มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เปลี่ยน BlackBerry เครื่องใหม่แล้วทำอย่างไรดีกับ Contact ใน BBM


เป็นคำถามที่ผมเองก็งงๆ อยู่นานมากแล้วนะครับ ถึงแม้ว่าผมเองจะใช้มาตั้งแต่กระแส BlackBerry มาแรงในประเทศไทย

เปลี่ยนเครื่องไปแล้วก็ 5 เครื่องเห็นจะได้ แต่ปกติจะ Back up Contact แบบ remotely ซึ่งจะผูกติดกับเมลที่เราสมัครไว้

เมื่อเราเปลี่ยนเครื่องใหม่ และ set up E-mail เดิมในเครื่องใหม่ contact ของ BBM ซึ่งเรา Backup ไว้ก็จะกลับมา

แต่ตอนนี้ผมใช้ Package ที่ใช้ E-mail ไม่ได้ ก็เลยใช้วิธีการ Backup แบบ locally ไว้ก่อน

และแล้วก็ถึงวันที่ผมเปลี่ยนเครื่อง BB ใหม่ แล้วจะทำไงละนั้น

พอย้ายตัว micro sd มาและทำการ Restore จาก file ที่ Backup ไว้ Contact ก็จะกลับมาครบถ้วน แยกหมวดหมู่เหมือนเดิม

ปัญหาต่อมา คือ ต้อง re invite ไหม ไม่ต้องเลยครับผม ทุกอย่างจะเป็นไปโดยอัตโนมัติ pin ใหม่ของเราจะถูกแทนที่ pin เดิมของเราในเครื่องเพื่อนครับ

ต่อไปนี้ก็เปลี่ยนเครื่อง BlackBerry กันได้อย่างสบายใจไม่ต้องกังวลเรื่องการ invite กันใหม่ทั้งหมด



Create Date : 16 มกราคม 2554
Last Update : 16 มกราคม 2554 22:55:56 น.
Counter : 1236 Pageviews.

1 comments
  

สวัสดีค่ะ.... แวะมาทักทายยามสายๆ ของวันอังคารจร้าาาา เกศสุริยง
สร้างกริตเตอร์

สวยจังเครื่องนี้ ของครูเกศยังใช้เครื่องเก่าๆๆๆๆอยู่เลยค่ะมีความสุขมากมายนะคะ
โดย: เกศสุริยง วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:9:40:08 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

alwaysfluke
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 124 คน [?]



FB : flukealwaysfluke
Line ID : @alwaysfluke
E-mail : fluke@alwaysfluke.com