Welcome to Pam's blog

Sea Sand Sun @ Krabi ^ ^" Day 2

นั่งรถสองแถวจากอ่าวนางมาถึงในตัวเมืองกระบี่แล้วค่ะ ค่ารถถ้ากลางวันจะคนละ 40 บาท ตกดึกหน่อยหลัง 6 โมง ก็คนละ 50 บาท (อันนี้ไม่เป็นไร เพราะว่าถ้า Taxi ก็ปาไปเที่ยวเดียว 300 แล้ว เช่ารถก็ 1000 กว่าบาท เช่ามอเตอร์ไซค์ 200 ก็ขี่ไม่ไหวอ่ะ)

ตั้งใจว่าจะมากินหลายร้านเลย ทั้งน้องโจ๊ก , โกจ้อย (ขนมจีนไก่ทอด), โกตุง ไปไม่ไหวอ่ะ เพราะไม่ได้เช่ารถอย่างที่บอก เลยมาร้านนี้เลย "ร้านเรือนไม้" เป็นอาหารพื้นเมืองค่ะ (ตามเพื่อนๆ ในนี้แนะนำมาค่ะ) มาถึงก็ทุ่มกว่าๆ แล้ว ลุ้นกลัวรถจะหมดเพราะว่าต้องนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างหน้าร้านไปล งที่ตลาด แล้วต่อรถสองแถวเหมือนเดิมกลับอ่าวนาง

เห็นม๊าว่ามืดแล้วค่ะ

บรรยากาศในร้านร่มรื่นมากๆ (แต่เราสองคนดันมาซะดึกเชียว)

สั่งอะไรดีคะ

คนนี้หิวมากๆ แล้ว

เค้าบอกว่าอย่าสั่งอาหารตอนหิวหละ ทฤษฎีนี้เป็นจริงด้วย สั่งไปเยอะมากๆ ขนาดคนโต๊ะข้างๆ มากัน 5 คนยังสั่งอาหารไม่เท่าเราสองคนเลย ก็หิวนี่เนาะ ทำไงได้  (หนูใหม่จ๋า พี่ลืมเสิร์ฟน้ำก่อนอ่ะ ไม่เป็นไรน๊า)

มาแล้ว จานแรกที่หมายมั่นปั้นมือว่าต้องกินให้ได้ "หอยชักตีน" อร่อยมากค่ะ น้ำจิ้มดูเหมือนจะไม่แซ่บ แต่แซ่บมากๆ อร่อย (80 บาทค่า)

จานที่สอง น้ำพริกกุ้งเสียบ อร่อยรสจัด ผักเยอะ ชอบมากเหมือนกัน (80 บาท) รู้สึกว่าเมนูนี้ของที่ร้านจะขึ้นชื่อมากค่ะ เพราะคนท้องถิ่นเค้าก็แนะนำมา (คุยกับเค้าบนรถสองแถว)

จานที่สาม สะตอผัดกะปิกุ้ง เคยกินเป็นครั้งแรก กลัวว่าจะไม่ถูกปาก ยิ่งคุงสามีนะ ไม่ชอบกะปิเท่าไหร่ แต่น่าแปลกที่จานนี้เราสองคนกินกันเกลี้ยงเลยค่ะ อร่อยจัง รสจัดดีอ่ะ เค็มๆ หวานๆ เข้ากันมากๆ (80 บาท)

จานที่สี่ ปลาทรายทอดขมิ้น กินเล่นๆ ก็ได้นะคะ หอมขมิ้น ปลาก็กรอบ (80 บาท)

จานที่ห้า แกงส้มยอดมะพร้าวปลากระพง อร่อย รสจัด กลมกล่อม แกงส้มแบบทางใต้ ปลาสดมากๆ ตัวใหญ่ด้วย พูดแล้วอยากกินอีกจัง (80 บาท)

ข้าวเปล่าอีก 2 จาน น้ำเปล่า กินกับกันเกลี้ยงไม่เหลือเลยค่า (เหลือข้าวจานนึงเพราะข้าวเยอะมาก)

จดบัญชีค่าใช้จ่ายก่อน

อาหารถูกและอร่อย ขอแนะนำเลยนะคะร้านนี้ คุ้มที่มามาก ค่าอาหารทั้งหมด 465 บาท (ถูกจัง เพราะเราสั่งตั้ง 5 อย่างๆ ละ 80 บาท) ข้าวจานละ 10 น้ำเปล่าขวดใหญ่ 30 น้ำแข็ง 15 บาท

