Your Style My Create

ตอน เที่ยวสุพรรณ ในวันฟ้าใส

เจี๊ยบไปเที่ยวสุพรรณมาจ้า ไปมาตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎา 51 แล้ว แต่พึ่งจะมาอัพบล็อค แฮะๆ

วันที่ไป ฟ้าใสค่ะ อากาศดีเชียว ออกจากบ้านแต่เช้า จะได้ไปได้หลายที่หน่อย ไปทางบางบัวทองกัน แล้วไปตามทางหลวงหมายเลข 304 ค่ะ

ตั้งใจไปหลายที่เลยค่ะ เพราะสุพรรณ ที่เที่ยวเยอะจริงๆ วัด ก็เยอะ มากๆ
ที่แรก ไปแวะตลาด ร้อยปีสามชุก ก่อนค่ะ ไปหาของกินหิวแล้ววว

ปลาสลิด แดดเดียวน่ากินมากๆ

เดินเข้าไปดูในตลาดกันดีกว่า

มีร้านถ่ายรูปโบราณค่ะ มีกระเป๋า ถักๆ แบบงานฝีมือด้วยราคาไม่แพง

ไหว้ศาลเจ้าพ่อ หลักเมืองกันก่อนค่ะ เพื่อความเป็นสิริมงคล

แวะกินข้าวที่หน้าศาลเจ้าค่ะ อร่อยดี

อิ่มแล้ว ก็เดินต่อไปอีกนิด เจอร้านขาย ขนมดอกจอก เป็นขนมโบราณ หายากค่ะ

มาถึงตลาดสามชุก ต้องแวะ เข้าไปดู พิพิธภัณฑ์ ขุนจำนงบริรักษ์ ค่ะ มีข้าวของเครื่องใช้ สมัยเก่าๆ เฟอร์นิเจอร์สมัยก่อน ยังดูสวย แข็งแรงอยู่เลยค่ะ

แวะหาของกินกันไปเรื่อยๆ

เห็นข้าวของพวกนี้ แล้วนึกถึงตอนเด็กๆจัง (สงสัยจะแก่แล้วเรา)

ออกมาจากตลาด ก็แวะ ให้อาหารปลาที่วัด ทำบุญกันก่อน ปลาสวายเยอะเลยค่ะ หลวงพี่บอกว่า มีคนใจบาป ชอบมาดักปลาบริเวณนี้ ท่านเลยติดป้ายเอาไว้

Hi Light อีกที่ของทริปนี้ค่ะ จะพาไปเที่ยวที่บึงฉวากกัน

ที่มีมีอุโมงค์ปลาด้วยค่ะ เป็นที่แรกของประเทศไทย

มีปลาเยอะ มาก ทั้งน้ำจืดน้ำเค็ม
ลองดูรูป กันนะ ว่ารู้จักกันกี่ชนิดเอ่ย

นี่ไงอุโมงค์ เจ้าหน้าที่กำลังให้อาหารปลาอยู่พอดี ค่ะ เค้าจะโชว์เป็นช่วงเวลา เราไปถึงบ่ายโมง ค่ะ ปลาจะคอยว่ายตามเจ้าหน้าที่ สวยมากค่ะ

ถัดจาก อาคารแสดงพันธุ์ปลา ก็ไปดูจระเข้กัน แต่ไม่ได้รอดูเค้าแสดงอะ หวาดเสียว
สังเกตุป้ายนะคะ อ่านแล้วฮาจริงๆ

ที่นี่มีสวนสัตว์ ด้วยนะค่ะ แต่ไม่ได้แวะ เข้าไป แอบขี้เกียจ อากาศ ร้อนๆอะหิวแล้วด้วย ขับรถกลับออกมานั่งเล่นที่ริมบึงค่ะ แวะทานข้าวกลางวันกันก่อนบรรยากาศดีเชียว มีคนมาตกปลาด้วยสังเกตุ ด้านหลังเสื่อ มีเบ็ด ปักเรียงเป็นแถวเลย

อิ่มแล้วก็ขับรถย้อนกลับเข้าตัวเมืองค่ะ ผ่านบ้านควายไทยด้วยหล่ะ แต่แวะไม่ทัน ถ้าใครจะแวะ ต้องคอยสังเกตุป้ายดีๆ เดี๋ยวจะเลย
งั้นไปไหว้พระ กันก่อนเลยค่ะ ที่ในตัวเมืองมีวัด เยอะ มากๆ

จบด้วย หอคอยบรรหาร แจ่มใส พลาด ไม่ได้จริงๆค่ะ เสียค่าเข้า 10 บาท ค่าขึ้นหอคอย อีก คนละ 40

และแล้ว ฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก เลยต้องล่าถอยกลับบ้านกันก่อนค่ะ
ถ้าใครมีเวลา สุพรรณ ก็เป็นอีก จังหวัด ที่ใกล้กรุงเทพ น่าลองไปเที่ยวกันดูนะค่ะ
ไม่ได้ใส่รายละเอียดอะไรมาก เพราะหลงๆลืมๆ และยังทำบล็อคไม่เก่ง(ตามเคย) ขออภัยด้วยจ้า

Last Update : 4 ตุลาคม 2551 16:02:43 น.

เจิมๆๆๆๆๆ

อยากไปตลาดสามชุกอ่า ของกินเยอะดี ชอบๆๆๆ

โดย: s.o.s 6 ตุลาคม 2551 9:56:13 น.

อยากไปบึงฉวาก แล้วก็อยากลองทานข้าวห่อใบบัวด้วย

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 6 ตุลาคม 2551 16:35:29 น.

ชอบรูปปั้นอ่ะ เซ็กซี่แบบไทยๆดี อิอิ

โดย: supergaye 6 ตุลาคม 2551 16:58:16 น.

อยากไปตลาดสามชุกอ่า ผ่านสุพรรณบ่อย ๆ แต่ไม่เคยแวะตลาดเลย

โดย: ~ J a N Z a ~ 7 ตุลาคม 2551 11:03:15 น.

เห็นพี่เจี๊ยบถ่ายรูปของกินมาเยอะ ๆ แล้วอิจฉา วันที่อาร์มไปง่ะ ไม่ได้แลของกินเล้ยยย เพราะว่ากินเจอยู่ กลัวเจแตก 555+ ขยันทำรูปจัง อาร์มขี้เกียจอะ ในบล็อกมีรูปอยู่จึ๋งนึง -*-

โดย: Flower_kiss 13 ตุลาคม 2551 9:02:21 น.

ตลาดสามชุกร้อยปี

ร้านพี่นก-พี่เฉลย ปลากสลิดแดดเดียว
ปลาดสลิดรสชาติดีอร่อย เค็มพอดี
สดใหม่ทุกวัน ซื้อไปแล้วห่อกระดาษ2ชั้นใส่มะกรุดดับกลิ่งอย่างดี
ซื่อไปแล้วไม่ผิดหวัง ราคาถูกเป็นกันเอง
แม่ค้าใจดี ยิ้มตลอด อ้วนดำ...
วันจันทร์-ศุกร์ หลังอำเภอสามชุก...ซ.1 อยู่ตรงข้างหน้าร้านนาฬิกา บุญช่วย หัตถกิจ
วันเสาร์-วันอาทิตย์ อยู่...ซ.2 หัวมุม

หมักเองทำเอง 081-0839293

โดย: kang IP: 58.8.137.169 8 มิถุนายน 2552 17:00:17 น.

ga jeab

[Add ga jeab's blog to your web]