Osaka - Kawaguchiko by 4 Railway Parade

Hello Mt.Fuji (Countdown 2017 In Japan Ep.2)

เว้นระยะไปเดือนกว่า เพิ่งจะได้ว่างจริงๆ มาบันทึกความทรงจำอันสาแก่ใจ  ที่หมักดองมานานแสนนาน มาต่อกันเลยยยย....

จำได้ว่า คืนนั้นได้เข้านอนตอนตี 2 จะเช้าวันใหม่อยู่แล้ว (2016, Dec 30) เพราะมัวแต่ซักซ้อมการวิ่งลากกระเป๋าเพื่อต่อรถไฟ 4 ขบวน จาก OSAKA ไป KAWAGUCHIKO ตามแผนที่วางมาจากบ้านเกิด   และเพื่อเพิ่มความรวดเร็วยิ่งขึ้น จึงซื้อตั๋วเดินทางสำหรับขบวนรถของ JR ที่ห้องขายตั๋ว ณ สนามบินคันไซ ตั้งแต่มาถึงวันแรก รวมถึงตั๋วรถไฟซินกันเซนด้วยเช่นกัน

การเดินทางข้ามเมือง OSAKA - TOKYO - KAWAGUCHIKO นั้น ตอนทำแผนก็เห็นว่าไกลกันมาก แต่กิเลสบังตาอยากเที่ยวไปหมดทุกที่ ก็เลยทำใจไปตายเอาดาบหน้าา ไม่ซิ!! ต้องทำให้ได้

เมื่อ 2 วันก่อน เราเดินทางใน KYOTO ใช้ KANSAI TRU PASS สำหรับ 2 วัน วันนี้จีงหมดโควต้าแล้ว พวกเราหมู 3 ตัว ต้องหยอดตู้ซื้อตั๋วค่ะ ราคาคนละ 240 เยน เพื่อขึ้นรถไฟขบวน Osaka City Subway Midosuji Line จากสถานี SHINSAIBASHI ซึ่งใกล้ที่พักของเรา ไปสถานี SNIN-OSAKA เท่านั้น เพราะตั๋ว
ที่เหลือซื้อไว้แล้วดังที่กล่าวไว้ข้างบน

รถไฟชินคังเซ็น (SHINKANSEN) ขบวน NOZOMI 200 ออกเดินทางเวลา 06:00 น. ประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ
ก็ถึงสถานี SHIN-YOKOHAMA เป็นการนั่ง SHINKANSEN ครั้งแรก และ อยากบอกว่า.. หลับตาหลอดด เสียใจจุง!! แทบไม่ได้รับรู้บรรยากาศเท่าใดเลย ว่าเค้าวิ่งเร็วแค่ไหน ก็มันเช้าเกิ้นน 6 โมงเช้าบ้านเค้า คือ ตี 4 บ้านเรา (หลับสบายเชียวแหละ หึหึหึ)

ที่สถานี SHIN-YOKOHAMA พวกเราจะต้องเปลี่ยนมาใช้ขบวน JR Yokohama Line Local ใช้เวลาเดินทาง 46 นาที เพื่อไปลงสถานี HACHIOJI เวลา 09:15 น. ตรงนี้สำคัญมาก!! ต้องไปให้ทันรถขบวน YAMANASHI-FUJI 3 เพื่อเดินทางรวดเดียวถึง สถานี KAWAGUCHIKO แบบไม่ต้องลงต่อรถที่ สถานี OTSUKI

ขบวนรถไฟ YAMANASHI-FUJI นี้ มีเฉพาะช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาวของประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ก่อนเดินทางก็ลองค้นหาจาก HYPERDIA.COM ระบุวันและเวลาที่เราเดินทางชัดเจน

และพยายามหาอ่านหลายๆ รีวิวแล้ว ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ บอกตรงกันว่า ถ้าเดินทางจาก TOKYO ไป KAWAGUCHIKO ต้องมาลงสถานี OTSUKI และค่อยต่อรถไฟขบวน  FUJIKYU RAILWAY หรือ ขบวน FUJISAN VIEW EXPRESS เพื่อไปสถานี KAWAGUCHIKO จึงถือว่าเป็นจังหวะดีๆ ในการเดินทางของพวกเรา เลยตัดสินใจเลือกเดินทางด้วยแผนนี้ทันที

จากการทำการบ้านมาอย่างขมักเขม้น เปรียบเทียบทั้งเวลาและการขึ้นลงสถานีเมื่อต้องเปลี่ยนขบวนรถ แต่ แต่ แต่ ก็ดันมาลืมเรื่องกระเป๋า 24 นิ้ว ทั้งเรื่องการเดินทางที่เร่งรีบและแออัดในช่วงเช้าของพลเมืองพี่ยุ่นเค้า เป็นงัยล่ะ??

