:+:+:+: HONGKONG TRIP July,21-23 '09 ฮ่องกง......ชั้นมาเพื่อช้อปปิ้งจริงๆนะเนี่ย >>> วันแรก <<<

ทริปนี้ 21- 23 กค.52 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ

เราใช้บริการ Air Asia ไฟลท์เช้าสุด ( ประมาณ 7.00 น.) จากสุวรรณภูมิไปลงที่มาเก๊า
(ที่เลือกไฟล์เช้าสุด เพราะไปถึงจะได้เที่ยวแบบเต็มๆวันไปเลยค่ะ)

ตื่นตั้งแต่ตี2(ปกติเวลานี้เพิ่งจะเข้านอน หรือบางทียังไม่นอนเลยด้วยซ้ำ ) เพื่ออาบน้ำแต่งตัวเตรียมเดินทางไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์ให้ทันเวลาตี5

ในคืนก่อนเดินทาง มันยากที่จะบังคับให้ตัวเองเข้านอนตั้งแต่3-4ทุ่ม นอนพลิกไปพลิกมากระสับกระส่ายนอนไม่หลับจริงๆเพราะมันผิดเวลาไปมาก ตี2ก็ลุกขึ้นไปอาบน้ำทั้งมึนๆแบบนั้นแหละ

พอไปถึงก็เจอฝูงคนที่มารอเช็คอิน เยอะมากกกกกกกกกก

ง่วงนะ แต่ยังถ่างตาถ่ายรูปได้

พอผ่านตม.เข้ามาก็ไปหาอะไรรองท้องก่อนก่อนขึ้นเครื่อง

หน้าอย่างง่วงเลย

ในGATEก็ยังไม่เว้น ...... ถ่ายรูปมันได้ทุกที่

ยังได้อีก

action on board!!!!!!!!!!

เช้าวันนี้ฝนตกปรอยๆตลอดเลย จนทำให้แอบหวั่นใจเล็กน้อยว่าที่ฮ่องกงฝนจะตกไม๊ แต่จริงๆก็แอบเช็คสภาพอากาศมาล่วงหน้าก่อนแล้วว่าช่วงวันที่เราไป เป็นช่วงที่ท้องฟ้าโปร่งไม่มีฝนเลย หวังว่าพยากรณ์อากาศจะไม่ผิดพลาดนะ

ท้องฟ้าที่มาเก๊า เห็นแล้วโล่งใจว่าพยากรณ์อากาศไม่ผิดค่ะ แจ่มใสแดดดีมากๆ

ถึงมาเก๊าแล้วค่ะ ผ่านพิธีการเรียบร้อยก็ลากกระเป๋าออกมาเพื่อที่จะขึ้นshuttle bus ไป VENETIAN

นั่งรถมาไม่ถึง 10นาทีก็ถึงแล้วค่ะ แค่เพดานตรงจุดจอดรถรับส่งยังอลังการขนาดนี้

กับมุมยอดนิยม

ข้างในมันสวยงามอลังการจริงๆ จขบ.ชอบศิลปะแนวๆนี้อยู่แล้วด้วย เข้าไปเลยยิ่งตื่นตาตื่นใจ

มาเที่ยวกัน2คน แทบไม่มีรูปคู่เลย

ลากกระเป๋าเพื่อที่จะไป(ถ่ายรูป)ตรงโซนร้านค้ากันค่ะ

สวยเหมือนเมืองในเทพนิยายเลยค่ะ

เดินเล่นถ่ายรูปได้ซักพัก ก็ตกลงกันว่าเราจะข้ามไปฝั่งฮ่องกงกันเลยค่ะ ข้าวปลาไม่กินที่นี่ละ(ตอนแรกตั้งใจว่ามื้อนี้จะฝากท้องที่นี่) กะว่าจะไปเช็คอินที่โรงแรมก่อน เอาของเก็บแล้วจะออกไปช้อปกันเลยเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา

เรานั่ง shuttle bus จาก VENETIAN มาลงที่ท่าเรือเฟอรี่ ซื้อตั๋วเพื่อข้ามไปฝั่งเกาลูน (ถ้าไปฝั่งเกาะเกาลูน ต้องซื้อตั๋วของ FIRST FERRY นะคะ)

ก่อนขึ้นเรือเค้าจะมีการวัดขนาดกระเป๋าเดินทาง ถ้าสูงกว่าที่เค้ากำหนดจะต้องเสียเงินค่าระวางกระเป๋า 20 HDS

