:: เสม็ด#8 // บ้านสีฟ้า ::

เสม็ด 8 นี้
วาขึ้นรถตู้ที่อนุสาวรีย์เช่นเดิมนะคะ ค่ารถคนละ 200 บาท วินหน้าภัตรคารพงหลี
วาออกเดินทางวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2552 ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของ Long Weekend
มาฆะบูชา พอดิบพอดี คนไปเที่ยวเสม็ดเยอะมากค่ะ เค้าตีรถเปล่ามารับกันเลย

ออกเดินทางอย่างไวว่อง เพราะคนขับรีบ ก็นั่งเพลินๆไป วิ่งเลนขวานะคะ
อยู่ๆ ก็มีรถบรรทุก เบียดออกมาเลนขวาค่ะ แล้วหลบไม่ได้ไง มันเป็นขอบปูน
รถบรรทุกก็เกี่ยวเอากระจกมองข้างด้านซ้ายไปเลย ที่สำคัญ วานั่งอยู่ตรงนั้นพอดี (- -)

ขับกันต่อนะไม่มีใครจอด จนซักพัก รถตู้ก็แซงไปแล้วจอดซ้ายมือ รถบรรทุกก็จอดตาม
เออแหะๆ ... ทำไม ใจเย็นกันจังแว้ วาก็กระโดด ลงจากรถลงไปเลยค่ะ

ถ่ายรูปรอบคันเลย เง้ยยย ผู้สื่อข่าวสาว เค้าไม่ได้ใช้เลยนะ เจือกเอง (-*-)
คนขับรถตู้โทรบอกวิน ว่าจะไปแล้วนะ น้องเค้าถ่ายรูปไว้แล้ว เดี๋ยวโทรหาประกันทีหลัง
(พี่แกรีบจัดไง แล้วจะเอารูปจากเราไปให้ประกันซะงั้นน่ะ เหมือนเรารู้หน้าที่เลย เง้อ)
แต่ที่วินไม่ยอม เลยต้องรอประกัน เดชะบุญที่ ประกัน บริษัทเดียวกัน เลยไม่วุ่นวายมากนัก

ไม่นานนักก็ออกเดินทางต่อ (จอดรอก็ราวๆ 30 นาทีแหล่ะ แต่เราไม่รีบ ^^)

ระหว่างนั้นก็หลับไม่ลงอีกเลย เพราะ คอยดูรถให้ลุงแก
ขนาดไม่มีกระจกซ้ายก็ยังจะวิ่งแต่ทางขวาไง พอเจอคนจะกลับรถทีก็ต้องแซง
แต่มองไม่เห็น แซงไม่ได้ก็ต้องจอดรอ โห...นั่งไปตื่นเต้นไป กระจกซ้ายไม่มี
กระจกกลางรถตู้มันก็ใช้มองหลังไม่ได้อยู่แล้ว เห็นแต่ผู้โดยสาร ตื่นเต้นสุดๆค่ะ

มาถึงท่าเรือนวลทิพย์แล้ว วันนี้เราตัดสินใจ หาที่พักแถวนั้น
เพราะว่าท่าทางเกาะเสม็ดอาจจะใกล้ระเบิดแล้ว คนต้องแย่งกันอยู่ แย่งกันกินแน่นอน
เรามาแบบ ชิวๆ กลับวันธรรมดา เลย เดินหาที่พักกันซักเล็กน้อย

ได้มาเป็นห้องชุด สุดหรูหรา ราคา 500 บาท เยื้องท่าเรือ นวลทิพย์นั่นเองค่ะ
ก็พอนอนได้นะ ไม่ซีเรียส ราคาโอเค ตื่นเช้าก็ไปต่อแล้ว :)
ห้องพัก ตกแต่งได้ กิ๊บเก๋ ฟินาเล่โชว์มากอ่ะ หลายสีละเกินนนนน

ตกเย็น ก็ออกไปเดินเล่นชมบรรยากาศยามเย็นกันหน่อยค่ะ บนเกาะคงวุ่นวาย
แต่บนฝั่งเงียบเชียบ บรรยากาศดีจังเลย พระอาทิตย์ตกสวยดีนะเนี่ยย
แอบแวะซื้อไก่ย่าง 5 ดาวมาหม่ำๆเป็นอาหารเย็นด้วย

