Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
12 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

ตั้งวง...สนทนา

วันนี้ขยันตั้งให้สองกระทู้ค่ะ จะได้แยกกันไประหว่างหนังสือกับวงคุยกันธรรมดา ใครอยากคุยอยากถามอะไรก็เชิญนะคะ
ช่วงนี้ยุ่งเหมือนเดิมค่ะ เปลี่ยนตู้กุ้งติดพันตั้งแต่ปีก่อน ตอนนี้ตู้ตั้งเสร็จแล้ว เริ่มทยอยเอากุ้งลง คาดว่าอีกไม่กี่วันน่าจะจัดการเปลี่ยนตู้ได้สำเร็จทั้งหมด ฮ่าฮ่า ส่วนเรื่องงานก็เรื่อย ๆ ค่ะ พยายามเขียนอยู่ คิดว่าเร็ว ๆ นี้คงมีเรื่องใหม่ในสกุลไทย เป็นเรื่องของทินกรค่ะ

ป.ล. ใครมีข่าวอะไรเรื่องละคงละคร ส่งข่าวบ้างก็ดีนะคะ เพราะพี่รู้ตามหลังอยู่เรื่อยแหละค่ะ




 

Create Date : 12 มกราคม 2553
143 comments
Last Update : 12 มกราคม 2553 21:50:37 น.
Counter : 1377 Pageviews.

 

มาเจิมคนแรกก่อน อิ อิ

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 61.19.47.103 13 มกราคม 2553 7:18:05 น.  

 

น่าน คุณดุจจันทร์ไวมาก

เพิ่งนึกได้ว่าพี่ปุ้ยเลี้ยงกุ้ง ตอนไปญี่ปุ่นมีคนชี้ตู้เลี้ยงกุ้งให้ดู บอกให้ซื้อเอาไปเลี้ยงสิ แล้วอิชั้นจะแบกกลับเมืองไทยยังไงคะคุณขา น้องกุ้งคงหัวใจวายตายคาเครื่องบิน- -"

เห็นน้องว่าคนชวนเขาก็เลี้ยงกุ้ง แต่เลี้ยงไว้กับปลาทอง มีวันนึงหาน้องกุ้งไม่เจอ นึกว่าโดนหม่ำไปแล้ว พอมาจัดห้องอีกที เจอน้องกุ้งที่กำลังพยายามเดินทางหนีออกจากบ้านแห้งตายอยู่ข้างกำแพงค่ะจบข่าว...

รออ่านเรื่องของทินกรนะคะ แต่คงรอรวมเล่มเลย อ่านทีละนิดแล้วไม่มันส์

 

โดย: เฟิง IP: 202.151.6.29 13 มกราคม 2553 8:51:45 น.  

 

อยากอ่านสาระสะมา
เอาทินกรมาก่อน ก็อย่าลืมสาระสะมา กับคุณเหล้าดอง มาแจมด้วยนะคะ เค้าคิดถุงงงงง

สาระวารี เจ้าพ่อ กับเหลืองลายด้วย อิอิ

ส่วนข่าวละคร ตอนนี้เศร้ามาก เศร้ามาก ๆ

Very Sadddddddddddddddd

 

โดย: ผสมย IP: 124.122.32.229 13 มกราคม 2553 8:59:32 น.  

 

ลืมถาม คุณดุจจันทร์ชอบคิตตี้หรือเปล่าคะ?

 

โดย: เฟิง IP: 202.151.6.29 13 มกราคม 2553 10:25:43 น.  

 

นัทธมน แพนเค้ก

กับคุณกฤตย์ เวียร์ ศกลวัฒน์

อันนี้เรื่องจริงใช่ไหมครับ เอิ๊ก ๆ ๆ ควักยาดมมาดม

 

โดย: กมลภัทร 13 มกราคม 2553 10:50:42 น.  

 

อะไรนะ.........


นัทธมน แพนเค้ก

กับคุณกฤตย์ เวียร์ ศกลวัฒน์


โอ้ พระเจ้า.... ไม่จริงใช่ไหมคะ
ด้วยเเรงอธิษฐานสุดที่รักของฉัน อะฮือ ๆ ๆ ๆ

 

โดย: เทียน IP: 202.5.83.124 13 มกราคม 2553 13:05:38 น.  

 

ไม่อยากให้ช่อง 7 เอาตามรักคืนใจมาทำเลย เพราะว่ายังติดกับเวอร์ชั่นช่อง 3 อยู่เลย แต่อยากให้เอาเรื่องมนต์จันทรามาทำใหม่จัง เคยดูเวอร์ชั่นฉัตรชัยกับติ๊ก(กัญญารัตน์)น่าจะใช่นะถ้าจำไม่ผิด สนุกมาก อยากดูอีกรอบจัง ช่วงนั้นห้ามใครแย่งซีนเลยค่ะ

 

โดย: Hnonkaew IP: 58.137.57.138 13 มกราคม 2553 14:20:58 น.  

 

แวะเข้ามากระทู้ใหม่เฉยๆๆ

 

โดย: odet IP: 124.121.9.222 13 มกราคม 2553 17:17:21 น.  

 

มีรีเมคมาให้ใจหายแว๊บบบ อีกแล้ว

ปล. ของช่องเจ็ดนี่เท่าที่รีเมคมายังไม่เคยสามารถดูเรื่องไหนได้เลยค่ะ เจอบ่วงหงส์ที่คนชอบกันทั้งเมืองเข้าไป นู๋หัวใจสลาย

 

โดย: jinx IP: 124.120.12.157 14 มกราคม 2553 0:29:10 น.  

 

เพิ่งรู้ว่าจะมีละครรีเมคที่ทำให้ต้องร้องว้ายและส่ายหัวอีกแล้วค่ะ ม่ายหวาย บ๊าย บาย ละครไทย

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 115.67.158.225 14 มกราคม 2553 13:34:06 น.  

 

ลืมตอบคุณเฟิง คิตตี้ก็น่ารักดีค่ะ ^___^

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 115.67.158.225 14 มกราคม 2553 13:35:04 น.  

 

แฮะ พอดีกำลังเช็คของที่กำลังส่งกลับไป^^

กลับมางานเยอะมากมาย อยากอัพบล็อคทำไดอารี่ที่ไปเที่ยวมาเล่นก็ยังไม่ได้ทำ นึกๆแล้วอยากกลับไปญี่ปุ่นจัง เมืองไทยอากาศร้อน

 

โดย: เฟิง IP: 202.151.6.29 14 มกราคม 2553 15:45:47 น.  

 

รออ่านเรื่องของ ทินกร ค่ะ

แต่อย่าลืม สาระสะมา ของดิฉันสิคะ

ขอมาหลายปีแล้ว จนสาระวารีลูกโตไปแล้วมั้งเนี่ย??

 

โดย: เจ้าหญิงรสิกา 14 มกราคม 2553 16:58:14 น.  

 

พึ่งได้อ่านงานเขียนของคุณกิ่งฉัตรค่ะ
เพราะดูละคร สูตรเสน่หา แล้วชอบ

เลยไปซื้อหนังสือมาอ่าน ปรากฎว่าติดค่ะ
ช่วงนี้เลยตามอ่านตามเก็บงานเขียนของคุณกิ่งฉัตรอยู่

อยากบอกว่าชอบการตั้งชื่อเรื่องหลายรื่องมากเลยค่ะ
อย่าง "ในเรือนใจ" นี่ชอบมาก ( ยังไม่ได้อ่านค่ะแต่สะดุดชื่อเรื่องมาก) ได้แรงบันดาลใจการตั้งชื่อจากไหนเหรอคะ

แล้วก็อยากทราบว่า " ดั่งไฟใต้น้ำ" นี่หมายถึงอะไรเหรอคะ
อ่านเรื่องนี้จบแล้วก็ยังไม่แน่ใจว่าชื่อเรื่องหมายถึงอะไรกันแน่

 

โดย: muju IP: 124.120.178.57 14 มกราคม 2553 18:38:12 น.  

 

ไม่อยกให้เอาเวียร์มาเป็นพระเอกเรื่องด้วยแรงอธิษฐานเล จะบ้าหรอ ใครเขาจะเป้นนางเอกต้องอ่อนกว่าตั้งเกือบ 2 รอบ

คิดถึงนะคะพี่ปุ้ย เดี๋ยวงานหนังสือจะหอบเอาหนังสือเรียนไปให้เซ็น55+ พักนี้จิตใจตกต่ำ ต้องหาที่ยึดเหนี่ยว

 

โดย: หวาน IP: 118.174.26.50 14 มกราคม 2553 19:17:39 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณกิ่งฉัตรและสมาชิกประจำนะคะ ดิฉันสมาชิกใหม่ค่ะอ่านนิยายของคุณกิ่งฉัตรมาตั้งแต่เรื่องแรกที่ลงขวัญเรือนและซื้อรวมเล่มทุกเล่ม เห็นคุณกิ่งฉ้ตรเขียนถึงตู้กุ้งมาหลายวันเพิ่งจะเข้าใจค่ะ
ที่บ้านเลี้ยงปลาทะเลปลาดาวและกุ้งหลากสีเหมือนกันค่ะอยากจะถ่ายรูปมาให้ชมแต่ทำไม่เป็นค่ะ

 

โดย: สิรี IP: 58.8.194.22 15 มกราคม 2553 0:09:25 น.  

 

พี่ปุ้ยจ๋า แวบมาส่งความคิดถึงให้ค่า แวบบบบไปทำงานต่อแล้ววว

 

โดย: ออย IP: 118.173.144.189 15 มกราคม 2553 14:58:26 น.  

 

น่านนนนน สิ พี่ปุ้ยยยยยย

พี่ปุ้ยได้ชื่อไพเราะๆ น่าฟังนี้มาจากไหนกัน

คงต้องค้นราชบัณฑิตยสถานกันจนมือเป็นระวิงแน่เลย

แต่ผมก็รู้จากคำนำบ้างแหละ เช่น ลำเนาลม เรื่องนี้พี่ปุ้ยนึกถึงว่าวที่ลอยบนฟ้า ถ้าเราบังคับไม่อยู่ก็ขาด

แต่การที่จะคิดให้สลับซับซ้อนกินใจคงต้องใช้เวลาคิด และคงต้องมีแรงสนับสนุน มีที่ปรึกษาทั้งจากหนังสือ หรืออะไรบ้างแหละ

บอกได้ไหมครับ ผมอยากรู้

 

โดย: น้องถามวัต (khoon-time ) 15 มกราคม 2553 19:31:06 น.  

 

แวะมาสวัวดีปีใหม่พี่ปุ้ยและพี่ ๆ น้อง ๆ ผองเพื่อนคนรักกิ่งฉัตรทุกคนค่ะ ^____________^

ว้าว มีทินกรมาให้ได้อ่านอีกครั้งก็เป็นนิมิตหมายที่ดีค่ะว่าใกล้สาระสมาไปอีกจิ๊ด............

 

โดย: postcard IP: 113.53.61.79 16 มกราคม 2553 0:11:06 น.  

 

คุณพี่ๆขาน้องเปิ้ลขอฝากตัวด้วยค่ะ นอกจากสาระสมา กับทินกร เสราดารัลจะมีตอนจบ(จริงๆ) มั๊ยคะ หนูแอบจินตนาการตอนจบ เอาเอง มาหลายตลบ ยังคิดถึงนาคิมอยู่เลยคะพี่ปุ้ย

 

โดย: เปิ้ล IP: 83.92.100.122 16 มกราคม 2553 1:14:35 น.  

 

สวัสดีค่ะทุกคน ชื่อตุ๊กค่ะ แอบอ่านในเวปบอร์ดนี่มานานมากแล้ว เป็นแฟนนิยายพี่ปุ้ยค่ะ อ่านตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม (ยืมห้องสมุดอ่าน) จนปัจจุบัน จบมาเป็น 10 ปีแล้ว เดาอายุกันได้เลยมั้งเนี่ย (เริ่มอ่านหนังสือนิยายใหม่ๆ อ่านของคุณโสภาค สุวรรณ พี่ปุ้ย ว.วินิจฉัยกุล แล้วก็คุณนิดา ตั้งแต่นั้นก็เป็นแฟนหนังสือมาตลอด แต่หลังๆไม่ได้อ่านของ
คุณนิดาเลย จำไม่ได้ว่าไม่ได้อ่านเพราะไปอ่านเรื่องอะไรแล้วผิดหวัง) แต่ละเรื่องของพี่ปุ้ยอ่านไม่ตำกว่า 3 รอบ ก็ยืมห้องสมุดมั่ง เช่ามั่ง อ่านกี่ครั้งๆ มันก็ยังสนุกเหมือนเดิม พอทำงานแล้วจึงซื้อมาเก็บเอง จำได้ว่าซื้อครั้งแรก เงินเดือนแทบหมด 555 เล่มที่ซื้อจะเป็นปกที่เป็นรูปผู้หญิง ไม่ใช่ปกแบบตอนนี้ (ชอบปกเดิม มันสื่อความหมายในเรื่องว่าเป็นผู้หญิงแนวไหนดีนะคะ) แต่เรื่องสูตรเสน่หา กับ บ้านอัญชัน ตอนนั้นหาปกชุดเดียวกับเล่มอื่นๆ ไม่ได้ เลยได้ lot ใหม่มาแทน แต่ก็สวยคะ น่าจะออกเฉพะปกมาขายมั่ง (555)

ยังงัยก็ขอฝากตัวเป็นแฟนคลับบอร์ดนี้ ยินดีที่ได้รู้จักทุกๆคนค่ะ

 

โดย: ตุ๊ก IP: 210.203.191.77 16 มกราคม 2553 11:17:47 น.  

 

อยากอ่านเรื่องของ ทินกร ค่ะ ..
จำได้เลาๆว่าพี่ปุ้ยบอกว่าเป็นแนวสืบๆสวนๆ แนวนี้ของโปรด อิอิ

ปล.พี่ดุจจันทร์ที่รัก เมได้รับของแล้วนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ แต่ยังไม่ได้แกะออกชมเลยว่าหน้าตาจะสวยงาม สมกับที่ต้องทำให้พี่ดุจฯลำบาก ด้วยการไปรีดไถมาหรือเปล่า 55555++

 

โดย: มัทนา IP: 58.9.114.5 16 มกราคม 2553 11:33:51 น.  

 

เพิ่งได้อ่านเรื่องสะพานอธิษฐานเป็นเรื่องแรก
ชอบมากๆเลยค่ะ ทั้งบุคลิกพระเอกและนางเอก

 

โดย: Dreamin' IP: unknown, 202.44.135.35 16 มกราคม 2553 22:07:43 น.  

