มีนาคม 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ลองลิปสติกอย่างไรให้สวย ตอนที่ 1
ในบรรดา makeup ทั้งหมดที่ผมครอบครองสิ่งที่ผมมีมากที่สุดเห็นจะเป็นลิปสติก

ทำไมเหรอครับ เพราะลิปสติกมีสีสัน และเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกันมากมาย

หากชอบลิปสติกแบรนด์หนึ่งแล้ว คงมีสีเดียวก็ไม่ได้ การนำลิปสติกข้ามสายพันธ์ุผสมกันอาจเป็นความผิดมหันต์ ทำให้เสียคุณสมบัติ อาจไม่เข้ากัน

ลิปสติกแท่งหนึ่งค่าตัวก็ใช่น้อย การหาคู่ใจของเราเป็นสิ่งที่อาจยากยิ่งสำหรับหลายคน

ลิปสติกเป็นสัญลักษณ์ของการแต่งหน้า แทบจะเป็นสิ่งแรกที่สาวน้อยหยิบของคุณแม่มาทา เพื่อบอกทุกคนว่าหนูเป็นสาวแล้ว ^ ^

การแต่งหน้าที่ขาดลิปสติกเหมือนการแต่งหน้าที่ไม่เสร็จสมบูรณ์

เรามาเริ่มการเดินทางในการทดลองลิปสติกกันดีกว่าครับ

ก่อนอื่นเริ่มจากการแต่งหน้าให้ครบถ้วนกระบวนความเสียก่อน

สิ่งที่ต้องคำนึงสำหรับขั้นตอนนี้ คือ เรากำลังจะลองลิปสติก ดังนั้นสีสันของดวงตา แก้มไม่ควรเด่นชัด ควรอยู่ในโทนของความเป็นธรรมชาติเท่านั้น



ด้วยสีปากของคนเรา ปกติแล้วอาจมีรอยคล้ำบ้าง มีความแห้งบ้าง เป็นขุยบ้าง มีร่องบ้าง

ลิปสติกที่ดีที่เราควรครอบครอง ก็ควรจะมีคุณสมบัติที่แก้ปัญหาที่เรามี ไม่ใช่มีเพียงแค่สีที่สวย และสร้างปัญหาให้กับเรา

หลายคนที่นั่งโทษตัวเองว่าปากเป็นงั้นงี้ แต่จริงแล้วปัญหามาจากลิปสติก ถึงแม้บริษัทเครื่องสำอางจะพยายามจะผลิตสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ แต่ใช่ว่าทุกสิ่งที่เขาคิดว่าดีจะเหมาะกับเรา

เวลาเราจะลองลิปสติกของแบรนด์ใดเราก็ต้องศึกษาคุณสมบัติ และวิธีใช้ของแต่ละแบรนด์ก่อน จะได้ใช้อย่างถูกต้อง

อย่างลิปสติกที่หยิบมาลองวันนี้เป็นของ pupa เขาบอกว่าทาจากแท่งได้เลย

จริงๆ เกือบทุกแบรนด์ก็พยายามออกแบบให้ใช้จากแท่งได้เลย ทั้งๆ ที่จากที่ผมสังเกตการดึงคุณสมบัติได้สูงสุดจากลิปสติก คือการใช้แปรงช่วย

อะ จากแท่งก็จากแท่งครับ สำหรับผมชินแต่กับการใช้แปรง

มาดูผลกันครับ



โอ้วเกือบลืมอีกเคล็ดลับในการลองลิปสติก คือการใส่เสื้อขาวครับ เสื้อแต่ละสีมีอิทธิพลต่อสีผิว และสีของใบหน้า แต่หากต้องการเลือกลิปสติกสำหรับชุดใดชุดหนึ่งอันนั้นอีกกรณีนะครับ
พอทาเสร็จ ซึ่งต้องเป็นการทาด้วยความสามารถของตนเองนะครับ ให้คนอื่นทา กลับบ้านไปทาไม่เหมือนอีก

จริงๆ เราสามารถวิเคราะห์คุณภาพของลิปสติกได้จากภาพนะครับ คราวนี้งานหนักและ เพราะกรุณาเลื่อนขึ้นไปดู ก่อนทา และเทียบกับภาพหลังทา ( จะเอามาเทียบกันก็ไม่ได้เนอะ )

สังเกตได้เลยว่าเนื้อลิปสติก pupa อ้อ รุ่น volume นะครับ ทาบางๆ เนื้อสีก็แน่น สามารถอำพรางสีปากเดิมได้ดี ดูมีความชุ่มชื้น และสามารถเพิ่มเนื้อริมฝีปากให้ดูอวบอิ่มยิ่งขึ้นอีกด้วย

คือ การลองลิปสติกเราต้อง นำความต้องการของเรา กับคุณสมบัติของลิปสติกมาจับคู่กัน อะครับ

อย่างไรก็อย่าลืมติดตามตอนต่อนะครับ สำหรับตอนนี้สวัสดีครับ



lipstick : pupa volume no. 300



อ่านต่อตอนที่ 2





Create Date : 22 มีนาคม 2556
Last Update : 25 มีนาคม 2556 10:33:52 น.
Counter : 5533 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

alwaysfluke
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 124 คน [?]



FB : flukealwaysfluke
Line ID : @alwaysfluke
E-mail : fluke@alwaysfluke.com