Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
25 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

ก๊วยเจ๋ง...ป่วยอีกแล้ว คราวนี้ป่วยมาก

เริ่มจากการที่แม่สังเกตได้ว่าก๊วยเจ๋งฉี่ได้น้อยลง บางครั้งมีอาการเหมือนจะฉี่ไม่ออก
ฉี่ออกมามีเลือดปน อาหารก็ไม่ทาน เลยพาไปหาหมอ หมอบอกว่าอาจจะเป็นกระเพราะปัสสาวะอักเสบ รึไม่ก็นิ่วให้เราพาก๊วยเจ๋งไปเอ็กซเรย์ เพื่อจะได้รู้ว่าเป็นอะไร พอเอ็กซเรย์มาแล้วก็ไม่พบว่าเป็นนิ่ว หมอก็เลยให้ยามาทาน
แต่ก๊วยเจ๋งของเราก็ไม่ดีขื้นเลย มีอาการอาเจียนมากขึ้น ฉี่ออกมาเป็นหยดๆ
สงสารเค้ามากเลย เพราะสายตาที่เค้ามองเรามันน่าสงสารมากเหมือนอยากให้เราช่วย
จนวันอาทิตย์ เค้าแย่ลง อาเจียนตลอดเวลา เวลาฉี่ก็โก่งหลัง เราไม่รู้จะทำยังไงเพราะวันนี้ร้านหมอปิด เลยพาไปคลินิคแถวบ้าน หมอเลยสวนเพื่อให้เค้าฉี่ออก หมอวางยา ปรากฎว่าหมอว่าก๊วยเจ๋งมีอาการช็อค

แต่ดีที่ว่าหมอตัดสินใจได้เร็วช่วยได้ทันทำให้ก๊วยเจ๋งของเราไม่เป็นไร หมอดููดฉี่ออกมาได้ 300 CC หมอบอกว่่าดีที่มาเร็วไม่งั้นก๊วยเจ๋งอาจจะแย่ก็ได้ แล้วก็ให้กลับบ้านมาดูอาการ พอวันจันทร์ก๊วยเจ๋งเริ่มดีขึ้น ทำให้เราเบาใจ แต่พอวันพฤหัสก๊วยเจ๋งก็อาการไม่ดีขึ้นมาอีก เรากับแม่เลยตัดสินใจพาเค้าไปให้หมอที่แรกตรวจอีกครั้ง หมอเลยตัดสินใจว่าต้องตอนเลย เพราะต่อมลูกหมากโต พอสวนท่อฉี่ของเค้าก็พบว่าเค้ามีนิ่วด้วย เลยผ่าออกมามีก้อนนิ่ว เล็กๆ 6 ก้อน
แล้วก็ให้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน แต่ก๊วยเจ๋งฟื้นตัวเร็วมาก ตอนนี้แข็งแรงดีแล้วค่ะ การป่วยของก๊วยเจ๋งในครั้งดีทำให้เราได้รู้อะไรหลายๆ เรื่อง ว่าหมาก็สามารถเป็นโรคหลายโรคได้ไม่แพ้คน แต่เค้าไม่สามารถบอกอาการเราได้ แต่เค้าก็จะพยายามแสดงอาการให้เรารู้
ได้รับรู้ถึงมิตรภาพในช่วงที่เราได้ไปรอก๊วยเจ๋งผ่าตัดเราได้คุยกับคนที่พาหมามาพบหมอเหมือนเราว่าหมาแต่ละตัวมีวิธีการแสดงอาการเวลาเจ็บป่วยที่ต่างๆ กัน


นี่เป็นรูปตอนเดินทางไปพบหมอค่ะ







 

Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2552
7 comments
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2552 18:18:00 น.
Counter : 734 Pageviews.

 

เพราะว่าเค้าไม่สามารถบอกเราได้โดยตรง
ว่าเค้ารู้สึกหรือว่าป่วยยังไง ก็ต้องทำให้เราหมั่นสังเกตุ
น้องหมาให้มากขึ้นว่าเค้ามีอาการยังไงจะได้รู้ว่า
เค้าผิดปกติอ่ะคะ

อ่านแล้วก็เตือนตัวเองเหมือนกันว่าเราเอง
ก็ต้องหมั่นสังเกตน้องหมาเหมือนกันว่าเค้าเป็นยังไง


ให้กำลังใจเจ้าของน้องหมาด้วยนะค่ะ
พอหมาป่วยเจ้าของก็รู้สึกแย่ตาม ตอนนี้เค้าดีขึ้นแล้ว
เจ้าของก็รู้สึกดีขึ้นนะค่ะ ...

 

โดย: JewNid 25 กุมภาพันธ์ 2552 18:51:39 น.  

 

หายไวไวจ้าก๊วยเจ๋ง

 

โดย: AM NUCH 25 กุมภาพันธ์ 2552 21:14:27 น.  

 

เอม เปน เหมียล กัน เยย ก้าบ

แต่ มี้ เอม โท คุย ก่ะ หมอ ม๋า ที่ เมกา

เอม หาย แว้ว ก้าบ

ม่าย ต้อง ผ่า

อาว จัย ช่วย นา ก้ร้าบบบบบบบบ

 

โดย: dogamania 26 กุมภาพันธ์ 2552 23:10:23 น.  

 

บายดีอะยังก๊วยเจ๋ง

 

โดย: ชิสุกะจัง (pedilon ) 27 กุมภาพันธ์ 2552 0:25:52 น.  

 

หัวอกคนเลี้ยงหมา ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นเจ้าของเขาไปด้วย

 

โดย: pantipngon 3 มีนาคม 2552 21:46:09 น.  

 

ขอให้หายไวๆนะคะ

 

โดย: ดาวประกายฟ้า 17 มีนาคม 2552 22:52:16 น.  

 

เปนห่วงนะจ๊ะก๋วยเจ๋ง....ดูแลตัวเองดีดีหน่อยดิ"

 

โดย: 108 talela Serbabe IP: 118.174.65.132 12 มกราคม 2553 14:23:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


alohajoice
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add alohajoice's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.