แวะไปหาที่โรกะติก ดินเนอร์กันซักหน่อย สรุปได้ที่โขดหินนึงริมทะเล
วิวดีมากค่ะ มีน้องหมามาอยู่เป็นเพื่อนด้วย ( มารอกินกระดูกอะเด้ )
แต่ชอบ บรรยากาศมากๆค่ะ ไก่ย่าง 5 ดาว ข้าวเหนียว โอ้ว สวรรค์ ~ ~

ตกดึก วันนี้มีแมนยูแข่งค่ะ ก็เลยต้องออกมานั่งเริ่ดๆ ดูบอล (เริ่ดตรงไหน)
อิ่มจนจุก ก็เลยสั่งน้ำมะนาวปั่นมากิน แกล้มกับเม็ดมะม่วงฯ
ร้านอยู่ตรงที่พักเราเลยค่ะ ร้านเล็กๆน่ารักดี ข้างบนเป็นที่พัก แต่เต็มอ่ะ
ส่วนที่พักของเราไม่มีชื่อ อยู่ ห้องถัดไปนี่เองค่ะ

นอนหลับสบาย ตื่นเช้ามาก็เตรียมตัว ข้ามไปเกาะเสม็ดกันแล้วจ้า
ถ่ายรูปคู่ที่พักกันก่อน แล้วก็ไปซื้อตั๋วเรือค่ะ วันนี้มีผู้โดยสาร 3 คนถ้วน
คือฝรั่ง 1 คน แล้วก็วา กะ นนนี่ เพราะเค้า ตีเรือเปล่า กลับไปรับคนที่เกาะ
เพราะเป็น วันหยุดยาว วันสุดท้ายค่ะ

ก่อนไปแวะซื้อหนังไก่ทอดหน้า 7-11 ก่อนนะ ห้ามพลาดเชียว
ทริปก่อนไม่เจอ เสียใจมาก ทริปนี้เจอ ซื้อไปเพียบแทบแบกไม่ไหวอ่ะ 555

พอไปถึงก็เจอมหาชนชาวเสม็ด..รอค่อยเรือกลับบ้านเพียบค่ะ
ลงมาได้ ก็แบบเสม็ดโล่งเลยค่ะ เดินทางปลอดภัยกันนะค๊า ^^

วาไปเช่ามอเตอร์ไซต์ร้านเดิมค่ะ ตรงเข้าไป มองทางขวามือ จะเจอป้าใจดีคนนึง
วาก็ไปถึง เนียนๆบอกว่า ต่อราคาเค้าก็บอกว่า เดี๋ยวแปปนะ ให้คนนั้นไปก่อน
พอลับตาคน (เหมือน ส่งของโจร 555) เค้าก็ให้มาในราคาน่าร๊ากกก 3 วัน 2 คืน

วาก็มุ่งหน้า อ่าวน้อยหน่าค่ะ วันนี้ วาจะไป walk in ที่บ้านสีฟ้าสุดอ่าวกัน
พอไปถึง เจ้าของก็บอกว่า บ้านริมหาดว่างอยู่ เลยจัดการมาเลย 2 คืนค่ะ
ไม่ต้องย้ายไปไหน บ้านน่าอยู่ดีนะคะเนี่ย คืนละ 1500 แต่วันธรรมดา 1200 ค่ะ

วันนี้ออกไปซื้อหมึกสดในตลาดมาปิ้งกินเอง เพราะว่า ที่บ้านสีฟ้า มีเตาให้ยืมค่ะ
มีจานชามช้อนไปหยิบเอาได้เลย เพราะ บ้านเค้าขายก๋วยเตี๋ยวด้วยค่ะ
ตรงนี้ มีที่พักแบบไม่ติดหาด ชื่อบ้านสีเขียวด้วยนะ ถูกกว่ามาก
เป็นญาติกันหมดเลยค่ะ มีร้านอาหารตามสั่งด้วย มีมินิมาร์ทด้วยล่ะ
สบายไป 80 อย่าง

มอเตอร์ไซต์ ล้อวิบาก เกียร์ออโต้ 3 วัน 2 คืน วาได้มา 600 บาทถ้วนจ้า
น้ำมันเต็มถัง เติมฟรีไม่มีอั้น คนที่ได้ไปก่อนเค้าเช่าวันเดียว 400 บาท แหะๆ
แต่รถคันนั้นใหม่กว่านะคะ ที่เช่ามอไซต์อ่ะ ดูตามสภาพรถ เค้าลดให้เยอะๆก็มีค่ะ
ถ้าเราไม่เกี่ยง แล้วก็ขับแข็งอยู่แล้ว แต่ที่ได้มานี่ก็สภาพ 95% นะคะไม่ได้เก่าน๊า