เคยอ่านในบล็อกของน้องอ๊อบ s.o.s ว่าหิ้วขึ้นไปได้ไม่ต้องเสียค่าฝากกระเป๋า เราก็คิดว่าจะหิ้วไปเองไม่ฝาก(จะได้ไม่ต้องเสียตังค์) แต่จริงๆไม่ใช่ค่ะ เค้าจะมีที่วัดความสูงอยู่ ถ้ากระเป๋าสูงกว่าเส้นที่เค้ากำหนด แม้ว่าจะเป็นกระเป๋าเปล่า(แบบจขบ. เอากระเป๋าเปล่าใบใหญ่ไป ข้างในไม่มีของเลย) ยังไงก็ต้องจ่าย 20 HDSค่ะ

ที่เข้าใจและรู้รายละเอียดเพราะตอนที่อิชั้นกะลังตั้งท่าจะเถียงกับคนตรวจว่าจะไม่ยอมเสียเงินค่าระวางกระเป๋า (ไอ้เราพูดภาษาอังกฤษ แต่พนง.พูดภาษาจีน แล้วมันจะเข้าใจกันไม๊เนี่ย ) มีคนที่ต่อคิวหลังเราเป็นคนไต้หวันแต่พูดภาษาไทยได้ชัดมากๆมาช่วยไว้ เค้าบอกว่าเห็นเราถือพาสปอร์ตไทย เค้าเลยมาช่วยอธิบายให้ เราถามเค้าว่าทำไมพูดไทยชัดจัง เค้าบอกกว่ามาเมืองไทยบ่อย และมีเพื่อนและต้องติดต่อกับคนไทยเยอะ ก่อนแยกจากกันเลยขอแชะรูปพี่เค้าเป็นที่ระลึกซะหน่อย

เรือวิ่งประมาณ1ชม.ก็มาถึงฝั่งเกาลูนค่ะ จากนั้นเราก็นั่งแท็กซี่มาที่โรงแรม NOVOTEL NATHAN ทำการเช็คอินที่เคาน์เตอร์เรียบร้อยก็ขึ้นเอาของไปเก็บที่ห้องพักค่ะ

สำรวจห้องพักซะหน่อย

เก็บของเสร็จเรียบร้อยก็ออกลุยได้เลย พร้อมแล้วค่า

แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เจอร้านข้าวข้างทางก็แวะเลยค่ะ อร่อยรึไม่อร่อยไม่รู้ ขออิ่มท้องไว้ก่อน จะกินอะไรก็จิ้มๆชี้ๆเอา

ขึ้น MTR จากสถานี JORDAN ไปลงที่สถานี MONG KOK ออกจากสถานีจะมีป้ายบอกทาง เราจะไปห้าง LANGHAM PLACE ที่นี่มี H&M ค่ะ

สาขานี้ของน้อย คนเยอะด้วยค่ะ ถ้าใครต้องการไซส์เล็กไม่ค่อยแนะนำนะคะ เพราะที่นี่มันจะไม่ค่อยมีไซส์เล็กๆเหลือแล้ว

ที่นี่เราตั้งใจจะมาดู H&M อย่างเดียว ได้ของมานิดหน่อย พอซื้อเสร็จเราเลยเดินไปย่านที่ขายพวกเสื้อผ้า/รองเท้ากีฬาค่ะ หลังจากเดินสำรวจราคา เข้าร้านนู๊นออกร้านนี้อยู่ซักพักก็รู้ว่าไม่ได้ถูกกว่าบ้านเราซักเท่าไหร่ ก็เลยไม่ได้อะไรมาเพิ่ม

ตรงที่เราเดินอยู่นี้จะอยู่ใกล้ๆกับ LADY MARKET ด้วย แต่จขบ.ไม่ได้เดินเข้าไปค่ะ เพราะคนเยอะมาก และจากการสำรวจด้วยสายตาแบบคร่าวๆแล้วไม่มีอะไรน่าสนใจ(สำหรับเรา)เลยเดินผ่านไปเลยค่ะ

ย่านนี้คนเยอะจริงๆ

เดินจนเมื่อย แต่สู้ตายคร๊า

คุณแฟนไปแวะละแวกที่ขายอะไหล่ปืน BB gun ซักพัก พอเริ่มมืดก็ขึ้น MTR ไปลง Tsim Sha Tsui แล้วเดิน window shopping ที่ Park Lane Shopper's Boulervard ที่นี่จะเป็นห้างที่ทอดยาวไปตามถนนนาธาน อากาศไม่ร้อนอบอ้าวค่ะ เดินเล่นชิวๆสบายๆ

ก่อนกลับแวะช้อปที่ BOSSINI แบกกลับโรงแรมมา4ถุงใหญ่
ก็มันถูกจริงๆนะ อดใจไม่ไหว ซื้อฝากคนนู้นคนนี้ พอคิดเงินปุ๊บ ตัวเบากลับโรงแรมเลย

