Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
24 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
Presents--ของขวัญจากความเจ็บปวด




ผมเพิ่งดูหนังจบเรื่อง Ai Kagi หรือชื่อในภาษาอังกฤษว่า 'Presents' ซึ่งหมายถึง ของขวัญ

ของขวัญที่ว่านี้คือ กุญแจดอกหนึ่งที่เธอได้รับจากแฟนหนุ่มเป็นของขวัญในวันคริสต์มาส กุญแจดอกนี้ไม่ได้มีค่าเลิศเลอ หรือสวยงามเลิศหรูแต่อย่างใด มันเป็นเพียงกุญแจห้องธรรมดาๆ ดอกหนึ่งผูกติดกับพวงกุญแจรูปหมาน่าตาน่ารัก

แต่มันเป็นกุญแจห้องของผู้ชายที่เธอรัก

การให้กุญแจห้องแก่ใครสักคน นอกจากความรักแล้ว มันคงหมายรวมไปถึงความไว้เนื้อเชื่อใจ ความสนิทชิดเชื้อ ที่จะเอเชิญคนๆ หนึ่งใช้กุญแจดอกนี้ไขสู่พื้นที่อันเป็นส่วนตัวของเรา พื้นที่ที่บ่งบอกตัวตน ความลับ ทุกสิ่งอย่างในชีวิตที่บรรจุอยู่ในห้องหับแห่งนี้

และนั่นคงหมายถึงการเชื้อเชิญอย่างกรายๆ ว่าผมอยากให้คุณเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของผม

และเธอผู้นั้นก็ใช้กุญแจดอกนี้ไขสู่โลกใบใหม่ของเธอ โลกใบใหม่ที่มีเขาอยู่ด้วย

แปดปีผ่านไป

เขาและเธอต่างจดจ่ออยู่ที่การงานอันรัดรึง จนลืมคืนวันที่ได้ร่วมแบ่งปันตลอดทั้งแปดปี และเธอก็คงคิดว่า ความรักของเธอยังอยู่ดี ถึงแม้เวลาที่จะได้พบเจอกันมีน้อยเต็มที

เขาเป็นช่างภาพ ส่วนเธอทำงานบริษัทสิ่งพิมพ์แห่งหนึ่ง

จนเมื่อเข้าใกล้วันคริสมาสต์ที่กำลังจะมาถึง

เขาชวนเธอออกมาข้างนอก แทนที่จะเป็น 'ห้อง' ของเขาอย่างที่เคย พร้อมบอกว่ามีเรื่องราวจะพูดด้วย

"เราเลิกกันเถอะ ผมไปเจอผู้หญิงคนหนึ่งแล้วผมคิดว่าผมรักเธอ"

นี่คือสิ่งที่เขาอยากจะบอก

ผู้ชายมีรักใหม่กับผู้หญิงที่ใช้จ่ายเวลาด้วยกันเพียง 7 ชั่วโมง แล้วบอกเลิกกับรักเก่า ผู้หญิงที่มีความทรงจำร่วมกันถึง 8 ปี

เวลา 8 ปี แพ้ 7 ชั่วโมงได้เชียวหรือ

นั่นสินะ

เธอถามช่างตัดผมว่า เวลา 7 ชั่วโมง กับ 8 ปีต่างกันตรงไหน

" 7 ชม. คงชนะที่ เวลา ถ้าจะแพ้ ก็คงแพ้ ความผูกพัน"

แล้วเขาไม่มีความผูกพันกับเวลา 8 ปีที่ผ่านมาเลยเหรอ

ในช่วเวลาที่อึดอัด เธอนั่งมองหน้าเขา เพียรพยายามยิ้มสู้ และไตร่ถามถึงความแน่ใจ แต่สุดท้ายเวลา 8 ปีของเธอ ก็แพ้ 7 ชั่วโมงของเขาและผู้หญิงอีกคน

เธอกลับบ้านพร้อมกับอารมณ์อันหม่นเศร้า ตื่นขึ้นมาพร้อมกับการจัดการทุกสิ่งอย่างที่เป็นของเขาที่ปรากฏตัวอยู่ในห้องของเธอ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ซีดี หนังสือการ์ตูน

มันอาจเป็นกิจกรรมภาคบังคับของคนที่เลิกกัน

แต่เพียงเสี้ยวเดียวที่หางตาของคุณเหลือบไปเห็นมันเข้า คุณเห็นอะไร คุณไม่ได้เห็นเสื้อผ้า ซีดี หรือหนังสือหรอก

ความทรงจำระหว่างคุณกับเขา และเจ้าสิ่งของอันนั้นต่างหากที่ปรากฏตัว แล่นสู่สมองและหัวใจ ก่อนจะทำปฏิกิริยาเคมีอันแปลกประหลาด ส่งผลลัพธ์ออกมาเป็นความเจ็บปวด และแสดงตัวเป็นหยดน้ำตา

