อัครเทพวรากร รัตนคณบดินทร์ Akaratepwarakon Radtanakanabin

 
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
8 เมษายน 2550
 

เล็ก ๆ น้อย ๆ ค่อย ๆ เป็นผม

คับ ประวัติส่วนตัวโดยย่อ ๆ หรือยืด ๆ ล่ะกันน่ะครับผม
ผมชื่อ อัครเทพวรากร รัตนคณบดินทร์ น่ะครับ เพื่อน ๆ เรียกกันจนเคยปากว่า ก้อง ครับ ง่ายดีครับ
(ไม่ตลกน่ะครับเพื่อน ๆ นี่เป็นชื่อผมจริง ๆ ครับผม อาจจะคล้ายลิเก ไปหน่อยแต่ผมก็ชินกับการเรียกชื่อยาว ๆ แบบนี้มานานแล้วครับ) สาเหตุก็น่าจะมาจากปู่ย่าตาทวดแล้วครับ เหมือนกับเป็นเจ้าเก่าทาง เชียงราย,เชียงแสน สืบวงค์กันมาประมาณนั้นครับ อยากใคร่รู้มากกว่านี้คงต้องหาอ่านเอาเองครับ ตามจดหมายเหตุลานนา หรือ บันทึกใบลาน สกุลเจ้าลานนาน่ะครับ แต่ผมก็มิได้เป็นเจ้าไรหรอกครับเป็นคนธรรมดา คนหนึ่งเท่านั้นครับผม

เกิดวันที่ 4 กรกฏาคม พ.ศ.2523 ครับ (นี้สำคัญมากถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ เกิดในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็กเจ้าฟ้าหญิงองค์เล็กครับ) เพราะท่านทรงเฉลียวฉลาด ผมเลื่อมใสท่านมากเลยครับ และที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ก็คือวัน ID4 ครับอาจะดูไม่เกียวแต่ผมก็ชอบน่ะครับ วันนี้ สถานที่เกิดก็ที่จังหวัดเชียงรายโดยกำเนิดเลยครับผม

ชีวิตวัยเด็กก็ธรรมดาครับผม ไม่มีไรเป็นพิเศษ คุณพ่อคุณแม่ทำอาชีพค้าขายครับ ตอนเด็กต้องย้ายบ้าน ย้ายโรงเรียนหลายครั้ง หลายครา ครับผม เลยไม่ค่อยจะมีเพื่อนสักเท่าไหร่ ท่านบอกผมตอนเด็กไม่ดื้อไม่ซน เป็นคนเรียบร้อย ผมว่าส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากการเลี้ยงดู ที่อยู่ในกรอบเกิน และ เชิงบังคับ ของท่านมากเกินไปก็ได้ ส่วนโตมาผมเลยดื้อและซนซะจนได้เรื่องครับ ไม่มีระเบียบวินัยสักเท่าไหร่ครับผม

จบการศึกษา ระดับมัธยมที่โรงเรียนประจำจังหวัดที่เชียงรายครับ รั้วขาว-น้ำเงิน เพื่อน ๆ แถวภาคเหนือหรือเชียงรายก็คงพอรู้ครับ หลังจากนั้นชีวิตก็ลุ่ม ๆ ดอน ๆ ครับ เป็นอารมณ์ขี้เกียจเรียนมากกว่าครับ เรียน ที่นี่ปีละนิด ไปต่อที่โน่นปีละหน่อยครับผม เอามารวม ๆ ก็ไม่ค่อยได้เรื่องหรืออะไรสักอย่าง จากตอนมัธยมซึ่งเป็นเด็กเรียนดีและเก่งมาก ๆ (เพื่อนมันบอกมา) แต่พอขี้เกียจก็ดันโง่เอาซะดื้อ ๆ นี้ก็คือของไม่ดีของผม พอจบมาไม่มีใครบังคับผมเลยหรือบังคับไม่ได้ก็ไม่รู้น่ะ ผมก็เลย เลยเถิดไปใหญ่ครับ กลายเป็นคนขี้เกียจเอาซะงั้น คงจะเป็นเพราะเป็นคนใช้ชีวิตสบายมั้งครับ (อ่านเอามันส์ล่ะกันน่ะครับ)
สบายถึงขนาดที่ว่า อายุโตมันจน 27 ปี แล้ว ผมยังไม่เคยซักกางเกงในตัวเองเลยครับ หุหุ ไม่ได้โกหกน่ะ จริง ๆ ไม่เคยสักครั้งในชีวิต ส่วนซักเสื้อผ้าก็นับครั้งได้ไม่เกิน 3 ครั้งครับ อย่าหมั่นไส้เอาล่ะ มันจริงครับ