 

สวัสดีค่ะ

****ต้อนรับกลับเมืองไทยค่ะคุณปุ้ย สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังด้วยค่ะ(ลืมไปและนึกได้ว่าคุณปุ้ยเกิดวันเดียวกับพี่สาวพี่)

ไม่ได้เข้าบอร์ดมานาน บอร์ดคึกคักดี หายไปรักษาตัวเหมือนเดิม หวัดรับทานอีกรอบน่าเบื่อจัง แถมตอนพออาการดีขึ้นกลับเป็นโรคใหม่

(ใครที่ไม่ชอบ "เคน" ข้ามไปเลยค่ะ ไม่ต้องอ่านต่อ เด๋วจะพาลหมั่นไส้พี่ไป 555+)

โรคบ้าครูกุ๊ก อยากบอกว่า เคน ธีรเดช ไม่ใช่ครูกุ๊กในหนังสือสูตรเสน่หาค่ะ แต่เคน เป็นครูกุ๊กได้น่ารักมากๆในละคร คนเราเนี่ยก็แปลกนะ เวลาชอบอะไรมากๆอย่างละคร ก็จะดูซ้ำๆมันหลายๆรอบ ชอบเพลงประกอบ"เธอทั้งนั้น" อีก

เลยไปเอาเรื่องเก่าๆของเคนมาดู อุ้มรัก สวรรค์เบี่ยง นี่ไม่เคยดู แถมตอนนั้นแอนดี้สวรรค์เบี่ยงด้วย พอเอามาดูอุ้มรักนี่ไม่เท่าไหร่นะ เฉย ๆ แต่กับสวรรค์เบี่ยงนี่ บทเบากว่าที่เคยคิดไว้ว่ามันน่าจะแรงกว่านี้นะ(คิดว่าแรงโหดกว่านี้แถมเปลี่ยนเรื่องหมดเหมือนยืมชื่อเรื่องมาอย่างเดียว) เคนเล่นเรื่องนี้ได้ดีมากๆ ทำให้ชอบสวรรค์เบี่ยงมากกว่าอุ้มรักเยอะเลย (เคนก็แสดงอุ้มรักดีนะ เพียงแต่ชอบ คาวีมากกว่าไอ้เชนบ้า เท่านั้น)

แต่ที่ไปชอบจริงๆ กลับเป็นเรื่องรักนี้หัวใจเราจอง ละครมันแสดงถึงพัฒนาการของความรัก การรู้จักเรียนรู้กันผ่านอุปสรรคนานับประการ ยิงช่วงท้ายๆเรื่องเริ่มซึ้งมากขึ้น เลยอินเข้าไปอีกแระ ชอบค่ะชอบ 555+

พี่ไม่เคยเห็นเคน หล่อเลย แต่เพิ่งไปสะดุดว่าหล่อเรื่อง หนึ่งในทรวง เรื่องเก่าๆที่เคยเล่นบู๊ พี่กลับไปมองคนอื่นในเรื่องแทน เช่น อู๊ ธนากร หรือพงษ์พัฒน์ แค่นี้ก่อนเด๋วคนอื่นจะเซ็งเคนซะเปล่าๆ

*-*-*-*อ้อ เพราะความที่ดูละครมากพี่เลยอ่านหนังสือได้น้อย ไม่ทันคุณหน่อยซักที แต่ยังมีปัญญาไปหาหนังสือมาทับถมไว้ตลอด (เพื่อนๆพี่มันยิ้มร่า เพราะพี่ให้มันเอาไปอ่านก่อนตลอด)

อ้อ เพิ่งอ่าน รักร้อนซ่อนเล่ห์-ศลิษาจบ

 

โดย: (แก้ว)usmarshals IP: 125.25.95.218 17 มกราคม 2553 1:17:24 น.  

 

เม........อย่างที่บอกไง งานนี้ต้องเอาตัวเข้าแลก ฮ่าๆๆ

สวัสดีพี่แก้วค่ะ ขอให้หายป่วยเร็วๆนะคะ ..........

น้องถามวัติคะ จากที่พี่เคยฟังคุณป้ากฤษณา อโศกสิน ท่านบรรยายนะคะ ท่านบอกว่าการตั้งชือเรื่องนี่มีความสำคัญมาก การตั้งชื่อเรื่องที่ดี ควรจะครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดของเรื่องไว้ภายในคำเพียงไม่กี่คำ ลองไปดูชื่อนิยายของคุณป้ากฤษณาใหม่สิคะ ท่านตั้งได้ไพเราะและเฉียบขาดทุกเรื่องเลยค่ะ เช่น บุษบกใบไม้ เพชรในเรือน วิหคโสภา บาดาลใจ โอ้ย...อีกมากจ้า พี่นึกไม่ออกแล้ว

นิยายของพี่ปุ้ยก็ตั้งชื่อเรื่องได้ดีเช่นเดียวกัน เช่น ในเรือนใจ หรือ ลับลวงใจ เป็นต้น คือแค่พอเห็นชื่อเรื่องแล้วคนอ่านต้องคิดต่อน่ะค่ะ ว่านิยายเรื่องนั้นมันจะเกี่ยวกับอะไร อย่างไร และเช่นไร

ค่อยๆฝึกฝนไปนะคะ

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 115.67.122.126 17 มกราคม 2553 7:24:51 น.  

 

รออ่านเรื่องที่พี่ปุ้ยเขียนทุกเรื่องเลยค้า
(รวมทั้งเรื่องของสะระสะมาด้วยค่ะ)
ว่าแต่จะมีละครเรื่องไหนของพี่ปุ้ที่จะรีเมคใหม่บ้างเหรอคะ

 

โดย: ARP IP: 125.25.220.11 17 มกราคม 2553 21:00:53 น.  

 

ไปเจอมาในพันทิป ไม่รู้จริงไหม แต่เอ่อ...ถ้าจริงนี่ก็น่ากลัวมากนะครับ

แกมแก้ว(น้องพระเอก)= เอมี่ กลิ่นประทุม
ผาณิต, ลินจันทร์(น้องสาวต่างแม่ของนางเอก) = บี มาติกา
ผู้กองปิต (พ่อถุงแป้ง) = อานัส ฬาพานิช
เกตุมณี (แม่ถุงแป้ง+พี่สาวพระเอก) = ยุ้ย จีรนันนท์
ปณิตา = ฝ้าย ณิชานันท์
ถุงแป้ง = กระติ๊บ
มนทิรา(แม่นางเอกในชาติปัจุบัน) = ลูกศร ธนาภรณ์ รัตนเสน

 

โดย: กมลภัทร 18 มกราคม 2553 10:44:43 น.  

 

เมื่อเช้าอ่านนสพ.หน้าบันเทิง บอกว่า มีนักแสดงคนนึงที่หน้าตาเหมือนแพนเค้ก เค้าเลยเอามาเล่นประชันกับแพนเค้กใน "ด้วยแรงฯ " ซะเลย ..
แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวละครตัวไหนอ่ะ

ใครจะแสดงก็เอาเหอะ .. แต่ขอให้อย่าเีพี้ยนซะจนควรเป็นชื่อเรื่องเล้ยยยย ซ้าาาาาธุ

 

โดย: ใกล้รุ่งoh IP: 124.120.99.252 18 มกราคม 2553 15:33:07 น.  

 

เล่นเป็นถุงแป้งครับพี่โอ ชื่อกระติ๊บอ่ะครับ ดาราคนนั้น

 

โดย: กมลภัทร 18 มกราคม 2553 16:09:54 น.  

 

มานั่งฟังคนคุยกันเรื่องละครไป

ส่วนตัวเดี๋ยวนี้ทำใจได้แล้วมั้ง เลยดูบ่วงหงส์ได้ฮาๆดี
ชอบหนูแดงกะคุณแม่บ้านมาก

ถ้าตัดนิยายที่เคยอ่านมาก่อนออกจากสมองได้ก็พอ
เข้าใจว่า ทำไมคนอื่นถึงดู (มั้ง)

-----------------
ที่จริงเรื่องที่จะมาฝากพี่ปุ้ยเป็นเรื่องกุ้ง

จำได้มั้ยว่าเราเคยพูดถึงเรื่องเลี้ยงกุ้งเลี้ยงปลาตู้มาตั้งแต่
ปิ่นอยู่ญี่ปุ่น

จนตอนนี้ปิ่นไปกลับมาอีกหลายรอบแล้ว

ปิ่นเพิ่งรู้ว่า น้องชายตัวเองเลี้ยงปลาตู้ไว้ในห้องด้วย
(ตู้น้อยตั้งติดกัน 3 ตู้)

มีน้องกุ้งตัวใสมาก ... เล็กโค-ตะ-ระด้วย
ถ้าไปคราวหน้าฝากซื้ออะไรเกี่ยวกับกุ้ง ปิ่นจะฝากให้น้อง
ไปหาไว้ให้ก่อนค่ะ

เพราะพี่แกกลายเป็นคนเลี้ยงปลาเขตร้อน+กุ้งไปแล้ว

ปล.น้องบอกว่า กุ้งแพงเลี้ยงแล้วตาย กุ้งราคาย่อมเยา
ทนคุ้มเหย้าเบาราคาค่ะ

 

โดย: ปิ่นลดา IP: 202.226.91.246 18 มกราคม 2553 18:19:06 น.  

 

ฟังแล้วเศร้าขอให้อย่าแบบหลุดโลกแล้วกันกลัวจริงๆๆๆ

 

โดย: odet IP: 124.122.37.70 18 มกราคม 2553 19:36:42 น.  

 

เดี๋ยวนี้ช่อง 7 สร้างละครรีเมคแต่ละเรื่อง กลัวใจจังเลย (ช่อง 3 ก็กลัวใจ แต่น้อยกว่านิดหนึ่ง)
อ่านหนังสือสบายๆดีกว่า

 

โดย: แอ IP: 125.26.62.216 18 มกราคม 2553 19:55:03 น.  

 

แวะมาหวัดดีพี่ปุ้ยค่ะ อยากเห็นหน้าตากุ้งของพี่ปุ้ยจัง ไปร้านขายปลาบ่อย ๆ ลูกชายชอบไปเดินดู เขามีกุ้งขายด้วยค่ะ ตัวสีแดง ๆ แต่น่าจะเป็นกุ้งน้ำเค็ม เห็นแล้วก็ว่าสวยดี แต่ให้เลี้ยงคงไม่ไหว...กลัวอดใจไม่ไหวเพราะชอบกินกุ้ง ก๊ากกก

คุณดุจ...ได้รับการ์ดที่ส่งไปให้อ่ะป่าว

 

โดย: ปอมปอมเกิร์ล 18 มกราคม 2553 21:25:38 น.  

 

เป็นกำลังใจให้พี่แก้วอีกคนครับ
ขอให้หายจากป่วยไข้ที่เข้ามาซ้ำแล้วซ้ำอีกครับ

พี่ดุจจันทร์ครับ แล้วผมจะลองไปสืบค้นดู
นักเขียนคนนี้ผมเคยได้ยินชื่ออยู่ ชื่อเรื่องผ่านหูก็พอสมควร
(แต่ไม่เคยได้อ่านเรื่องราวของเธอเสียทีเลยครบ)
สงสัยว่าต้องไปลองหาบ้างแล้ว

รู้สึกว่าในห้องสมุดเพื่อคนตาบอดก็พอมีอยู่นะครับ

แฮะๆ มีแต่คนซูฮกว่า พี่ดุจเป็นนักอ่านตัวยง ถ้าจะจริงซะหละนี่

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่พี่ดุจให้กำลังใจ
แต่ว่าเขียนได้ไปแค่บทเดียว และก็ยังไม่สมบูรณ์เล้ย

จะไปรอดไหมเนี่ยยยย

พี่ปุ้ยน่ากลัวงานยุ่ง เลยไม่ค่อยได้เข้ามาพูดคุย
ปั่นๆๆๆๆงานอย่างมีความสุขไปนะครับ

อยากอ่านชีวิตของตุนทรน้องชายของตุลยาหรือพี่ชายของตมิศาจังเลย
เห็นพี่ปุ้ยพูดถึงเขาน้อยมาก

(สงสัยว่าจะอุบไว้เขียนแน่นอน)

 

โดย: น้องถามวัต (khoon-time ) 18 มกราคม 2553 21:53:08 น.  

 

ขอบคุณค่า อ๋อง

ว่าแต่ ถุงแป้ง หน้าตาคล้าย นัทมน ตั้งกะเมื่อไหร่หว่า ..

เป็นญาติข้างไหนกันเนี่ย ...

คัดตัวแสดงก็ชวนแฟนนิยายมึนซ้าแร้ว ..เฮ่อ

แต่ก็...จะรอชมค่ะ กันตนาอาจจะพัฒนาตัวเองให้แฟนนิยายเจ็บช้ำใจน้อยลงก็ได้นาาาาา....

 

โดย: ใกล้รุ่งoh IP: 124.120.99.196 19 มกราคม 2553 11:13:39 น.  

 

ได้ยินข่าวนี้มาเหมียนกันครับพี่โอ

ได้ยินข่าวจากพันทิบนั่นแหละ

ฟังคำวิจารณ์แล้วหนักใจแทนนักแสดงนะพี่นะ

ดูๆไปก่อนและกัน เพราะบางทีไปวิจารณ์อะไรมากแล้ว

อย่างไรหละ ไม่รุ้สิครับ

 

โดย: น้องถามวัต (khoon-time ) 19 มกราคม 2553 11:56:19 น.  

 

ปอมได้รับแล้วจ้า

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 192.168.5.17, 110.164.237.79 19 มกราคม 2553 18:42:22 น.  

 

ไม่กล้าดูละครรีเมคทั้งสองช่องเลยค่ะ กลัวร้องไห้ เศร้าใจไปกะบทประพันธ์ (ToT)

ดูแต่ซีรีย์ฝรั่ง กะอ่านหนังสือของคุณปุ้ย และก้อพวกชิคลิคที่เค้าแปลๆ มากัน ไม่อีกทีก้อหยิบเอาเล่มเก่าๆ ของคุณปุ้ยมาอ่านอีกรอบ แม่บอกคุ้มทุนแล้วจ๊ะหล่อน ทีหล่อนสรรหาซื้อมาสะสมจนครบเนี่ย (^_^)

 

โดย: โบว์โบ้ IP: 119.42.71.168 20 มกราคม 2553 11:23:05 น.  

 

ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างเข้ามาตอบเลยค่ะ วุ่นอยู่ที่โรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลสัตว์ (จุฬา) และโรงพยาบาลคน เพราะไทรอยต์ที่เป็นจู่ ๆ เลือดคั่ง ปวดสาหัส ต้องไปให้หมอเจาะออก แต่ก่อนเจาะต้องเจาะเลือด อัลตร้าซาวน์ พรุ่งนี้คิวหนูอ้อนต้องไปถอนฟันต่อ แถมวันนี้ยังมีเรื่องจุกจิกกวนใจ
เอ...หรือที่เขาว่าปีนี้ปีวอกชงหนัก มันจะจริงอย่างที่เขาว่า

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 124.121.6.130 20 มกราคม 2553 15:01:58 น.  

 

พี่ปุ้ยแล้วอ้อนต้องอยู่โรงพยาบาลหรือหมอให้กลับได้เลยคะ

 

โดย: odet IP: 124.121.15.253 20 มกราคม 2553 21:15:46 น.  