หมดไปแล้ว 1 วัน รอติดตามวันที่2ต่อเร็วๆนี้ค่ะ

ปล. ตามไปชม Preview ของที่ช้อปมาทั้งหมดได้ที่นี่นะคะ :+:+:+: pReviEw sHoPpiNg frOm HONGKONG.....กลับมาจากฮ่องกงแล้วจ้า หมดตรูดเลย T_T :+:+:+:

Last Update : 15 พฤศจิกายน 2552 16:35:25 น. 30 comments

แวะมาดูคุณเก๋ไปเที่ยวค่า ไปดูpreview shoppingมาแล้วนะคะ

ปล. เสื้อที่ใส่ลายสวยจังเลยค่ะ

โดย: weedy IP: 58.9.115.23 วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:57:30 น.

ไฮโซที่ซุ้ดดดดด

โดย: เด็กโครงงาน วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:12:35 น.

ว้าว พี่เก๋หนีไปช๊อปปิ้งนี่เองง
ตามไปดูอีกลิ้งจ๊า

โดย: That's m3 วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:10:38 น.

อุ๊ยอิจฉา!!!
แอบไปช๊อปปิ้งซะไกล
ที่สำคัญมีคนหิ้วของให้ด้วย
อิจฉาตรงนี้แหละค่า ^^

โดย: นู๋นา (Princess Lily ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:40:45 น.

มาตามไปเที่ยวด้วยคนค่า ^^

พี่เก๋แต่งตัวน่ารักจัง

โดย: Molly_Nanny วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:54:33 น.

เข้ามาติดตามชมจ้า อยากไปม่างๆ อิอิ

โดย: คุณหนูจ๋า IP: 58.8.93.199 วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:00:05 น.

กี๊ซซซซซซซ อยากไปด้วยยยยค่า

อยากช๊อป!!!

รอชมตอนต่อไปนะค่า

โดย: sppm วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:02:40 น.

^^ แอบตามมาช็อบด้วยค่า

โดย: *~น.ส.ชบา หน้าร้อน~* วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:13:10 น.

รีวิวสนุกจริงๆ ค่ะ น่าอิจฉา
เป็นคู่ที่น่ารักมั๊กๆค่ะ

โดย: สายฝนสีชมพู IP: 58.8.102.40 วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:05:36 น.

Wowww cool ah K.Kae+

I went to HK with my family.
Not fun ah. cuz we had 3 different generation in our group.
The oldies, teenagers, and babies.

Spent most of the time at stop points as the oldies were tired, and the babies wanted milk/food break

โดย: yr_naughty_annie วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:6:44:48 น.

ตามมาอิจฉาน้องเก๋...นั่งดูเอาน้ำแข็งประคบตาไปอยู่นะเนี๊ยะ

โดย: สาวสะตอ IP: 117.47.177.174 วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:57:04 น.

เกาะล้อไปเที่ยวด้วยคนจ้า....

โดย: wannee2w วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:02:21 น.

ตามมาชมค่ะ

โดย: tRechin วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:56:40 น.

ตามมาช้อปด้วยจ้า

โดย: RrabbitZ IP: 125.27.125.51 วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:51:14 น.

คุณเก๋สามารถมากๆ อดนอนมาทั้งคืน ยังไปเดินช๊ปปิ้งได้ทั้งวัน

พวกสบู่ แชมพู ในห้องน้ำ ของ NOVOTEL ที่ฮ่องกงนี่ เหมือนกันกับ NOVOTEL ในปท.ไทยเลยนะคะ

โดย: เตย (rain=lover ) วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:58:39 น.

ดูท่าทางสนุกจังเลยคะพี่เก๋

อยากไปบ้าง

โดย: whitepiano555 วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:05:21 น.

ช้อปมาแจกหนูบ้างก็ได้น๊าาาา ^__________^

ฮันนีมูนนอกรอบใช่มั้ยคะ 555+

โดย: ติ๊ดดึก วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:40:20 น.

ว๊ายๆๆ ขอตามมาเที่ยว HKกับคุณเก๋ด้วยค่ะ!

ไม่ยักรู้ว่าที่นั่นก็มีสถานที่สวยๆอลังการเหลืองอร่ามเช่นนี้ด้วย เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างซะแล้วล่ะค่ะ

ทั้งโรงแรมและย่านช็อปปิ้งก็สุดยอดเลยค่ะ เดี๋ยวต้องวางแผนเที่ยวจริงๆแล้วล่ะ 55555

ขอบคุณคุณเก๋มากๆเลยนะคะ ที่พาพี่เที่ยวชม HK...เซิร์ฟๆต่อมกเลสน้อยๆของพี่จนแตกกระจายอะค่ะ 555

โดย: พี่นุช (rambleree ) วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:19:25 น.

