือ เจ้า smart g-book ครับ



จุดเด่นหลักที่เราจะได้จากการใช้ gps บนมือถือก็คือความรวดเร็วในการนำทาง เพราะไม่ต้องอาศัยสัญญาณดาวเทียมเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถที่จะใช้สัญญาณมือถือในการช่วยค้นหาเส้นทางด้วย

เพราะหลายครั้งที่ผมใช้เครื่อง gps แบบแยกเมื่ออยู่ในจุดอับสัญญาณเช่นใต้ทางด่วน หรือวันฟ้าปิด สัญญาณ gps ก็หายไปซะง้าน

ที่ถูกใจ app smart g-book มากก็ function ที่นำทางโดยอาศัยการวิเคราะห์สภาพการจราจรแบบ real time ด้วยทำให้ผมสามารถเดินทางไปถึงจุดหมายตรงเวลา และหลีกเลี่ยงจุดที่รถติดไปได้



โดยผมมั่นใจได้เพราะว่าหลายครั้งบางจุดต้องรถติดแน่แต่เจ้า smart g-book บอกไม่ติด ผมก็อะเชื่อลุยเข้าไปปรากฎไม่ติดจริงแหะ อืมใช้ได้เลย

อีกข้อดีของ smart g-book คือ หากทางหลักรถติด ก็จะแนะนำให้เราไปในทางลัดด้วย ซึ่ง app หลายๆ ตัวที่ผมเคยทดลองจะไม่พาเข้าทางลัด หรือไม่รู้จักทางลัดเลย

แต่นิดนึงนะครับสำหรับการเข้าทางลัดในบางจุดจะไม่มีการ update การจราจร สังเกตได้จากหน้าจอจะไม่มีเส้นเขียว เหลือง หรือแดง ขนาบกับเส้นทาง ซึ่ง app จะตีค่าเท่ากับถนนโล่ง ซึ่งบางครั้งในจุดนั้นอาจมีรถเยอะเป็นบางจุด ก็แอบเผื่อใจนิดนึงนะคร้าบ

จุดสำคัญอีกจุดหนึ่ง คือเรื่องของการค้นหาสถานที่ เพราะบางสถานที่เป็นสถานที่ใหม่ ผมลองหาโรงแรม so sofitel ซึ่งถือว่าเป็นโรงแรมใหม่ก็เจอครับ เจ๋งมาก

หรือในกรณีที่หาไม่เจอจริงๆ จุดเด่นสุดๆ ที่ไม่พูดถึงเลยไม่ได้เลยคือ การที่มี operator service ให้เราโทรเข้าไป ให้ทาง operator ค้นหาจุดหมายของเรา และทาง operator  จะส่งพิกัดตรงเข้าใน app เราภายในเวลาแว๊บเดียว ทำให้การค้นหาเส้นทางสะดวกขึ้นเยอะเลยครับ

ยังไม่รวม function เรียกรถลากหากเรารถเสีย ( g-road ) หรือ  เรียกรถพยาบาล ( g-life )

อย่างไรลองชมการใช้งานในวิดีโอกันได้เลยครับ ^ ^







Create Date : 09 ตุลาคม 2555
Last Update : 12 ตุลาคม 2555 11:14:23 น.
Counter : 2599 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

alwaysfluke
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 124 คน [?]



FB : flukealwaysfluke
Line ID : @alwaysfluke
E-mail : fluke@alwaysfluke.com