 

ยังไม่รู้เลยโอ คิดว่าถอนเสร็จพอฟื้นจากยาสลบคงให้กลับได้ แต่ไม่รู้ว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่ เมื่อวันจันทร์แค่ตรวจธรรมด๊าธรรมดา ยังกินเวลาไป 5 ชั่วโมง ฮ่าฮ่า

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 124.121.6.130 20 มกราคม 2553 21:54:42 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ครับพี่ปุ้ย

สู้ๆนะครับ

อย่าเพิ่งหมดแรงไปนะ

ยังมีคนข้างหลังเฝ้ารอ

 

โดย: น้องถามวัต (khoon-time ) 21 มกราคม 2553 10:04:39 น.  

 

แฮะๆ ขี้ลืมจัง กะว่าจะถามพี่ปุ้ยอะไรบางอย่าง แล้วกลับซับมิดไปเลย

พี่ปุ้ยครับ ไทรอยต์นี่คืออะไรครับพี่

เคยได้ยินแต่ไม่รู้จักความเป็นไปของมัน

 

โดย: น้องถามวัต (khoon-time ) 21 มกราคม 2553 10:08:33 น.  

 

พี่ปุ้ยจ๋า ...เป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้ด้วยดีน้า ..

คนจีนเค้าถือว่าหลังตรุษจีนจะเข้าปีเสือ ซึ่งชงหนักมากกกกับคนปีวอก แม่โอก็เป็นหนึ่งในนั้น ถึงขนาดพูดกันว่า อาจจะถึงชีวิตเลย เพราะเป็นปีที่เลขอายุก็ชงหนักด้วยค่ะ

หลังตรุษจีน จะมีวันนึงที่เรียกว่าวันหง่วนเซียว คนจีนเค้าจะไปไหว้ที่ศาลเจ้าเสือ(ที่สี่แยกคอกวัว) และทำพิธีปัดรังควาน

พี่ปุ้ยจะลองทำดูมั้ยคะ อย่างน้อยจะได้ผ่านพ้นปีเสือไปแบบไม่สะบักสะบอมมากนัก

 

โดย: ใกล้รุ่งoh IP: 124.120.98.234 21 มกราคม 2553 12:59:32 น.  

 

พี่ปุ้ย ขา
ปีวอกชงแรงจริง ๆ ค่ะ พี่สาว ซี ก็เกิดปีวอก
เคยโพสไปเล่าให้ฟังแล้ว ว่าเธอขับรถมา 10 ปี ถอยรถไม่เคยชน แต่ปลายปี ดันขับถอยชนประตูกระจกบ้านแตกหมด ดีไม่มีใครอยู่หลังกระจกประตูบ้าน....
ไม่งั้นแย่ ๆ....
ต้นปีวันปีใหม่ไปทำบุญกันสะเดาะเคราะห์ที่ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 มาแล้ว ...
(ที่บ้านชง 4 คนเลย 4 ปี เลย....วอก ขาล กุน มะเส็ง...
เหอะ ๆ พี่สาว พี่เขย น้องสาว และตัวเล็กหลานชาย)
เสียงานค่าประตูบ้านไปเกือบหมื่น ...ขำมะออก

เอาใจช่วยให้พี่ปุ้ย ผ่านพ้นเหตุการณ์ ต่างๆ ได้ด้วยดีนคะ

อยากอ่าน ทินกร รวดเดียวนะคะ... รอ ร้อ รอ...

 

โดย: นู๋ C IP: 118.175.21.2 21 มกราคม 2553 16:19:18 น.  

 

ปีนี้จริง ๆ ปีเกิดชงหนักสุดค่ะ แต่ตกฟากช่วยไว้ ส่วนใหญ่บอกว่าเป็นชงดี มาเสียเรื่องสุขภาพทั้งของตัวเองและสัตว์เลี้ยงแหละค่ะ

ส่วนเรื่องแม่อ้อน แต่นแต๊น วันนี้ไปถึงร.พ. เกือบตรงเวลา เขานัดแปดครึ่ง ไปถึงแปดสิบห้า เห็นคิวนั่งรออยู่จิ๊บจ๊อย ประมาณสิบตัว คงสบาย ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮือ......

กว่าจะได้ตรวจบ่ายโมงค่า วางยาบ่ายสิบห้า เสร็จบ่ายสามห้านาที รอจ่ายยาอีกยี่สิบห้านาที (ถือว่าเร็วแล้วค่า)
คิดเอาแล้วกันว่ารออยู่กี่ชั่วโมง

ที่สำคัญเมื่อวานนายกับหมาอดข้าวเย็นด้วยกันค่า เพราะถ้าพี่กินมันต้องขอกิน เลยตั้งใจอดทั้งคู่ ข้าวเช้าไม่ได้กินเพราะรีบไป สรุปกว่าจะรู้ว่าขืนรอจนถึงเวลาวางยามา นายมันตายก่อนแน่ เลยต้องผลัดไม้ให้เด็กคนขับรถมาดูให้ พี่รีบไปกินข้าวตอนใกล้เที่ยง กลับมา ฮ่าฮ่า ยังไม่ได้ตรวจเลย

สรุป ถ้าร.พ.รัฐนัดแปดโมงครึ่ง ให้ไปเจ็ดโมงค่า ใครเป็นคนตรงเวลาตามใบนัดเป๊ะอย่างพี่ก็ได้คิวโหล่สุดไป รอจนกระทั่งเหลือคนสุดท้ายของห้องรอนั่นแหละ (คนสุดท้ายจริง ๆ)
งานนี้อ่านหนังสือจบไปสองเล่ม เขียนงานได้สองหน้า คุยกับเจ้าของหมารายอื่น ๆ ราวกับเราเป็นพยาบาลสอบประวัติ ส่วนหนูอ้อนรอจนนึกว่าห้องรอเป็นห้องของตัวเอง หลัง ๆ ใครมาเยี่ยม ๆ มอง ๆ หน้าประตูเธอเริ่มคำรามแล้วค่า

สรุปอีกที....เข็ดค่ะ
อ้อ ค่าถอนฟันขูดหินปูนและยากิน รวมเบ็ดเสร็จ 3,511 ค่ะ ไม่อยากคิดเลยว่าถ้าไปร.พ.เอกชนตามคำยุของคุณแม่ไมโลจะหมดไปเท่าไหร่

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 203.144.144.164 21 มกราคม 2553 18:29:14 น.  

 

ทำฟันหมา ... สามพันกว่าบาท รพ.รัฐ...

เอิ้กกกกกกกกกก ...

อ่านแล้วจาเป็นลม ...

ถ้าโอขืนริมีสัตว์เลี้ยงกะเค้ามั่ง คงผอมโกรกแน่เรยยย

 

โดย: ใกล้รุ่งoh IP: 203.144.144.165 21 มกราคม 2553 19:05:26 น.  

 

ขอแนะนำนะคะ สำหรับคน และสัตร์เลี้ยงทั้งหลาย ถ้ามีใบนัดแล้ว เท่านั้น ถ้าไม่สามารถไปตอนเช้าๆๆๆๆได้ ขอให้ไปให้ทันก่อนเที่ยง ก็พอ เพราะหมอ เข้าต้องตรวจเรา ตามใบนัด ไม่ต้องไปนั่งค่อยนาน แต่อาจโดนพยาบาลคอ้นเอานิด....หน่อย ก็พอทำใจได้เพราะไปนั่งค่อย.....มัมสุด.......จิง....

คุณโอ ราคานี้ okนะ ถ้าเป็นเอกชนราคาหลักหมื่น...เป็นอย่าน้อย

 

โดย: เก๋ IP: 203.144.144.164 21 มกราคม 2553 19:34:43 น.  

 

พี่ปุ้ยขาชั่งมันเถิดเสียเวลาจิ๊บๆๆคิดซะว่านั่งเครื่องไปเที่ยวเมืองนอกแล้วกัน อ้อนหายก็โอเคแล้วค่ะ แล้วนายจ๋าของอ้อนเป็นไงมั่งคะเป็นห่วงนะ

 

โดย: odet IP: 203.144.144.164 21 มกราคม 2553 22:48:12 น.  

 

ใช่ๆๆๆๆๆๆ

มีวิฬาร์มาเป็นบริวาร หรือสมาชิกในครอบครัวเรานี่ต้องมีกะตังเจงๆ

ไม่งั้นมันก็ไม่รอดหรอก

เพราะไหนจะค่าอุปกรณ์รักษา ไหนจะค่าความรู้ ค่าแรงที่ต้องคิดพิเศษ ด้วยสัตวแพทย์มีน้อย

จึงต้องมีค่าใช้จ่ายสูง

แต่ถ้าเรารักมันเจงๆ ก็คงไม่ซีเรียด (มีหมา มีแมว ก็เหมือนมีลูก)

บ้านผมเลี้ยงสุนัข ก็ดุจกันกับพี่ปุ้ย รายของผมนี่ต้องคอยป้อนข้าวป้อนน้ำป้อนยาให้ แถมเวลาป้อนข้าวต้องฉีกต้องขยำให้เป็นชิ้นเล็กๆ

เพราะแก่แล้ว โชคดีจังที่วิฬาร์ของพี่ปุ้ยยอมไปขูดหินปูน

รายของผมไม่เลย ไม่รุ้จะเอาอยู่หรือเปล่า

ผมว่าพี่อย่าไปเครียดกับเรื่องชงไม่ชงดีกว่า คนเราจะไม่ถึงที่มันก็ไม่ถึง

ชีวิตเราจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่ที่กายกรรม วจีกรรม และมโนกรรมนั่นแหละพี่

ว่าไปแล้วผมก็เคยคิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องพวกนี้เช่นกัน แต่พอเราลองออกมายืนมองในฐานะคนดู ก็ทำให้รุ้ว่า มันก็เท่านั้น อย่าไปใส่ใจ เรารุ้เพื่อให้เตรียมพร้อมพอแล้วครับผม

 

โดย: น้องถามวัต (khoon-time ) 22 มกราคม 2553 16:07:32 น.  

 

ไม่รู้พวกที่นำบทประพันธ์ดีๆมายำเละ
เค้ารักหรืออิจฉานักเขียนกันแน่
อยากจะเป็นนักเขียนก็ไปเขียนเองแล้วนำมาสร้างเซ่
เล่นยำเรื่องดีๆซะไม่เหลือเค้าเลย
เวียร์ เป็นคุณกฤตย์ เฮอะ คงแก้ให้ว่าจริงๆแก่แต่หน้าเด็กมั้ง
แต่ แพนเค้กล่ะ อ่อนกว่าตั้ง 2 รอบ จะบอกว่าหน้าแก่หรือไง
เซ็ง...สงสัยต้องตุนหนังสือไว้อ่านช่วงนั้นแล้ว

สวัสดีปีใหม่ ค่ะ พี่ปุ้ย ช้าไปนิดเพราะไม่ได้เข้ามา
แต่ก็เข้าแล้วค่าาาาา
ขอให้พี่ปุ้ยปีนี้แข็งแรง มีไอเดียบรรเจิดสมองปลอดโปร่ง
ปั่นนิยายให้แฟนๆอ่านได้ปีละหลายๆๆๆๆเรื่องนะคะ 555

 

โดย: nuudee IP: 58.64.55.15 22 มกราคม 2553 17:08:24 น.  

 

ถามวัตคะ แม่อ้อนของพี่นะหมาค่ะ ไม่ใช่แมว
ค่ารักษาไม่แพงหรอกค่ะ เพราะถอนฟันหมาไม่ใช่ง่าย แต่ที่เข็ดน่ะเรื่องเวลามากกว่า ฮ่าฮ่า วันนี้เจ้านายอ้อนไปตรวจร่างกายมา สี่ชั่วโมงเหมือนกัน อาทิตย์นี้มีวันพุธวันเดียวที่อยู่บ้าน นอกนั้นอยู่ร.พ.หมดค่ะ

nuudee คะ อ่านตอนแรกงง ๆ อ้อ...ที่แท้ยังติดพันเรื่องละครอยู่นี่เอง ฮ่าฮ่า

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 203.144.144.164 22 มกราคม 2553 18:17:11 น.  

 

เสียดายบทประพันธ์ของกิ่งฉัตรจังเลยค่ะ
แต่ละเรื่องที่เอามาทำเป็นละคร เห็นแล้วเศร้าใจ
สู้เรื่องเก่าๆ ไม่ได้เลย

เรื่องที่โอเค

มายาตะวัน - แซม/ชฎาพร
ด้วยแรงอธิษฐาน - ตั้ว/กบ
เสราดารัล - ลิขิต/นุสบา
บ่วงหงส์ - จอห์น/หน่อย
ตามรักคืนใจ - อู่/ปูเป้
พรหมอลเวง - โดโด้/สิเรียม
ดั่งไฟใต้น้ำ - แซม/ติ๊ก
พรายปรารถนา - อู๋/บี
ลางลิขิต - อู๋/ปูเป้
มนต์จันทรา - นก/ติ๊ก
เพรงเงา - อู๋/ซอนย่า
มีเพียงรัก - ก้อง/ป๊อก
ละครเล่ห์เสน่หา - อู๋/นุ่น
ดวงใจพิสุทธิ์ - แซม/สิเรียม
รหัสหัวใจ - ออย/ชมพู่
สืบลับรหัสรัก - เคน/วิกกี้
ในเรือนใจ - แซม/ป๊อก


เรื่องที่ปวดใจ
นางบาป - อั้ม/เบนซ์
สูตรเสน่หา - เคน/แอน
แสงดาวฝั่งทะเล - ทัช/นิ้ง
ฟ้ากระจ่างดาว - ป๋อ/นุ่น
แกะรอยรัก - โฬม/ริต้า
พรหมอลเวง - บรุ๊ค/น้ำฝน

เรื่องที่ยังไม่เป็นละคร
รอยพรหม
ลำเนาลม
ลำนำจันทร์
บ้านอัญชัญ
หิมะกลางทะเลทราย
สะพานอธิษฐาน
ค่าของหัวใจ
เพียงใจที่ผูกพัน

 

โดย: หมวย IP: 203.144.144.165 22 มกราคม 2553 19:50:25 น.  

 

รู้สึกว่ารางวัลTop Award2009 แอน/เคน ได้รางวัลทั้งคู่ จากสูตรเสน่หา นะครับ
แถมดาราหญิงที่ได้เข้าชิง มาจากละครของนักเขียน กอไก่ หมดเลย ทั้งอ.กฤษณาอโศกสิน และกิ่งฉัตร

แต่บทประพันธ์เค้าดีมากทั้งคู่เลยนะครับ

 

โดย: เจ้าชายเพนกวิน IP: 203.144.144.165 23 มกราคม 2553 1:09:40 น.  

 

 

โดย: อู้ยยยยยย ต๊ายยยยยย (khoon-time ) 23 มกราคม 2553 11:07:11 น.  

 

อู้ยยย ต๊ายยยย

พี่ปุ้ย น้องไม่ได้เจตนาฮะ

ที่ไม่ได้เจตนานี่ทั้งสองกรณีเลย

1.ผมกดเม้นผิด เลยทำให้เปลืองเนื้อที่

2.ดันบอกว่าสุนัขพี่ปุ้ยเป็นวิฬาร์

ขอสุมาเต๊อะครับ

อู้ยยยยย ต๊ายยยยย

อันนี้หละของแท้ที่จะอุทาน

จะบอกว่า เด๋วจะต้องรีบไปดูเสียแล้วว่าใครได้

top award

บ้างแล้วครับ

 

โดย: น้องถามวัต (khoon-time ) 23 มกราคม 2553 11:11:57 น.  

