space
space
space
 
กันยายน 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
space
space
7 กันยายน 2559
space
space
space

เมื่อฉันเป็นวัณโรค 2
เล่าต่อ พอไปถึงโรงพยาบาล เราเดินไปประมาณไม่ถึง 500 เมตรจากที่จอดรถไปหาหมอ เดินแล้วรู้สึกหายใจไม่ออก หายใจแรงและเร็ว รู้สึกเดินไม่ไหว หลังจากที่วัดไข้กับวัดความดันเสร็จ พยาบาลก็เอารถเข็นมาให้นั่ง ตอนนั้นมีไข้ประมาณ 40 องศามั้ง นั่งรอหมออยู่หน้าห้องแปปเดียวหมอก็เรียกเข้าไปคุย พอคุยเสร็จก็เข็นเราเข้าไปอีกห้อง แล้วก็ให้แมสปิดปาก พอเข้าไปในห้อง พยาบาลก็เจาะให้สายน้ำเกลือ และเอาเลือดไปตรวจ พอพยาบาลเอาเครื่องที่สวมกับนิ้วมาครอบนิ้วชี้ (เราไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอะไร)เครื่องก็ดัง เขาก็บอกให้เราหายใจเข้าลึกๆ แต่หายใจเข้าลึกๆแล้วไอ ไม่นานเขาก็รีบแบกถังอ๊อกซิเจนมา เอาสายสอดเข้าจมูก ตอนแรกไม่ค่อยชิน แต่มันก็ทำให้เราหายใจโล่ง หายใจลึก ไม่ค่อยไอด้วย เสร็จแล้วเขาก็พาเราไปห้องเอ็กเรย์ เอ็กเรย์เสร็จก็พาไปห้องอะไรซักอย่างนี่แหละ ในห้องจะมีเตียง มีโถฉี่ เขาจะไม่ให้เราออกมาด้านนอก จะมีพยาบาลมาซักประวัติ คนที่เข้ามาจะใส่แมสปิดปากทุกคน ตอนนั้นเราก็ใส่ ตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอกว่าทำไมต้องมานอนห้องแยกมีกระจก ทั้งๆที่เตียงอื่นๆเป็นเตียงรวม มีแค่ผ้าม่านปิดเท่านั้น นอนไปสักพักก็มีพยาบาลเอายาแก้ไข้และยาเม็ดสีน้ำตาลเม็ดใหญ่สามเม็ดมาให้ มารู้ทีหลังว่าเป็นยาวัณโรค เขาบอกว่าให้ก่อน ถ้าเป็นจะได้รักษาล่วงหน้า ถ้าไม่เป็นก็ไม่เป็นไร

หลับไปตื่นหนึ่ง ก็มีเจ้าหน้าที่พาเราขึ้นไปห้องไอซียู แต่ตอนนั้นเรารู้สึกสบายดีนะ หายใจโอเคแล้ว คิดว่าน่าจะแยกเราออกจากคนอื่นมากกว่า ห้องจะเป็นห้องกระจก ปิดมิดชิด เป็นห้องแอร์ มีที่ระบายอากาศเครื่องใหญ่ ตอนนั้นเป็นไข้ ก็เลยปิดแอร์ ในห้องนั้นรู้สึกหายใจสะดวกมาก พอเราหลับไปตื่นหนึ่ง คุณหมอก็เข้ามาบอกว่าผลเอ็กเรซ์ปอดเรามีจุดขาวๆคล้ายเม็ดข้าวสาร ส่องกล้องดูนะ. พออีกวันก็ไปส่องกล้อง หมอจะเอาสำลีใส่ยาชาเข้าจมูกทั้งสองข้างก่อน ของเรามีผ้าปิดตา เสร็จแล้วก็ทำต่อไป เจ็บไม่เจ็บอันนี้ขอไม่บอก แต่ตอนที่ทำมีสตินะ ก่อนทำเขาจะให้ยานอนหลับกับเรา ให้เราแบบเบลอๆ ทำเสร็จก็ไปนอนในห้องต่อ


ต่อมาก็ย้ายเข้าไปอยู่ห้องพิเศษ เพราะอยู่ห้องร่วมไม่ได้ ค่าใช้จ่ายก็แพงพอสมควร แม่เลยขอหมอว่าจะย้ายไปรักษาที่อื่นเพราะว่ารับค่าใช้จ่ายไม่ไหว หมอก็ตกลง เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับเราให้ ว่าเป็นโรคอะไร แต่หมอให้เรานอนอยู่ในโรงพยาบาลไปก่อน เพราะว่าต้องรอผลที่ไปส่องกล้อง ถึงวันจันทร์ (4 วัน หลังจากเข้าโรงพยาบาล) ก็ได้ผลตรวจ หมอบอกว่าเป็นวัณโรค ดีแล้วที่มันไม่เป็นมะเร็ง พอรู้ผลก็ออกจากโรงพยาบาล ไปรักษาที่บ้านที่ต่างจังหวัด


Create Date : 07 กันยายน 2559
Last Update : 7 กันยายน 2559 19:59:29 น. 1 comments
Counter : 435 Pageviews.

 
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: peepoobakub วันที่: 8 มีนาคม 2560 เวลา:15:36:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3402680
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3402680's blog to your web]
space
space
space
space
space