ทำอะไรก็ได้ที่เรามีความสุข แต่อย่าไปสร้างความทุกข์ให้คนอื่น
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
4 กุมภาพันธ์ 2565
 
All Blogs
 

ถนนสายนี้...มีตะพาบหลักกิโลเมตรที่295.. "มิจฉาชีพ"

มิจฉาชีพ 

พักนี้จะได้ยินกันบ่อยๆ เศษฐกิจยิ่งแย่มิจฉาชีพยิ่งเยอะ ที่ฮิตๆเลยตอนนี้ DHL โดนกันเยอะ บางคนแค่โดนโทรคุยแต่ยังรู้ทัน ไม่เสียเงินไป แต่บางคนกลัว เสียเงินทองไปก็เยอะ โดนกันทุกสายอาชีพ ดารา หมอ
เชฟ และอีกหลายคนหลายอาชีพ



แล้วก็มาถึงเรา

คงได้ยินข่าวบ่อยๆเรื่องมิจฉาชีพDHLที่บอกว่ามีพัสดุผิดกฏหมาย แล้วหลอกให้เราโอนเงิน บลาๆ

มีคนหลงเชื่อโอนไปก็หลายคนละ คนที่รู้ทันก็เยอะ ดาราก็โดน เชฟก็โดน หมอยังโดนเลย แล้วเราจะเหลือเหรอ

วันนี้ตอนสายๆมีเบอร์แปลกโทรมาขึ้นว่าเบอร์ ตปท ก็รู้แหละว่ามิจแน่ๆ แต่อยากฟังว่าจะพูดว่าไงมั่ง

โอ้โห..มาตามสเต็บที่ดูข่าวเลยเป็นเสียงโอปะเรเตอร์ บอกมีพัสดุตกค้าง ถ้าเราสงสัยให้กด1 ยังไม่ทันจะกด ก็มีเสียงพูดมาติดต่ออะไรคะ

เรา มีพัสดุอะไรคะ
มัน ขอเลขพัสดุ
เรา ไม่มีค่ะ คุณเป็นคนบอกว่ามีพัสดุ
มัน งั้นขอชื่อ..นามสกุล
เรา..แกล้งสะกดชื่อผิดๆ
แล้วถามว่าใครส่งพัสดุ มีคนส่งมาหรือเราส่งไป มันบอกเราส่งไปจีน ตอนนี้พัสดุติดค้างที่เชียงใหม่ เราบอกไม่ได้ส่ง ไม่มีญาติอยู่จีน
มันบอกไม่รู้แต่มีของชื่อเราอยู่และเน้นถามเบอร์โทรเรา

เราชักโมโห เลยถามว่านี่ไม่รู้รึไง ว่าเขารู้กันทั้งประเทศแล้วว่าพวกแกหลอกลวง ข่าวก็ออกเยอะแยะ
มันก็เถียงเราจนด่ามันไม่ทัน โอ๊ยโมโห เราบอกอัดเสียงไว้ จะไปแจ้งความมันบอกเชิญ มันยังไม่ได้ให้เราโอนเงินเลย จะจับมันเรื่องอะไร เราเถียงมันไม่ทันบอกผัวกลับมาพอดี พอดีผัวเป็นตำรวจ เดี๋ยวคุยกะเขานะ
มันบอกเราว่าผัวกูก็เป็นตำรวจกูไม่กลัวหรอก แล้วมันก็วางหู

จริงๆเราอัดเสียงไว้ แต่แชร์ลงไม่ได้ ว่าจะทนคุยกะมันจนถึงไอ้ขั้นให้โอน แต่ระงับความโมโหไม่อยู่..

เฮ้อ..โลกนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน ต้องระวังโรค แล้วต้องมาระวังมิจฉาชีพอีก..

จริงๆเรายังเคยโดนหลายราย ทั้งโทรมาบอกว่ามีคืนเงินสรรพกร สมัยแรกๆ ทั้งส่งของมาไม่ตรงปก ทั้งหลอกให้โอนค่าของออนไลน์ แต่ไม่มีของมา แล้วปิดเพจหนีไปเลย แต่ก้ไม่ได้โดนเยอะหรอกหลักร้อย ช่วงนี้ต้องระวังตัวเยอะหน่อย ประสบการณ์เยอะ อิๆ

ระวังกันด้วยนะคะทุกคน มีสติเท่านั้นค่ะ ที่จะทำให้เรารอด




 

Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2565
12 comments
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2565 10:51:21 น.
Counter : 1235 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณtoor36, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณเริงฤดีนะ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณกิ่งฟ้า

 

พวกนี้น่ากลัวมากๆครับ ถ้าจะให้ด่าหยาบๆ มันก็หยาบได้เกินหน้าเราไปอี๊กกกกก


ส่วนใหญ่ถ้าเจอพวกพูดไม่รู้เรื่องแบบนี้ไม่วางหูครับ วางโทรศัพท์ไว้เฉยๆ แล้วก็ไปทำธุระอย่างอื่น พอมันวางแล้วค่อยบล็อกเบอร์ครับ

 

โดย: ทนายอ้วน 4 กุมภาพันธ์ 2565 15:33:09 น.  

