Day 3 "เมื่อหิมะตกที่ฮาโกเน่"

วันนี้(16 เมษา)ตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้าเพราะเรามีโปรแกรมจะต้องออกเดินทางไปฮาโกเน่กันครับ จากโอซาก้าไปฮาโกเน่นั้นเราต้องนั่งรถไฟไปลงที่ชินโอซาก้ากันซะก่อนแล้วค่อยต่อด้วยรถไฟชินคันเซ็นที่เราสองคนจองกันเอาไว้ตั้งแต่วันแรกที่มาถึงญี่ปุ่นไปลงที่โอดาวาระ จริงๆก็จองตั๋วชินคันเซ็นเอาไว้ทุกเที่ยวตามโปรแกรมที่วางไว้ตั้งแต่วันแรกแล้วหละครับ หุ หุ เพราะยังไงตั๋วที่จองไว้มันก็สามารถเปลี่ยนเวลาได้ครับ

ขบวนที่จองไว้คือ Kodama 462 เวลา 8:13 น.ครับ ตู้13 เหมือนกันแต่ไม่ใช่ขบวนนี้น่ะครับ

ขบวนนี้เข้ามาตอน 8.07 น. ต้องรออีก 6 นาทีครับ

มาแล้วครับรถไฟชินคันเซ็นที่จะพาเราไปยังสถานีโอดาวาระ เป็นครั้งแรกที่จะได้นั่งชินคันเซ็นเลยครับ เห็นเค้าว่านุ่มกว่านั่งเครื่องบินซะอีกจะจริงรึปล่าว อุอุ

นั่งสบายดีจริงๆด้วยครับที่นั่งก็กว้าง แต่ต้องเอากระเป๋าไปเก็บไว้ข้างหลังน่ะครับ ซึ่งบางขบวนเค้าจะมีช่องให้ใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ๆ

ถึงแล้วครับสถานีโอดาวาระ ขอถ่ายรูปซักหน่อย

พอเข้ามาในสถานีก็เจอจุดให้บริการของ Odakyo ซึ่งคนที่มาส่วนใหญ่ก็จะมาซื้อตั๋ว Hakone free pass กันที่นี่ รวมถึงเราสองคนด้วยครับเพราะเรามีโปรแกรมจะไปโอวาคุดานิและไปล่องเรือที่ทะเลสาปอะชิกันครับ

ถ้าซื้อตั๋วแล้วก็เข้าทางนี้ได้เลยครับจะเลือกนั่งรถบัสหรือรถไฟไปฮาโกเน่ก็ได้

แต่เราสองคนเลือกที่จะนั่งรถบัสของโรงแรมที่ประตูด้านทิศตะวันตก รถจะมาตอน 11.30 น.ครับ จะได้เอากระเป๋าไปเก็บก่อนแล้วค่อยออกมาเที่ยวกัน แต่สิ่งที่เราทั้งสองคนไม่อยากให้เกิดก็เกิดขึ้นจนได้ครับ นั่นก็คือฝนที่กำลังโปรยปรายลงมาพร้อมๆกับลมที่พัดแรง โอว...รู้งี้เดินออกมาดูก่อนที่จะไปซื้อตั๋วก็ดีซิ 3900Y สงสัยจะใช้ไม่คุ้มซะแล้วครับ

พอ 11.20 น. รถบัสก็มาครับ นอกจากเราสองคนก็ยังมีนักท่องเที่ยวอีก 4-5 คนครับ รถออกก่อนเวลาครับเนื่องจากว่ารายชื่อครบแล้ว

ฝนก็ยังตกอยู่ครับ T_T

ระหว่างทางที่นั่งรถบัสโรงแรมเราสองคนถึงกับต้องทำหน้าเหวอเลยครับ จากฝนปรอยๆกลายมาเป็นหิมะตกซะงั้น งงกันอยู่พักนึงเลยครับเพราะไม่ได้ทำใจมารับกับความหนาวขนาดนี้ เพราะถ้าหิมะตกอุณหภูมิข้างนอกก็คงราวๆ 0-5 องศาแน่ๆ

หิมะตกหนักมาก หมอกลงจัด

ใช้เวลา 50 นาที ในที่สุดเราก็มาถึงโรงแรม The Prince Hakone ครับ เช็คอินแล้วเอาของเข้ามาเก็บในห้อง ห้องกว้างขวางมั่กๆเลย ราคาค่าที่พักคืนนี้อยู่ที่ 14179Y ครับ จองผ่านเวป hotel.com ครับ

แต่ก็คุ้มกับราคาครับเพราะที่นี่มีออนเซนกลางแจ้ง แถมยังอยู่ติดริมทะเลสาปอีกตะหาก เหมาะแก่การมาฮันนิมูนจริงๆครับ

เครื่องเล่นซีดีพร้อมซีดีเพลงให้ด้วย

มาทานข้าวกล่องที่ซื้อมาจากสถานีโอดาวาระกันก่อนครับ ระหว่างนี้ฝนก็ยังตกปรอยๆอยู่แต่เราก็ตกลงกันว่าวันนี้จะต้องไปหุบเขาโอวาคุดานิกันครับ