ตามแผน รถไฟขบวน YAMANASHI-FUJI 3 จะถึงสถานี HACHIOJI เวลา 09:19 น. แม่จ้าวว! มีเวลาไม่เกิน 4 นาที จะทันมั้ยเนี่ย!!

เมื่อขบวน JR Yokohama Line Local ที่เราโดยสารมาเข้าเทียบชานชราที่สถานี HACHIOJI ซึ่งตรงเวลาเป๊ะ 09:15 น. ประตูเปิดปุ๊บ พวกเราก็รีบวิ่งลงทันที เห็นบันไดธรรมดาก่อนเป็นอย่างแรกแทบถอดใจ ถ้าตัวเปล่าๆ คงวิ่งเหมือนกับหนุ่มๆ สาวๆ ญี่ปุ่น ในสถานี แต่นี่มีกระเป๋าเดินทางงัย!!

พอตั้งสติได้ ก็ตะโกนบอกเพื่อนๆ ว่า "หาลิฟต์" พวกเรา หมู 3 ตัว ก็รีบลากกระเป๋าไปหาจุดหมายหน้าทันที เคราะห์ดี! เจอบันไดเลื่อน จึงรีบอย่างไม่ลังเล

เมื่อพ้นบันไดเลื่อน เพื่อนอีกคนก็วิ่งไปที่ห้องขายตั๋ว พร้อมเปล่งวาจาว่า "Kawaguchiko, What Numbers?" นายสถานีชู 4 นิ้วพร้อมตอบว่า "Four" พวกเรา 3 คน ก็วิ่งออกมาทางช่องหมายเลข 4 ทันที จังหวะเดียวกันกับขบวนรถไฟ YAMANASHI-FUJI 3 มาถึง เราเองแหงนดูนาฬิกาดิจิตรอนที่สถานีเพื่อความชัวร์ 09:19 น. พอดีคร้าาา เอาก็เค้าซิ!! Smiley

เมื่อมั่นใจว่าถูกขบวนแน่ๆ ก็รีบขึ้นเลยจ้า!! ลากกระเป๋าตั้งแต่ โบกี้แรก ไปหาที่นั่งเราของพวกเราซึ่งอยู่โบกี้ 3 พร้อมกันกับพูด "SORRY" บอกทุกๆ ท่านที่นั่งชิดริมทางเดินทั้ง 2 ข้าง พอได้นั่งเรียบร้อย ก็มองหน้ากันแล้วก็หัวเราะเบาๆ คงภูมิใจกันเป็นยิ่งนัก พวกเราทำได้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายที่วางไว้

จริงๆ แล้ว ไม่ได้นั่งที่ตัวเองหรอก เพราะพวกเราขึ้นกลางทาง โดน ฝรั่ง กับชาวญี่ปุ่นนิสัยไม่ดี แย่งที่นั่งเราไป แต่ก็มีที่นั่งบริเวณใกล้เคียงยังว่างอยู่ ก็เลยขี้เกียจจะโวย Smiley

หลังจากอยู่บนรถไฟขบวน YAMANASHI-FUJI 3 ราว 1 ชั่วโมงกว่าๆ กำลังดูวิวข้างทางเพลินๆ จู่ๆ เพื่อนข้างๆ เราก็เอาขาหน้ามาสะกิด Smiley ให้แลไปทางซ้ายมือ อุ๊ตะ!! พี่ (ฟู)จิ  ออกมารอต้อนรับวันฟ้าใส Smiley

ฝั่งซ้ายนั้นหน่่ะ!! ที่ถูกแย่งที่นั่ง ระหว่างกำลังจะเคือง รถไฟก็ตีโค้งจนทำให้ พี่ (ฟู)จิ หายไป แล้วจากนั้นสักพัก ฝั่งขวาก็ได้ ว๊าวว! บ้าง แถมยังลูกใหญ่โตกว่าทางฝั่งโน้นด้วย Smiley

ถึงสถานี KAWAGUCHIKO ประมาณ 11 โมงนิดๆ ช่วงเทศกาลด้วยนักท่องเที่ยวก็เยอะ คุณเจ้าหน้าที่ตรงตรวจตั๋วที่สถานีก็มีหลายคนนะ ส่วนพวกเราดันเจอแจ๊คพ็อตพอดี! เจอเจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนนึงที่คุยภาษาอังกฤษได้เป็นคำๆ ที่สำคัญสำเนียงก็ไม่ชัด คุยตั้งนานกว่าจะเข้าใจกันว่า เราต้องไปเข้าช่องที่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่ม เพราะในตั๋วไม่ระบุ เท่าไหร่ไม่รู้จำไม่ได้