อิ่มแล้ว เดี๋ยวเรากลับกันนะคะ ขากลับนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้าง คนละ 20 บาทมาลงหน้าตลาดโต้รุ่ง แถวๆ 7-eleven เพราะคิวรถอยู่แถวนั้น ถามเค้าได้ความว่า ต้องรอคนก่อน ถ้าเหมาคิด 300

เรื่องอะไรจะต้องเหมาล่ะคะ รอก็ได้ เราสองคนเลยมาหาอะไรกินกันอีก ที่นี่เค้าฮิตโรตีกันค่ะ เจอแล้วโรตีเจ้าอร่อย อยู่ด้านหน้าตลาด ระหว่างทางเดินจากร้าน โว้ค ไป เซเว่น ตรงหัวมุมทางเข้าตลาดโต้รุ่งเลยค่ะ

สั่งโรตีกล้วยหอม ชาเย็น แล้วก็กาแฟเย็น โรตีแผ่นใหญ่มาก แป้งบางด้วย อร่อย ชาเย็น กาแฟเย็นก็รสชาติเข้มข้นนะคะ (ร้านนี้ก็แนะนำอีก คนที่นี่บอกว่าอร่อยที่สุดแล้ว แป๋มกับคุงสามีลองกินร้านไหนๆ ก็ไม่เท่านี้หละ อยากไปกินอีก)

พอดีเลย เดินกลับมาที่รถ คนนั่งรอเพียบ (รถหมดประมาณ สี่ทุ่มนะคะ) เลยกลับดีกว่า ไม่เดินต่อแล้วหละ เสียค่ารถกลับคนละ 50 บาทเหมือนเดิม จอดหน้าที่พักเลย

บรรยากาศตัวเมืองยามค่ำคืน

ถึงที่พักแล้วค่ะ

อิ่มพุงกางเลย ไปนอนก่อนเดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยว่ากัน มีเวลาเที่ยวเต็มวันอีกแค่วันเดียวเอง (บอกแล้วว่าเราจองตั๋ว กับที่พักได้แค่นี้ มากกว่านี้มันเต็ม เป็นช่วง High Season พอดี ขนาดจองล่วงหน้า 6 เดือนแล้วนะเนี่ย จองในงานท่องเที่ยวไทยค่ะ) จะไปไหนดีน้อ ถึงจะคุ้ม ไปทัวร์แบบ One-day-trip พรุ่งนี้ด้วยกันนะคะ

เช้าวันใหม่แล้วค่า อาบน้ำ ปะแป้ง ทาครีม เตรียมตัวไปเที่ยวได้เลย

แต่งตัวเสร็จแล้วจ้า เตรียมพร้อมไปเที่ยวเกาะ

วันนี้เราสองคนจะไปทัวร์เกาะกัน วันนี้อากาศดีค่ะ

แต่ขอลงไปทานข้าวเช้าก่อนนะคะ ทานข้าวเช้าริมสระน้ำของโรงแรม

เวลาที่ลงไปประมาณ 7.30 น. มีคนลงมาแล้ว มีแต่ชาวต่างชาติทั้งนั้นเลยค่ะ ไม่มีคนไทยเลย มีแต่เราสองคน

เห็นไหมเอ่ย ว่าไม่มีจริงๆ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเยอะมากๆ บางคนมาพักเป็นเดือนเลย เพราะว่าตอนนี้ที่นั่นหนาวแล้วค่ะ

จ้องๆ มองๆ ว่าจะกินอะไรดีน๊า เบคอนดีกว่า

มีบริการทำออมเล็ต ไข่ดาว ไข่ต้มด้วย

อาหารเช้า รองท้องกันหน่อยนะคะ ขนมปังโฮลวีตปิ้ง

ออมเล็ต

แฮม ไส้กรอก

น้ำส้ม

เคี้ยวตุ้ยๆ เลย

ออกไปเที่ยวกันได้แล้วค่า

เดินมานิดเดียวก็ถึงชายหาดแล้ว ที่อ่าวนางนี่มีร้านขายทริปทัวร์เยอะมากๆ ราคาพอๆ กัน เราสองคนมีเวลาแค่วันเดียวเต็มๆ ก็เลยตกลงที่ทัวร์ 4 เกาะ ราคาคนละ 450 บาท พร้อมข้าวกลางวัน น้ำดื่ม และผลไม้ (เค้าว่าอย่างนั้นนะ) เรือออก 9.00 จากท่าค่ะ แป๋มซื้อทัวร์ของบริษัท Blueplanet เป็นทัวร์เดียวกับที่ไกด์แนะนำ เพราะว่าตอนเย็นลองเดินถามหลายร้านแล้ว ราคาก็พอๆ กันเลยซื้อที่นี่แหละ