ออกจากห้องพักผ่านทางเดินที่เดินตอนขามาเพิ่งสังเกตุวิวข้างนอกว่ามันสวยมั่กๆ

ทางเดินไปด้านหน้าโรงแรม

ออกมาด้านนอก ใกล้ๆกันก็มี Rope way ครับ มองขึ้นไปไม่เห็นยอดเลย

ด้านหน้าโรงแรมมีชั้นเดียวแต่ด้านในมี 3 ชั้น

ภรรยาสุดที่เลิฟ ^^

ทางเดินไปป้ายรถบัส

Hakone Highway Bus มาแล้วครับ รถบัสที่ออกจาก Hakone-en จะมีไม่กี่รอบน่ะครับต้องเช็คเวลากันดีๆ

วันนี้ไม่ค่อยมีคน นั่งหน้าสุดจะได้เห็นวิวชัดๆ ประมาณ 30 นาทีก็ถึง Togendai ครับ

ถึงแล้วก็รีบเดินไปเช็คเวลารถบัสเที่ยวสุดท้ายจาก Togendai ไป Hakone-en ก่อนเลย หลังจากนั้นก็ใช้ Hakone Free Pass ขึ้น Rope way กัน

ฝนตกตลอดเลย อากาศข้างนอกหนาวมั่กๆ

นั่งมากับชาวญี่ปุ่นอีกคู่นึง เค้าก็อาสาถ่ายรูปให้แล้วก็สัมภาษณ์เราใหญ่เลยครับ ว่ามาจากไหน ไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง เค้าบอกว่าปกติที่นี่วันเสาร์-อาทิตย์คนจะเยอะมั่กๆ(โชคดีที่เรามาวันศุกร์)

พอนั่งกระเช้ามาลงที่โอวาคุดานิก็มีสภาพอย่างเห็น

ข้างนอกหนาวมั่กๆน่าจะราวๆ 2-3 องศา ไม่สามารถที่จะออกไปยืนนานๆได้เลยครับ ขนาดออกไปยืนถ่ายรูปแค่ไม่ถึง 5 นาทีตัวก็จะแข็งแล้วครับ

ก็เลยสรุปว่าเราไม่ได้ไปต่อครับ(พูดเหมือนเล่นเกมแล้วตกรอบงั้นแหละ) เพราะมีทั้งหิมะทั้งฝนตกปนๆกันมาตลอด และที่สำคัญรถบัสเที่ยวสุดท้ายที่จะกลับไปโรงแรมก็จะออกราว 15.13 น.ครับเหลือเวลาอีกแค่ 40 นาทีก็เลยต้องนั่งกระเช้ากลับลงมาครับ เดี๋ยวไม่ทันรถบัส อุอุ

เรือที่เราจะไปล่องทะเลสาปอะชิกันพรุ่งนี้ครับ

ท่ารถบัสที่ Hakone-en

กลับมาถึงโรงแรม แล้วก็จะไปออนเซนกันต่อครับ

ทางไปออนเซน

เป็นออนเซนกลางแจ้ง มองเห็นวิวทะเลสาปด้วยครับ เสียดายไม่กล้าเอากล้องเข้าไปถ่ายครับ อิอิ

ออนเซนเสร็จก็เดินเล่นรอบๆโรงแรมครับ

ด้านล่างเป็นห้องอาหาร

พรุ่งนี้ต้องหาเวลาไปเก็บภาพบรรยากาศริมทะเลสาปที่โรงแรมให้ได้ครับ ถ้าใครที่คิดจะมา Honeymoon ที่ญี่ปุ่นโรงแรมนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆเลยล่ะครับ คุณภรรยายังถามผมเลยว่าทำไมไม่พักที่นี่ซัก 2 คืน แหะๆ จะได้ยังไงกันละครับเพราะพรุ่งนี้(17 เมษา)เราต้องไปชมซากุระที่เซนไดกันต่อต้องนั่งรถไฟไปอีก5-600กิโล พรุ่งนี้ตื่นมาด้วยความหวังว่า ฝนจะไม่ตก ท้องฟ้าจะปลอดโปร่ง ขอให้ได้เห็นภูเขาไฟฟูจิซักครั้งนึง

Last Update : 5 พฤษภาคม 2553 17:11:06 น. 1 comments

review น่าอ่าน อ่านแล้วเพลิน
เป็นผู้ชายที่ดูแล้วรักภรรยามากเลย
Hotel เหมาะแก่การไปฮันนีมูนจิงๆ
จะติดตามตอนต่อไป

โดย: NinjaHatori IP: 202.28.77.114 วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:56:39 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

patarapol-juri
ชลบุรี Thailand

มือใหม่ กำลังหัดทำ blog อยู่ครับ
ไหนๆก็หลงเข้ามาแล้วช่วยเจิมให้ด้วยน่ะครับ
[Add patarapol-juri's blog to your web]