ssgarden
Location :
ลพบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สอบ เครียด นอน ตื่นมา เครียดกว่าเดิมอีก ฮ่า
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ssgarden's blog to your web]
Links
 

 

[พร่ำ] Fifteen vs 17 Again

ว่าจะอัพบล็อกเรื่องเพลงfifteenมาหลายทีแล้ว แต่ก็นู่นนี่นั่นยุ่งหัวปั่นไปหมด มาว่างเอาช่วงนี้ แถมมาได้ดู17อีกครั้ง ยิ่งไปกันใหญ่เลยกับความรู้สึกอยากย้อนเวลาเนี่ย



จริงๆก่อนที่เราจะได้ดูวิดีโอนี้ เราก็ฟังเพลงนี้มาหลายเดือนแล้วนะแต่ไม่เคยเก็ตจนได้มาฟังเทย์เลอร์พูดถึงเพลงนี้ มันทำให้เราคิดถึงช่วงชีวิตของเราในช่วงนั้น


เทย์เลอร์กับอบิเกลตอน15 อาจให้ความสำคัญกับการเดทหนุ่มๆ ซึ่งเทย์เลอร์บอกว่าตอนอายุ15 ชีไม่รู้นี่หน่าว่ามีอย่างอื่นที่สำคัญกว่านั้น ส่วนเราให้ความสำคัญกับการเที่ยวเล่นกับเพื่อนๆ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าชีวิตนี้เราต้องใช้ความรู้ตอนม.ปลายมาใช้ในชีวิตจริง! เราเอาแต่คิดว่าเราเรียนม.ปลายครั้งเดียวนะ ต้องคุ้มกับมันสิ แคลคูลัสเรียนไปทำไมไม่ได้ใช้จริงหรอก! ตอนนั้นไม่เคยคิดถึงวันข้างหน้า เอาแต่ทะนงว่าตัวเองเก่งพอที่จะได้เรียนต่อมหาวิทยาลัยที่ตัวเองใฝ่ฝันได้แน่ๆ จนตอนนี้ที่เราไม่อาจฝืนกงล้อแห่งกรรมได้ เราอยากกลับไปบอกตัวเองตอน15เหลือเกินให้ตั้งใจเรียน


เราไม่รู้ว่าเวลาที่อบิเกลใช้รักษาแผลใจนานเท่าไหร่ แต่เราใช้เวลา2ปีให้หายจากอาการอกหักจากเอนทรานซ์ เวลาคงเยียวยาได้ทุกอย่างจริงๆนั่นแหละ ขึ้นกับว่าจะนานแค่ไหน และระหว่างนั้นเราจะรอดชีวิตไปได้ยังไง


Your very first day, Take a deep breath girl, Take a deep breath as you walk through the doors


https://www.youtube.com/watch?v=h5_IxsOw1ak

^
^
^

อันนี้เป็นเพลงเวอร์ชันเต็มและเอ็มวีตัวล่าสุดของชีนะคะ เค้าไม่ให้embedก็เข้าไปดูกันเองเน้อ




มาต่อกันที่17อีกครั้ง



สารภาพก็ได้ว่าเราดูเรื่องนี้เพราะแซคเล่น จะดูพัฒนาการของแซคว่างั้นเถอะ


ตอนเล่นHSM เราไม่ได้ชอบแซคมากมาย แบบว่าแซคหล่อนะ แต่ดูตัวเตี้ยๆ ก้างๆ คงยังเด็กอยู่มั้ง พอมาดูใน17again โอ้โฮ! ล่ำ+สูงขึ้นนะจ๊ะรูปหล่อ ไม่สนใจจะเลิกกับวีแล้วมาจีบป้ามั่งหรอลูก เดี๋ยวนี้เทรนกินวัวแกกะลังอินน๊า


เอ้า ออกทะเลอีกแล้วอิชั้น


เรื่องนี้จะเป็นอารมย์อยากกลับไปแก้ไขอดีต แต่ดันกลายเป็นว่ากลับไปมีอายุเท่าตอนที่อยากกลับไปแก้ไขชีวิตแทน เลยต้องมานั่งแก้ปัญหาที่ตัวเองก่อไว้และส่งผลกระทบกับคนในครอบครัวของเค้าในช่วงเวลาเกือบๆ20ปีที่ผ่านมา พอเริ่มดีขึ้นก็ดันอยากกลับมาแก่เพราะรู้ตัวว่าเมียตัวเองที่กำลังจะหย่าเป็นรักแท้


เรื่องนี้ดูแล้วก็คิดถึงพ่อ อ๊ะๆๆตอนนั้นแอบคิดถึงเพลงsweet prince ของ David Jordanด้วยแหละ ตอนที่ไมค์พูดถึงวินาทีที่เค้ากอดลูกสาวเอาไว้ในอ้อมกอด อุ่นหัวใจดีจัง


งืมๆๆๆ แซคโคตรเท่บดบังทุกสิ่งซะเกลี้ยง เอาเป็นว่าเราบอกอะไรไม่ได้เพราะลำเอียงเห็นๆ


แต่สิ่งที่กระแทกเราแรงๆคือความคิดที่ว่าชีวิตคนเรามันเป็นวัฏจักรคล้ายๆกัน ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย ทำผิดบ้างถูกบ้าง บางครั้งที่มันร้ายแรงมากๆจนส่งผลกับชีวิต เป็นturning point อะไรประมาณนั้นก็อยากกลับไปแก้ไข อยากกลับไปบอกตัวเองในอดีตว่าตอนนี้คุณได้เรียนรู้อะไรบ้าง แต่ใครกันล่ะจะทำแบบนั้นได้ จริงไหมคะคุณ เพราะงั้นเรามาทำปัจจุบันให้ดีกันเถอะ เมื่อวันหนึ่งที่มันกลายเป็นอดีต สิ่งที่เราทำจะได้เป็นอดีตที่ดีของเรา!




 

Create Date : 20 ตุลาคม 2552
1 comments
Last Update : 20 ตุลาคม 2552 15:40:59 น.
Counter : 483 Pageviews.

 

อ่านแล้วเห็นด้วยทุกอย่างเลยค่ะ...อยากดูหนังขึ้นมาซะงั้น บอกตรงๆว่าไม่เคยดูผลงานของแซคเลย เชยจัง

 

โดย: grippini 22 ตุลาคม 2552 1:34:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.