แล้วก็ออกมาซื้อ R-Coupon ที่ห้องขายตั๋ว ราคา 2,360 เยน เป็นตั๋วรถบัสที่เดินทางรอบ LAKE KAWAGUCHIKO แบบไม่จำกัดเที่ยว บวกตั๋ว CABLE CAR และ ตั๋วขึ้นเรือล่องทะเลสาป อย่างละ 1 เที่ยว

หากไม่ต้องการลงเรือและขึ้นกระเช้า ก็ซื่อตั๋ว Retro Bus 2 วัน แบบเดินทางไม่อั้น ราคา 1,200 เยน สำหรับรถบัสสายสีเขียวและสีแดง และตั๋วราคา 1,500 เยน สำหรับรถบัสสายสีเขียว, สีแดง และสีน้ำเงิน เพื่อเดินทางโดยรอบ LAKE KAWAGUCHIKO และ LAKE SAIKO หรือหากจะซื้อเป็นเที่ยวก็ได้ จ่ายสตางค์กับคนขับรถตอนจะลง โดยบอกแค่ว่าขึ้นมาจากสถานีใด พนักงานขับรถเค้าก็จะบอกราคามาเอง ง่ายๆ จ้า

ดูรายละเอียดของตั๋ว Retro Bus และ รถบัส รอบทะเลสาป สายอื่นๆ ตามนี้เลยจร้า  //bus-en.fujikyu.co.jp/heritage-tour/detail/id/1/

ได้ตั๋วเรียบร้อยก็มายืนรอรถบัส โรงแรมเราที่จะไปต้องลงป้ายรถเมล์หมายเลข 7 YAMANASHI HOSEKI HAKUBUTSUKAN-KAWAGUCHIKO รถบัสผ่านทั้งสายสีเขียวและสีแดง แต่สายสีเขียวคนต่อแถวสั้นกว่าและเส้นทางเดินรถไม่อ้อม เลือกสีเขียวซิค่ะ จะรออะไร?

เราพักโรงแรมคาวากุชิโกะ (KAWAGUCHIKO HOTEL) ซึ่งเป็นโรงแรมเก่าแก่มาก แต่เท่าที่สังเกตุทางโรงแรมก็พยายามปรับปรุงดูแลให้เกิดความสวยงามในหลายพื้นที่ และจุดเด่นก็มีมากมาย ทำเลดี ด้านหน้าโรงแรมติดทะเลสาป เดินทางสะดวก อยู่ใกล้ป้ายรถเมล์ มีออนเซนรวมวิวฟูจิเต็มๆใบ อาหารอร่อย ห้องพักมีให้เลือกทั้งวิวทะเล และวิวภูเขาไฟฟูจิ

ยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน พวกเราจึงเช่าจักรยานของโรงแรมปั่นเที่ยว อากาศเย็นสบายๆ แต่ต้องคอยระวังรถยนต์ตลอด

แผนวันนี้ เราจะขึ้นกระเช้า (CABLE CAR) ไปป้าย 11 YURANSEN ROPEWAY IRIGUCHI ปั่นมาไม่นานนัก ก็เห็นสายเคเบิลกระเช้าอยู่ไม่ไกลเท่าไหร่นะ

ถึงแล้ว!! ROPEWAY IRIGUCHI มีเจ้าหน้าที่น่ารักมาก มาช่วยพาเราไปจอดยานพาหนะเราด้วย

จอดและล็อครถจักรยานเรียบร้อย ก็เดินมาต่อแถวรอขึ้นกระเช้า คนยังไม่เยอะเท่าไหร่ ดีที่ว่าไม่มาเจอจังหวะที่มีทัวร์ลง แถวจึงไม่ค่อยยาวมาก

ระหว่างต่อแถวก็ถ่ายรูปไปเรื่อย จนกระทั่งมาสะดุดตากับภาษาที่บอร์ด ว๊าว!! มีภาษาไทยแล้วจร้า แสดงว่า คนไทยมามาเที่ยวกันเยอะจริงๆ นะ เค้าถึงให้ความสำคัญกับเรามากๆ

ตู้ขายตั๋วอัตโนมัติก็มีนะ แถมยังมีภาษาไทยให้ด้วยเหมือนกัน เลิศ!

