Home, แจ้งลิงค์เสีย-ติชม-สอบถาม ตรงนี้เท่านั้น, ตั้งเวปเป็นหน้าแรก
บอร์ดบินไทย ลงโทษกัปตันไล่ ส.ส.รัฐบาล

บอร์ดการบินไทยสั่งลงโทษกัปตัน ไล่ส.ส.พลังประชาชนลงจากเครื่อง ในช่วงเหตุการณ์สลายม็อบ 7 ต.ค. ให้ระงับบินชั่วคราว พร้อมปลดเป็นแค่ผู้ช่วยกัปตัน แม้ผลสอบยังไม่เสร็จ

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : เรืออากาศโทอภินันทน์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าผลการสอบสวน น.ต.จักรี จงศิริ กัปตันการบินไทย ไม่รับผู้โดยสารที่เป็นส.ส.พรรคพลังประชาชน ขณะนี้การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น แต่คณะกรรมการการบินไทยได้สั่งลงโทษ

"บอร์ดได้ลงโทษกัปตัน ด้วยการสั่งระงับการบินชั่วคราว และปลดจากการเป็นกัปตันควบคุมเครื่องเป็นผู้ช่วยกัปตัน"

เขากล่าวว่ากรณีการเพิกถอนใบอนุญาตการบินอยู่ในดุลพินิจของกรมการขนส่งทางอากาศ

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์


Create Date : 22 ตุลาคม 2551
Last Update : 22 ตุลาคม 2551 16:41:23 น. 7 comments
Counter : 60282 Pageviews.

 
ทราบมาจากเพื่อนว่า........ความจริงแล้ว มีกลุ่มพันธมิตรนั่งอยู่บนเครื่องแล้วและไม่ต้องการให้
ส ส.จาก พปช. ร่วมเดินทางไปด้วย ซึ่งกัปตันไม่อยากให้มีเรื่องกันขณะทำการบินซึ่งเป็นสิทธิของกัปตัน


โดย: เด๋ว IP: 125.25.92.76 วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:20:22:23 น.  

 
ต้องให้คำจำกัดความของคำว่ามีเรื่องกัน ค่ะ
ว่าอยู่ในระดับที่จะทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับการบินหรือผู้โดยสารท่านอื่นหรือไม่

คำว่าสิทธิของกัปตัน เราจึงควรต้องตีความอย่างเหมาะสม ดิฉันไม่ทราบลึกซึ้งนักแต่คิดแบบคนทั่้วไปก็คือ กัปตันมีสิทธิเกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้โดยสารในเครื่อง ณ ขณะนั้น แต่ไม่ใช่เป็นสิทธิของกัปตันที่หากไม่ชอบขี้หน้าใครก็ไล่ไม่ให้เขาขึ้นเครื่อง ซี่งเรื่องนี้เสียหายกับชื่อเสียงของ TG มาก ดังนี้ ในกรณีนี้ คำว่า "มีเรื่องกัน" กัปตันต้องชี้แจงให้ได้ว่าสาเหตุที่ลงความเห็นเช่นนั้นเป็นเพราะเห็นเป็นที่ประจักษ์แน่ชัดแล้วว่ากลุ่มพธม.มีแผนจะทำร้ายกลุ่ม สว. และพกปื่น มีดไม้ ขี้น เครื่องไปด้วย (ซึ่งทำไม่ได้อยู่แล้ว) ในทางกลับกัน ก็น่าคิดว่าถ้ากัปตันคิดว่าความน่าจะเป็นของการมีเรื่องเป็นกลุ่ม พธม.ที่นั่้งอยู่ในเครื่อง ก็น่าจะเชิญกลุ่มนั้นลงไปพร้อม ๆ กับ สว. เลย

ในกรณีนี้ ดิฉันคิดว่าไม่สมเหตุผล และเป็นการใช้สิทธิ์โดยตั้งอยู่บนความชอบหรือไม่ชอบส่วนตัวเป็นหลัก ที่ไล่ผู้โดยสารกลุ่มนี้ลงเพราะมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับกัปตัน ในทางตรงกันข้าม ประชาชนทุกคนควรเคารพในความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ต้องไม่ทำร้ายและรุกล้ำสิทธิส่วนตัวของผู้อื่นที่มีความเห็นแปลกแยกจากตนเอง พวกเราต้องลองคิดในทางที่กลับกัน หากญาติของกัปตันเผอิญมีความคิดเห็นเช่นเดียวกับพันธิมิตร แต่ถูกระงับเดินทางจากกัปตันที่สนับสนุนนปก. จะมีความยุุติธรรมหรือไม่?


โดย: ถูกต้อง IP: 202.29.92.253 วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:12:29:12 น.  

 
เห็นด้วยกับคุณถูกต้องค่ะ..


