:: เที่ยวหัวหิน @ ชมสินธุ์ โฮเทล ::

ทริปหัวหิน . . . มาแล้วจ้า

* ถ้ารูปไม่ขึ้นแสดงว่า Photobucket มีปัญหานะจ๊า . . . *

ตอนนี้อัพบลอกล้าหลังน่าดู ทริปนี้เดินทาง 6-8 กรกฎาคมค่ะ
เป็นการเดินทางโดยรถไฟ ปู้น ปู้น . . สนุกสนานดีค่ะ
กว่าจะไปถึงหัวลำโพงหมดค่ารถจากบ้านไปรวม 80 บาท
แต่ค่ารถไฟไปหัวหิน 44 บาทเท่าน๊านนน

9.20 รถไฟออกตรงเวลา มุ่งหน้าสถานี หัวหิน
นั่งไปเรื่อยๆ ฝนตกเฉยเลยยยย . . . หนาววววดีค่ะ

หลับสับปหงกไป 12 ตื่นก็ถึงแล้วค่ะหัวหิน เดินทางเกือบๆ 5 ชั่วโมง
เครียดเหมือนกันนะเนี่ยยยย . .
สถานีหัวหินสวยแปลกตาดีค่ะ จากในรูปมานสวยงามมาก
พอมาเจอสถานที่จริง รู้สึกสวยแบบซีดๆแหะ..ไม่แจ่มแม้วเหมือนในรูปเท่าไหร่

หลังจากนั้นเราก็โบกมอเตอร์ไซต์รับจ้างไปที่ โรงแรม ชมสินธุ์ ค่ะ
แอบดูในเน็ตมาแล้วว่าดูห้องโอเคสะอาด ไม่เกินงบคืนละ 1000
ไปถึงก็จัดแจงเดินเลือกห้องก็ได้ห้องชั้น 2 มา ห้องระเบียงหน้านี้เลยค่ะ
ระเบียงกว้างดีใช้ได้เลยทีเดียว ห้องก็สะอาดดีค่ะ ปลื้มที่นี่มากๆ

หลังจากเก็บของเรียบร้อยเห็นว่าที่นี่ก็โอเคดีเลยไปต่อรองเค้าค่ะ
จากปกติคืนละ 800 บาท (หน้า Low) ก็ได้มาในราคา 2 คืน 1500 บาท
ที่นี่เป็นโรงแรมเล็กๆ แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
ใกล้ตลาดโต้รุ่ง ไม่ไกลทะเลมากนักค่ะ

ฝนครึ้มตลอดเวลาด้วยบรรยากาศแบบนี้เลยเดินสำรวจไปไหนไกลไม่ได้
ช่วงเย็นๆเลยเดินไปหาซื้ออะไรมากินกันในห้องแทน
ก็เลยได้มาแบบ ลูกทุ่งสุดๆ ประหยัดงบค่ะ Pepsi เหล้า กับแกล้ม

ชีวิตฝากไว้กับ 7-11 ตลอดการเดินทาง นึกอะไรไม่ออกก็เข้า 7-11 ไว้ก่อน
ตกดึกก็เดินไปเที่ยวตลาดโต้รุ่งซักหน่อย ถึงฝนจะตกก็บ่ยั่น กางร่มไปเลย
มีของกินไม่มาก มีแต่ของที่ระลึกแล้วก็ร้านอาหารที่ขายพวก สเต็ก ไม่ใช่ Point เราค่ะ

เดินไปเดินมาก็เลยอ้อมทะลุออกมาด้านหลัง ใกล้ๆซอยโรงแรม
มาเจอร้านก๋วยเตี๋ยวร้านลูกชิ้นปิ้งอไรอยู่ตรงนี้ อ๋า จัดการบะหมี่รอบดึกกันดีกว่าค่ะ

2 ชาม + น้ำเปล่า 45 บาทเท่านั้น อิ่มเลยค่ะ ถูกจังเลย
อร่อยด้วยค่ะ
แล้วก็กลับบ้านนอน ไม่มีอะไรตื่นเต้นฝนตกไปไหนไม่ได้เลย

เช้าวันต่อมา  . . . ออกไปหาข้าวเช้ากินค่ะ พี่ที่โรงแรมแนะนำมา
ให้ไปกินต้มเลือดหมูร้านนี้ ก็ไปตามที่เค้าบอก มีโจ้กมีอื่นๆด้วย อิ่มเลยค่ะ
ฝนยังตกอยู่นิดดดดดนึง

อิ่มแล้วก็เตรียมทัวร์ทั้งวันค่ะวันนี้เราไปเช่าเมอไซต์กันก่อนที่โรงแรมนั่นล่ะ
ราคา 250 บาท ต่อ 24 ชม.
ได้มาก็ไปเติมน้ำมันก่อนเลย วันนี้เราจะเปรี้ยวขับมอไซต์ไป ชะอำ กันค่ะ
เตรียมน้ำมันพร้อมแล้วก็ลุยเลยยยย