ส่วนการศึกษาจริง ๆ ก็น่าจะเป็น มหาวิทยาลัย Seoul ประเทศเกาลีเกี่ยวกับการถ่ายภาพ น่ะครับ ก็แค่รู้หลักการน่ะคัรบถ่ายจริง ๆ ก็พอได้ไม่ถึงขึ้นดีครับ อาจจะไม่ค่อยได้ใช้ด้วยมั้งครับ ส่วนที่บ้านมีกิจการอยู่ที่จังหวัดพะเยาน่ะครับ เป็นแล็ปด์ อัดขยายรูปดิจิตอลน่ะครับ ก็พอได้เอาความรู้ที่ได้เรียนมาใช้อยู่บ้าง ใจจริงอยากศึกษาต่อได้ถ่ายภาพให้อาร์ต ๆ มากกว่านี้ กำลังเก็บตังค์อยู่ครับ ฮ่า ฮ่ะ ตอนนี้ก็เลยทำงานอยู่ที่พะเยาครับ ชีวิตก็ปกติดีครับ กำลังเก็บเงินไปเรื่อย ๆ ครับ เก็บเพื่อไปเที่ยวน่ะครับผม ชีวิตผมชอบเที่ยวน่ะครับไปมาเกือบรอบโลกล่ะคัรบไปทุก ๆ 6 เดือนผมว่าประสบการณ์การได้เห็นโลกกว่านี้เป็นประการณ์ที่ตำราหาไม่ได้ครับ เพราะฉะนั้น Blong ของผมนี้น่าจะเขียนไปยังสถานทีที่ผมได้ท่องเที่ยวต่าง ๆ มากกว่า





Create Date : 08 เมษายน 2550
Last Update : 8 เมษายน 2550 14:00:59 น. 13 comments
Counter : 1623 Pageviews.  
 
 
 
 
ชื่อยาวคล้ายพี่ที่ทำงานเลยอ่ะ เคยมีคนแซวแกว่าชื่อยาวเป็นลิเก แถมเป็นคนพะเยาเหมือนกันด้วย
 
 

โดย: ดอยปุย วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:13:35:03 น.  

 
 
 
ชื่อยาวจริงๆด้วยค่า

แต่คล้ายชื่อพระเอกเรื่องทวิภพเลยอ่ะ

(ถ้าโบว์จำไม่ผิดนะ เพราะอ่านนานแล้ว..อิอิ)

เพราะดีค่า แปลกดีด้วย

แปลว่าอะไรหรอคะ

ยินดีที่ได้รู้จักนะค้า
 
 

โดย: ยัยนู๋โบว์ (SoRrA ) วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:13:36:45 น.  

 
 
 
ครับ คุณพ่อได้แรงบัลดาลใจมาจาก ทวิภพน่ะครับ แต่ะนามสกุลเป็นของคุณมานานโขแล้วครับ
 
 

โดย: อัครเทพวรากร รัตนคณบดินทร์ (Klongpob ) วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:14:48:19 น.  

 
 
 
ชื่อเล่น-ทำงานเหมือนผม เลยครับ ^ ^

แต่ว่าชื่อ กะ นามสกุล เท่ จริงๆเลยครับ

 
 

โดย: One Light One Shadow วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:17:27:56 น.  

 
 
 
ชอบชื่อจังคะ
 
 

โดย: nakwan6 วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:23:56:08 น.  

 
 
 



สุขสันต์วันเกิดนะคะ...



ขอให้มีความสุขมากๆ..สุขภาพแข็งแรง



มีพลังที่ยิ่งใหญ่ในการใช้ชีวิต..



และ..มีความรักที่งดงามค่ะ...

 
 

โดย: ^^Ken-Ju***Pu-Jung^^ วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:17:19 น.  

 
 
 
สุขสันต์วันเกิดนะครับ ขอให้มีความสุขมากมาย
คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนานะครับ
 
 

โดย: joblovenuk วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:55:46 น.  

 
 
 
 
 

โดย: โสมรัศมี วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:41:48 น.  

 
 
 
สุขสันต์วันเกิดนะคะ

 
 

โดย: น้องนู๋_หมูหวาน วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:38:48 น.  

 
 
 
เกิดวันชาติอเมริกา อิ อิ

 
 

โดย: ทาสบอย วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:15:06 น.  

 
 
 

สุขสันต์วันเกิดนะคะ ขอให้มีความสุขมากๆคะทุกๆวันเลย


 
 

โดย: Gu_modmod วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:41:28 น.  

 
 
 


*** สุขสันต์วันเกิดนะจ๊ะ
พรใดที่เป็นของชาวโลก
สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์
รักใดที่อมตะและนิรันดร์
ขอรักนั้นและพรนั้นจงเป็นของ....จขบ. คะ***

 
 

โดย: หน่อยอิง วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:50:33 น.  

 
 
 
ยินดีได้รู้จักนะครับ

ผมก็ชอบถ่ายรูป (ถ่ายไปเรื่อย )

ชื่อยาวไม่พอ นามสกุลก็ไม่แพ้กันเลย แต่เท่ดีครับ

สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดนะครับ สมหวังทุกสิ่ง เป้นจริงทุกอย่าง ดังหวังนะครับ

สุขภาพดีทุกวัน ปลอดภัยทุกที่ พระคุ้มครองนะครับ





มีเรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้อยู่อย่างนึงคือ


คนเกิดเดือนนี้ หน้าตาดีทุกคนครับ
 
 

โดย: note-d วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:41:36 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Klongpob
 
Location :
พะเยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อัครเทพวรากร รัตนคณบดินทร์
Akaratepwarakon Radtanakanabadin

ยินดีต้อนรับเพื่อน ๆ เข้าสู่โลกกว้าง หรือ โลกใหม่ ของนายก้องครับ
[Add Klongpob's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com