Day 2 in Kyoto "ฝนปรอยๆที่เกียวโต"

วันที่ 2 ของการเดินทาง วันนี้เหมือนจะมีฝนปรอยๆ แต่มีเมฆบนท้องฟ้ามากเหลือเกิน
เหมือนเป็นลางบอกเหตุอะไรซักอย่าง แต่ถึงอย่างไรเราสองคนก็ยังมีเป้าหมายที่จะ
ไปเที่ยวเกียวโตกันอยู่ดี โดยวันนี้เราวางแผนไว้ว่าจะเริ่มต้นที่วัดคินคะคุจิ(วัดทอง)กันก่อน
แล้วนั่งรถบัสมาลงที่แยกกิออนไปศาลเจ้ายาซากะ สวนมารุยามะแล้วค่อยไปวัดคิโยมิสึ
(วัดน้ำใส) เสร็จแล้วมาเดินเล่นในตัวเมือง ว่าแล้วก็ออกเดินทางกันเลยครับ

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ว่าแล้วก็มาหาซื้อเสบียงตรงห้างแถวสถานีรถไฟกันก่อน อุอุ

หลังจากได้ของกินมาแล้วเราก็มาที่สถานีโอซาก้ากันเลย

จาก JR Osaka ก็ขึ้นสาย Spacial Rapid Service ต่อเดียวไปลงเกียวโตเลยง่ายมั่กๆ

แล้วก็มาต่อรถบัสกันโดยซื้อตั๋ว 1 วัน คนละ 500Y แถมแผนที่เมืองเกียวโตให้อีกตะหาก
จุดหมายแรกของเราคือวัดคินคะคุจิ

นั่งสาย 205 มาลงที่คินคะคุจิมิชิ พอลงแล้วเดินขึ้นเนินมาหน่อยก็ถึงทางเข้าวัดแล้วครับ ค่าเข้าวัดคนละ 400Y

เข้ามาได้นิดเดียวก็พบกับปราสาททอง

เด็กนักเรียนญี่ปุ่นที่มาทัศนศึกษา

ภาพอีกมุมหนึ่งที่ของปราสาททอง

ศาลเจ้าภายในวัดคินคะคุจิ จากตรงนี้เดินไปอีกหน่อยก็จะมีร้านขนมและร้านขายของฝาก (ชิมกันจนอิ่มเลย)

ออกจากวัดคินคะคุจิมาขึ้นรถบัสสาย 12 ที่ป้ายคินคะคุจิเมะไปลงที่แยกกิออน

มาถึงแล้วครับแยกกิออน ที่เห็นนั่นคือทางเข้าศาลเจ้ายาซากะครับ

เข้ามาข้างในกันเลยครับ

อธิษฐานก่อนแล้วค่อยเข้าไปเขย่ากระดิ่ง

ออกจากศาลเจ้ายาซากะ เดินผ่านสวนมารุยามะก็จะมีทางเดินต่อไปยังวัดคิโยมิสึ

แต่ถ้าเดินตรงขึ้นมาอีกหน่อยก็จะเจอกับเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ๆ

เดินย้อนกลับมาเพื่อไปวัดคิโยมิสึ

ร้านขายของเยอะแยะมากมาย

ในที่สุดก็มาถึงด้านหน้าทางเข้าวัดคิโยมิสึ

มองย้อนกลับไปตรงทางที่เดินมา นักท่องเที่ยวเต็มไปหมด

พอออกจากวัดคิโยมิสึก็ขึ้นรถบัสที่ป้ายคิโยมิสึมิชิมาลงที่แยกกิออนเพื่อเข้าไปเดินเล่นในเมืองเกียวโต

เดินกันจนดึก ตอนขากลับดันไม่แน่ใจว่าต้องขึ้นรถฝั่งไหนก็ได้น้องๆ 4 คนนี้ช่วยพามาส่งที่ป้ายเลยครับ

ในที่สุดก็ถึงสถานี JR Kyoto แล้วเราก็นั่งรถไฟสายเดิมกลับโอซาก้ากันครับ

พรุ่งนี้เราจะย้ายไปพักที่ฮาโกเน่กัน 1 คืนครับถ้าอากาศดีท้องฟ้าโปร่งก็คงจะโชคดี
ได้เห็นฟูจิซังกัน

Last Update : 28 เมษายน 2553 22:21:17 น. 2 comments
Counter : 2037 Pageviews.

ภาพสวยจัง

กลับมาอย่างปลอดภัยนะคะ

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวอีกอ่ะ

โดย: chenyuye วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:16:41:31 น.

น่าเที่ยวจังนะคะ รีวิวได้น่าไป

โดย: Ninja Hatori IP: 202.28.77.114 วันที่: 5 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:58:53 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

patarapol-juri
ชลบุรี Thailand

มือใหม่ กำลังหัดทำ blog อยู่ครับ
ไหนๆก็หลงเข้ามาแล้วช่วยเจิมให้ด้วยน่ะครับ
[Add patarapol-juri's blog to your web]