วันแรกผ่านไปอย่างไว ไม่มีอะไรค่ะ เราไปแบบขี้เกียจๆ คนน้อย เวลาเดินเอื่อยๆ
เช้าของอีกวัน เลย ปุเรงๆไปหาข้าวทานที่ ร้านเจี๊ยบ วิวหน้าร้าน สวยจังเลย แดดดี

เราก็ไปนั่งเล่น นอนเล่น เล่นไพ่ด้วยนั่น กระโดดเล่น กินข้าว กินเค้ก
ใช้เวลาเปล่าประโยชน์มาก แต่ก็เพลินดีค่ะ รู้สึกเหมือนได้พักผ่อน
อิ่มจัด โดดไม่ขึ้น เอิ๊กกกกกกกกกกกกกกกก

ปล.เค้กไม่อร่อย หวานเกิ๊นนน

หนังท้องตึง หนังตาก๋หย่อนสิคับพี่น้อง

กลับบ้านกันดีกว่า ง่วงอ่ะ ก่อนกลับก็แวะถ่ายรูป นู้น นี่นั่นไปเรื่อยๆ จนถึงบ้าน
ทะเลสีสดๆแบบนี้มันบาดใจจริงๆเล้ยยยย (อยากไปอีก แง๊ววววว~)

ตอนเย็น บึ่งออกไปซื้อปลาหมึกสด กับหอยแครงมาปิ้งกิน
แอบสั่งปลาแล้วให้เค้าย่างให้ด้วยค่ะ กลัวย่างเองแล้วเละอ่ะ
อาหารเย็น วันนี้ก็เลยมีหลายอย่างหน่อย แต่ไม่เยอะมาก
เพราะเราลดความอ้วนกันอยู่ (หรอ?)

แลดูคนปิ้ง มุ่งมั่นป่ะคะ จุดไฟติดด้วย เก่งนะเนี่ย
(ใช้กล่องเหล้าช่วย มีการมาบอกว่า นี่ถ้าไม่ได้เหล้านนท์ จุดไฟไม่ติดนะเฟ้ย)

เออ...จ้ะ รู้ละว่า เหล้าเนี่ยสำคัญมากเลย (- -)~

แล้ว มาย ดิน เนอร์ ก็เป็นเช่นนี้ค่ะ (อาหาร แกล้มเหล้า ชัดๆ)

วันนั้นว่าจะเดินออกไปซื้อเครป พอเดินออกไปเครปเก็บแล้วไง ตามสั่งก็ปิด
เจอ วงไพ่แทน เอิ๊กกกกกก ญาติพี่น้องเค้าก็มานั่งเล่นกัน นนนี่ไปขอเค้าเล่นด้วย
แล้วแอ๊บเนียนซื้อ เบียร์กินไปด้วยตลอดเวลา สรุปวันนั้นไม่เสียเงิน
แถมได้กินเบียร์ฟรี กาแฟฟรี นมฟรี มาเยอะอยู่
คือ นนท์บอกว่า ถ้าเราได้เป็นตังค์ เค้าอาจจะเคือง ได้มาก็ซื้อของเค้าไป
เนียนเพลินๆ เออ คิดได้ไงเนี่ย วันนั้นกินจนจุกเลยค่ะ

ตื่นเช้ามาก็ออกไปขับรถเล่น ไปเจอครอบครัวน้องเหมียว เยอะมากกก
อยู่ที่อ่าวน้อยหน่านั่นล่ะค่ะ เพิ่งเห็นเหมือนกัน เห็นป้ายเลยเข้าไปดูหน่อย
วาไม่ชอบแมวเพราะหน้าหยิ่งๆ แต่เห็นแบบนี้ก็สงสารนะ
ถ้าไม่มีข้าวกินทำไงเนี่ย หลายตัวเลยอ่ะ ว่าไปมีแต่แมวสวยๆนะ ขี้เรื้อนไรงี้ไม่มีน้ะจ๊ะ

แวะไปกินอาหารสาย ... (กินอาหารเช้าไม่ทัน เลยกินอาหารสายแทน)
ตรงร้าน แม่หอยพิมพ์ตรงท่าเรือค่ะ ราคาไม่แพง 50-60 แถมหน้าตาดีนะเนี่ย

