22 สิงหาคม 2553

@Chiang Mai Trip

ทริปนี้ ถือเป็นเป็นทริปแรกของการเดินทางแบบครอบครัวที่เราเองจัดการตั้งแต่ต้นจนจบ หุหุ ก็ทุกทีเกาะเค้าไป จะไปไหนก็ไป

อาจจะไม่ได้เลิศหรู หรือเป็นทริปคุณภาพดี ก็บอกแล้วว่าเป็นทริปแรก แต่ก็อยากมาโชว์ Review กะเค้าบ้าง เริ่มเลยแล้วกัน

เริ่มจากจองตั๋วเครื่องบิน (แบบงงๆ ) เป็นตั๋วโปร 0 บาทของหางแดง จองไว้ตั้งแต่ปลายๆ ปี 2552 โน่นนนนนน ตอนแรกชวนใครไปก็ไม่ไป เพราะมันเล่นจองข้ามปี ส่วนเราก็เพิ่งครั้งแรกเลยที่จองโปร กดมือระวิง ไหนจะต้องนั่งคำนวณวันเดินทางไม่ให้ตรงกับวันสอบ วันติดธุระของบรรดาคนในครอบครัวก็เล่นเอาพลาดไปหลายรอบ จนมาได้เอาวันที่ 18-20 สค. 2553 (อืมมมมมม ยังดีที่แย่งเค้าทัน)

3 วัน 2 คืน ที่จองแค่นี้เพราะปกติเวลาตามชาวบ้านเค้าไปทำงาน (แต่อิฉันร้องตามไปเที่ยว) เค้าไปแค่นี้ก็เห็นว่าวันแรกไปถึงก็คงเตร็ดเตร่ดูระแวกที่พักและเก็บภาพที่พักก็น่าจะพอแล้ว วันที่ 2 อีกเต็มวันก็เที่ยวเข้าไป และวันสุดท้ายสบายๆ ชิวล์ๆ เตรียมตัวกลับบ้าน

เรื่องของโรงแรม เราจองที่งานอะไรน๊า เกี่ยวกับท่องเที่ยวไทย ที่จัดช่วงเดือน มีค. 2553 โดน 2 สาวเหนือขายทัวร์ร่ายมนต์สะกดซะ กลายเป็น 3 วัน 2 คืนที่อัดแน่นไปด้วยการเที่ยว เที่ยว และเที่ยว เหอะๆ แต่ก็ไปเที่ยวนี่เนอะ สนุกดีเหมือนกันนะ

ทัวร์นี้ดีหน่อย ตรงที่เค้ามีตารางทัวร์มาให้เลือก เช่น ทัวร์เต็มวันจะเลือกแพคเกจ 1 2 หรือ 3 หรือเอา 1 + 2 ฯลฯ ซึ่งสามารถสลับจับผสมกันได้ตามใจชอบ
ซึ่งเราก็ได้ตารางทัวร์แบบจะเรียกว่าแปลกมั๊ยเนี่ยะ

วันแรก เราจองตั๋วเครื่องบินไว้ไฟลท์เที่ยงกว่า ถึงสนามบินเชียงใหม่ก็ราวๆ บ่าย 2 แล้วก็ใช้บริการรถของสนามบินไปยังโรงแรม "โรยัล พรรณาราย" 120 บาท

ก่อนออกจากสนามบินก็โทรบอกทาง บ.ทัวร์ เพื่อให้เค้าไปรอที่โรงแรม สงสัยละสิ ว่าไปรอทำไม เหอะๆ ก็ทัวร์วันแรกของเราน่ะสิ จะไปดอยสุเทพ และหมู่บ้านม้ง ทันทีที่ Check in โรงแรมเสร็จ แล้วยังไม่พอนะ ต่อด้วยและซื้อของฝากเลยที่ร้านวนัสนันท์ ป้าดดดดดด วันแรกก็เสล่อไปซื้อของฝากแล้ว เป็นไงทริปนี้

แต่ก็ไม่ได้มีกฎบรรญัติข้อไหนระบไว้นี่เนอะ ว่าการท่องเที่ยวจะต้องซื้อของฝากเอาวันสุดท้าย อืมมม ว่าแล้วก็ลุยโลด

1. ที่แรกที่แวะขับรถผ่านดอยสุเทพขึ้นไปที่หมู่บ้านม้ง ที่นี่เราได้กางเกงออกแนวชาวเขามาตัวนึง ส่วนแม่ได้ชาหรืออะไรหว่า ของโครงการหลวงมา 1 ห่อ 200 บาท