ไปเรือหางยาวนะคะ ได้ชมบรรยากาศเต็มที่ ไปสปีดโบ้ท คนละ 1000 บาท แพงไปนิ๊ด ถ้าคนอยากเที่ยวเยอะๆ ไปสปีดโบ้ทจะเร็วกว่าจ้า

วันนี้เป็นวันจันทร์แต่ชาวต่างชาติเยอะมากๆ เลย ทริปที่แป๋มไปก็ไปกัน 12 คน ชาวต่างชาติซะเกือบทั้งหมด มีคนไทยประมาณ 5 คน (รวมแป๋มกับคุงสามีแล้วน๊า)

ที่แรกที่เราจะไปกันคือ ไร่เลย์ (อ่าวพระนาง) ที่นี่มีรีสอร์ทที่แพงมากๆ (บุรีธารา) ตั้งอยู่ด้วย หาดทรายขาว น้ำทะเลสวยคะ

ไม่ใช่เกาะเป็นอ่าวนะคะ เดินกันเป็นคู่เลย

อากาศสดชื่น

มีหินงอก หินย้อยด้วยค่ะ

ไปไหว้ถ้ำพระนางกันนะคะ เค้าบูชาด้วยศิวลึงค์ค่ะ (เขียนถูกเปล่าไม่รู้ ต้องขอโทษด้วยนะคะ)

ลงเล่นน้ำ น้ำใส ทรายขาว เพราะเป็นทะเลฝั่งอันดามันน้ำทะเลเป็นสีฟ้าเขียวหละ ไกด์บอกว่าช่วงนี้เกือบพีคแล้วหละ ทะเลเริ่มสวยมากๆ ประมาณ มกราจะสวยที่สุดเลย

เกาะที่สองที่เราไปกันต่อ คือ เกาะปอดะ เกาะนี้หาดทรายขาวมากค่ะ น้ำทะเลใส มีปลาตัวสีเหลืองด้วย (ใครรู้ช่วยบอกทีว่าปลาชื่ออะไรอ่ะ) เรือลำนี้เท่ห์จัง ขอถ่ายหน่อยน๊า

หาดทรายขาวมากๆ ชาวต่างชาติเยอะเหมือนเคย มีแต่ทูพีช

ว่าแล้วก็ประชันกับเค้ามั่งดีกว่า ตอนอยู่ที่ไร่เลย์ (ถ้ำพระนาง) ยังไม่ได้ลงน้ำ ตอนนี้ขอลงหน่อยนะค๊า

คุงสามี ไปลงมาก่อนแย้ว ตัวเปียกเลย เซ็กซี่ไหมค๊า คนนี้

ทะเลสวย น้ำใส ท้องฟ้าสวย

ทูพีชๆ

ว่ายน้ำมากๆ มันเหนื่อย เค้ามีเรือมาจอดขายของด้วย พวกน้ำดื่ม น้ำปั่น ขนมขบเคี้ยว และข้าวโพดปิ้ง เกิดอะไรไม่รู้อยากกินข้าวโพดปิ้งขึ้นมา (สงสัยหิวจัด) เลยซื้อมาราคาคนไทย 40 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาทค่า เป็นข้าวโพดปิ้งที่แพงจริงๆ เนอะ

เกาะที่สามที่เราไปกัน เกาะไก่ เหมือนไก่เนอะ เกาะนี้ก่อนลงที่เกาะ มีจุดดำน้ำให้ดูปลา เรือเลยจอดให้ลงไปดำน้ำกัน

ปลาเยอะแยะเลยค่ะ

พอดำน้ำเสร็จแล้วก็จอดที่เกาะ แล้วพักทานข้าวกัน แต่น แตน แต๊น กับข้าวของเราวันนี้คือ