ตามคุณเก๋ไปเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: ลิเลียน วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:48:17 น.

มาตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: โกะ IP: 125.27.243.16 วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:26:44 น.

ดูแล้วอยากไปจังเลยค่ะ

โดย: SS_Sity วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:53:19 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: Almost Unreal วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:11:05 น.

คนสวยๆ สถานที่สวยๆ ช่างดูสบายตา เพลินใจจริงๆค่ะคุณเก๋

หนูใหม่ขอบพระคุณมากมายก่ายกองมหาศาลนัก
ที่แวะไปเยี่ยมบล็อคหนูใหม่ค่ะ
ดีใจมากๆๆๆๆๆๆๆ
จะเก็บเม้นท์นั้นไว้ ให้เป็นศรีแก่วงศ์ตระกูลเลยค่ะ

หนูใหม่เป็นหนึ่งในแฟนคลับคุณเก๋นะคะ
ชอบคนสวยคนนี้มากๆๆๆค่ะ

โดย: numainew วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:07:13 น.

ละลานตาไปหมด อ่านภาษาจีนไม่ออกสักตัว
มั่วก็ไม่ได้...แต่อยากจะไปมาเก๊าจัง สวยมากๆๆ

โดย: พยาบาลเกเร (พยาบาลเกเร ) วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:38:51 น.

เวรกรรม .. มีวัดไซส์กระเป๋าด้วยเหรอเนี่ย .. ตอนอ๊อบไปไม่มีใครตรวจนะ มีคนลากกระเป๋าขึ้นเรือเฉยเลย ใบใหญ่กว่าที่เพื่อนอ๊อบฝากอีก (-_-")

สงสัยเพราะอ๊อบไปเทอร์โบเจ็ต ขึ้นฝั่งฮ่องกง (มั้ง?) .. แต่ไปฮ่องกงคราวหน้าคงไม่ได้ใช้บริการแล้วอ่ะ เพราะไปลงฮ่องกงไฟลท์เช้าได้เลย

โดย: s.o.s IP: 1.1.1.42, 124.120.118.26 วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:01:48 น.

ถึงว่าพี่เก๋หายไปไหนไม่อัพบล็อคซักที
อยากไปเที่ยวบ้างจังค่ะ
วันนี้ปิดเทอมแล้ว ช่วงปิดเทอมจะไปเที่ยวโตเกียว เกาหลี โอซากาค่ะ

พี่เก๋จำได้รึป่าวที่หนูเคยถามเรื่องกระเป๋า หนูซื้อแล้วนะคะ
แต่เป็นรุ่นหนังวัวค่า

โดย: jubjubz IP: 121.118.230.175 วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:43:47 น.

เกาะขอบ blog ตามพี่เก๋ไปเที่ยวด้วยคนนะคะ ^__^

โดย: jejeejajar IP: 161.200.91.38 วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:23:41 น.

คุณนายไปถ่ายรูปที่ Venetian ที่เวกัสมาเหรอ
ข้างในมันเหมือนกันอะไรขนาดนี้

ตะเองสวยขึ้นอีกนะเนี้ย ผมทรงนี้น่าร้ากกกกก ชอบๆๆๆ

โดย: A Princess วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:30:49 น.

คุณเก๋ ขอโทษด้วยน้า เต้ยส่งของให้คุณเก๋ไม่ทัน อ่ะ ป่วย ด้วย แถมไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเลย

คุณเก๋ถ่ายรูปมาเยอะมากกกกกกกกก เต้ยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเลย สงสัยต้องมีไปซ่อมอีก แน่ๆเลยอ่ะ

โดย: ร้านขายของเก่ามีวันเก่าๆขายไหม วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:47:22 น.

น่าหนุกจังเลย ชอปแอนด์หม่ำแบบนี้เลิศ ตามต่อๆ

โดย: ชฎาแหลม วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:20:35 น.

alekay
ฉะเชิงเทรา Thailand

there're something about "me"

เจ้าของบล็อกนี้ชื่อ "เก๋"
เป็นสาว(ไม่)น้อยวัยหลักสี่
รักสวยรักงาม ชอบแต่งตัว
เสพย์ติด"ช้อปปิ้ง"

....และแต่งงานแล้ว....
.....ว่าแต่ใครอยากรู้ยะ ฮ่าๆ

แวะเข้าไปชมเสื้อผ้ามือ1 และมือสองของจขบ.
ได้ที่ร้านalekay's closet shop นะคะ
คลิกที่รูปข้างล่างนี้เลยค่ะ

alekay's closet shop

Alekay Salakruthai | Create Your Badge

[Add alekay's blog to your web]