2. แวะที่ดอยสุเทพ ระหว่างที่เราออกเดินทางตั้งแต่โรงแรมไป ฝนตกพรำๆ ตลอด นึกในใจแล้วว่าจะสนุกไหมน๊า เริ่มต้นฝนก็ตกซะแล้ว แต่แล้วฝนก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเที่ยวของเราแต่อย่างใด ที่ดอยสุเทพเราไม่ได้ไต่บรรไดที่มีถึง 306 ขั้นขึ้นไปนะ แต่ใช้กระเช้าขึ้นไปชมบรรยากาศข้างใน โดยมีพี่ไกด์สุดหล่อบรรยายความรู้ไปด้วย

3. หลังจากนั้นก็แวะซื้อของฝากที่ร้านวนัสนันท์ อืมมมมมมมมม อดอยากมานานเพื่อการนี้ ช้อปกันแหลกเลย 4 คน แม่ลูก หมดไป 2,490 บาท

4. โอ๊ะ โอ ช้อปกันเพลินไปนิด รวมถึงตอนอยู่บนดอยค่อนข้างใช้เวลานานหน่อยเพราะฝนตกเลยช้าไปนิด ตกรถเลยเรา รถที่ว่านี่คือรถจากทางร้านอาหารที่เราจอง Dinner Cruise ไว้กับทางทัวร์ แต่เค้าก็เอารถอีกคันนึงมารับให้เพราะคันแรกมีแขกท่านอื่นด้วยคงไม่เหมาะที่จะให้รอ แหมช้านิดช้าหน่อย แค่ 5-10 นาที อิอิ พอไปถึงก็ งงๆ กับบรรยากาศ เอ่อ เรือไม่เห็นเป็นอย่างที่คิด แล้วรอบๆ ก็มืดซะไม่มีวิวอะไรให้มองเล้ย แต่พอเรือล่องไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเห็นบรรยากาศโดยรอบที่มีแสงไฟ และสิ่งต่างๆ ให้ดู อาหารมื้อนี้ไม่รวมค่าน้ำ ดังนั้นเราจึงเสียค่าโค้ก 3 ขวดกับน้ำแข็ง 1 ถังไป 120 บาท และรถก็พามาส่งที่โรงแรม

อ้อ ลืมบอกไป ห้องที่เราอยู่เป็นเตียงเดี่ยว 2 ห้องแบบ connect เดินถึงกัน ก็เดินกันให้วุ่นเลย อาบน้ำเสร็จก็ดูโทรทัศน์นิดหน่อยแล้วก็นอน เพราะพรุ่งนี้ยังอีกยาวไกล

วันที่สองของทริป

1. เราตื่นกันตั้งแต่ตี 5 กว่าๆ เนื่องจากจะต้องผลัดกันเข้าไปอาบน้ำแต่งตัว แล้วลงมารับคูปองทานอาหารเช้าของโรงแรม ซึ่งจะมีรถโรงแรมไปส่งที่โรงแรมในเครือที่ห่างกันประมาณ 100 เมตร "เพนิลซูล่า"

อาหารเป็นแบบบุฟเฟ่ มีให้เลือกทั้งอาหารไทย ฝรั่ง ขนมปัง ผลไม้ สลัด ฯลฯ ตอนที่เราไปนั้นยังไม่มีใครไปกินเลย หุหุ กลุ่มแรกที่เริ่มลุย ที่นี่ดูหรูๆ กว่าที่เราพัก แต่เค้าต้อนรับเราไม่ต่างกับแขกของเค้าเอง รถรับส่งระหว่างโรงแรมก็ไม่ต้องรอตามจำนวนคน อยากไปเวลาไหนเค้าก็ตามรถให้ บริการดีมาก ส่วนโรงแรมที่เราพัก ถึงจะดูไม่หรู แต่เรียบๆ เงียบๆ เหมาะกับการพักผ่อน พนักงานเป็นกันเอง

2. พอทานอาหารเช้าเสร็จเรียบร้อยก็มารอรถของทัวร์มารับ ประมาณ 7.30น. เป็นรถตู้มีผู้ร่วมทริปรวมพวกเราแล้วก็ 10 คนเอง + ไกด์กับคนขับอีก 2 คน นอกจากครอบครัวเราแล้วที่เหลือเป็นฝรั่งหมด

