iPhone ก็สตรีทได้เฟ้ย...
เจอช่างภาพคนนึงในเนต..น่าสนใจดี
เพราะเค้าใช้ไอโฟนถ่าย Street photography ได้งามหยด..
จนอยากเขวี้ยง DSLR ชุดใหญ่ของตัวเองทิ้ง อิอิ

นายคนนี้ชื่อ Greg Schmigel ทำมาหากินขายภาพอยู่แถวนิวยอร์ค
ข้างล่างคือข้อความแนะนำตัวในเวปไซต์ของเค้าครับ HomePage : Link





ผมชื่อ เกรก ชมิเกล .. ผมเป็นช่างภาพแนว "สตรีท" ครับ

ผมชอบแอบถ่ายคนอื่น เพื่อบันทึกความงามจากแง่มุมง่ายๆ ที่ผมพบเห็นทุกวัน
ตามท้องถนน..ใบหน้าของคนแปลกหน้า ลีลาการเดินของผู้คน แสงเงา
ภาพสะท้อนของ ชายหญิง กระทั่งรอยยิ้มของเด็กน้อยที่เพิ่งวิ่งผ่าน...

สิ่งเหล่านี้คือความสวยงามที่คุณได้พบเจออยู่ทุกวัน..แต่อาจมองข้ามไป..

ผมเชื่อเสมอว่า..ภาพถ่ายสวยๆ ที่เราเห็น 90% มาจากมุมมองของคนถ่ายล้วนๆ
ส่วนกล้องและอุปกรณ์แค่ทำหน้าที่ที่เหลือ.. เหตุผลที่ผมใช้ไอโฟนถ่ายภาพ
..ก็แค่มันเป็นกล้องที่ผมพกติดตัวตลอดเวลาน่ะสิ...

อย่าเรียกผมว่า "iPhoneographer" ผมก็แค่ street photographer คนนึง
ที่ใช้ iPhone ถ่ายรูป..มันก็แค่นั้น

การถ่ายแนว"สตรีท"ของผม ไม่ใช่การสร้างสรรค์งานศิลปะอันยิ่งใหญ่
ผมแค่ใช้มันบำบัดหัวใจให้ตัวเอง..ผมอิ่มเอมทุกครั้งที่ได้บันทึกความงามจาก
เศษเสี้ยวของชีวิตผู้คน

ความงามที่หลายๆ คนเดินผ่านอยู่ทุกวัน..แต่อาจมองไม่เห็น...

________________________________________________________

ชมภาพของเกรกได้เลยครับ..
งานนี้บอกได้คำเดียวว่า..กล้องไม่เกี่ยว มันอยู่ที่กึ๋นล้วนๆ





































































Create Date : 20 พฤษภาคม 2554
Last Update : 24 พฤษภาคม 2554 14:14:42 น.
Counter : 3612 Pageviews.

1 comments
  
Get an Idea,
thank you very much.
โดย: nordcapp (nordcapp ) วันที่: 20 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:04:27 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หน้าม้ารับจ้าง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



ชอบเที่ยว
ชอบถ่ายรูป
ชอบดูหนังฟังเพลง...
แต่ไม่ชอบโชว์หน้าตา...

บล็อกนี้เลยมีแต่เรื่องที่ผมชอบ
เอารูปตอนไปเที่ยวมาโชว์...
เอาภาพเอาบทความเรื่องถ่ายภาพมาให้ชม...
เอาหนังเอาเพลงที่เราประทับใจมาแบ่งกันฟัง...

ชอบเหมือนๆ กัน มาแชร์กัน
คิดต่าง ก็ว่ากันไป ไม่เครียดอยู่แล้ว อิอิ

_____________________________

พฤษภาคม 2554

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31