Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
6 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 

ภาคต่อของจีจี้

ตอนสายเราก็พาจีจี้ไปหาหมอ หมอบอกว่าเราตัดสินใจถูกแล้วที่เอาตัวแรกออกเพราะไม่งั้นจีจี้อาจจะแย่
แล้วคุณหมอก็ฉีดยา ให้ 2 เข็ม เป็นยาขับของเสียที่ยังค้างอยู่ออกให้หมดและให้ยามาทาน เพราะหมอกลัวว่าตอนที่เราล้วงเอาตัวแรกออกมาอาจจะทำให้จีจี้ติดเชื้อได้

เจ้าตัวเล็กของเราร้องเสียงดังมาก... หาแม่ ส่วนแม่จีจี้ก็คงกำลังงงว่าเจ้าตัวเล็กมาจากไหน มาร้องอยู่ข้างๆ แต่จีจี้ก็สามารถทำหน้าที่แม่ที่ดีได้ คอยเลียทำความสะอาดให้ลูก แต่เจ้าตัวเล็กก็ยังดูดนมไม่เป็น เราต้องคอยเอาเค้าไปจ่อตรงนมแม่
เวลาที่จีจี้ออกไปทำธุระ เจ้าตัวเล็กก็จะร้องหาเสียงดัง แม่เอากรงมาให้เจ้าตัวเล็กนอน จีจี้ก็ไปเฝ้า ดูแลไม่ห่าง ก๋วยเจ๋งกับจูเนียร์สองพ่อลูกก็มาแอบสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ เพราะเกรงใจจีจี้ แต่เจ้าตัวเล็กของเราก็ยังไม่สามารถดูดนมจากเต้าของจีจี้ได้ จนพวกเรากังวล เพราะเจ้าตัวเล็กร้องตลอดเวลา แต่เราก็ยังดีใจอยู่อย่างที่มือเท้าเค้าแดง มีสีเลือด ร้องได้

แต่แล้ว...ความสูญเสียก็ยังคงมาเยี่ยมเยือนพวกเราอีกครั้ง ความสูญเสียมาพาความดีใจ ความตื่นเต้นของพวกเรา ชีวิตน้อยๆ ที่พวกเราประคับประคองกันมาเป็นเวลา 1 วัน 2 คืน ก็ได้จากพวกเราไป พร้อมกับเสียงร้องเล็กๆ ที่ร้องหาแม่ มันมาพร้อมกับเสียงร้องไห้ของพวกเรา เสียงร้องเรียกลูกน้อยของจีจี้ เสียงของจีจี้ยิ่งทำให้พวกเรารู้สึกผิด รู้สึกเสียใจ เพราะว่าวันนั้นวันที่เราพาจีจี้ไปหาหมอแต่เรากลับไม่ได้พาเจ้าตัวเล็กของเรา
ไปหาหมอด้วยที่เราคิดเอาเองว่า เจ้าตัวเล็กร้องได้ คลานได้ เค้าไม่เป็นไร แต่เราลืมไปว่าเจ้าตัวเล็ก ตัวเล็กมาก เราไม่รู้ว่าเจ้าตัวเล็กจะบอบบางจนไม่สามารถทนที่จะมีชีวิตต่อไปไหว

บางทีเจ้าตัวเล็ก อาจจะกลัวว่าพวกเราจะกังวลจนทำงานไม่ได้ กลัวว่าแม่จะเดินทางไปต่างจังหวัดอย่างมีกังวล แต่ที่สุดแล้วพวกเราคิดว่าเจ้าตัวเล็กคงต่อสู้เพื่อมีชีวิตรอดจนถึงที่สุดแล้ว

เราเรียกเจ้าตัวเล็กว่า ห้าแต้ม เพราะที่หลังมี จุดอยู่ 5 จุด

ตอนนี้ พวกเรากลัวแต่ว่า จีจี้ของเราจะต่อสู้ รึว่าจะยอมแพ้ ตรอมใจตามลูกไปหรือไม่ เพราะ จีจี้ของเราเศร้าเหลือเกิน คอยแต่ไปเฝ้าตรงที่เราฝังเจ้าตัวเล็ก คอยชะเงอหาลูกน้อย


หลังจากผ่านเรื่องนี้ทำให้เราคิดได้ว่า เราควรจะใส่ใจกับทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเรา แม้ว่ามันจะเป็นแค่สิ่งมีชีวิตเล็กๆ เราควรจะรอบคอบกับทุกสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา ใช้สติในการแก้ปัญหา


สุดท้ายขอบคุณทุกกำลังใจ ที่เพื่อนๆ ทุกคนในห้องนี้มีให้กับจีจี้ (แม่หมาที่สูญเสีย)




 

Create Date : 06 ตุลาคม 2551
1 comments
Last Update : 6 ตุลาคม 2551 18:39:35 น.
Counter : 372 Pageviews.

 

เศร้าจังค่ะ

ไปวิ่งเล่นกะพี่นู๋ บนสวรรค์ นะลูก
ดูแล จีจี้ ให้ดีๆ นะคะ น่าสงสารจัง

 

โดย: แม่มินมิน (nardlada ) 7 ตุลาคม 2551 13:10:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


alohajoice
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add alohajoice's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.