วันนี้เป็น Join Group ยาวเชียงใหม่ - เชียงราย ที่แรกที่เราแวะคือบ่อน้ำพุร้อน ตอนแรกดูๆ แล้วที่นี่เหมือนไม่มีอะไรเลย มีบ่อน้ำพุอยู่หน่อยนึงนอกนั้นเป็นลานกว้างๆ รอบๆ เป็นร้านขายของทั้งหมด แต่ที่ไหนได้ ที่นี่แหละจะเป็นที่เดียวเลยที่เราจะมีของให้เลือกซื้อ เหอะๆ แต่ไม่ได้ซื้ออะไรสักอย่างด้วยความที่จะไปหวังเอาข้างหน้า (ไอ้ 2,490 บาทวันก่อนยังไม่เข็ด 5555+)

3. หลังจากที่แรกที่เรามีเวลาแวะชม ซื้อของกินพักผ่อนแค่ 20 นาที เราก็ไปต่อที่วัดร่องขุ่น ที่นี่สวยมากกกกกกกกกกกกกกกก ทุกอย่างเป็นสีขาวเกือบทั้งหมด แต่มีห้องน้ำทองคำนี่แหละสีทองอร่าม (แต่เค้าห้ามเข้าอ่ะให้ดูอย่างเดียว) รวมถึงหอแสดงภาพของอาจารย์เฉลิมชัย เราใช้เวลาถ่ายรูปเล่นที่นี่ประมาณ 30 นาที

4. ที่ต่อมาคือสามเหลี่ยมทองคำ อันนี้ไกด์บอกให้เราคิดไว้ล่วงหน้าว่าจะล่องเรือแม่น้ำโขง ข้ามไปฝั่งลาวหรือไม่ซึ่งตรงนี้จะนอกเหนือจากโปรแกรมทัวร์ต้องเสียเงินเพิ่มคนละ 300 + ค่าภาษีฝั่งลาว 20 บาท ตอนแรกเราก็ลังเล แต่ไหนๆ ก็มาแล้วก็เลยตกลงไป (แต่ฝั่งไทยก็ไม่เห็นมีอะไรให้ดูนะ)

เรานั่งเรือล่องไปตามสายน้ำโขง ไกด์ก็บรรยายความรู้ไป (เป็นภาษาอังกฤษ) เราผ่านฝั่งพม่าเห็นคาสิโน แต่ไกด์บอกว่าเข้าไปไม่ได้ต้องมี passport เรือจึงวกกลับมาแล้วขึ้นฝั่งลาว ทีนี่มีร้านขายของเยอะพอควร แต่ทุกร้านจะขายคล้ายๆ กัน ที่นี่แม่ได้ผ้าคลุมเตียงมา 2 ผืน สวยดี

5. หลังจากกลับมาจากล่องเรือ จริงๆ แล้วเราจะต้องไปที่แม่สาย แต่ด้วยวันก่อนฝนตกทำให้ทางเละมาก รถตกล่มและไปต่อไม่ได้จึงต้องวกกลับมาที่เดิมเพื่อทานอาหารกลางวันบุฟเฟ่เหมือนเดิม แต่ไม่รวมค่าน้ำ

6. อิ่มกันแล้วเราก็ไปแวะที่วัดในตัวเมืองเชียงแสน ที่นี่มีอายุ 750 ปีได้ แวะถ่ายรูปและไหว้พระสักแป๊บ ก็เดินทางต่อไปยังหมู่บ้านอาข่า

7. ทีนี่เราพบเด็กคนนึงจะวิ่งเอาดอกไม้ที่เด็ดตามทางมาให้นักท่องเที่ยว เป็นการสร้างสัมพันธไมตรี แล้วค่อยขายของ 55555+ ไกด์บอกว่าถ่ายได้แต่รูปวิวทั่วไป ถ้าถ่ายรูปคนจะต้องเสียเงิน 20 บาท (ไอ้เราก็นึกว่ามีแต่ในหนัง)

8. จากนี้เราก็ขับรถยาวเพื่อกลับไปยังที่พัก แต่ไกด์ได้ส่งพวกเราส่วนใหญ่ที่สมัครใจจะเดินเที่ยวต่อที่ไนท์บาซ่า ที่นี่เราหมดไปกับการช้อปปิ้งอีกครั้ง พร้อมกับทานอาหารมื้อค่ำ ก่อนนั่งตุ๊ก ตุ๊ก กลับโรงแรมในราคา 80 บาท

วันที่ 3 กับทริปนี้

1. วันนี้เราก็ต้องตื่นเช้าเหมือนเดิม พร้อมกับความกังวลที่มีมาตั้งแต่ก่อนจะมาเที่ยว ว่าเราจะเที่ยวได้ทันไหม เนื่องจากวันนี้เราเลือกที่จะไปเที่ยวสวนสัตว์ แล้วให้รถไปส่งที่สนามบินเลย ซึ่งเครื่องจะออก 12.25น.