บรรยากาศสายๆ วันธรรมดา มองอะไรๆก็เพลิน โดยเฉพาะ โต๊ะข้างๆ โหะๆๆๆ

ไม่นานนักก็ต้องกลับบ้านแล้วจ้า ... วันนี้เรือใหญ่คนไม่มีอ่ะ
เค้าเลยบอกว่า งั้นให้ไปสปีดโบ๊ตเลยแล้วกัน เย่ๆ จ่าย 50 บาท นั่งหรูเลย
ก้าวขึ้นเรือปั๊บ ... แว่นตกน้ำอ่า แง๊ ดีนะซื้อจากเสาวรีย์ 80 บาทเอง
ถ้าใช้ของแพง คงโดดตามลงไปเอาอ่ะ (- -)

ด้วยความที่น้ำใสมาก เราก็ได้เห็นภาพแว่น สโลโมชั่นลงไปในน้ำเรื่อยๆ
เสียดายอ่ะ ฮือออออ ขึ้นสปีดโบ๊ตที่เสม็ดทีไร แว่นตกน้ำทู๊กกกก ทีเลย

(คนข้างๆ ยังนั่งอ่านเมียหลวง ตลอดการเดินทาง เอิ๊ก)

ขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ สวัสดีค่า

Copy จากรีวิวที่วาโพสไว้ที่ Pantip.com ห้อง BP
//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7911794/E7911794.html

Last Update : 9 เมษายน 2553 11:21:05 น.

สวยจัง

โดย: kwan_3023 9 เมษายน 2553 11:52:40 น.

โดย: kwan_3023 9 เมษายน 2553 11:52:41 น.

blog น่ารักจัง ไปเที่ยวด้วยคนน๊า

โดย: o_st 9 เมษายน 2553 23:23:31 น.

พี่มิลแอบอ่านมาตั้งกะยังไม่มีบล็อค

จนตอนนี้มีบล็อคแล้วค่ะ

เปงแฟนพันธ์แท้ 555++

โดย: มิลเม 10 เมษายน 2553 10:20:18 น.

ปลาหมึกชิ้นเบ่อเร้อ อยากกิน
อยากไปทะเลที่สุดเล๊ยยยยย

โดย: Ms.StayHigh 10 เมษายน 2553 15:30:27 น.

ถ่ายรูปสวยงามมากครับ

โดย: -*-Superbaker 10 เมษายน 2553 20:55:14 น.

ชอบแบบลุยๆดีครับ

โดย: fast toy 11 เมษายน 2553 13:28:10 น.

โดย: fast toy 11 เมษายน 2553 13:28:12 น.

อะแฮ่ม..อะแฮ่ม!!! เหอๆๆๆ คุณวาจ๋า.. ปิ๊กไม่ได้ยินชื่อนนนี่มานานมากๆแล้วนะคะเนี่ย.. แบบนี้ชีวิตกลับมาแฮปปี้เหมือนเดิมแล้วใช่ม๊า????

ดีใจด้วยนะค๊า

โดย: กำไลสีส้ม 11 เมษายน 2553 19:59:14 น.

คุณปิ๊กกกก ป่าวหรอกค่า วาเอารูปเก่าๆ รีวิวเก่าจากพันทิบมาลงอ่ะจ้า

ไม่มีชื่อนี้อีกแล้วจ้า ^^

โดย: นังนู๋วา 17 เมษายน 2553 17:19:55 น.

ขอโทษจ้าคุณวา ปิ๊กอ่านแต่วันที่กับเดือน ไม่ได้อ่านว่าเป็นพ.ศ.2552 ซะงั้น แหะๆๆ ไม่ว่ากันนะค๊า อย่าโกรธเค๊านะจ๊ะตัวเอง..เค้าพลาดไปแล้ว

โดย: กำไลสีส้ม 17 เมษายน 2553 20:48:58 น.

น่ารักจังนู๋วา พี่อ่านแล้วเพลินดี ทำให้อยากไปเที่ยวมั่ง

โดย: คนชอบหวาน IP: 125.25.184.9 5 พฤษภาคม 2553 8:13:57 น.

น่ารักดี

โดย: แขก (ไม่โพกหัว) IP: 114.128.142.114 6 มิถุนายน 2553 20:12:59 น.

นังนู๋วา
นนทบุรี Thailand

[Add นังนู๋วา's blog to your web]