ข้าวไข่ดาว กับ ต้มข่าไก่

หิวนี่เนอะ ปาไปเกือบบ่ายโมงแล้วนิ กินก่อน

สองไกด์หนุ่มนี่เค้ากิน แกงส้มปลากระบอก เพิ่มด้วย

ผลไม้ค่า สัปปะรด สัปปะรดที่นี่อร่อยน๊า

หาดทรายที่นี่ไม่กว้างมากค่ะ มีที่เดินไม่เยอะ แต่ทรายขาวมากๆ เค้าให้พัก 1 ชั่วโมงที่เกาะนี้ กินอิ่ม เลยปูเสื่อนอนดีกว่า

เงียบมากเลยค่ะ

น้ำใส หาดขาว สดชื่นจัง

เกาะสุดท้ายที่เค้าพาทัวร์ เกาะหม้อ เกาะทับ มีทะเลแหวก เป็น unseen in Thailand ถ้าไปกับทัวร์ไม่ต้องเสียเงินค่ะ แต่ถ้าไปเองต้องจ่ายตังค์ค่าเข้าด้วยหละ

เกาะนี้เหมาะแก่การดำน้ำมากๆ เลย ดำไปเป็นชั่วโมง ปะการังแผ่นใหญ่ มีปลาการ์ตูน มีหอยเม่น สวยมากเลยค่ะ เสียดายจังที่ถ่ายรูปมาให้ดูไม่ได้

ทะเลแหวกค่ะ แป๋มไปแหวกด้านเดียว อีกด้านไม่ได้แหวก ต้องประมาณตอนน้ำลด ทะเลถึงจะแหวก แต่วันนี้เราอยู่กันแค่ บ่าย 3 โมงเอง ถ้าเย็นกว่านี้ ทะเลจะแหวกเยอะแล้ว เสียดายจังเนอะ

ดำน้ำมาแล้วค่า ตัวดำเชียว

เดินทางกลับกันดีกว่าค่า วันนี้เป็น One-Day-Trip ทัวร์ 4 เกาะ ไป 9 โมง กลับเกือบ 4 โมงเย็น นั่งเรือหางยาวสบายนะคะ ไม่เมาเรือด้วย แป๋มเคยนั่งสปีดโบ้ท เมาเรือมากมายหละ เพราะว่ามันเร็วมากๆ

กลับมาถึงหาดอ่าวนางแล้ว หลังจากอาบน้ำ เปลี่ยนชุดแล้ว เหลือเวลาไม่มากนักเราสองคนเลยเช่ารถมอเตอร์ไซค์ 1 วัน 200 บาทค่ะ ไว้ขี่ซิ่งกันรอบๆ หาด ใส่หมวกกันน๊อคด้วยนะคะเพื่อความปลอดภัย

อยากกินขนมจีนไก่ทอดร้านโกจ้อยมากๆ แต่อยู่ในเมือง (หาไม่ยากนะคะ อยู่ตรงสี่แยกหน้า 7-eleven เลยคะ) ขี่ไปไม่ไหว อย่างที่บอกไปกลับ เกือบ 40 กิโล เลยกินแถวๆ อ่าวนางก็ได้ มีอยู่ร้านนึงคนเยอะมากๆ ขี่ไปกันดีกว่าค่ะ ร้านนี้ชื่อร้าน "จะติ่ง" เป็นขนมจีนไก่ทอดเหมือนกัน

ให้ตักเอง มีน้ำยาหลายอย่าง น้ำยากะทิ, น้ำยาปู, น้ำยากุ้ง, แกงไตปลา, น้ำยาป่า, แกงเขียวหวานไก่, แกงไก่, แกงเนื้อ, แกงหมู อยากตักอันไหนตักได้เลยค่ะ ผสมกันก็ได้นะจ๊ะ จานละ 20 บาทเท่านั้นเอง

เจอไก่ทอดแล้วค่ะ ราคาไม่แพงมาก น่องชิ้นละ 20 ปีก กับสะโพกชิ้นละ 10 บาท

อันนี้มีงง คุงสามีถามเค้าว่า "อันนี้ขายยังไงครับ"

คนขาย ทำหน้างง เหมือนจะหัวเราะ บอกว่า "ฟรีจ้า นั่งเลย เดี๋ยวเสริฟที่โต๊ะเอง"

ก็มันเยอะมากๆ จนคิดว่าเค้าขายเป็นถ้วยอ่ะ ปกติเคยเห็นแต่ผักอย่างเดียวนี่นา

เครื่องเคียงกินกันจนอิ่มเลยค่ะ ไข่ต้มฟองละ 5 บาท นอกนั้นฟรี มีผักบุ้ง หน่อไม้ผัดกะทิ, ถั่วงอก ผักดอง, มีปลาตัวเล็กๆ ทอดด้วยค่ะ

