Group Blog
 
<<
มีนาคม 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 มีนาคม 2559
 
All Blogs
 
อกหักเพราะถูกแย่งแฟน


อกหักเพราะถูกแย่งแฟน


“เขามีดีอะไร?” เป็นคำถามยอดฮิตของคนอกหักเพราะถูกแย่งแฟน ที่มักจะถามตัวเองเสมอว่า สาเหตุที่แฟนตัวเองต้องกลายเป็นแฟนคนอื่นนั้น เพราะเขามีดีอะไร? …. 


การที่เราตั้งคำถามเช่นนี้ ถือเป็นการสร้างคุณค่าให้กับคนอื่น ไปพร้อมๆกับการลดคุณค่าของตนเองอย่างไม่รู้ตัว เพราะเรามัวแต่ไปให้ความสำคัญกับเขา  จนลืมไปว่าตัวเราเองนั้น สำคัญที่สุด…  



อีกทั้งยังเป็นการเปรียบเทียบคนอื่น ให้เหนือกว่าตนเองไปโดยปริยาย ทำให้กำลังใจถดถอยลง .. เพราะมักจะต่อด้วยคำถามที่สองคือ   “แล้วเราไม่ดีตรงไหน? เราผิดอะไร?”  ซึ่งเป็นการโทษตัวเองอยู่ลึกๆว่าสาเหตุที่ต้องเสียคนรักไป เนื่องจากตัวเองมีจุดบกพร่อง ทั้งที่แท้จริงแล้ว คำว่า “ถูกแย่งแฟน”  คือการที่เราคบกับแฟนอยู่ดีๆ ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางอะไรกัน แต่วันดีคืนดีก็มีมือที่สามเข้ามา โดยตั้งใจแย่งชิงคนรักของเราไป ขณะเดียวกัน แฟนเราเองก็มีจิตใจไม่มั่นคง เพราะตบมือข้างเดียวไม่ดังแน่ๆ ฉะนั้น …   “เราไม่ได้ผิดอะไร?”


เมื่อรู้ว่าตัวเองไม่ผิด ก็อย่าโทษตัวเอง เพราะยิ่งจะทำให้ตัวเองไร้ค่า และอย่าโทษเขาหรือโทษแฟนเรา เพราะการโทษผู้อื่นจะกลับกลายเป็นว่า เราให้ความสำคัญกับเขาโดยไม่รู้ตัว  เปรียบได้กับของที่เสียไปแล้ว ไม่สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์อะไรได้ จงอย่าเสียดายหรือให้ความสำคัญกับสิ่งที่หมดค่า  แต่จงหันมาสร้างราคาให้กับตนเอง ด้วยการพลิกมุมคิดว่า  … “เราก็มีดีเหมือนกัน” เมื่อปรับวิธีคิดได้ ก็จะเปลี่ยนเป้าหมายมาให้ความสำคัญกับตัวเอง..  อารมณ์ก็จะเปลี่ยนไปด้วย จากความเครียด วิตกกังวล  กำลังใจถดถอย กลายเป็นรู้สึกดี ปลอดโปร่ง เพราะเราเห็นค่าของตนเองแล้ว กำลังใจจึงเกิดขึ้นนั่นเอง


เมื่อสำรวจตนเองว่า เรามีดีอย่างไร? แล้วนำมันออกมาใช้ให้มากที่สุด เช่น เราทำกับข้าวเก่ง ก็ทำมันให้สุดฝีมือ ทำให้กลายเป็นเสน่ห์ของเรา  หรือ ใครที่ไม่รู้ว่าตัวเองมีดีอะไร ก็สามารถสร้างได้ง่ายๆ ด้วยการทำตัวเองให้ดี ไม่ว่าจะเป็นการวางตัว การพูดจา หรือแม้กระทั่งความคิด … แล้วสิ่งที่ดีๆในตัวเรานั่นแหละ จะดึงดูดคนที่มีดีเหมือนกันเข้ามาหา คนที่เห็นว่าเราดี มีคุณค่า คือคนที่คู่ควรเหมาะสม…   โดยที่ไม่จำเป็นต้องไปเสียดายคนรักเก่าที่ถูกแย่งไป หรือไปสนใจว่า จะทำอย่างไรให้เขากลับคืนมา เพราะถ้ายิ่งอยากได้คืนมา เขายิ่งไม่เห็นค่าในตัวเรา แต่ถ้าเมื่อใดเราสามารถสร้างคุณค่าให้กับตนเองได้   สุดท้ายเขาจะเสียดายที่ไม่เลือกเราและจะโกรธตัวเองที่สุดที่ทำให้เราอกหัก 


อกหัก.. เสียใจได้ แต่จงจำไว้ ความเสียใจย่อมมีระยะเวลาสิ้นสุดของมัน อย่าให้ความเสียใจเกาะกินอยู่ในใจนานเกินไป… ถ้ารักตัวเอง จงเริ่มนับหนึ่งใหม่โดยเปลี่ยนวิธีคิดในทันที  แล้วบอกคนในกระจกทุกๆเช้าว่า “เธอก็มีดี และดีมากด้วย” วันนั้นทั้งวันจะเป็นวันที่ดีของเรา

อ.คิม

เพราะชีวิตคุณต้องการคำแนะนำ

ติดต่อดูดวงเรื่องความรักได้ที่
LINE ID: kimnk



Create Date : 26 มีนาคม 2559
Last Update : 26 มีนาคม 2559 12:05:37 น. 1 comments
Counter : 805 Pageviews.

 
ชอบบทความนี้มากครับ


โดย: krunpirain (KrunPirain ) วันที่: 28 มีนาคม 2559 เวลา:8:35:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หนุ่มตัวตัน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อ.คิมดูดวงด้วยไพ่ทาโร่ท์มาตั้งแต่ปี 2009 สไตล์การทำนายสมัยใหม่ใช้แก่นแท้ของไพ่ทาโร่ท์ มาทำนายอนาคต ไม่ใช่ ความงมงาย หรือ หลอกลวง

ผมเป็นคนธรรมดาครับ แต่มีคำแนะนำไม่ธรรมดา
http://www.ajkim.net/
https://www.facebook.com/TarotAJKim/
Friends' blogs
[Add หนุ่มตัวตัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.