 

อ่านอย่างเดียวค่ะ ละคงละครไม่ดูเด็ดขาด แต่ละเรื่องมันช่างแตกต่างจากจินตนาการสุดกู่ค่ะ

เมื่อไหร่ทินกรจะรวมเล่มคะพี่ปุ้ย รอเก็บอยู่ค่า

 

โดย: kung nz 23 มกราคม 2553 12:09:01 น.  

 

พี่ปุ้ยคะ ขอให้อาการไทรอยด์ทุเลาลงนะคะ เพื่อนปอมคนนหนึ่งก็เพิ่งไปผ่ามาค่ะ ดูเหมือนจะเป็นกันหลายคนจริง ๆ เจ้าโรคนี้

ค่าถอนฟันหนูอ้อน แพงจริง ๆ ขนาดของรัฐยังขนาดนี้ ของปอมเวลาพาแมวไปหาหมอทีหนึ่งก็กระเป๋าแทบฉีกเหมือนกันค่ะ ค่าฉีดยาประจำปีก็เหยียบร้อยเหรียญแล้ว ถ้าป่วยนี่...ไม่อยากเซด เคาะโต๊ะขอให้แมวไม่เป็นไร แหะๆ

 

โดย: ปอมปอมเกิร์ล IP: 67.169.157.131 23 มกราคม 2553 21:52:56 น.  

 

รักษาเจ้าอ้อนงวดนี้พี่ปุ้ยเหนื่อยเลยนะ
แต่ก็ดีแล้วนะคะที่ปลอดภัยทั้งคู่

ส่วนหน่อยวันนี้เศร้าค่ะ............

ไอ้เสือหมาแก่ที่บ้านตายเมื่อเช้านี่เอง
ความจริงอาการมันแย่มาเป็นเดือนแล้ว
เริ่มตั้งแต่ปอดมันที่มีปัญหาทำให้หายใจลำบาก
แล้วเสือเป็นหมาที่อิสระมากไม่สามารถจับมัน
ล่ามโซ่ ฉีดยาอะไรได้เลย ก็เลยพาไปหาหมอไม่ได้

เมื่อเย็นวันศุกร์พอกลับจากระยองมาถึงบ้าน
เห็นหมาตัวเองแล้วตกใจเพราะเสือมันหายใจทางปากแล้ว
ใจหายวูบเลยทั้งที่ก็ทำใจมาสักพักแล้ว เสือมันอายุสิบกว่าปีแล้วค่ะ เสือเป็นหมาที่น่ารักนิสัยดีกล้าหาญมีน้ำใจรักเจ้าของที่สุดตั้งแต่เลี้ยงหมามารักมันมากที่สุด

เมื่อเช้าแถวบ้านมีพิธีทำบุญซึ่งปะลำพิธีห่างจากหน้าบ้านไปไม่ไกลที่บ้านก็ไปทำบุญกันก็เห็นเสือมันมีน้ำลายฟูมจากปากแล้วก็บอกปู่ว่าเสือมันไม่ค่อยดีเลย ปู่ก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก มันยังน่าจะอยู่ได้อีกใจก็ละล้าละลังอยากทำบุญก็อยาก ห่วงหมาก็ห่วง ได้แต่บอกมันว่าทนให้ได้จนเรากลับมาบ้านนะ แล้วก็เลยไปทำบุญ

ตอนที่ฟังพระสวดอยู่ ปู่ก็ชี้ให้ดูไอ้เสือว่ามันลุกออกมายืนริมถนนหน้าบ้านชะเง้อมองมาที่ที่ปะลำพิธี ยืนมองอยู่อย่างนั้นตั้งนาน ปู่ก็คิดว่าเออมันคงจะหายดีแล้ว สักพักมันก็หายไปไม่นานก่อนเสร็จพิธี

พอเดินจะถึงบ้านน้องเขยชี้ให้ดูว่าไอ้เสือไปซะแล้วที่เราเห็นว่ามันหายไปคือมันล้มลงไปตายตรงข้างถนนตรงที่มันชะเง้อมองหาเรานั่นเองสุดจะสงสารมันเลยว่ามันคงอดทนรอให้เรากลับบ้านไปให้ทันดูใจมันน่ะค่ะ แต่เราก็กลับไปไม่ทัน.........ต้องเก็บร่างมันเอาเข้าบ้านไปฝังไว้หลังบ้าน
ตรงที่ที่มันชอบนอนเฝ้าบ้านตอนกลางคืน

การตายของไอ้เสือของทำให้เรารู้สึกเศร้าใจยังไงไม่รู้ว่าเวลาที่เราเลี้ยงสัตว์มาจนมันแก่เฒ่ามากๆ แล้วสังขารมันไม่ไหวแล้วนั้นมันสลดใจค่ะ เรารู้สึกว่า การพลัดพรากจากสิ่งที่รัก มันเป็นสิ่งที่ทำใจได้ยากแม้ว่าจะได้มีเวลาเตรียมใจไว้แล้วก็ตาม ................

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 192.168.5.19, 110.164.237.39 24 มกราคม 2553 18:00:12 น.  

 

เศร้าและเสียใจด้วยนะคะ คุณหน่อย
ตอนนี้ เจ้าเสือคงมองและดูแลคุณหน่อยอยู่ข้างบนเหมือนตอนมันยังมีชีวิตอยู่
ทำบุญกรวดน้ำและอธิษฐาน เขาคงจะมาเกิดใหม่และมาอยู่ใกล้เราอีกค่ะ

 

โดย: ปิ่นปินัทธ์ IP: 203.144.144.164 24 มกราคม 2553 23:06:18 น.  

 

หน่อยจ๋า เสียใจด้วยน้า ..

อย่างน้อยที่สุด ในเวลาที่เจ้าเสือน้อยอยู่กะหน่อย เค้าก็มีเวลาที่มีความสุขเยอะเลย

ถึงตอนนี้ เค้าจากไป ก็ยังมีร่องรอยความรักความคิดถึงอยู่ในใจหน่ีอยเสมอล่ะ

ขอให้ความรัก ความเมตตาของหน่อย ส่งให้เค้าไปอยู่ที่ดีๆ นะคะ

 

โดย: ใกล้รุ่งoh IP: 203.144.144.165 25 มกราคม 2553 10:43:21 น.  

 

พี่หนอยจ๋าเสียใจด้วยนะ อย่าเศร้าไปเลยเสือมันไปสบายแล้ว

 

โดย: odet IP: 124.121.0.230 25 มกราคม 2553 17:32:09 น.  

 

เสียใจกับหน่อยด้วยค่ะ แต่อย่างน้อยเสือก็ได้เห็นหน้าหน่อยก่อนมันจะตาย ถือว่ามันคงมีความสุขแล้ว เรื่องสัตว์เลี้ยงนี่ยิ่งรักมากยิ่งกลัวค่ะ ช่วงแม่อ้อนผ่าฟันใหม่ ๆ เชื่อไหมดึก ๆ พี่ต้องตื่นมาคลำตัวมันดูว่ายังหายใจหรือเปล่า กลัวที่สุดว่ามันจะมีผลจากการวางยา แบบว่าหลับแล้วหลับไปเลย
ทำใจให้สบายนะ ถือว่าอย่างน้อยเสือของหน่อยก็มีชีวิตที่มีความสุขและยืนยาวพอสมควร
แต่พี่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าถ้าพี่ต้องเจอช่วงเวลาเดียวกับที่หน่อยเจอตอนนี้ จะสติแตกแค่ไหน

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 203.144.144.164 25 มกราคม 2553 17:43:31 น.  

 

อืมมม จริงด้วยครับ

หากเราได้รัก ได้ผูกพันธ์ กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง

จะทำให้เราเสียใจมาก หากต้องสูญเสียมันไป

มันเหมือนขาดอะไรไปอย่างหนึ่งจริง ๆ

แต่คงไม่ขอโยงกับพระเอกนางเอกในนิยายนะครับ

เเพราะจนป่านนี้ ผมก็ยังไม่เข้าใจว่า

"พระเอกนางเอกนี่ กว่าจะรักกันนั้นใช้ระยะเวลาสั้นมากเลย ทำไม ไม่เข้าใจ"

 

โดย: น้องถามวัต (khoon-time ) 26 มกราคม 2553 22:42:29 น.  

 

เสียใจกับการสูญเสียด้วยค่ะ คุณหน่อย ชื่อเท่ห์ดีหมาตัวนี้

น้องถามวัต ทำให้พี่นึกถึงหลาน ตัวโตแต่ใจเป็นเด็ก(สูง175 อายุแค่14) ยังไม่เข้าใจเรื่องความรัก ดีแล้วล่ะยังไม่ถึงเวลา อธิบายไปก็คงไม่เข้าใจหรอก เพราะพอถึงเวลาแล้วไม่ต้องบอกไม่ต้องสอน ธรรมชาติมันก็สอนเอง

*** อันนี้ขอถามแบบอายๆ จำไม่ได้จริงๆ ทินกร มาจากเรื่องอะไรคะ หรือมาจากเรื่องฟ้ากระจ่างดาวที่เป็นหลานนางเอกหรือเปล่า

---ส่วนพวกผู้จัดที่ชอบวางตัวละครแบบค้านกับบทประพันธ์แบบสุดโต่งนั้น (เวียร์กับแพน ในด้วยแรงอธิษฐาน)

คิดแบบนี้ดีไหมคะจะได้สบายใจ ในเมื่อเขาไม่ฟังเสียงเราอยู่แล้ว ถ้าเป็นป๋อแทนเวียร์ ก็จะได้เห็นป๋อแอ๊บเด็ก ในอายุยี่สิบนิดๆ ในช่วงต้นเรื่อง แต่งหน้าให้เด็กพี่ว่ายากกว่าแต่งหน้าให้แก่นะ

ฉะนั้นเขาวางเวียร์ไว้เพื่อจะได้แต่งหน้าให้แก่ง่ายกว่าไงคะ 55555+ ให้ป๋อเล่นคงแต่งหน้าให้ป๋อเด็กไม่ได้

** คุณปุ้ยคะ อย่าว่าแต่น้องถามวัตงงเลย บางทีพี่อ่านแล้วยังงง(ความเพี้ยนของพี่เอง) ไม่รู้ว่า สัตว์เลี้ยง หรือเจ้าของมันป่วย หรือป่วยทั้งสองชีวิต ก็ขออวยพรให้หายป่วยทั้งสองชีวิตนะคะ

 

โดย: (แก้ว)usmarshals IP: 125.25.137.97 27 มกราคม 2553 1:46:32 น.  

 

ฮ่าฮ่า พี่แก้วคะ ทั้งหมาทั้งคนปน ๆ กันไปค่ะ ตอนนี้หมาหน้าบากมีรอยเย็บสามเข็มบนหน้ายังไม่ได้ตัดไหม ส่วนเจ้านายคอปูด ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะยุบ

ถามวัตคะ เรื่องความรักบางทีก็ไม่เกี่ยวกับเวลานะคะ

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 124.121.202.80 27 มกราคม 2553 17:37:14 น.  

 

ขอบคุณทุกคนมากนะคะสำหรับกำลังใจ
พี่ปุ้ยขอให้หายเร็วๆ นะคะ
ฝากถามหน่อย รอยัลโฟว์ เล่มสุดท้าย ในร้านเหลือเล่มเดียวเองเหรอ เมื่อเช้าจะฝากเพื่อนซื้อเพื่อนบอกว่ามีเล่มเดียวเองอ้ะ

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 192.168.5.16, 125.25.105.9 27 มกราคม 2553 18:47:28 น.  

 

มีมาแล้วหน่อย ทางร้านเพิ่งไปเอาจากแก้วกานต์วันนี้ ตอนแรกเล่มนี้นึกว่าจะรับไม่ได้กับบางประเด็น แต่กลับสนุกเหมือนกัน เชตนี้ใช้ได้นะ
อาทิตย์นี้มีเรื่องใหม่ของเกรซออกนะ ท่าจะสนุกพระเอกแปลงร่างเป็นสิงโตได้ ยังไงรอสั่งพร้อมเพื่อนก็ได้นิ สั่งเล่มเดียวเปลืองค่าส่ง (ยกเว้นจะวิ่งมาเอาเองที่แก้วกานต์)

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 124.121.202.80 27 มกราคม 2553 22:03:17 น.  

 

เด็กไรโตเร็วจังพี่แก้ว

14 สูงตั้ง 175 ซม.

โอ้โฮ มากกว่าผมในยามนั้นเจียวพี่

ความรัก ไม่รู้สิ เบื่อ ๆ เนือย ๆ กันมันนะพี่

ใช่ว่า ผมเป็นอย่างนี้แล้วท้อนะ

แต่ว่า บางทีเราเห็นใครต่อใครมีรักแล้วผิดหวัง เลยเป็นภาพจำ

"คนเราสมัยนี้ก็แปลก คบไม่เท่าไหร่ก็โมเมว่าเป็นแฟนบ้าง เด๋วก็ของแท้บ้าง อะไรกันก็ไม่รู้"

ก็ไม่รู้นะ มันอยากมาตอนไหนก็มาแล้วกัน

แต่ถ้าไม่มีก็คือไม่มีเนอะ

ว่าแต่พี่ปุ้ยหละ สงสัยคงอยู่เพื่อมอบความสุขแก่แฟนนิยายเพียงอย่างเดียว

กก็ดีแหละครับ บางทีมีก็วุ่นวาย เลี้ยงสัตว์เลี้ยงบางทีมันก็ยังเชื่องกว่าคนนะครับ

 

โดย: น้องถามวัต (khoon-time ) 28 มกราคม 2553 16:34:58 น.  

 

พิมพ์ผิด จะบอกว่า ผมรู้สึกเนือย ๆ กับมันครับ


ไม่มีไรแล้ว ไปก่อนนะครับ

 

โดย: น้องถามวัต (khoon-time ) 28 มกราคม 2553 17:33:55 น.  

 

เอ่อ ไม่ได้มาตั้งนาน ดุเหมือนเน้๖ที่ทำงานเฟิงเขาจะตั้งไม่ให้เข้าbloggangได้ค่ะ เป็นเพราะอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่แรกก็ไม่ทราบ นึกว่าเว็บอาจจะล่มหรืออะไรประมาณนั้น ก่อนหน้านี้ป่วยด้วย เป็นโรคปวดหลัง แหะๆ

พอดีวันนี้นอนดึก ขออ่านย้อนหลังก่อนละกันนะคะ

 

โดย: เฟิง IP: 203.144.144.164 28 มกราคม 2553 23:14:12 น.  

 

เสียใจกับคุณดุจจันทร์เรื่องหมาด้วยนะคะ

ขอไปนอนก่อนล่ะค่ะ ที่จริงที่วันนี้นอนดึกเพราะนั่งเล่นเกมกับเพื่อน:P

 

โดย: เฟิง IP: 203.144.144.164 28 มกราคม 2553 23:26:07 น.  