แต่ออกตัวไปได้ไม่ถึง 5 นาที ยางแตกแพร่ดๆซะงั้นค่ะ
เลยไปเสียค่าเปลี่ยนยางในไปเลย เฮ้อออออ เช่ามอไซต์แพงกว่าเดิมอีก
แล้วก็ไปลุยกันต่อค่ะ จนถึง ชะอำเลยทีเดียว . . . กล้าเนอะ
ไปถึงกลางทางเพิ่งรู้ตัวว่า มานไกลมากกกกก *

มาจนถึงชะอำ ก็ซื้อสเลอปี้ 1 แก้ว นั่งเล่น 10 นาทีก็กลับค่ะ
เพราะมีจุดหมายไปต่ออีกเรื่อยๆในหัวหิน เช่ารถวันเดียวด้วย ต้องทำเวลา
ขากลับเจอทางเข้าพระราชวังมฤคทายวัน เข้าไปดูแต่เข้าไม่ถึงข้างใน
ทัวร์ลงคนเยอะมาก ประกอบกับใส่ชุดมาแบบไม่เรียบร้อย ไม่เข้าดีก่า
ทางผ่านก่อนถึงหัวหิน ต้องเข้าอุโมงค์ น่ากลัวพิลึกค่ะ

บิดมอไซต์กลับผ่านตัวเมืองหัวหินฝนตกปรอยๆก็ไปต่อเรื่อยๆค่ะ
ผ่านไปตรงเขาตะเกียบแต่หาทางขึ้นไม่เจอ ฝนก็ตกเลยผ่านไป
ไปจนถึงสวนสนโน้นนนน ฝนหยุดก็เดินเล่นค่ะ นิดหน่อย
แล้วก็ กลับ -*-

ขากลับจากสวนสนเจอร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดค่ะ เลยแวะกินกันหน่อย เพิ่มพลังๆ
อร่อยมากๆ แล้วก็แพงพอสมควรเลยค่ะ
ไม่ค่อยหิวเท่าไหร่ จัดไปเกลี้ยงงงง ทุกชาม !

อิ่มแล้วก็ลุยต่อเลยค่ะไป จุดชมวิว เขาหินเหล็กไฟกัน
บนนี้วิวงามเริ่ดมากกกก แต่ก็ขึ้นไปลำบากพอสมควร เราเดินกันแค่ 3 จุด
ก็พอแล้วค่ะ ไม่กล้าไปไกลกว่านี้ น่ากลัวว

กลับมาถึงโรงแรมก็ออกไปหากับแกล้มมากินอีกครั้ง
วันนี้ไม่ได้กินข้าวเย็นเพราะฝนแอบตกอีกแล้วล่ะค่ะ กินขนมเป็นอาหารหลักไป

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ตื่นเช้าของอีกวันเราก็ไปหาอาหารเช้าทานกัน วันนี้กินร้านเจ็กเปี๊ยะค่ะ
เป็นร้านที่รวมหลายๆอย่างไว้ที่เดียว คนเยอะมากๆ อาหารจานละ 20 บาท
คิดง่ายจ่ายตังค์ง่าย แต่คนเยอะแทบไม่มีที่นั่ง

อาหารที่งมาวันนี้คือ ต้มเลือดหมู ข้าวมันไก่ แล้วก็ข้าวหมูกรอบ
อร่อยนะคะ แต่ได้น้อยมากๆๆๆ

อิ่มแล้วก็ไปเที่ยวหาดหัวหินกันซักหน่อย จะกลับบ้านแล้ว
คนเงียบเหงาพอสมควรค่ะ เพราะเป็นหน้า Low ด้วย

ใกล้เวลาต้องโบกมือลาหัวหินแล้ว เราก็ไปเที่ยวเรื่อยๆ
กอนที่จะต้องคืนมอเตอร์ไซต์ . .
ที่หัวหินดูสงบๆดีค่ะ เค้าถึงว่าที่นี่ คลาสสิค..

หลังจากอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อย คืนมอเตอร์ไซต์ เราก้เดินไปจนถึง
สถานีรถไฟหัวหินค่ะ เดือนเรื่อยๆก็โอเคนะคะ ไม่ได้ไกลเท่าไหร่
พอไหวๆๆ แล้วก็เดินต่อจาก สถานีรถไฟไปอีกซัก 1 กิโลเมตรได้
เพื่อไปร้าน ไก่ทอดกรรณิการ์ ร้านนี้อาหารทุกชนิดทำมาจากไก่ ล้วนๆค่ะ
เราได้ น้ำยาไก่มา 1 ชุดสำหรับ 2 คน ตามด้วยไก่ทอดที่อร่อยที่สุดในโลกก

แล้วก็กลับบ้านด้วยรถไฟอีกรอบจ้า
ทริปนี้สนุกสนานประทับใจมากๆ แล้วว่างๆ(หรือมีตังค์) จะกลับไปอีกน๊า
หัวหินที่ร๊ากกกกกก

© นู๋วา ♡
17 ก.ย. 2550 เวลา 15:16 น.

Last Update : 18 กันยายน 2550 9:20:36 น.