เธอไปร้านตัดผม ทำกิจกรรมภาคบังคับอีกอย่างของคนอกหัก และที่นั่นเอง ที่เธอพบกับคำตอบบางอย่าง

บางทีโลกใบนี้กับความรักอาจไม่โหดร้ายเสมอไป


คุณว่าไหม


ผมชอบดูหนังญี่ปุ่น นอกแสงแดดที่สวยเศร้าแล้ว อารมณ์ของหนังญี่ปุ่นมักตะกอนนอนนิ่งที่อยู่พื้นหัวใจไปอีกหลายวัน ไม่เหมือนกับหนังเกาหลีที่เต็มไปด้วยแรงขับแห่งอารมณ์ที่พร้อมจะระเบิดออกมา แต่กลับหายตัวอย่างฉับพลันที่หนังจบ

หนังเรื่องนี้แสงแดด สวยและเศร้า และพร้อมๆ กัน มันกลับอบอุ่นให้ความรู้สึกถึงวันใหม่ การเริ่มต้น และความหวัง

ผมชอบคำถามของเรื่อง คำถามง่ายๆ กับเรื่อง่ายๆ ที่เรามักได้ยินเสมอ ใครคนหนึ่งมีรักใหม่ ส่วนใครอีกคนต้องเจ็บปวดกับอดีตที่สวยงาม

ใครคนหนึ่งกำลังจะนับชั่วโมงที่แปดกับใครอีกคน ส่วนใครอีกคนกำลังนึกถึงตั้งแต่ชั่วโมงแรกที่เราเจอกันจนถึงชั่วโมงสุดท้ายในเวลา 8 ปี

หนังเรื่องนี้ไม่ได้กล่าวโทษว่าใครผิดหรือถูก แต่ในความเจ็บปวดมักมีแง่มุมที่สวยงามเสมอ เหมือนกับที่นางเอกพูดไว้ว่า เมื่อใดที่เธอจำหน้าผู้ชายคนนี้ไม่ได้แล้ว เธอจะใช้กุญแจดอกนั้นไขสู่ความสวยงามของอดีตระหว่างเธอกับเขาอีกครั้ง

นี่กระมังคือสิ่งที่ความรักอยากให้เราเก็บกักเอาไว้--อดีตที่สวยงาม คืนวันที่มีความสุข

ถึงแม้จะยากเต็มที่เพราะความเจ็บปวดมักวิ่งเร็วไวกว่าความสุขเสมอ

บางที บางที เราอาจจะเรียนรู้ได้สักวันหนึ่ง ถึงศิลปะและสุนทรียะแห่งความเจ็บปวดที่สวยงาม

บางที และสักวัน







Create Date : 24 มิถุนายน 2550
Last Update : 24 มิถุนายน 2550 2:50:04 น. 17 comments
Counter : 917 Pageviews.

 
ผมก็เป็นอีกคนที่ยินยอมที่จะเจ็บปวดเพราะรักคับ


โดย: Kurt Narris วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:10:35:50 น.  

 
อยู่กันจนมีลูกยั๊วเยี๊ย

บทมันจะหมดรักกัน

มันก้อหายไปเฉยๆ

หมดรักกันง่ายมาก


โดย: ฟ้าคงสั่งมา วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:12:45:32 น.  

 
ท่าจะเป้นหนังที่เศร้ามาก
หนังเเผ่นหรือหนังโรงคะ เผื่อจะไปดูบ้าง


โดย: This road is mine วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:14:47:20 น.  

 
อืมมม อารมณ์ที่ค้างเป็นตะกอนนิ่งอยู่ในจิตใจ....

ผมอึดอัดแฮะถ้าเจออาการแบบนั้น

ผมอยากให้อารมณ์มันถูกพัดพาไปพร้อมๆกับตอนจบของหนัง
เพราะผมทนอาการแบบนั้นไม่ไหว...


โดย: UnEdiTED วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:14:56:09 น.  

 
คล้ายกันเลยครับ ตรงที่ชอบหนังญี่ปุ่นมากกว่าหนังเกาหลี เพราะหนังเกาหลีส่วนใหญ่ที่ผมได้ดูความรู้สึกมันจบตอนที่หนังจบ ไม่ค่อยมีอะไรติดในใจเราหลังจากดูจบเท่าไหร่

ผืดกับหนังญี่ปุ่นที่ ทำให้เราเกิดตะกอนในใจ ยิ่งถ้าเป็นหนังที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์แล้ว ทิ้งค้างในใจนานมากมายเลยครับ

หนังเรื่องนี้น่าสนใจมากเลย ผมคงต้องหาดูให้ได้ครับ


โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:15:55:11 น.  

 
"เราเลิกกันเถอะ ผมไปเจอผู้หญิงคนหนึ่งแล้วผมคิดว่าผมรักเธอ"


แค่ประโยคนี้ก็ตายแล้วค่ะ อยากดูจัง


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:21:32:33 น.  