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ ไกด์สุดหล่อคนเดิมก็มารอรับที่โรงแรม 7.30น. โดยเรา Check out ออกเลยแล้วเอาของไว้ที่หลังรถ เดินทางไปยังสวนสัตว์

ไกด์พาขึ้นรถรางดูสัตว์ (น่าจะมีน้อยกว่าฟาร์มจระเข้สมุทรปราการนะ) ซึ่งเหมือนไปปลุกพนักงานและสัตว์ในฟาร์ม 5555+ เพราะสัตว์บางตัวยังหลับอยู่เลย

หลังจากนั้นเราก็ขอลงเป็นบางจุดเพื่อแวะดูสัตว์ และเดินต่อไปชมบรรยากาศเพื่อรอดูหลินปิง แพนด้าน้อยที่ใครๆ ก็แวะมาดู ไกด์บอกว่าปกติแล้วหลินปิง และอควาเรี่ยมจะเปิด 9 โมง แต่วันนี้เจ้าหน้าที่บอกว่าเปิด 9.30น. ซึ่งเราเดินไปดูอวาเรียมก่อน

ที่อวาเรียมคล้ายๆ กับ Ocean world ที่พารากอน (แต่ไม่เคยเข้าไปดูผ่านๆ อย่างเดียว) ไม่รู้ว่าเล็กหรือใหญ่กว่ากัน วันนี้เรายกให้น้องคนเล็ก เพราะชอบดูสัตว์ ส่วนพี่ๆ กับแม่ก็สนุกสนานกับการถ่ายรูป

ถึงแล้วเวลาดูหลินปิง อืมมม ดูช่อง 3 ตอนเรื่องเล่าเช้านี้ก็น่าจะได้ เพราะจริงๆ แล้วมันก็คือไปยืนดูหลินปิงกินไผ่ เราดูได้สักพัก หลังจากเก็บภาพต่างๆ เสร็จก็ตัดสินใจไปต่อเพราะกลัวไม่ทันเครื่อง แต่พี่ไกด์เค้าจะกะคำนวณเวลาให้ตลอด ก็เลยไปแวะซื้อตุ๊กตาแพนด้ามาอีก (ยังช้อปได้อีก) เดินดูอื่นๆ อีกนิดหน่อยแล้วมุ่งตรงสู่สนามบิน

Last Update : 22 สิงหาคม 2553 15:10:19 น.

อ่านรีวิว ตรงไปตรงมาดีค่ะ น่ารักดีจัง พาคุณแม่ไปเที่ยวด้วย ^_^

โดย: องุ่นทอง 22 สิงหาคม 2553 21:59:11 น.

น่าสนุกดีนะคะ...เป็นคุณลูกที่น่ารักจริงๆ
เสียดายภาพน้อยไปนิดนึง ถ้ามีภาพเยอะๆล่ะแจ่มเลย....

โดย: noinanai 23 สิงหาคม 2553 10:38:59 น.

สำหรับภาพ ไปรีวิวไว้ในกระทู้แล้วค่ะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9611292/E9611292.html

พอดีในนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาเล่น เลยยังทำไม่ค่อยเป็นค่ะ หุหุ
ตามไปชมได้นะคะ

โดย: alcoholsah 24 สิงหาคม 2553 19:32:39 น.

ขอบคุณที่เข้าไปขำนะคะ
รอเม้นแรกอย่างใจจดจ่อเลยทีเดียว 55555555
อ่านความรักกับเศรษฐศาตร์ : ชอบจังค่ะคิดเก่งอ่ะ
สำหรับ Chiang Mai Trip : อ่านแล้วอยากไปอีก ^__^

โดย: parisa_p 25 กันยายน 2553 11:12:33 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 2:16:13 น.

alcoholsah

[Add alcoholsah's blog to your web]