อูย...อยากไป อยากไป นู๋ไม่เคยไปทะเลที่ไหนนอกจากพัทยาเลยอ่ะ ของกินก็เยอะแยะไปหมดน่าหม่ำทั้งนั้น ไปอ้อนพ่อพาไปมั่งดีฝ่า

โดย: Pook_nana 17 กันยายน 2550 16:57:51 น.

ลุยดีนะคะ นั่งรถไฟไปด้วย
ได้อีกบรรยากาศนึงเนอะ

โดย: คิตตี้..เหมียว 17 กันยายน 2550 18:31:49 น.

emoemoemo นั้งรถไฟไปหัวหินโรแมนติกจัง ขับสองล้อ ตะลุย ชะอำ-หัวหิน อยากทำบ้างจัง emoemoemo

โดย: iamorange 17 กันยายน 2550 20:37:55 น.

อานนี้ที่นู๋วาลงในพันติ๊บป่ะ?

อืมๆ.. จำได้ที่บอกว่าเป็นทริปประหยัด

แต่บานปลายที่ไก่ทอดนี่เอง..หุหุ

คิดถึงค่า

โดย: WaH-WaH IP: 124.120.1.239 18 กันยายน 2550 0:25:43 น.

ทริปนู๋ว่าเหมือนจะประหยัดเนอะ แต่เห็นกินกันกระจาย

โดย: ^Antz^ 18 กันยายน 2550 10:21:29 น.

ถ่ายภาพสวยจังคะ เห็นแล้วอยากไปอีก

โดย: เซกิ (เซกิ ) 18 กันยายน 2550 16:18:52 น.

กินเหล้าทุกวันเลยเนอะ

โดย: boatboat 21 กันยายน 2550 20:47:36 น.

แวะมาเยี่ยมครับ

โดย: คนขับช้า 22 กันยายน 2550 22:56:16 น.

อยากไปมั่งจังเลยค่ะ คิดอยู่ว่าปิดเทอมนี้จะไป แต่คุณแฟนอ่ะจิ -*- เอาอารมณ์แน่นอนไม่ได้เยยง่ะ แงๆ แอนไม่เคยไปเที่ยวกะเพื่อนๆเลย ขอบอก ไปกพะพ่อแม่ตลอดเยย คราวนี้เลยตื่นเต้นอยากไปมากๆ แต่ก้อกลัวไปไม่ถูก ยังไงเด๋วสอบเสร็จ ขอคุยหลังไมกะพี่วาได้มั้ยค้า

โดย: ann-bank IP: 124.121.194.98 2 ตุลาคม 2550 9:54:56 น.

กำลังสนใจ เห็นรีวิวคุณว่าแล้ว อยากไปกว่าเดิมอีก อิอิ แอบชอบอ่าน Blog คุณว่ามาตั้งนานแระ ไปเที่ยวไหนอย่าลืมมารีวิวอีกนะจ๊ะ ตามติด ติดตาม

โดย: mancyber 23 พฤศจิกายน 2550 1:02:52 น.

ชอบจิงๆ แอบอ่านมานานเหมือนกันค่ะ ไม่ชอบไปภาคใต้บ้างหรอคะ รอดูอยู่นะคะ อิอิ รูปสวย มันแบบธรรมดาอ่ะ แต่ดูไม่ธรรมดา ไม่อยากบอกเลยว่าคุณนี่แหละเป็นแรงบรรดาลใจให้เราถอยกล้องดิจิตอลเป็นของตัวเอง ปกติไปเที่ยวไหนนะ ไม่เคยสนใจถ่ายเลย เสียดายจังค่ะ

โดย: กี้ IP: 222.123.235.101 13 ธันวาคม 2550 20:38:05 น.

ง่าาาาา .... พึ่งไปหัวหินมาตามรอยที่คุฯ นู๋วา ว่าไว้ว่าชมสินธูคืนละ 800 ไหง ตอนนี้กลายเป็น 1200 แว้วว สงสัยหน้า Hi ป่าวมะรุ รู้แต่ว่าตั้งหลักแทบไม่ทัน อุอุ

โดย: -*-Superbaker 16 มีนาคม 2551 12:49:29 น.

วันที่ 15 กค นี้จะไปอยู่คับแต่จะไปชะอำเพราะที่พักถูกกว่าเยอะเลยคับ

โดย: กาแฟ IP: 58.8.84.214 6 กรกฎาคม 2551 22:22:23 น.

ดีจัง คับ จาไปมั่งแล้วจะถ่ายมาอวดมั่งคับ

โดย: พี่ ลี่ IP: 61.91.205.98 22 กรกฎาคม 2551 21:08:20 น.

กำลังจะเดินทางไปเที่ยวหัวหิน กะแฟน แต่อยากนั้งรถไฟไป (ลุยๆๆดีอ่ะ) แต่ยังไม่รู้พักที่ไหนดี

โดย: ninew IP: 58.9.17.225 28 สิงหาคม 2551 18:55:23 น.

นี่ก็ปี ๕๔แล้วไม่ได้ไปไหนเลยอีกหรือ ???

โดย: คนชอบ net IP: 58.64.73.129 10 กรกฎาคม 2554 11:26:25 น.

นังนู๋วา
นนทบุรี Thailand

[Add นังนู๋วา's blog to your web]