มีแผนผังบริเวณ ชี้แจงตำแหน่งต่างๆ ที่ที่กระเช้าจะพาเราขึ้นไป ณ จุดชมวิว ด้านบนนั้น

จากชั้น 1 แถวก็ค่อยๆ เคลื่อนขึ้นไปชั้น 2 จนมองเห็นวิวทะเลสาป แล้วก็ถึงคิวเราแล้ว

จากใจเลยต้องบอกว่า ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เพราะบรรจุคนแน่นเกินไป คนที่ขึ้นหลังๆ แทบจะอยู่ตรงกลางกระเช้า คนที่ขึ้นก่อนเกาะริมๆไปหมด ไม่ได้เห็นวิวระหว่างที่กระเช้าเคลื่อนที่เลย Smiley นี่เราก็แทรกเอียงๆ ตัวจนได้ภาพนี้

เมื่อกระเช้าเคลื่อนมาถึงจุดชมวิว ก็จอดให้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาชมความงามในมุมสูงๆ ของภูเขาไฟฟูจิ

และมุมให้ถ่ายภาพอีกมากมาย

นอกจากมีมุมให้เก็บภาพหลายมุม ก็ยังมีร้านขนม เครื่องดื่ม และของฝากด้วย จัดไปจร้าา

ถ่ายภาพเก็บบรรยากาศจนอิ่ม ก็สมควรแค่เวลาแล้ว เอาจริงๆ คือเหนื่อย และเพลียจากการเดินทางในตอนเช้านั่นแหละ ก็กลับมายืนรอกระเช้าอีกครั้ง

วันนี้คงเอาแค่จุดเดียว พรุ่งนี้ค่อยมาต่อ ปั่นจักรยานกลับถึงที่พักก็ราวๆ บ่าย 3 โมง ตื่นเต้น! จะได้เห็นห้องพักแล้ว Smiley

แม้ห้องพักจะมีหลายแบบ แต่พวกเราไม่ได้มีโอกาสเลือกมากนัก เพราะไปในช่วงเทศกาลปีใหม่ และมี 3 คนด้วย ตัวเลือกเลยน้อย แต่ไม่ด้อยเลยนะจ๊ะ นี่งัย!!! วิวจากห้องเรา

เป็นห้องแบบญี่ปุ่น วิวทะเลสาป (Japanese-Style Room with Lake Side) มีอาหาร 2 มื้อ ต่อ 1 คืน (ค่ำ+เช้า) พัก 2 คืน ราคา 100,440 เยน สำหรับ 3 คน มีออนเซ็นรวม

ถึงโรงแรมสักแป๊บ เพิ่งจะ 4 โมงเย็น ฟ้าก็จวนจะมืดแล้ว ลงมาสูดอากาศสักหน่อย รอเวลามื้อเย็นตอน 6 โมง

อ่อลืมโชว์ เพื่อนรวมทริปซื้อสตอร์เบอรรี่มา 3 แพ็ค แพ็คละ 1,000 เยน ซื้อตั้งแต่ด้านหน้าทางขึ้นกระเช้า สีแดงสด ลูกโตใหญ่ หวานหอม อร่อย!! เรียกน้ำย่อยเบาๆ ก่อนมื้อค่ำ

และแล้วก็ถึงเพลาอาหารเย็น บอกเลย! อร่อยทุกอย่าง ดูเหมือนมีอย่างละน้อยๆ แต่พวกกินไปเรื่อยๆ ก็อิ่มนะ ไม่น่าเชื่อ

กินเสร็จก็มานอนผึ่งพุ่งกันสักพัก เพื่อนก็ไปแช่ออนเซ็น เราเซ็งสุด มีประจำเดือน แถมเป็นประจำเดือนข้ามปีกันเลยทีเดียว Smiley

หาววว! วันนี้พักแค่นี้ก่อนนะคะ ง่วงแล้ว เดี๋ยวว่างมาจัดต่อ นอนก่อนนะ Smiley

Last Update : 27 มีนาคม 2560 23:07:53 น.

รอติดตามตอนต่อไปค่ะ อ่านเพลินเลย
โดย: เจี๊ยบ น่ารัก IP: 1.46.110.44 วันที่: 2 มีนาคม 2560 เวลา:13:27:16 น.

น่ารักจัง อ่านแล้วลุ้นตาม ช่วง 4 นาที ^_^
โดย: Baipor IP: 182.232.14.244 วันที่: 2 มีนาคม 2560 เวลา:19:00:41 น.

สมาชิกหมายเลข 3637187

รักการท่องเที่ยว ชอบวางแผนเที่ยวเอง เพื่อกำหนดค่าใช้จ่ายไม่ให้บานปลาย ถ้าเส้นทางไหนดูแล้วปลอดภัย ตัวคนเดียวก็เที่ยวได้เสมอ ปัจจุบัน มีเวลาเหลือเฟือ อยากแชร์ประสบการณ์ โดยเริ่มเขียน blog เพื่อจะเป็นประโยชน์กับคนทั่วไปบ้าง