 

เพิ่งได้เข้ามา bloag ของพี่ปุ้ยค่ะ ขอบอกว่าติดตามอ่านผลงานมาตลอด และทุกเรื่องค่ะ ถ้าได้ข่าวว่าจะออกเล่มใหม่นี่ ต้องคอยดูตามแผงหนังสือตลอด ชอบสไตล์การเขียนเรื่องค่ะ น่าติดตามตลอด แล้วก็ไม่ได้รักหวานซึ้งจี๋จ๋ามาก
แต่เซ็งมากเวลาที่ละครของพี่ปุ้ยโดนเอาไปทำละคร โดยเฉพาะช่อง 7 รับไม่ได้เลยค่ะ แต่ถ้าเป็นช่อง 3 นี่โอเคนะคะ (ขึ้นอยู่ด้วยว่าใครกำกับ) อย่างสูตรเสน่หาที่เพิ่งจบไป ประทับใจมากๆ ค่ะ ได้ยินข่าวว่าภาคต่อที่เป็นเรื่องของเจ้าตัวเปี๊ยก ช่อง 7 อาจจะเอามาทำ โห เซ็งมากค่ะ ยังไงก็รองานเขียนของพี่ปุ้ยอยู่นะคะ เร็วๆ นะคะ จะลงแดงแล้วค่ะ

 

โดย: พิทูเนีย IP: 112.142.132.150 29 มกราคม 2553 11:51:29 น.  

 

พี่ปุ้ยคะ ณาราขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี เรื่องที่ปีชง ก็ชงแล้ว ให้มันหายวับไป ต่อไปก็จะมีแต่เรื่องดีๆ ตามมานะคะพี่ และขอให้พี่ปุ้ยหายวันหายคืนค่า

คุณหน่อยคะ ณาราเข้าใจเลยค่ะว่าคุณหน่อยรู้สึกยังไง เพราะปีก่อน ณารามีเจ้าหมาบูลด็อกที่รักมาก อายุได้สิบสามปี รักเหมือนลูกเลยค่ะ พามันไปหาหมอตลอด ทุกหกเดือนต้องตรวจเลือด ตรวจน้ำตาล หัวใจ จู่ๆ หลังปีใหม่ มันก็หอบ และหายใจติดขัด พอไปหาหมอก็บอกว่าเป็นหวัดและฉีดยาแก้อักเสบกลับมาบ้าน พอรุ่งขึ้น มันหอบหนักกว่าเดิม แล้วก็ขาดใจตายเลยค่ะ หมอก็บอกว่ามันแก่มากแล้ว อายุสิบสามปี ถ้าเป็นคนก็เก้าสิบกว่าแล้ว ให้ทำใจ...และคิดเสียว่า ทกสรรพสิ่งในโลกล้วนอนิจังนะคะ...ขอให้คุณหน่อยสบายใจขึ้นในเร็ววันค่ะ ขอเป็นกำลังใจอีกคนนะคะ

 

โดย: ณารา IP: 173.183.70.74 29 มกราคม 2553 13:50:20 น.  

 

เกี่ยวกับปีชง อยากแนะนำให้ไปไหว้ที่วัดมังกรกมลาวาช (ไม่รู้สะกดถูกหรือปล่า) ที่แถวเยาวราชค่ะ เวลาน้ำตาลชงก็จะไปทำทุกที เค้าจะมีพิธีทำให้ คนไปกันเยอะเลย ถ้าไม่คิดว่างมงาย ไปทำแล้วดีนะค่ะยังงัยก็เหมือนได้ไปขอพรปีใหม่ ไปเขียนชื่อ วัน เดือน ปี ลงกระดาษ ทำบุญ เค้าจะเอาไปสวดมนต์ขอพรให้ตลอดปีเลยค่ะ ขอให้พี่ปุ้ยและทุกคนสุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

 

โดย: น้ำตาล IP: 203.209.119.219 29 มกราคม 2553 14:57:37 น.  

 

ขอบคุณคุณเฟิงและคุณณารามากนะคะ ...^__^

พี่ปุ้ยไม่ทันแล้วเพื่อนสั่งไปแล้ว เดี๋ยวหน่อยค่อยไปเอาทีหลังที่แก้วกานต์ก็ได้ค่ะ

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 192.168.5.16, 125.25.116.231 29 มกราคม 2553 18:33:59 น.  

 

เหมือนจะมีใครถามว่า ทินกรอยู่ในหนังสือเรื่องใดของพี่ปุ้ย

ก็จะขอตอบว่า อยู่ในเรื่อง ลำนำจันทร์ และหิมะกลางทะเลทราย ครับ

ลองไปหาอ่านดูนะครับ

(แต่ผมอ่านเพียงหิมะกลางทะเลทรายเองครับ ส่วนเรื่องลำนำจันทร์ยังไม่ได้อ่านเลย)

พูดแล้วเหมือนโชว์โง่อย่างไรก็ไม่รุ้

อยากอ่านเรื่องของเปลี่ยนฟ้าและสันติจัง

อยากรุ้ว่า เขาเป็นอย่างไรแล้ว

 

โดย: น้องถามวัต (khoon-time ) 29 มกราคม 2553 19:08:17 น.  

 

ลืมตอบพี่แก้วไปข้อ
ทินกรจากลำนำจันทร์และหิมะกลางทะเลทรายไงคะ เรื่องใหม่พ่อเจ้าประคุณเป็นพระเอกเต็มตัวแล้วค่า วันนี้หยิบเรื่องนี้มาเขียน น้ำตาหยดไปสองแหมะตอนที่พี่น้องเขากอดคอกันเผชิญหน้ากับปัญหา ช่วงนี้ไม่รู้เป็นอะไรน้ำตาไหลออกตาง่าย ๆ อยู่เรื่อย

พิทูเนีย ยินดีต้อนรับค่ะ เรื่องละคร งานนี้อาจจะช่วยทำให้ตัด (ขาด) สินใจอะไรได้อีกเยอะค่ะ

ณารา ขอบคุณค่า อิจฉาคนอยู่เมืองนอก แต่นึกถึงสภาพอากาศแล้ว อ่า...เอาเป็นว่าพี่เอาใจช่วยให้ถึงฤดูใบไม้ผลิเร็ว ๆ นะคะ

น้ำตาลคะ มีแต่คนบอกว่าให้ไปศาลเจ้าพ่อเสือค่ะ แต่นึกสภาพผู้คนแล้วยอมแพ้ รอคนซากว่านี้ค่อยไปไหว้ดีกว่า ตอนนี้มีคนให้จี้คริสตัลแก้ชงมาห้อยแล้ว ว่าแล้วก็...ขอบคุณนะคะนก

หน่อย นั่นจิ เห็นว่าเพื่อนสั่งแล้วนิ วันนี้อ่านเรื่องใหม่ของเกรซจบแล้ว ว่าจะเก็บไว้อ่านทีหลังตอนเดินทางแต่อดใจไม่อยู่ตามเดิม สนุกมากค่ะ เซตนี้อยากอ่านเล่มต่อไว ๆ
เหมือนอ่านแฮรี่ (พวกเวทย์มนต์ต่าง ๆ) ผสมโรแมนซ์อย่างที่บอกอ.เธอเกริ่นไว้จริง ๆ แนะนำค่า (แวะไปอ่านโปรยให้น้ำลายหกพลาง ๆ ได้ที่ร้านนะจ๊ะ ฮิฮิ)

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 203.144.144.164 29 มกราคม 2553 19:09:29 น.  

 

ฮ่าฮ่า ตอบชนกับน้องถามวัตโครมใหญ่ทีเดียว

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 203.144.144.164 29 มกราคม 2553 19:10:14 น.  

 

นั่นเอามายั่ว....ไม่อยากแฉเลยจริงๆว่า อาชีพหลักของ กิ่งฉัตร คืออ่านนิยายโรมานซ์ เล่มไหนออกเธอสามารถจัดการได้อย่างรวดเร็วมาก ส่วนอาชีพรองคือเขียนหนังสือค่ะ มิน่า...กว่าจะรวมเล่มได้เล่มนึง รอน้าน...นาน นะคะเจ๊ขา ^____^

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 192.168.5.16, 125.25.116.231 29 มกราคม 2553 19:30:10 น.  

 

ความลับของพี่ปุ้ยถูกเปิดเผยแล้ว ^^

เมื่อก่อนที่บ้านเลี้ยงหมากับแมวไว้อย่างละตัวค่ะ เจ้าหมาชื่อสิงโต เป็นพันธุ์เทอเรียร์ ส่วนเจ้าแมวชื่อการ์ฟิลด์ พันธุ์เปอร์เซียร์ แรกๆก็เป็นคู่กัดกัน แต่หลังๆต่างคนต่างอยู่

มีอยู่วันนึงสิงโตโดนหมาใหญ่ในหมู่บ้านกัดหางเกือบขาด ร้องเอ๋งๆ แต่ไม่ยอมให้จับพาไปหาหมอ ไม่งั้นจะสู้ คุณยายที่เลี้ยงเจ้าสิงโตมาแต่แบเบาะยังโดนเจ้าสิงโตกัดเลือดซึมเลยค่ะ สงสารมากค่ะ เค้าเจ็บมาก คุณหมอ(หมา)แนะนำว่าควรพาไปตัดหางด่วน เพราะถ้าไม่รีบพาไปหางจะติดเชื้อในกระแสเลือดตาย วันนั้นคุณพ่อเลยต้องปล้ำสู้กับสิงโตใหญ่เพราะจะลากขึ้นรถไปหาหมอ คุณหมอให้สิงโตอยู่ที่โรงพยาบาลประมาณสี่วันค่ะ คืนแรกที่พาสิงโตไปหาหมอเจ้าการ์ฟิลด์ก็หายตัวไป หาเท่าไรก็ไม่เจอค่ะ กังวลมากค่ะ สองวันต่อมา คุณยายท้ายหมู่บ้านมาบอกว่า เจ้าการ์ฟิลด์นอนตายที่ใต้ต้นไม้หน้าบ้าน ทำใจไม่ค่อยได้ ยิ่งพอไปรับสิงโตกลับบ้าน เห็นสิงโตวิ่งวนไปมาทั้งบ้านเหมือนจะหาการ์ฟิลด์ยิ่งเศร้าค่ะ ปกติสิงโตจะไม่วิ่งไปในถิ่นการ์ฟิลด์แต่นี่ไปแล้วส่ายหน้าฟิตๆๆ เหมือนจะหาเจ้าถิ่น แต่ก็ไม่มีค่ะ หาทั่วทั้งบ้านก็ไม่มี เหลือแต่ที่นอน ที่เจ้าของยังทำใจเก็บไปไม่ได้

ผ่านไปหลายเดือนแล้วค่ะ แต่พอนึกถึงทีไรก็เศร้าขึ้นมาทุกครั้ง เมื่อก่อนแอบกรี๊ดนิดหน่อยค่ะ การ์ฟิลด์เค้าอยากขึ้นมานั่งบนโซฟาด้วย เลยกระโดดขึ้นมา แต่พลาด เล็บก็จิกลงขาเต็มที่เลยค่ะ ตอนนั้นกลัวเป็นแผลเป็นมากเพราะมันยาวมากด้วย แต่พอมาดูแผลเป็นตอนนี้แล้ว ก็คิดว่าดีแล้วค่ะ มีสิ่งที่ระลึกถึงการ์ฟิลด์เก็บไว้ lol

เป็นกำลังใจให้คุณหน่อยเช่นกันค่ะ (อาจจะมาช้าไปสักหน่อยนะคะ)

 

โดย: จีบี IP: 202.28.45.20 29 มกราคม 2553 20:54:56 น.  

 

วันนี้ไปอ่านบล็อคของเพื่อน เพิ่งรู้ว่าเพื่อนอีกคนเจอเรื่องเศร้า คือที่แถวบ้านเขามีหมาแม่ลูกอ่อนมาอยู่ในซอย มีคนแถวนั้นช่วยกันเลี้ยงดู แล้วก็มีคนใจร้ายไปวางยาเบื่อแม่หมา เพราะโกรธที่หมามาอึเรี่ยราดหน้าบ้านของเขา ตอนนี้ลูกหมาทั้งหมดก็ถูกแยกกันให้แต่ละบ้านในซอยเอาไปดูแล เพราะถ้าปล่อยเอาไว้ก็คงโดนยาเบื่ออีก

อ่านแล้วมีความรู้สึก 2 อย่างคือ สงสารแม่หมาที่โดนเจ้าของบ้านนั้นทำเกินกว่าเหตุ แต่ก็เห็นใจเจ้าของบ้านหลังนั้นเช่นกัน การที่เราช่วยเหลือหมาที่ไม่มีบ้านอยู่โดยการให้อาหาร แต่ก็ไม่ได้นำมันไปเลี้ยงที่บ้านนั้น มันก็อาจจะไปทำความรบกวนคนอื่นอยู่ก็ได้

แต่บ้านเฟิงก็เคยเลี้ยงหมาไว้ในซอยเหมือนกัน เพราะมันเป็นหมาที่อยู่ซอยอื่นที่มีบ้านอีกหลังของเฟิงอยู่ เคยให้อาหารมันประจำ พอแถวบ้านโดนตัดถนน ก็เลยย้ายมันมาเลี้ยงในซอยที่บ้านที่อยู่ประจำ ได้มันมาช่วยเฝ้าบ้าน เฟิงเดินไปเรียนมันก็เดินไปส่งถึงป้ายรถเมล์ จนขึ้นรถเสร็จมันถึงเดินกลับ จนมีคนไปวางยาเบื่อมันเพราะมันมักจะเห่าเวลามีคนแปลกหน้าเข้าซอยมา

 

โดย: เฟิง IP: 203.144.144.165 29 มกราคม 2553 20:58:08 น.  

 

เอาทีเซอร์ของละครเรื่อง "ด้วยแรงอธิษฐาน" มาให้ดูค่ะ
แพนเค้ก-เวียร์ เห็นแล้วรันทดใจอย่างบอกไม่ถูก


//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8824809/A8824809.html

 

โดย: felton 30 มกราคม 2553 0:58:58 น.  

 

เรื่อง ด้วยแรงอธิษฐาน เหมือนเคยอ่านเจอแว๊บๆ ว่าคุณสลักบอกว่าคงมีการปรับบทเล็กน้อยให้เข้ากะนักแสดง

คิดว่าเรตติ้งคงดีมั้งคะ เอาเวียร์+แพนมาคู่กัน ถึงจะโดนว่าแต่เรตติ้งดีก็เอา

 

โดย: แอ IP: 202.149.25.225 30 มกราคม 2553 20:46:41 น.  

 

ฮาโหล 1 2 3
มาสวัสดีปีใหม่ทุกคนค่ะ

และมาพร้อมกับคำถาม พี่โอพิน อยูไหมคะ ช่วยอิเมลหาเบญหน่อยค่ะ pbenjamas@hotmail.com

 

โดย: เบญ IP: 63.237.68.130 30 มกราคม 2553 21:36:52 น.  