โดย: นิยายฝันหวาน วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:17:46:06 น.  

 
จริงอยู่ว่า การกระทำนั้นอาจไม่เหมาะสมด้วยเหตุ หรือผลที่เรามองต่างมุม

แต่การลงโทษ ด้วยเป็นเหตุให้เสียชื่อในครั้งนี้

จริงจริงแล้ว เป็นจุดเริ่มนะ
ที่จะทำให้เกิดความชัดเจนในสิทธิของกับตัน

แต่หากการลงโทษ ด้วยการเพิกถอนใบอนุญาต

อาจเป็นการลงโทษที่เกินกว่าเหตุ

ด้วยผลที่ตามมา หมายถึง
การสูญเสียทรัยากรการบิน

ผลกระทบต่อครอบครัวของกัปตัน ที่ต้องสูญเสียรายได้

หรือหากมองในด้านสว.
เขาเสียอะไรบ้าง
นอกจากเหตุการณ์วันนั้น
ทำให้ทุกวันนี้มีคนรู้จักมากขึ้น


เราตัดสิน ด้วยอะไร
และด้วยเหตุใดกันแน่

อันความชอบธรรม และไม่ชอบธรรม
ก็อยู่แค่รอยเส้นบรรทัดคนละด้าน แลใช้สิ่งใดชั่งตวง

และผลกระทบที่จะเกิด มีใครนำมาวางอยู่บนเส้นบรรทัดบ้าง


สวัสดียามดึก


โดย: sysee วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:23:02:41 น.  

 
ต้องลงโทษเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง อย่าเอาหน้าที่มารังแกใคร OK?


โดย: isarn mature_lady วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:4:53:32 น.  

 
ขอเป็นกำลังใจให้คุณกัปตันคะ จริงๆแล้วอะไรคือความถูกต้องหรือคะ การประหัดประหารผู้อื่นโดยใช้อำนาจที่มีในมือ โดยไม่เห็นรับผิดชอบอะไรเลย คือความถูกต้องหรือเปล่า การแสดงออกถึงความรู้สึกที่รับไม่ได้กับความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นคือความไม่ถูกต้องอย่างนั้นหรือ เพราะบางครั้งความยุติธรรมของกฎหมายมัก ถูกผู้มีอำนาจยึดครองหรือครอบงำ จนบางครั้งเองเราก็หมดศรัทธากับมัน บางคนก็รอความยุติธรรมเหล่านั้นไม่ไหว จนอาจทำอะไรที่ตามใจตนเองไปบ้าง เพียงแค่อยากจะบอกถึงความรู้สึกเขา เพียงแค่อยากเรียกร้องความยุติธรรมให้เพื่อนมนุษย์
ทั้งที่มันคือสิ่งที่หลายคนอยากจะทำ แต่ไม่ทำเพราะยังยึดติดกับความถูกต้องที่สังคมตั้งกฎออกมา จนไม่ทำอะไรเลย บางครั้งก็เพิกเฉย จนทำให้สูญเสียความเป็นมนุษย์ไป
เรื่องอย่างนี้มันพูดยาก แต่ถามหน่อยเถอะคะ ถ้าเทียบความสูญเสียที่สส เหล่านั้นได้รับ กับประชาชนที่บาดเจ็บล้มตายแล้ว และครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป แบบไหนมันร้ายแรงกว่ากันหรือคะ แบบนี้ยังเรียกว่ามีความถูกต้องในสังคมอยู่หรือเปล่า


โดย: Justice IP: 203.146.205.72 วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:11:04:22 น.  

 
อ่านข้อความต่างๆแล้วจะเห็นได้ว่าทุกท่านเป็นคนไทย เพราะใช้ภาษาไทย และความคิดเห็นจะออกมาจากใจที่ชอบหรือเห็นด้วยกับแต่ละฝ่ายอยู่ลึกๆในใจ จะว่าใครถูกหรือผิดคงบอกไม่ได้ เพราะต่างก็มีเหตุมีผลประกอบที่น่าจะนำมาอ้างอิงได้ แต่เห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดาจริงๆที่ความคิดเห็นแตกต่างกัน ที่สำคัญเราต้องรักกัน ฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน และนำเหตุผลที่ดีๆของทั้งสองฝ่ายมาคัดเอาส่วนที่ดีและประนีประนอมกันเดินสายกลางโดยยึดหลักสงบ สันติและอภัยกัน เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน มีครอบครัวมีชาติมีศาสนาและมีพระมหากษัติย์ ที่เรารักกันทุกคน คิดกันดีๆนะ รักกันไว้นะพี่น้องชาวไทย


โดย: Pr IP: 124.248.160.129 วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:17:03:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ต่อตระกูล
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ต่อตระกูล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.