Home, แจ้งลิงค์เสีย-ติชม-สอบถาม ตรงนี้เท่านั้น, ตั้งเวปเป็นหน้าแรก
การสร้างพระในใจตนเอง

[Main : กลับ หน้ารวมศาสนา]

สารชมรมศาสนาและการกุศล

ปุจฉา : อย่างไรคือการสร้างพระในใจตนเอง ข้อปุจฉานี้ หลวงปู่พุทธอิสระตอบดังนี้.-
วิสัชนา : การสร้างพระในใจตนเองได้ ต้องทำให้เกิดสามศักดิ์สิทธิ์ ได้แก่ กายศักดิ์สิทธิ์ ธรรมศักดิ์สิทธิ์ และก็จิตศักดิ์สิทธิ์ จงอย่าอยู่เพื่อให้คนอื่นเค้ากราบไหว้ แต่จงมีชีวิตอยู่ เพื่อจะกราบไหว้ตัวเองให้สนิทใจ การที่เราจะสามารถกราบตัวเองได้อย่างสนิทใจ เพราะว่าเราสร้างความศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 3 อย่าง ให้เกิดขึ้นในตัวเรา คือสร้างสถานะแห่ง 3 ศักดิ์สิทธิ์ให้เกิดขึ้นในจิตวิญญาณ กมลสันดาน และในกายเรา ข้อแรก กายศักดิ์สิทธิ์ เราต้องทำให้มีความรู้สึกว่าร่างกายทั้งหมด ทั้งหลาย ทั้งปวงของเราศักดิ์สิทธิ์ได้ด้วยวิถีชีวิตของการอุทิศแบ่งปัน เอื้ออาทร และการุณย์ แก่มหาชน สรรพสัตว์ และคนที่อยู่รอบข้าง รวมทั้งสรรพวัตถุ สรรพชีวิต และก็สรรพวิญญาณ ให้โดยไม่มุ่งหวังสิ่งตอบแทน เหล่านี้คือกระบวนการสร้างกายศักดิ์สิทธิ์ เมื่อเรามีกายศักดิ์สิทธิ์ คนทั้งหลายก็ยอมรับเราได้ เราก็ยอมรับตัวเราเองได้ กราบตัวเองได้อย่างสนิทใจ ถือว่า นั่นคือวิถีทางแห่งกายศักดิ์สิทธิ์

เมื่อกายศักดิ์สิทธิ์แล้ว มันก็จะเป็นกระบวนการ แนวทางให้เราขวนขวายแสวงหาธรรมศักดิ์สิทธิ์ ที่สิงสถิตอยู่ภายในกาย ไม่ใช่จากคัมภีร์ ไม่ใช่อักษรภาษา หนังสือหรือกลบทใดๆ แต่แสวงหาได้ในจิตวิญญาณของตัวเอง และเมื่อเราพบธรรมศักดิ์สิทธิ์ ก็จะทำให้จิตวิญญาณของเราที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลานุภาพ และพลังอำนาจศักดิ์สิทธิ์ไปด้วย ทั้ง 3 ศักดิ์สิทธิ์นี้แหละ เป็นการสร้างสรรค์และหล่อหลอมพระผู้ศักดิ์สิทธิ์ให้เป็นพระบริสุทธิธรรมที่ยิ่งใหญ่ ที่เกิดขึ้นภายในใจ จิตวิญญาณของตัวเอง

[Main : กลับ หน้ารวมศาสนา]


Create Date : 02 มิถุนายน 2550
Last Update : 28 กันยายน 2552 9:23:08 น. 3 comments
Counter : 1947 Pageviews.

 
ตามมาเจิม


โดย: ต้นโพธิ์ต้นไทร IP: 203.188.29.4 วันที่: 2 มิถุนายน 2550 เวลา:19:45:44 น.  

 
หนูเชื่อว่า การพูดแล้วทำตามก็ทำให้เรามีความศักดิ์สิทธิได้ อีกทางหนึ่ง


โดย: น้องแป้ง IP: 203.118.121.82 วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:2:48:40 น.  

 
ความตั้งใจ เป็นสิ่งแรกที่จะนำไปสู่การสร้างพระในใจตนเอง .. การปฏิบัติให้ได้ เป็นสิ่งที่ยากขึ้นไปอีก อยากมีจริงๆแต่ยังทำไม่ได้


โดย: Linlada.. ดอกไม้ป่า .. IP: 125.26.203.16 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:03:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
2 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add 's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.