 

***ถามวัตเอ๊ย เจ็บมากป่าว ชนกับคุณปุ้ยโครมใหญ่ 55555 ขอบคุณและขอบใจทั้งคู่ค่ะ อ่านลำนำจันทร์กับหิมะกลางทะเลทรายแล้ว จำได้ว่านางเอกมีน้องชายแต่จำชื่อไม่ได้ รออ่านและซื้อนะคะ ไม่ต้องรีบแต่เร็วๆหน่อย อิอิ

***เพิ่งจะรู้วันนี้เอง (ดูรายการโทรทัศน์รายการนึงมีมดดำเป็นหนึ่งในพิธีกรจำชื่อไม่ได้) ว่าตัวเองเกิดปีชง(มะเส็ง)

รายการเขาแนะนำว่าให้ไปที่วัดเน่ยเล่งยี่(ถ้าเขียนผิดขอโทษด้วยค่ะ)เท่าที่จำได้อาจไม่ถูกต้องนัก ให้นำกระดาษสีแดงในวัดมาเขียนชื่อมั้ง แล้วให้พัดไล่ตั้งแต่หัวลงมาปลายเท้า 12ครั้ง แล้วเอาไปใส่กล่องแล้วเขาจะทำพิธีให้พรเราทั้งปีเลย มีจุดธูปไว้พระหรือเทพเจ้าในวัดด้วย

ที่สงสัยคือ ทำวัดอื่นได้ไหม แล้วเขาบอกว่าต้องทำหลังวันที่14 หรือ15 ก.พ. ถ้าทำก่อนหน้านั้นจะไม่มีผล แล้วไม่รู้ปีมะเส็งนี่ชงเต็มที่เลยหรือเปล่าฟังไม่ทันน่ะค่ะ รู้แต่ว่าปีวอกโดนเต็มๆ ปีชวดโดน25%

ปกติไม่ค่อยใส่ใจเรื่องดวงอะไรพวกนี้มากนัก แต่ปีนี้รู้สึกแปลกๆ อยากไปทำบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมค่ะ

 

โดย: (แก้ว)usmarshals IP: 125.25.149.117 30 มกราคม 2553 21:45:48 น.  

 

แก้ไขนิดหน่อยค่ะ "จุดธูปไหว้พระ"ค่ะ เขียนเป็น"ไว้"ซะงั้น

 

โดย: (แก้ว)usmarshals IP: 125.25.149.117 30 มกราคม 2553 21:48:24 น.  

 

ไปดูทีเซอร์ด้วยแรงฯ มาแล้ว
ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียกับเธอ

คาดว่านัทธมนหลุดจากท้องแม่แล้วคงโตเต็มวัยได้ทันที เพราะคุณแม่ยังสาวมากกกกกก พระเอกก็ยังแค่ 20 ฝ่า ๆ

 

โดย: ผสมย IP: 203.144.144.165 30 มกราคม 2553 22:05:00 น.  

 

ไม่รู้ว่าการวางตัวนักแสดงเรื่องด้วยแรงฯ จะเกี่ยวกับข่าวการย้ายค่ายของป๋อหรือเปล่าก็ไม่รู้นะคะ เพราะถ้าเป็นป๋อเราก็โอเคน่ะค่ะ

พี่ปุ้ยถามหน่อยเคยดูซีรีส์ Grey's Anatomy หรือเปล่า เมื่อวานน้องหน่อยมันเปิดดูแล้วหน่อยก็เลยพลอยดูตามไปด้วยปรากฏว่าติดหนึบ ชอบมากกกกกกก ฝรั่งนี่เขาเขียนบทเยี่ยมมากเลย ตัวละครมีอะไรมากมาย ต่างคนต่างมีปัญหา ทำให้เห็นว่าหมอก็คือปุถุชนคนธรรมดา มีผิดมีถูกมีดีมีเลว แล้วชอบโปรดักชั่นของเขาด้วย รู้สึกว่าพวกเขาคือหมอ คือคนไข้ คือบรรยากาศของโรงพยาบาลจริงๆ เข้าใจว่าเรื่องนี้ดังใช่ไหม แหมหน่อยละก็เช้ย....เชย ไม่รู้จักจริงๆ ฮ่าๆๆๆๆ

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 115.67.1.166 31 มกราคม 2553 8:38:12 น.  

 

เหอ ๆ รายงานความคืบหน้า "ด้วยแรงอธิษฐาน" เวอร์ชั่นแคสติ้งโคตะระขัดใจ

เห็นทีเซอร์แวบ ๆ วรดางอนคุณกฤตย์ได้แพนเค้กมาก ๆ เลยครับ แถมเวลาใช้พลังจิตมีเลือดกำเดาไหลด้วย

ส่วนเรื่องบท...หวังว่าคงไม่ถึงขนาดคู่กรรมนะครับ

 

โดย: กมลภัทร 31 มกราคม 2553 10:24:37 น.  

 

ไปชมทีเซอร์จากในยูทูบเรียบร้อยแล้วค่ะ สรุปได้ว่าคนเขียนบทหรือไม่ก็ทางช่องคงอินกับ HEROหรือไม่ก็ X-MEN อยู่เป็นได้ทำเป็นนัทธมนมีพลังแปลกๆเชียว(พลิกรถทั้งคันได้นี่ ไปช่วยงานจราจรน่าจะดีอยู่มากนะคะ)

แถมโดยส่วนใหญ่ตามละครเค้าจะพรางคนหนุ่มๆให้ดูแก่ขึ้นโดยการใส่แว่น แต่เรื่องนี้เวียร์ตอนหนุ่มๆกลับใส่แว่นแล้วตอนแก่สายตายืดกลับมาเป็นปกติ(แต่...เอหรือว่าคุณกฤติไปทำเลสิกหว่า???)ซะงั้น เฮ้อออ

 

โดย: 1.9 IP: 203.144.144.165 31 มกราคม 2553 18:46:04 น.  

 

เรื่องไหว้เจ้า ที่ศาลเจ้า เคยเห็นแต่เพื่อนคนจีนไปไหว้ก่อนตรุญจีนนะคะ ไม่งั้นต้องหลังไปแล้ว 1 เดือน เพราะเขาเชื่อว่าช่วงตรุญจีนเทพเจ้าจะขึ้นไปคำนับเง็กเซียน ไม่อยู่ในโลกมนุษย์ จนกว่าจะครบเดือนค่ะ

 

โดย: jai_ya IP: 113.53.212.231 1 กุมภาพันธ์ 2553 0:49:23 น.  

 

คุณแก้วคะ มาช่วยตอบค่ะ วัดเล่งเน่ยยี่ หรืออีกชื่อคือวัดมังกรค่ะ อยู่เส้นเจริญกรุงใกล้เยาวราชค่ะ ที่ต้องทำหลังวันที่ 14 ไปแล้ว เพราะวันที่ 14 เป็นวันตรุษจีน หรือขึ้นปีใหม่ของจีน ซึ่งถ้าก่อนหน้านั้นยังเป็นปีเก่าอยู่ค่ะ ถ้าปีเกิดของคุณแก้วเป็นปีชงของปีหน้า ก็ต้องไปไหว้หลังวันที่ 14 นะคะ

 

โดย: รัตโตะ IP: 125.24.144.36 1 กุมภาพันธ์ 2553 13:10:16 น.  

 

ถูกต้องแล้วครับพี่รัตโตะ

ขอเพิ่มเติมว่า วัดเล่งไล่ยี่มีอีกที่นนทบุรี

ว่าง ๆ ก็ลองไปดูนะครับ

เจ็บมากเลยครับ แต่ไม่ได้เพราะชนกับอะไร แต่เจ็บอย่างอื่นมากกว่า ช่วงนี้อยู่ในช่วงของสภาพจิตใจย่ำแย่

ไม่อยากเชื่อว่า พี่ปุ้ยจะมีอาชีพหลักคือการอ่านหนังสือหวาน ๆ

ทั้ง ๆ ที่ชอบเขียนแนวสืบ หรือ ฆาตกรรม

แต่ก็นั่นแหละ ถ้าพี่ไม่อ่านหนังสือแล้วจะเขียนนิยายได้ดีอย่างไร

เพราะพี่ปุ้ยก็ต้องเอาความรู้จากหนังสือเล่มอื่นด้วย เพื่อการนำมาประยุกต์ใช้

จะได้ไม่ซ้ำซาก

 

โดย: น้องถามวัต (khoon-time ) 1 กุมภาพันธ์ 2553 14:57:43 น.  

 

เห็นตัวอย่างด้วยแรงอธิษฐานแล้วปวดหัวใจครับ มีสลิงด้วย คงไม่ได้ดูแน่ ๆ เลยครับ

 

โดย: nu IP: 202.3.71.10 1 กุมภาพันธ์ 2553 18:04:03 น.  

 

ด้วยแรงฯ เวอร์ชั่นนี้ คุณกฤษไม่ค่อยสมวัย 40 เลยแฮะ .. ส่วน รดาก็เด็กถาวรเกินไปนิ้สสสมั้ยอ่ะ ..

ฉากที่รดาแสดงอิทธิปาฎิหาริย์แต่ละฉาก ไม่น่ารอดจากการถูกจับไปออกงานวัดเลยนิ ... ยิ่งฉากยกตัวคุณกฤษลอยขึ้น ... อยากรู้จังว่า คุณกฤษสืบหาที่มาที่ไปมั้ยเนี่ย ว่าเกิดอะไรขึ้นกะตัวเอง ..เหออ เหออ...

ถ้าของเดิมทำไว้ดี ..ก็ไม่่น่าเอามาทำให้เละนี่นา ...เห็นตัวแสดงหลายๆ คนแล้วเสียดายของจัง .. หมายถึง เค้ามีฝีมือดีๆ ทั้งนั้น จนทำให้อยากดู .. แต่ถ้าบทเปลี่ยนซะขนาดนี้ ..ทำเอาชักกลัวที่จะดูแฮะ ..

แต่เรตติ้งน่าจะดีนะคะ เพราะดูเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น น่าติดตาม สำหรับคอละครที่ไม่ได้อ่านนิยายมาก่อน ..

แล้วก็..น่าจะสอดแทรกเรื่อง การจองเวร การอโหสิกรรม ให้เห็นภาพชัด คนดูอาจจะชอบตรงนี้ก็ได้น้า

 

โดย: ใกล้รุ่งoh IP: 203.144.144.164 1 กุมภาพันธ์ 2553 22:27:20 น.  

 

มาเสริมคุณแก้วนิ้สสนึงค่ะ ...

เรื่องเอากระดาษมาปัดน่ะค่ะ เค้าจะทำกันในวันหง่วนเซียวค่ะ ส่วนใหญ่จะทำที่ศาลเจ้าพ่อเสือ ตรงสี่แยกคอกวัวค่ะ..

วันหง่วนเซียวจะมาหลังตรุษจีนประมาณครึ่งเดือนค่ะ รู้สึกจะตรงกับวันมาฆะบูชานะคะ

 

โดย: ใกล้รุ่งoh IP: 203.144.144.164 1 กุมภาพันธ์ 2553 22:31:22 น.  

 

เข้ามา รอ ร๊อ รอ เรื่องของทินกร ค่ะ พี่ปุ้ย

ว่าแต่ ใกล้จะได้อ่านในนิตยสารแล้วหรือยังอ่ะคะ อิอิ

ปล. เสียใจเรื่องเจ้าเสือด้วยนะคะ พี่ดุจฯ

 

โดย: มัทนา IP: 110.164.168.202 1 กุมภาพันธ์ 2553 23:00:36 น.  

 

ตามไปดูทีเซอร์มาแล้วค่ะ อุ๊ยตาย...พระเอกเหาะได้
ดีนะที่รู้มาก่อนว่าใครเขียนบท เหอเหอ
งานนี้คงต้องดูไปก่อนค่ะ ดูที่จะทำให้ส่งผลระยะยาวได้เหมือนกัน
แต่ก็อย่างที่โอว่าแหละค่ะ คนไม่อ่านหนังสือหรือไม่เคยดูเวอร์ชั่นก่อนมาก่อนคงจะสนุกนะ ขออย่างเดียวอย่ามีคนมาหาว่าข้าพเจ้าไปก๊อปหนังไซไฟเรื่องไหนมาก็แล้วกัน ฮ่าฮ่า จริง ๆ เรื่องเลือดออกจมูกนี่ถ้าใครเคยดูเรื่องไฟร์สตาร์ทเตอร์ ของ น่าจะสตีเฟน คิงนะ ที่เด็กผู้หญิงมีพลังจิตอ้ะ ตัวพ่อก็จะอย่างนี้แหละ ใช้พลังจิตปุ๊บ เลือดกำเดาอาบ

ถามวัตคะ พี่อ่านเกือบทุกอย่าง (ยกเว้นหนังสือเรียนและตำราวิชาการ) หวานแหว๋วแต๋วจ๋าก็อ่าน สืบสวนฆาตกรรมเลือดสาดกระเด็นก็อ่าน วรรณกรรมเยาวชนก็อ่าน ความชอบหลากหลายค่ะ

ทินกรคงไม่นานเกินรอค่ะ น่าจะออกปีนี้แน่ แต่ก่อนหน้านั้นอาจจะมีเรื่องอื่นออกมาก่อน ปีนี้ท่าจะหนัก ต้องเขียนส่งนิตยสารหลายเจ้า หลังจากที่อู้มาเกือบสองปี จนกระทั่งปีนี้ไม่มีหนังสือเรื่องใหม่ออกค่ะ

ส่วนเรื่องไหว้พระนี่ สงสัยต้องรอหลังตรุษจีนไปนานหน่อยเพราะไม่อยากถูกเหยียบแบน หรือกลายเป็นหมูรมควัน (อีกตัว) ที่ศาลเจ้าพ่อเสือค่ะ

ตอนนี้เพิ่งมี facebook ค่ะ สมัครเพื่อเล่นเกมส์ปลาอย่างเดียวเลย พี่ชายเอามาล่อ ตอนแรกว่าไม่...ไม่...ไม่ไหวแล้วอดใจไม่อยู่ต้องลงเล่นจนได้ ตอนนี้ติดหนึบเหมือนอยู่ในวงจรอุบาทว์ หนีไม่ได้ ต้องคอยแวบไปให้อาหารปลา นั่งเล่นอยู่เหมือนคนบ้า ถ้าใครอยากเข้าร่วมวงจรนี้แจ้งมาได้นะคะ

 

โดย: กิ่งฉัตร (สาวน้อยเกวลิน ) 2 กุมภาพันธ์ 2553 0:29:57 น.  

 

พี่ปุ้ยต้องอย่าลืมฟาร์มและคาเฟ่ เวิลด์ด้วยนะครับ ไม่งั้นไม่ได้ชื่อว่าเข้าไปปลูกผัก เก็บผัก (555)

 

โดย: nu IP: 202.3.71.10 2 กุมภาพันธ์ 2553 10:04:43 น.  

 

เมื่อวานจะมาแซวพี่ปุ้ยค่ะ ว่าเดี๋ยวนี้มี FB กะเค้าเหมือนกานนนน...แต่เห็นพี่ปุ้ยไม่ีพูดถึง เลยไม่อยากประกาศ เดี๋ยวว่าเราเป็น ลำโพง ...คริ คริ ..