 

ถ้ารักจะเล่นกับพวกมันต้องใจเย็น และมีเวลามากจริงๆ ครับ ไม่อย่างนั้นเราจะอารมณ์เสียมาก

ผมเชื่อว่าเคยเจอกันแทบทุกคน ปัญหาคือ มันเอาเบอร์เรามากจากไหน ของผมขนาดเบอร์พึ่งเปลี่ยนใหม่ไม่นานมันยังเอามาได้ ทั้งๆ ที่เราก็ระวังเรื่องการให้เบอร์คนอื่น

ผมก็เคยเจอครับ พอฟังได้พักนึงรู้ว่ามิจฉาชีพ ผมกดทิ้งเลย เรื่องตามน่าจะตามได้ยากครับเพราะมันโทรมาจากต่างประเทศ ประเภทว่าคนไทยเจอหลอกไปเป็นคอลเซ็นเตอร์ที่เขมรให้โทรมาหลอกคนไทย ถ้าทำยอดไม่ถึงเป้าเจอทรมาณ มันมีข่าวครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 4 กุมภาพันธ์ 2565 16:06:28 น.  

 

พวกนี้เคยโทรมา บอกว่าผมถูกรางวัล ผม
ก็หัวเราะ แล้วพูดไป ผมยกให้คุณก็แล้วกัน
วางหูครับ.

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 4 กุมภาพันธ์ 2565 16:18:28 น.  

 

โชคดีที่พี่ไม่อินเทรน
เลยไม่มีเบอร์แปลกแปลกโทรหา

 

โดย: อุ้มสี 4 กุมภาพันธ์ 2565 16:58:11 น.  

 

ให้ครอบครัวมันship hi
ไม่มีคนรักไม่มีคนจริงใจ
..มีแต่คนหลอกลวง..ตกนรกทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่นี่แหละ..ติดโรค หรือ ประสบอุบัติเหตุ..พิกลพิการ..ทรมาน..
#@฿&%©¢√π¶∆£%✓


 

โดย: เริงฤดีนะ 4 กุมภาพันธ์ 2565 19:48:15 น.  

 

ทนายอ้วน จริงด้วยค่ะ เรายังไม่ทันด่า มันด่าเราก่อนแล้ว ด่ามันไม่ทันค่ะ

 

โดย: aitai อ่านว่า อะอิไต้ 4 กุมภาพันธ์ 2565 20:28:26 น.  

 

คุณต่อtoor36 ถ้าวันไหนว่างก้กดรับสายค่ะ แต่ถ้าไม่ว่างเห็นเบอร์ขึ้นก็ไม่รับค่ะ

 

โดย: aitai อ่านว่า อะอิไต้ 4 กุมภาพันธ์ 2565 20:31:13 น.  

 

พี่ไวน์กับสายน้ำ เขาคงดีใจได้รางวัลแทน555

 

โดย: aitai อ่านว่า อะอิไต้ 4 กุมภาพันธ์ 2565 20:32:26 น.  

 

พี่อุ้มสี ดีจังค่ะ นี่ถ้าไม่ได้ค้าขายก้ไม่อยากรับเบอร์แปลกๆเหมือนกันค่ะ

 

โดย: aitai อ่านว่า อะอิไต้ 4 กุมภาพันธ์ 2565 20:33:55 น.  

 

พี่อ้อ..อิๆ ท่าทางจะโกรธมากๆ

 

โดย: aitai อ่านว่า อะอิไต้ 4 กุมภาพันธ์ 2565 20:38:56 น.  

 

เห็นด้วยกับคุณต่อครับ ถ้าจะแหย่พี่มิจ ต้องใจเย็นๆ มีความกวนๆ ในสายเลือด แล้วแหย่มันไปเรื่อยๆ เราต้องไม่หงุดหงิด มันด่าเราก็ต้องขำ บอกผัวเป็นตำรวจ เราต้องบอกว่าของเรายศใหญ่กว่า 55555
เพื่อนผมร้องเพลงใส่ครับ มันวางสายเลย ทนไม่ได้ เถียงกันยังพอทนได้ แต่ร้องเพลงนี่ทนไม่ได้จริงๆ ครับ 555555
ขอบคุณที่ร่วมงานตะพาบด้วยกันครับผม

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 8 กุมภาพันธ์ 2565 11:40:59 น.  

 

แวะมาเยี่ยมครับ

 

โดย: **mp5** 11 กุมภาพันธ์ 2565 11:00:31 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


aitai อ่านว่า อะอิไต้
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้
และวันนี้ต้องผ่านไปอย่างมีค่า
ความฝันอยู่ไม่ไกลหากใจจะคว้า
ขอเพียงอย่าท้อแท้แค่นั้นเอง

New Comments
Friends' blogs
[Add aitai อ่านว่า อะอิไต้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.