พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
6 พฤษภาคม 2555
แม่มด

มันเก็บกดมันค้างคาในหัวใจ  ในชีวิตคนเราช่วงๆหนึ่งอาจมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น ที่ไร้คำอธิบาย เกี่ยวกับวิญญานและสิ่งเร้นลับ เราอยากบอกอยากเล่า ให้ทุกคนได้ฟังได้รับรู้เหลือเกินแต่ขี้เกียจพิมพ์ มาคราวนี้เกินจะทนใหว พยายามสลัดตัวขี้เกียจ ได้เวลาเขียนลงบล๊อค ซักที เนื่องด้วยไอ้อาการ ขี้เกียจพิมพ์ เพราะขี้เกียจกอ๊ปและแปะนั่นเอง ซึ่งเป็นอะไรที่น่าเบื่อและเสียเวลา


เอาละเราเริ่มเล่นเรื่องสยองขวัญกันเลยดีกว่า ช่วงวีชิตเราในวัยเด็กก็  เหมือนเด็กทั่วๆไป แต่ตอนเรายังเป็นเด็กแบเบาะ มีเรื่องหนึ่งเกิดขึ้นกับตัวเราเองซึ่งยากจะหาคำอธิบาย ณขณะนั้น ตอนเราอายุประมาณ ๓ เดือน แม่เราซึ่งมีอาชีพเป็นแม่บ้าน ต้องย้ายถิ่นฐานตามพ่อของเราไปเรื่อยๆ ตามประสาครูบ้านนอกจนๆ ต้องอยู่บ้านพักครู ซึ่งแม่เรามักจะเล่นเรื่องนี้ให้ฟังแบบไม่มีวันเหน็ดเหนื่อย แม่เล่าว่า ตอนที่อุ้มเรากินนมอยู่นั้น แม่กอดเราไว้แนบอก

ส่วนหลังของแม่นั่งพิงผนังบ้าน แถมร้องเพลงแห่กล่อมเราไปด้วย แต่แม่ต้องตกใจ หยุดชงัก กับความรู้สึก ที่ทุกอย่างเงียบโดยฉับพลัน รู้สึกถึงความหนาวเย็น สิ่งที่แม่เห็น ก็คือ มีร่างๆหนึ่งค่อยๆโผล่ออกมาจากกำแพงฝั่งตรงข้าม ใบหน้านั้นแม่บอกเหมือนยังกะในนิยาย มันคือแม่มด จมูกแหลมคางยาว ส่วนฟันจะเป็นสีดำ สายตาเหมือนมีแววอาฆาต ทำท่ายกมือเหมือนจะแย่งเราจากอ้อมอกแม่ แม่เราพอเห็นดังนั้น กรีดร้อง ให้คนมาช่วย พ่อได้ยินเสียง รีบวิ่งขึ้นมาบนบ้าน เห็นแม่นั่งร้องให้ และนั่นก็เป็นบ้านพักครูที่พ่อขอย้าย เป็นลำดับที่สิบ ส่วนเรื่องนี้ เราถามพ่อ ว่าเชื่อไม๊แม่มดจะมีจริง พ่อบอกแม่เมิงคงหลับฝันแหง๋ๆ แม่มดมีซะที่ไหน ส่วนเราก็ไม่เชื่อ แต่ก็มีเหตุให้เราเปลี่ยน ความคิด


ตั้งแต่เราจำความได้ จะเป็นเด็กที่ขี้โรค เกือบตายก็หลายที แต่ตอนโตก็ค่อยดีขึ้น จนถึงเมื่อเราอายุได้ ๒๒ ปี เรียนที่ กอทอมอ กลับไปเยี่ยมบ้าน แล้วนอนบนห้องมุมบน ขวามือของบ้าน คืนนั้นเป็นช้วงหน้าหนาว เสียงลมหวีดหวิว ได้กลิ่นควันไม้ ส่วนเรานอนอยู่ในมุ้งสายบัว สายตาจ้องจับอยู่กับแมงหิ่งห้อย ปากก็ตะโกนคุยกับน้องเป็นระยะ จนมันเงียบ เราเลยเงียบมั่ง พอเรากำลังจะล้มตัวลงนอน ก็นอนฟังเสียงลิงป่ามันชอบร้องตอนดึกๆ พอเราใกล้จะเคล้มหลับ เสียงที่ไม่คิดว่าจะได้ยินในชีวิต แค่ได้ยินเสียงๆนั้นทำเอาเราต้องไปขอพ่อแม่นอนด้วย เสียงๆหนึ่ง มันดังอยู่ในหัว เหมือนเสียงของแม่มดในละครมากกกกกกกก ฮิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่เป็นเสียงที่เยือกเย็น มีพลังความชั่วร้ายแอบแฝง แต่เราก็ไม่เข้าใจ ทำไมเราต้องได้ยิน หรือมีเรื่องราวเกี่ยวกับแม่มดด้วย ตื่นเช้าวันนั้น สิ่งแรกที่ทำคือ คือทำบุญใส่บาร์ต เป็นอันดับแรก

เฮ้อ พักก่อน ยกยอดไว้เรื่องต่อไปคือผีกระสือ






Create Date : 06 พฤษภาคม 2555
Last Update : 6 พฤษภาคม 2555 15:47:00 น.
Counter : 2659 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

@@@ ONLY YOU & ME @@@
Location :
penang  Malaysia

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ความรักก็เหมือนผี รู้ว่ามี แต่ต้องแล้วแต่ละบุคคล จะสื่อถึงกันได้