โอมี FB มานานแล้วค่ะ น่าจะเป็นปีแระ แต่ไม่เคยเล่นซักเกมส์ ไม่ฉลาดพอ เอ๊ยยย ไม่ว่างพอค่ะ ... (แห่ะ แห่ะ)

อ้อ..อย่าไปขโมยผักใครเค้าไปขายนะค้า เดี๋ยวจะต้องไปเขียนทินกรที่อื่น ...หุหุ..

พี่คะ ..ถ้าไม่ว่างเขียนรวมเล่มใหญ่ๆ เอาแค่ "สาวน้อยเกวลิน" ซัก 2 เล่มได้มะคะ ...wanttttttt ค่าาาา

 

โดย: ใกล้รุ่งoh IP: 203.144.144.164 2 กุมภาพันธ์ 2553 10:49:29 น.  

 

พี่ปุ้ยแอด facebook นกด้วยนะคะ
เล่นเกมปลาของอะไร เดี๋ยวเราตามไปเล่นด้วย (ได้ข่าวว่าเล่นอยู่แล้วนี่ 555)

 

โดย: ผสมย IP: 203.131.217.12 2 กุมภาพันธ์ 2553 14:21:27 น.  

 

รออ่านเรื่องของ สาระสะมา ค่ะ รอคอยมานานแสนนาน ทรมานในใจหนักหนา เฮอ ๆๆๆๆ

 

โดย: ความหวัง IP: 112.142.209.11 2 กุมภาพันธ์ 2553 14:53:20 น.  

 

nu/โอ คิด ๆ เหมือนกันว่าจะปลูกผักดีไหม แต่แค่นี้ก็ลำบากแล้วอ้ะ รอไปก่อนดีกว่า
นก พี่ส่งคำเชิญขอเป็นเพื่อนไปให้แล้วนะ เข้าไปดูก่อนนะว่า โอเคหรือเปล่า ถ้าไม่ยังไงก็บอกพี่มาแล้วกันนิ
คุณความหวังขา รอต่อไปก่อนนะคะ อย่าเพิ่งทรมานใจเลย

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 203.144.144.165 2 กุมภาพันธ์ 2553 16:59:02 น.  

 

เดี๋ยวนี้ฮิตเฟสบุ๊คกันใหญ่เลยเนอะXD

 

โดย: เฟิง IP: 203.144.144.165 2 กุมภาพันธ์ 2553 17:04:23 น.  

 

อืมมมม อ่านหนังสือเรียนแล้วอยากหลับ
(ยิ่งถ้าไกลตัว ก็ยิ่งไม่อยากอ่าน ไม่อยากหยิบมาชมโฉมเลย)

ขอเดาได้ไหมขอเดา
เรื่องที่พี่ปุ้ยจะเขียนเรื่องทินกร ผมว่าต้องมีอะไรที่น่าจะเกี่ยวข้องกับสาระสมาบ้างแหละ
แต่พี่ปุ้ยแอบอุบเอาไว้คนเดียว กลัวคนอ่านจะหัวใจวายกัน

ช่วงนี้ ได้ยินคลับคล้ายว่า ตำรวจสามารถจับฆาตกรฆ่าแอร์สาว ซึ่งเคยเป็นข่าวเมื่อหลายปีมาก่อน
ไม่แน่ว่า พี่ปุ้ยอาจจะนำข่าวนั้นมาเล่น และแอร์สาวรายนั้นก็ไม่ใช่ใคร พี่ปุ้ยคงนำสาระสมามานั่นแหละ

อู้ยยยยย ทำราวกับรุ้เลยนะเนี่ยถามวัตเอ๊ย

แล้วจริงหรือเปล่าครับพี่ปุ้ยยยยย

ถ้ามีมูล ถามวัตจะได้ลองเปิดสำนักเป็นของตนเองเหมือนเปลี่ยนฟ้าบ้าง

 

โดย: น้องถามวัต (khoon-time ) 2 กุมภาพันธ์ 2553 18:32:57 น.  

 

พี่ปุ้ยคะ ขอแอด fb ด้วยคนสิคะ เกมปลาพี่ปุ้ยเล่น fishville หรือปล่าวคะ

 

โดย: รัตโตะ / amonrat_a@hotmail.com IP: 58.9.58.186 2 กุมภาพันธ์ 2553 19:20:13 น.  

 

เจ๊เราอยู่ในรถไฟจริงๆๆๆ

 

โดย: odet IP: 203.144.144.164 2 กุมภาพันธ์ 2553 20:52:07 น.  

 

ตกปลาที่พี่ปุ้ยหมายถึงนี่ FishVille รึป่าวคะ?

ถ้าพี่ปุ้ยไม่อยากทำบาป(ในเกม) แนะนำ FarmVille เลยค่ะ ปลูกผักเลี้ยงสัตว์ ไม่บาปแน่นอนค่ะ lol



 

โดย: จีบี IP: 202.28.45.20 2 กุมภาพันธ์ 2553 21:31:17 น.  

 

โอ หมายความว่าไง ขบวนรถไฟ งง ๆ
ใช่ค่ะ อยู่ใน FishVille ค่ะ
แหม เรายังไม่ทำตายเลยนะ ไม่บาปหรอก ฮิฮิ
รัตโตะคะ เดี๋ยวแอดให้ แต่พี่คุยเฉพาะเรื่องเลี้ยงปลาเน้อ ฮ่าฮ่า

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 124.121.5.129 2 กุมภาพันธ์ 2553 21:52:05 น.  

 

พี่ปุ้ยคะ หน้งสือปีนี้ออกกี่เล่มคะ รอนานแล้วค่ะ เข้าไปร้านหนังสือทุกอาทิตย์ยังไม่ออกซะทีค่ะ ช่วยบอกหน่อยค่ะ

 

โดย: เอ IP: 180.183.149.203 2 กุมภาพันธ์ 2553 21:58:09 น.  

 

พี่ปุ้ยขา ..น้องโอเค้าหมายถึง In Trend น่ะค่ะ แต่พูดแบบไท้ไทย ให้เป็น อยู่ในรถไฟซะงั้น

ฟังทีแรกก็งง ..คงเป็นศัพท์คนกลางเมืองเค้าพูดๆ กันน่ะค่ะ

ส่วนคนบางนาอย่างโอ กว่าจะรู้เรื่องก็ต้องให้เค้าแปลเป็นอังกฤษให้ฟัง....อิอิ เหมือนดัดจริตไงไม่รุ แต่ตอนนั้นงงจริงๆ

เลยมีพี่ปุ้ยเป็นเพื่อนงงด้วยอีกคน ..คริ คริ

 

โดย: ใกล้รุ่งoh IP: 203.144.144.164 2 กุมภาพันธ์ 2553 22:26:35 น.  

 

พี่ปุ้ยคะ ขออนุญาตแอด facebook พี่ปุ้ยด้วยคนนะคะ

แต่หนูไม่รู้ว่าจะแอดได้ยังไง เอิ๊ก...

หนูยังไม่เคยเล่น FishVille ค่ะ เคยแต่ตกปลาใน Pet Society ...ไม่เคยตกได้เลยสักตัว -*-

 

โดย: จีบี IP: 202.28.45.20 2 กุมภาพันธ์ 2553 23:12:45 น.  

 

***ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความกระจ่างเรื่องปีชงค่ะ

***แหะๆเล่นfbไม่เป็น โลว์เทค แต่เล่นเกมออนไลน์อยู่หลายเกม ถ้าใครสนใจมาออกรอบกันได้ค่ะ(เกมกอล์ฟpangya)ใช้ชื่อ"สาวขี้เต๊ะ(เท่)" หรือจะมาดวลแรคเก็ต(เทนนิสfanta)เกมนี้ใช้หลายชื่อมาก หรือจะมาเป็นเด็กแว๊นซ์ซิ่งกันได้ค่ะ(pucca racing)ใช้ชื่อ"สายหมอก"ค่ะ

เคยเล่นเกมปลูกผักแล้วเล่นไม่เป็นอ่านแล้วงง แต่ชอบจับผิดภาพมาก หรือจับคู่ภาพเหมือนก็ชอบมาก

***ดูเหมือนคุณปุ้ยไม่มีเวลาพักผ่อนเลย ปั่นหนังสือหลายเล่ม อ่านหนังสือที่ชอบ เลี้ยงน้องกุ้ง รักษาหมา ดูแลตัวเองที่ป่วย ยังไงก็หาเวลาพักผ่อนบ้างนะคะ

 

โดย: (แก้ว)usmarshals IP: 125.25.132.15 3 กุมภาพันธ์ 2553 3:34:44 น.  

 

ไม่ทราบว่าคุณปุ้ยขายเรื่อง ค่าของหัวใจ ไปหรือยังคะ

แล้วขายให้ช่องไหน อยากรู้มากมาย

ส่วน สาระสะมา ยังคงรออยู่อย่างมีความหวังค่ะ ^^

 

โดย: เจ้าหญิงรสิกา IP: 158.108.166.185 3 กุมภาพันธ์ 2553 11:52:18 น.  

 

จีบีคะ ลองเสิร์ชหาคำว่า pui parichat นะคะ และส่งข้อความขอเป็นเพื่อนมา กำกับมาด้วยนะคะว่าเป็นจีบีจะได้แอดถูก
เพิ่งเริ่มเล่นได้ 3 วันรู้สึกยังถูก ๆ ผิด ๆ อยู่เลย ใครแอดมาหรือชวนเป็นเพื่อนบ้านปลา (ขอปลาอย่างเดียวก่อนนะคะ) แล้วมีปัญหาส่งมาอีกครั้งนะคะ เครื่องพี่มันรวน ๆ ยังไงไม่รู้

พี่แก้วคะ ฮ่าฮ่า หาเวลาพักยากค่ะ ตอนนี้เล่นเกมส์จนถึงตีหนึ่งตีสอง แบบอดไม่อยู่ เช้าก็ต้องตะลีตะเหลือกขึ้นมาให้อาหารปลา คิดว่าอีกสักอาทิตย์พอเลิกเห่อก็คงดีขึ้นเอง

เจ้าหญิงรสิกาคะ ปล่อยไปแล้วค่ะ ช่อง 3 ค่ะ ช่องซื้อเพราะฉะนั้นยังไม่รู้คณะผู้จัดไหนจะได้ไปค่ะ
ส่วนสาระสะมา กรุณาไปค้นหาคำตอบเดิม ฮ่าฮ่า

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 203.144.144.164 3 กุมภาพันธ์ 2553 19:28:47 น.  

 

เล่นคาเฟ่ด้วยสิค่ะพี่ปุ้ย เลิกเรียนเสร็จต้องรีบกลับบ้านมาเก็บอาหารทุกวัน ไม่ได้แอบไปเที่ยวไหนเลย555+

ปล.เกมส์ในFB เลิกเห่อยากส์.....ค่ะ เพราะชอบมีอะไรใหม่ๆมาอัพตลอดเวลา ติดกันงอมแงมชัวร์

 

โดย: jinx IP: 203.144.144.164 3 กุมภาพันธ์ 2553 20:02:08 น.  

 

แอดแล้วนะคะพี่ปุ้ย ขอบคุณมากค่ะ ^^
ไม่ค่อยมั่นใจเลยค่ะ ว่าแอดถูกมั้ย อิอิ

เห็นด้วยกับคุณ jinx ค่ะ เลิกยากมากค่ะ แรกๆที่เล่น FarmVille ตีสี่ ตีห้าก็ต้องตื่นมาเก็บผัก กลัวผักตาย

เดี๋ยวนี้ยิ่งมีของอัพใหม่ล่อตาล่อใจตลอดแล้วด้วย เลยทำใจให้เลิกไม่ได้เลยค่ะ -*-

 

โดย: จีบี IP: 202.28.45.20 3 กุมภาพันธ์ 2553 22:10:39 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ปุ้ย และสวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องทุกคนที่นี่ด้วยค่ะ

พอเห็นชื่อ ทินกร เกิดความกังขา ค่ะ คุ้นๆ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวละครในเรื่องใด ใช่น้องชายของดุจจันทร์ในเรื่อง ลำเนาจันทร์หรือเปล่าคะ?

หลังจากละคร เรื่องสูตรเสน่า ทางช่องสามจบลง ก็เำพิ่งมีโอกาสหยิบนิยายเรื่องนี้มาอ่านทบทวนอีกรอบ ตอนดูละคร รู้สึกว่าจะสะดุด สะกิดใจอยู่ในหลายอย่าง อย่างว่าแหละคะ ละคร ผู้จัดอาจเปลี่ยนแปลงตามสมัยนิยม และงบประมาณการสร้าง ตัวละครในเรื่องก็ขาดหายไปเยอะเหมือนกัน นายอาศ กับภรรยา (ครอบครัวของครูกุ๊ก)นายชิดชัย เชษฐา+ชนาภา (ครอบครัวของนายอนุชา) และไม่แน่ใจว่ามีเพิ่มอีกไหม? เนื่องจากอ่านรอบที่2 ยังไม่จบ จึงยังสรุปไม่ได้ค่ะ

เป็นแฟนนิยายของพี่ปุ้ยจริงๆก็ 5 ปีเองค่ะ มีหนังสือของพี่ปุ้ยยังไม่ถึงครึ่งเลยค่ะ สะสมไปเรื่อยๆ ค่ะ อ่านเรื่องไหนก็ไม่เคยผิดหวังเลยค่ะ ผิดหวังอยู่อย่างเดียวที่คู่แฝดในนิยายเรื่องนึง โฉบไป ฉายมาในนิยายตั้ง 2-3 เรื่องแต่ยังไม่ได้เป็นนางเอกซะที ยังไงๆก็จะรออ่านคุ่ะ ไม่เคยเชื่อว่าพี่ปุ้ยจะเขียนเรื่องของเธอแล้วคนอ่านผิดหวังค่ะ....please พี่ปุ้ย คนเก่ง คนสวย คนดี...

 

โดย: เรณุมาศ IP: 98.213.74.254 4 กุมภาพันธ์ 2553 2:23:18 น.  

 

มาอีกรอบค่ะ เนื่องจากพิมพ์ชื่อ นายอากาศ ก.ไก่ และ สระ -า หายไป

ขอโทษทีค่ะ

 

โดย: เรณุมาศ IP: 98.213.74.254 4 กุมภาพันธ์ 2553 2:26:22 น.  

 

มีคนเล่นปังย่าด้วย*-*

เล่นอยู่เหมือนกันค่ะ แต่พักไปเล่นเกมอื่นๆอยู่ ตอนนี้ก็กำลังฝังตัวอยู่กับเกมโหดๆอย่างแบล็คโร้ค

แต่เกมประเภทที่ต้องทำอะไรตามเวลาจริงอย่างเลี้ยงปลา ปลูกผักนี่ ทำเอาสุขภาพแย่เหมือนกันนะคะ เพราะเคยเล่นเกมสร้างเมือง วันๆกังวลว่าทรัพยากรจะเกิน จะพัฒนาเมืองไม่ทันมั้ย

 

โดย: เฟิง IP: 203.144.144.165 4 กุมภาพันธ์ 2553 7:09:11 น.  