ตะกร้าผักๆ เยอะมากๆ

ไก่ทอด

น้ำเปล่าฟรี

ของแป๋มเป็นแกงไตปลากับแกงกะทิค่ะ

Last Update : 5 ธันวาคม 2550 21:28:31 น. 10 comments

ว้าว ภาพเยอะมากๆเลยครับ สวยๆทั้งนั้นเลย ชอบตอนไปทานอาหาร ราคาไม่แพง และดูน่าอร่อยทั้งนั้นเลยนะครับ กระบี่นั้น ผมเคยไปนานแล้ว ประทับใจมากครับ เห็นแบบนี้อยากกลับไปอีกครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:14:48 น.

wow!!! miss sea food and Thai food

โดย: saralove&Dan วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:16:06 น.

แวะมาเยี่ยมเยียนนะจ้ะ
ทะเลสวย คนงาม อาหารก็น่ากินไปซะทุกอย่างเลยนะ
อยากไปทะเลบ้างจัง (แต่แอบหนาว)

โดย: Somouinaka วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:37:51 น.

สวย ใส ทั้งคนทั้งวิวเลยค่ะพี่แป๋ม
หอยชักตีน น่าหม่ำจังเลย

ว่างๆ แวะไปเที่ยวองค์พระปฐมเจดีย์ที่ blog แอนนะค่ะ

โดย: annieake วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:28:37 น.

ขอบคุณนะค๊า ทุกๆ คนที่แวะมาเยี่ยม อาหารอร่อย และราคาถูก ทะเลก็สวยมากๆ เลยค่า น่าไปมาก ช่วงนี้

โดย: Aksarapak วันที่: 1 ธันวาคม 2550 เวลา:20:05:03 น.

ตามมาดูตอน 2 ติดๆเลยค่ะ อาหารน่าทานสุดๆเลยค่ะ
ทะเลก็สวยมากๆ อยากไปเที่ยวจังเล๊ยยยย

โดย: Complicatedgirl วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:17:32:01 น.

ขอบคุณนะค๊าที่แวะมาเยี่ยมบ่อยๆ

โดย: Aksarapak วันที่: 5 ธันวาคม 2550 เวลา:20:47:35 น.

พรศักดิ์สิทธิ์แห่งเบื้อง สรวงสวรรค์

แลอำนาจ อหัศจรรย์ ทั่วหล้า

จงดลสุขเกษมสันต์ บรรเจิด

ปีใหม่เบิกฟากฟ้า แจ่มจ้าอวยชัย

สวัสดีปีใหม่ ปี 2008 นะเจ้า

โดย: แม่เฮือน วันที่: 31 ธันวาคม 2550 เวลา:0:47:19 น.

สวัสดีปีใหม่นะคะ
ขอให้คุณแป๋มและครอบครัวมีความสุขมากๆ
สุขภาพดีทั้งกายทั้งใจ ร่ำรวยๆ
คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนานะคะ

โดย: Complicatedgirl วันที่: 31 ธันวาคม 2550 เวลา:20:01:25 น.

สวัสดีปีใหม่นะคะ ขอบคุณนะคะที่คิดถึงกันเสมอมา

โดย: Aksarapak วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:22:00:52 น.

Aksarapak

ผู้หญิงตัวเล็ก แก่นเซี้ยว เปรี้ยวซ่า แม่ของหมาพูเดิ้ลทอย-ยักษ์ นาม "โมโม่" ที่ตอนนี้มีลูกสาวเล็กๆ จอมแก่น มาสร้างสีสันเพิ่มขึ้น ตั้งชื่อว่า "น้องลูกพีช" (มาจากพี่ชายที่ชื่อโมโม่ค่ะ) เรื่องราวในบล็อคตั้งใจเขียน "เพื่อลูก" (ทั้งโมโม่และลูกพีชค่ะ) เล่าถึงการเลี้ยงลูกของเราสองคน ความเป็นแม่และพ่อที่เลี้ยงลูกกันเองสองคน ขอต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวที่อบอุ่นของเราค่ะ

۩۞۩ หลังไมค์ถึงนู๋แป๋มค่ะ۩۞۩

เข้ามาแล้วก็มาทักทายกันหน่อยนะคะ

[Add Aksarapak's blog to your web]