 
ผมชอบดูหนังญี่ปุ่น นอกแสงแดดที่สวยเศร้าแล้ว อารมณ์ของหนังญี่ปุ่นมักตะกอนนอนนิ่งที่อยู่พื้นหัวใจไปอีกหลายวัน
^
^
ไม่งั้นหนังเรื่อง ping pong ที่ผมชอบมาก ๆ ไม่ตกตะกอนนอนนิ่งในใจผมมามากกว่า 3 ปีหรอก อิอิ


โดย: pecochan วันที่: 24 มิถุนายน 2550 เวลา:22:04:48 น.  

 
กำลัง อิน กับความรักที่ไม่สมหวังของตัวเองอ่ะ

เอิ่ม.... หมายถึง "ยอมรับความเจ็บปวดโดยดุษณี"

ประมาณนั้นน่ะ


โดย: ดาริกามณี วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:10:24:43 น.  

 
แวะมาเยี่ยมนะครับ

เห็นชื่อคุณบอกว่า ชอบ คห.ข้างล่าง ผมเลยมาเม้นท์ไว้ใน คห. ข้างล่างบล็อคของคุณครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:12:34:21 น.  

 
ทางท่าจะเศร้า แต่อยากดูอ่ะ


โดย: สายลมอิสระ วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:19:12:30 น.  

 
เห็นแล้วอยากดูเลย

ขอบคุณที่แนะนำหนังดีๆให้กันนะครับ

แล้วก็ ขอบคุณที่เข้าไปฟังเพลง

เอ ว่าแต่ คุณฟังแฮนสัน ตอนอายุเท่าไร น่ะ

เราน่าจะไล่ๆกันนะ เหอๆ


โดย: " คุณชายช่างฝัน " วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:23:25:35 น.  

 
อ่านแล้วอยากดูเลยครับ...

ผมไม่ค่อยได้ดูหนังญี่ปุ่น สงสัยเรื่องนี้ต้องเป็นเรื่องหนึ่งที่ผมควรดู

ขอบคุณสำหรับภาษาสวย ๆ กับหนังดี ๆ นะครับ


โดย: DAN_KRAB IP: 125.26.50.116 วันที่: 26 มิถุนายน 2550 เวลา:1:00:02 น.  

 
เศร้าง่ะ เรื่องทำนองนี้เคยเกิดกับคนใกล้ๆ ตัว
อีกฝ่ายขอเลิกเพราะไปเจอคนใหม่ซึ่งเพิ่งจะพบกันเมื่อคืน

ปล.1 ในรูปเป็นพระเอกนางเอกป่าว หน้าคล้ายกันจัง

ปล.2 (ในคอลัมน์นั้นน่ะ) ทำไมต้องว่ากันด้วย โฮๆ ใจร้าย ชั้นป่าวเอาเวลางานมาทำจ็อบนะ นั่นเป็นเวลาพักกินกาแฟระหว่างวันต่างหาก


โดย: มะแต้มมะตูม วันที่: 26 มิถุนายน 2550 เวลา:2:52:36 น.  

 
อยากดูค่ะ

ชอบหนังญี่ปุ่นมากกว่าหนังเกาหลีเหมือนกัน


โดย: renton_renton วันที่: 27 มิถุนายน 2550 เวลา:8:13:58 น.  

 
ความเจ็บปวด วิ่งไว ก็ตอนที่มันวิ่งเข้าหาเรา

เมื่อไรที่ มันชนเราแล้ว


มันจะวิ่งช้า แล้วทำให้เราวิ่งช้าด้วย


โดย: " คุณชายช่างฝัน " วันที่: 28 มิถุนายน 2550 เวลา:0:05:04 น.  

 
ผมเพิ่งดูหนังเรื่อง Himitsu : The Secret จบเมื่อวาน เรื่องนี้มี Ryoko Hirosue แสดงนำเช่นเดียวกับ Presents (และกำลังไปหาแผ่นเรื่อง Presents มาดูเหมือนกัน) เห็นด้วยกับหลายท่านในที่นี้ว่าหนังญี่ปุ่นมักทิ้งอะไรบางอย่างให้ตกตะกอนในใจเรานานแสนนาน ใครยังไม่เคยดู Himitsu ลองหามาดูนะครับ แล้วคุณจะยิ้มทั้งน้ำตา


โดย: Passenger IP: 124.120.172.140 วันที่: 30 มิถุนายน 2550 เวลา:21:28:24 น.  

 
งงก่าวที่คีดดดดดดดดดด อิก ก่าวจะอ่านจบ แต่ม่ายเปงลายใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์


โดย: L IP: 58.9.124.73 วันที่: 27 มีนาคม 2551 เวลา:7:50:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แอบชอบ คห. ข้างล่าง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้ชายที่ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจัย 5 อย่าง หนัง เพลง หนังสือ กาแฟ และบุหรี่
Friends' blogs
[Add แอบชอบ คห. ข้างล่าง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.