 

ปังย่า เล่นไม่ไหวแล้วครับ ไม่เคยได้ถ้วยกับเขาเลยตั้งแต่ขึ้นซีซั่นใหม่ (เรียกได้ว่า "อ่อน" นั่นเอง)

 

โดย: กมลภัทร IP: 125.24.215.77 4 กุมภาพันธ์ 2553 23:57:19 น.  

 

ปกติไม่ได้เล่นเอาถ้วยอ่ะค่ะ เล่นเอาชนะตัวเอง เพราะตอนที่เกมเปิดใหม่ๆที่เล่นนี่อ่อนซะ แถมจนป่านนี้ก็ไม่เคยตีท่าพิเศษอะไรกับใครเขา พยายามเก็บแต้มในสนามให้ดีเอาชนะสถิติเดิมๆ สนุกดีเหมือนกัน

ส่วนใหญ่ก็เล่นในกลุ่มเพื่อนตัวเอง แข่งกันตีไวมั่ง จับคู่ตีมั่ง

 

โดย: เฟิง IP: 203.144.144.164 5 กุมภาพันธ์ 2553 9:12:38 น.  

 

555

หลัง ๆ มาผมเล่นหนีบ๊วยครับ เล่นในห้องเบื่อมากเลย บางทีเจอพวกแบบพลาดปุ๊บหนีออกปั๊บ อารมณ์ค้างเลยผม ^^

 

โดย: กมลภัทร 5 กุมภาพันธ์ 2553 9:38:27 น.  

 

อ่านๆดู เหมือนว่าปังย่าจะเป็นเกมดึกดำบรรพ์ไงไม่รู้555555 แบบว่ามีคนเล่นด้วย ก็เล่นหลายปีแล้ว จนเทินโปรแล้ว จริงๆพี่ว่าปังย่าเป็นเกมซึ่งค่อนข้างยากนะ กว่าจะเก่งนี่นานล่ะ

---เคยเซ็งเหมือนคุณกมลภัทรเล่นๆอยู่ออกเฉยเลยใจดำไม่ให้เราตีโฮหลุม2ด้วย

ช่วงหลังๆเล่นสนุกๆ แบบตั้งห้องวีเอสทีมน่ะค่ะ ไม่เหมือนตอนเป็นซีเนียร์บ้าถ้วย กลับบ้านมาไม่ทำอะไรเปิดเครื่องเข้าแมทแล้ว ช่วงหลังมาอีกหน่อยบ้าลาว(สปิ้นหลัง)

พักไปตีเทนนิสอยู่นานเหมือนกัน แต่เทนนิสนี่คนเล่นเห็นแก่ตัวเยอะไม่ถูกใจเรามันก็เตะออกจากห้องจนเซ็ง เลยหันไปเป็นเด็กแว๊น พอไม่ได้เล่นปังย่านานๆ ลืมท่าซะงั้น

ส่วนเกมอื่นๆที่ไม่ชอบเพราะ เป็นเกมที่เก็บเลเวลน่ะค่ะ ได้คุยเรื่องเกมแปลกไปจากที่คุยเรื่องหนังสือในนี้ ก็รู้สึกคึกครื้น(เขียนผิดขออภัยค่ะ)ดีเหมือนกัน


 

โดย: (แก้ว)usmarshals IP: 125.25.125.46 5 กุมภาพันธ์ 2553 21:10:52 น.  

 

ขอเป็นแฟน พี่ปุ้ยด้วยคนค่ะ ชอบหนังสือของพี่มาก แอบอ่านบล๊อคมาหลายเดือนแล้ว รู้สึกเหมือนเจอคนอ่านหนังสือแบบเดียวกัน เพิ่งหัด Fb เพราะเกมส์เหมือนกัน แต่ผักนู๋คงตายหมดแล้ว อยากอ่านสาระสมา เหมือนกันค่ะ แล้วก็อยากอ่าน คฑารัตน์ด้วย พี่ปุ้ยขา แบบเล่มเดียวเขียนให้ครบเลยก็ได้ค่ะ อ่านแล้วมันคาใจ เหมือนอ่าน จินตนาการไม่รู้จบ ยังไงไม่รู้

 

โดย: หนึ่ง IP: 202.149.25.234 5 กุมภาพันธ์ 2553 23:59:00 น.  

 

เล่นวีเอสทีมสนุกเพราะมีได้ลุ้นว่าคนในทีมจะตีพลาดมั้ย แต่เล่นโหมดแอฟโฟรช(สะกดถูกมั้ยหว่า) ที่เป็นโหมดตีลูกให้ใกล้หลุมที่สุดก็สนุกนะคะ เพราะเข้าโหมดนี้ทีไรลูกมันรีบลงหลุมทุกที

นอกจากนี้ยังสร้างความสามัคคีกับเพื่อนๆที่ตีด้วยกันได้อีก เพราะจะมีเงื่อนไขในการตีในระหว่างรอบด้วย เช่นใช้ตัวละครหญิงตีให้ได้ระยะเท่านี้ หรือมีจำนวนกี่คนที่ตีได้ระยะที่กำหนด ก็จะได้ของรางวัลเป็นกลุ่ม

พูดแล้วชักคิดถึง คืนนี้ลองดูกลุ่มเพื่อนที่ยังเล่นอยู่ดีกว่าว่าเขานัดกี่โมง แต่ได้ยินว่าช่วงนี้เซิร์ฟเวอร์มันแลคยังไงไม่รู้สิ- -"

 

โดย: เฟิง IP: 203.144.144.164 6 กุมภาพันธ์ 2553 6:23:55 น.  

 

อ้อ อีกเกมแนวแครชช่วลที่สนุกก็ริชแมน แต่เกมนี้เล่นๆไปทำลายเพื่อนซะงั้นเพราะอินกันเกินไป สร้างบ้านทำลายบ้านคนอื่น หลังๆเลยไม่ได้เล่นกันแล้ว มีเพื่อนที่น้อยใจง่ายอยู่

 

โดย: เฟิง IP: 203.144.144.164 6 กุมภาพันธ์ 2553 6:25:41 น.  

 

ยินดีที่รู้จักสมาชิกใหม่นะคะ
ลืมตอบไปว่าคิดว่าปีนี้ไม่มีหนังสือใหม่ออกนะคะ
อีกอย่างจะหายหน้าไปสักสามสี่วัน อย่าแปลกใจนะคะ
ชีพจรลงเท้าเช่นเคยค่ะ

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 203.144.144.165 6 กุมภาพันธ์ 2553 6:47:41 น.  

 

แม๋...พี่ปุ้ยของเราปิดได้อย่างสวยงาม

เม้นมากกว่าร้อยแล้วมั้ง...พี่ปุ้ยยังไม่ตั้งทู้ใหม่เหรอครับ

อะไรกันพี่ปุ้ย...ผมกับพี่คนหนึ่งคุยกันว่า...พี่ปุ้ยน่าจะออกหนังสือประมาณปลายปีนี้

พี่คนดังกล่าว...เขาก็อุตส่าบอกลูกค้าในร้านหนังสือให้เช่าว่า...จะออกแน่ค่ะปลายปีนี้

แบบว่าทั้งเจ้าของร้าน...ทั้งลูกค้าก็รอใจจดจ่อ

ฮิฮิ

 

โดย: น้องถามวัต (khoon-time ) 6 กุมภาพันธ์ 2553 10:32:19 น.  

 

สวัสดีค่ะทุกคนที่อยู่ในบล็อกนี้แล้วก็พี่ปุ้ยด้วยค่ะ

ตุ๊กไงคะอย่างงนะคะว่าตุ๊กไหน (พิการทางสายตาน่ะค่ะ)

ได้รับเมล์พี่ปุ้ยแล้วค่ะขอบคุณมากนะคะสำหรับคำตอบ ตอนนี้แอ๊ดได้แล้วล่ะค่ะจากที่ลองผิดลองถูกอยู่

ก็ลองๆเขียนบล็อกดูแหละคะแต่คงจะไม่มีใครเข้ามา อันนี้ก็ไม่วอรี่ค่ะ

 

โดย: ตุ๊ก (แสงสว่างแห่งรัตติกาล ) 6 กุมภาพันธ์ 2553 11:12:22 น.  

 

สวัสดีค่ะทุกคนที่อยู่ในบล็อกนี้แล้วก็พี่ปุ้ยด้วยค่ะ

ตุ๊กไงคะอย่างงนะคะว่าตุ๊กไหน (พิการทางสายตาน่ะค่ะ)

ได้รับเมล์พี่ปุ้ยแล้วค่ะขอบคุณมากนะคะสำหรับคำตอบ ตอนนี้แอ๊ดได้แล้วล่ะค่ะจากที่ลองผิดลองถูกอยู่

ก็ลองๆเขียนบล็อกดูแหละคะแต่คงจะไม่มีใครเข้ามา อันนี้ก็ไม่วอรี่ค่ะ

 

โดย: ตุ๊ก (แสงสว่างแห่งรัตติกาล ) 6 กุมภาพันธ์ 2553 11:36:25 น.  

 

ยินดีต้อนรับค่ะคุณตุ๊กเก่งมากค่ะที่สามารถเข้ามาคุยกันจนได้ แวะมาบ่อยๆนะคะ

เรื่อง FB ไม่คุยด้วยเพราะโลว์เทคอย่างหนัก ไม่รู้เรื่องเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 115.67.246.206 7 กุมภาพันธ์ 2553 9:36:03 น.  

 

ยินดีที่ได้รู้จักคุณถามวัตน์และคุณดุจจันทร์ค่ะ คงเข้ามาบ่อยๆไม่ค่อยได้ค่ะเพราะเน็ตเจ้ากรรมนี่มันชอบล่มอยู่เรื่อย

พี่ปุ้ยคะ จำเรียงความเรื่องมุมมืดที่คุณมองข้ามได้ไหมคะ ตอนนี้ตุ๊กลงไว้ในบล็อกแล้วนะคะ แต่ก็เหอะ จะมีใครอ่านแล้วก็แสดงความคิดเห็นป่าวก็ไม่รู้
ยังไงใครที่เข้าไปอ่านช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยนะคะ

คุณถามวัตน์คะ กะว่าจะตอบตั้งแต่เมื่อคืนแหละค่ะแต่พอดีเมื่อคืนไม่สบายค่อนข้างหนัก ทั้งไข้+หวัดเล่นงานเอาหนัก ก็เลยทานยาพารา+ซีพีเอ็มไป... ก็เลยไม่ไหวค่ะจอดไปเลย
ก็เลยเพิ่งมาตอบวันนี้แหละค่ะ

 

โดย: ตุ๊ก (แสงสว่างแห่งรัตติกาล ) 7 กุมภาพันธ์ 2553 19:02:04 น.  

 

พี่ปุ้ยคะ เริ่มสงสัยว่าจะแอดเฟสบุ๊คไปผิดรึเปล่า แหะๆ

 

โดย: จีบี IP: 202.28.45.20 8 กุมภาพันธ์ 2553 10:06:27 น.  

 

พักนี้เน็ตที่บ้านเป็นอะไรน๊า บางทีก็ตอบในกระทู้ที่นี่ไม่ได้เลย+ +

 

โดย: เฟิง IP: 203.144.144.165 9 กุมภาพันธ์ 2553 17:01:51 น.  

 

กลับมาแล้วค่ะ แต่ยังวุ่น ซื้อต้นไม้น้ำกับสัตว์น้ำมา วันนี้เลยต้องจัดการก่อนมันจะเดี้ยงกันไปหมด คืนนี้เหนื่อยแฮ่ก พรุ่งนี้จะขึ้นกระทู้ใหม่ให้แล้วกันนะคะ

ยินดีต้อนรับตุ๊กค่ะ

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 203.144.144.164 11 กุมภาพันธ์ 2553 20:06:56 น.  

 

กลับมาแล้วแล้วเหรอคะ กำลังคิดถึงอยู่พอดี เรื่องเว็บร้านหนังสือที่พี่เคยพูดถึงน่ะ นึกไม่ออก ก็เลยเข้าไปเสริชหาไม่เจอ.......

เห็นที่เว็บหมอโอ๊ตเขามีประมูลหนังสือพี่ปุ้ยส่งไปร่วมด้วยหลายเล่มเลยนี่ แล้วไม่เอามนตร์เพียง...ไปร่วมประมูลด้วยเหรอคะ เล่มนี้น่าจะได้ราคาดีนา อิ อิ

งั้นเดี๋ยวหน่อยเก็บรวบรวมหนังสือเก่าๆที่หายากๆเอาไว้บ้างดีกว่า เผื่อมีประมูลทำบุญ จะได้ขอให้ถูกหวยสิบล้าน ลั้น ลา ซะที .......

 

โดย: ดุจจันทร์ IP: 192.168.5.18, 125.25.137.182 11 กุมภาพันธ์ 2553 20:44:33 น.  

 

คุณปุ้ยคะ ขอถามหน่อยนะคะว่าปล่อยเรื่อง "ตามรักคืนใจ" ไปหรือยัง เพราะเหมือนเคยอ่านเจอว่าเป็น คุณขวัญ อุษามณีเล่น แต่ไม่รู้ว่าเป็นข่าวลวงหรือเปล่าอ่ะคะ

คุณปุ้ยขายเรื่องนี้ไปหรือยังคะ

 

โดย: pi IP: 119.31.126.141 12 กุมภาพันธ์ 2553 0:43:28 น.  

 

pi คะ ข่าวลวงค่ะ ตามรักคืนใจ ยังไม่ได้ขายใครไปค่ะ มีคนจองแต่ยังไม่มีอะไรแน่นอนค่ะ

 

โดย: กิ่งฉัตร IP: 203.144.144.165 12 กุมภาพันธ์ 2553 21:44:41 น.  

 

อ่านรีวิวที่คุณดุจจันทร์อุตส่าห์ลงไว้แล้วดีใจสุดๆเลย

บ่วงรักละลายใจอ่านแล้วหรือยังคะ ถ้ายังเดี๋ยวส่งให้อ่านดีไหม

ช่วงนี้ไม่ได้เขียนหนังสือเลยค่ะ มัวแต่เครียดกะเรื่องส่วนตัวอยู่น่ะค่ะ

แฮปปี้วาเลนไทน์ค่ะทุกคน

 

โดย: พิมมาตา IP: 162.30.5.165, 203.144.144.164 15 กุมภาพันธ์ 2553 15:36:46 น.  

 

หวัดดีทุกคนค่ะ เข้ามากรึ๊ดดดดดดดดดดดดดค่ะ กรี๊ดทันกร \\(^0^)/

 

โดย: เขิน IP: 127.0.0.1, 118.172.177.248 2 เมษายน 2553 0:51:32 น.  

 

เพิ่งเข้า blog นี้นะคะ อาจงงอยู่

แต่อยากถามว่า พี่ปุ้ยจะออกเล่มใหม่ยังคะ รอเรื่องพี่ปุ้ยค่ะ

 

โดย: นิว IP: 61.213.181.82 14 มิถุนายน 2553 12:01:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สาวน้อยเกวลิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




Friends' blogs
[Add สาวน้อยเกวลิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.