ssgarden
Location :
ลพบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สอบ เครียด นอน ตื่นมา เครียดกว่าเดิมอีก ฮ่า
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ssgarden's blog to your web]
Links
 

 
คนดี

มีหลายครั้งในชีวิตของเรา ที่เหนื่อยและท้อใจ กับการใช้ชีวิตในแบบของเรา

แบบไหนหรอ?

แบบที่เราภาคภูมิใจ สามารถต่อว่าคนอื่นได้เต็มปาก ถ้าเค้าทำอะไรซักอย่างตกมาตรฐานของเราไปไงล่ะ

เราถือว่า ถ้าเราจะว่าใครซักคน ด้วยเรื่องอะไรซักอย่าง เราต้องทำได้เองก่อน

เราพยายามจะเป็นคนดี ถึงจะยากแค่ไหน เราก็พยายามทำมัน

ตอนที่เราเด็กกว่านี้ คิดได้น้อยกว่านี้ เราไม่ใช่เด็กดีเท่าไหร่ เราทำอย่างที่คนอื่นทำ ทั้งที่รู้ว่ามันผิด เราก็ทำ เพราะเราถือว่าคนอื่นทำ

แต่เราในตอนนี้ไม่ใช่ ตอนให้คนทั้งโลกทำ แต่ถ้าเราคิดว่ามันผิด เราจะไม่มีทางทำ

ในงานสายเภสัชฯมีอยู่อาชีพนึง (อาชีพนะคะ ไม่ใช่วิชาชีพ) เค้าพยายามสร้างภาพว่าไม่ได้ทำผิด เป็นน้ำดี ที่ไม่ดี ไม่ใช่เภสัชฯ

เราไม่เถียงค่ะ ว่าน้ำดีน่ะมี แต่เราถามหน่อยเถอะว่าอาชีพนี้ก่อเกิดประโยชน์แก่ใครบ้าง ก่อผลเสียให้ใครบ้าง เราคิดว่าเป็นประโยชน์ส่วนตนนะคะ ถึงใครจะคิดว่าเรียนมาแทบตายก็อยากได้เงินเยอะๆ เราก็ยอมรับในความคิดนะคะ แต่เราไม่ทำค่ะ เราถือว่าประเทศชาติไม่ได้ปประโยนช์อะไรจากอาชีพนี้

พอเถอะเรื่องนี้พูดไปก็จะร้องเปล่าๆ ช้ำใจจริงๆ

หลายๆครั้งมีเรื่องให้เราหวั่นไหว อยากเป็นคนไม่ดีบ้าง

แต่ทุกครั้งก็เหมือนมีอะไรมาดลใจให้เราคิดได้ หรือให้กำลังใจเราแบบอ้อมๆเสมอไป บางครั้งอาจคิดได้ช้าบ้างเร็วบ้าง แต่ทุกครั้งมันจะทำให้เราดีใจมากๆทุกครั้งไปที่เราเป็นคนดี เพราะมันทำให้เรารู้สึกว่าสิ่งที่ได้มา เป็นสิ่งที่เราสมควรไได้รับ

ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เรารู้สึกขอบคุณตัวเองมาก ที่เต็มที่กับทุกงานที่ทำ ถึงเราจะมองไม่เห็นผลตอบแทนในทันที หรือเราไม่ได้อะไรเลยจากสิ่งที่เราทำ แต่ซักวันจะมีคนมองเห็น วันนี้มีคนมองเห็นความดีที่เราทำแล้ว ที่เหลือเราก็แค่ต้องทำโอกาสที่เราได้รับมาให้ดีที่สุด ขอบคุณมากๆนะคะ หนูจะไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ



Create Date : 14 กรกฎาคม 2553
Last Update : 14 กรกฎาคม 2553 0:02:45 น. 2 comments
Counter : 533 Pageviews.

 
ทักทายตอนดึกๆ ฝันดีจ้า :)



โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 14 กรกฎาคม 2553 เวลา:1:41:37 น.  

 

สวัสดีคะ แวะมาทักทาย มีความสุขในการทำงานนะคะ



โดย: หน่อยอิง วันที่: 14 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:41:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.