ทำอะไรก็ได้ที่เรามีความสุข แต่อย่าไปสร้างความทุกข์ให้คนอื่น
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2561
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
8 พฤศจิกายน 2561
 
All Blogs
 
ถนนสายนี้ ... ... มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 215 "ร่างทรง"



  ร่างทรง

ฉันเคยได้ยินได้ฟังคำๆนี้บ่อยๆจากเพื่อนสนิท จากคนรู้จัก จากญาติ เคยมีคนชวนไปดูไปฟังไปตำหนักร่างทรง แต่ฉันไม่เคยไป เพราะฉันรู้ว่า ถ้าฉันไป ฉันก็ไปจับผิดเขาแน่ๆ 

ถ้าถามว่าฉันเชื่อไหม ฉันตอบเลยว่า "ไม่" เคยมีคนบอกฉันนะว่าฉันมีร่างแม่กวนอิม จะชวนฉันไปตำหนัก ไปรับขัน  แต่ฉันไม่ไป เราบอกท่านสูงส่ง ท่านไม่มาอยู่กับเราหรอก

มีช่วงนึงเมื่อหลายปีก่อน มีเพื่อนๆชักจูงกันไปตำหนักร่างทรง ทุกคนจะมีร่างกันกลับมา กุมารมั่ง เสด็จเตี่ยมั่ง แม่กวนอิมมั่ง ร่างเทพอินเดียต่างๆ มีฉันคนเดียวที่ไม่เคยไป ทุกคนมากล่อมฉัน แต่ฉันบอกไม่ไป ฉันไปหลอกถามน้องคนนึงที่ไปมาว่าการที่ไปตำหนักนั่นเสียเงินไหม น้องบอกว่าเสียค่ารับขัน1500ต่อคน ฉันถามแล้วคนไปเยอะไหม ก็เยอะอยู่ บางทีก็20-40คน โห 1500x40=60000 ยังมียิบย่อยครั้งละ100 -500อีก เขาจัดงานกันทุกเดือน แต่ละคนร่างก้จะออกมา ปราตี้เจ้าประมานนั้น  มีหนัง มีลิเกฉลอง เจ้าสำนักไม่ได้จ่ายนะ คนที่ไปเนี่ยแหละแชร์กันจ่าย เจ้าสำนักรับเต็มๆ

เคยมีครั้งมีน้องคนนึงเขาบอกกุมารเข้าร่างเขา มาบอกฉันว่าถ้าฉันไม่เชื่อฉันจะมีเคราะห์ ให้ฉันไปทำบุญที่ตำหนักนั่น ฉันบอกอย่ามายุ่งกับฉัน เดี๋ยวก้ด่ากระเจิงเลย ทำไมต้องไปทำบุณที่นั่น ปกติฉันก้ทำบุญของฉันอยู่ ทำที่วัดมั่ง มูลนิธิมั่ง ฉันมองว่ามันเหมือนการหาดาวรายธุรกิจขายตรง แต่ละคนก้มาชักจูงกันไป เขาบอกฉันไม่เชื่ิอเขาฉันจะมีอันเป็นไป นี่ผ่านมา10กว่าปีแล้ว ฉันก็สบายดี ไม่มีไรเกิดขึ้น แต่คนที่ไปเชื่อทางนั้น ก็หมดตัวไปหลายคน ส่วนทางครอบครัวเจ้าของสำนัก ก้ได้ข่าวว่าภรรยาเป็นมะเร็งตาย ตัวร่างทรงตอนนี้ก็หนีไปไหนไม่รู้ เพราะไปทำเรื่องผู้หญิงไว้แล้วสามีเขาเอาเรื่อง ส่วนลูกๆก็ไปคนละทาง

ส่วนลูกศิษย์ทั้งหลายทุกวันนี้ แต่ละคนก็มีวิถีชีวิตปกติธรรมดา ไม่เห็นมีใครมีร่างอะไรอีก บางคนก็มีวิถีชีวิตที่ดี บางคนที่เชื่อทางนั้นมากๆ ว่าจะรวย จะสบาย เลยไม่ยอมทำงานทำการ รอโชคชะตา สรุปตอนนี้มาลำบากทำงานตอนแก่

ส่วนตัวฉันที่เขาเคยบอกว่าถ้าฉันไม่เชื่อเขา ฉันจะมีเคราะห์ถึงตาย ฉันก็ยังอยู่สบายดี มีความสุขในแบบของฉัน 

ฉันไม่เคยว่าใครนะเขาจะเชื่อก็เรื่องของเขา แต่อย่ามายุ่งกับฉันแค่นั้นแหละ





Create Date : 08 พฤศจิกายน 2561
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2561 20:52:16 น. 2 comments
Counter : 1104 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณtoor36, คุณไวน์กับสายน้ำ


 
ที่ผมเจอบ่อยๆ จะเป็นพวกแอบอ้างครับ ที่น่าสนใจคือพอตำรวจมาเจ้ารีบออกจากร่างทันทีเลย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2561 เวลา:21:22:56 น.  

 
โห..คุณไก่อัพบล๊อก 555 แซวหน่อย

เรื่องร่างทรง พวกเราก็หลายคน มองดูแล้ว
ไม่เชื่อเยอะ

แต่คนทรง รายได้ดี เนาะ.. เสียภาษีบ้าง
เปล่าไม่รู้ แต่ผมเดานะครับว่า เมินเสียเถอะ

สรรพากร..น่าจะทำเหมือนไปที่ร้าน...แหะๆ
พูดมะด้าย ไปนั่งนับชาม จานข้าวที่พวกเราขาย แล้วประเมินรายละ 1500 บาท
ให้ยื่นภาษี เงินเข้ารัฐเยอะเลย 555

v


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา:5:41:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aitai อ่านว่า อะอิไต้
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้
และวันนี้ต้องผ่านไปอย่างมีค่า
ความฝันอยู่ไม่ไกลหากใจจะคว้า
ขอเพียงอย่าท้อแท้แค่นั้นเอง

New Comments
Friends' blogs
[Add aitai อ่านว่า อะอิไต้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.