บันทึกเรื่องราวระหว่างกลับไทย13Sep~17Sep 2006

13 Sep 2006
ไปทัวร์ 4 เกาะ นักท่องเที่ยว 23 คน เป็นคนไทยคนเดียวในเรือหางยาวเลยล่ะเรา อิอิ เมื่อคืนดูข่าวมีเรือหางยาวของอบต.อะไรสักที่ ไปเที่ยวเกาะฮ้องล่มเพราะฝนตกหนัก ดีนะไม่มีคนเป็นอะไร พาลให้นึกถึงการพายเรือคายัคท่ามกลางพายุฝนของเราเมื่อวาน เดชะบุญที่ไม่ล่ม

ปล. เรือหางยาวคนละ 400 บาท speed boat คนละ 800 บาท

14 Sep 2006

ตอนเช้าโทรไปจองรถAVIS ตอนเช้า ไม่ได้รถตามที่ซื้อคูปองมา เลยต้องเพิ่มอีกวันละ 200 บาท เพื่อให้ได้รถมาใช้ อู้ย กว่าจะได้ ต้องต่อรองให้เอารถมาให้ที่ดอนเมืองด้วย เพราะรถมันดันอยู่ที่ถ.วิทยุ แต่เราคงไปรับรถไม่ทันเวลา 18.00 น. ที่สาขาถ.วิทยุ แต่เราก็ทั้งอ้อนวอนทั้งตัดพ้อ จนเจ้าหน้าที่ยอมเอารถมาให้ที่ดอนเมือง เฮ่อ เหนื่อยนะเนี่ย

อำลาโรงแรมที่พัก แล้วก็ไปสุสานหอย 75 ล้านปี (คนไทย 20 บาท คนต่างชาติ 200 บาท) น้ำตกร้อน แล้วก็ขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพ
ถึงดอนเมืองก็ตรงดิ่งไปรับรถที่จองไว้ ไปถึงประมาณ 18.30 น. แต่กว่าจะเอารถออกมาได้ก็ปาเข้าไป 19.30 น.แล้ว แถมน้ำมันยังมาไม่เต็มถังอีกต่างหาก พนง.ก็ไม่เห็นมีท่าทีว่าจะไปเติมให้มันเต็มก่อนให้ลูกค้าเอาไปใช้ มัวแต่บ่นว่ารถหายบ่อย ลูกค้าขโมยรถหายไปหลายคน บลาๆๆๆ

พอได้รถก็ไปรับนุ่นกลับบ้านแล้วก็ไม่ซื้อส้มตำน้ำตกร้านที่นุ่นไปกินประจำมากินที่บ้าน อู้ย แซ่บอีหลี

15 Sep 2006

วันนี้ต้องไปรับพาสปอร์ตที่ทำไว้ที่กต. เลยไปหาสามีที่โรงแรม กะว่าจะออกไปกันแต่เช้าทำธุระให้เสร็จแล้วไปซื้อปูหอยกุ้งมาปิ้งกินกันอีก แต่ดันมีรถมาจอดขวางหน้ารถเราในที่จอดรถของโรงแรมแถมใส่เบรคมือไว้อีก กว่าจะตามเจ้าของรถมาได้เสียเวลาไปชั่วโมงเต็มๆ โรงแรมก็ไม่ได้ช่วยเราตามสักเท่าไร เพราะวันนั้นดันเป็นวันที่มีหน่วยราชการมาประชุมสัมมนาอะไรกันก็ไม่รู้เยอะมาก รร.เลยบอกว่า “รบกวนการสัมมนาไม่ได้” อ้าว ไอ้บ้า แล้วธุระที่กรูต้องไปทำล่ะ มรึงจะว่ายังไง

ของขึ้นเลยเรา เลยวิ่งไปถ่ายรูปรถคันนั้น แล้วไปตามเองเลยค่ะ ตามมันทุกห้องสัมมนาเลย แต่ไม่ปรากฎเจ้าของ กำลังจะให้รร.รับผิดชอบที่ไม่ดูแลเรื่องการจัดระเบียบการจอดรถให้ดี โดยจะให้เขาเอารถออกมาให้เราใช้ ดั๊น มาค่ะ อีตาคนขับรถคันนั้น แถมมาปุ๊บ ขอโทษคำเดียว แล้วแล่นรถหายหัวไปเลย ยังไม่ทันได้ด่าเลย ไอ้บ้า....

ไปรับพาสปอร์ตใช้เวลาแป๊บเดียว แล้วก็แวะไปดูบ้านตัวอย่างที่โน่นที่นี่

16 Sep 2006

วันนี้ว่าจะไปเที่ยวเกาะเกร็ดกัน ว่าจะไปตั้งหลายทีไม่ได้ไปซะที น้องสาวไปทำงานเลยไม่ได้ไปด้วยกัน รถติดมาก พี่เลยบอกให้ลองไปทางใหม่ดู เอ่อ เข้าไปได้สักพักนึง ก็อ่ะนะ ทางใหม่มากอ่ะนะ เลยยังไม่ได้เปิดให้ใช้ แป่ว...แต่ระหว่างทางเห็นหมู่บ้านใหม่เปิดอยู่หลายที่เลยเปลี่ยนไปดูบ้านกันแทน ถูกใจมาก แต่ก็แพงมาก เลยเรียกน้องสาวมาดูด้วยกัน นัดเจอกันที่เดอะมอล์ล พาน้องไปดูก็ชอบใจกันใหญ่ วางแผนเตรียมเป็นหนี้กันอย่างดี

ตอนเย็นไปกินข้าวร้าน HOT POT ที่เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์

17 Sep 2006

วันนี้ต้องเดินทางกลับญี่ปุ่น แต่ก่อนกลับก็มีเรื่องเกิดขึ้นมากมาย

น้องสาวโดดเรียนภาษาจีนอีกวัน วันนี้กะไปทำสัญญาบ้านที่ไปดูเมื่อวานกันเต็มที่ แต่สามีอยากไปดูหมู่บ้านอื่นที่อยู่บนถนนเดียวกัน ก็เลยเข้าไปดู ยิ่งดูมากก็ยิ่งลังเล ท้ายที่สุดก็ไม่ได้เป็นหนี้ใครกลับมา

แต่คาดว่าทริปหน้าคงได้เป็นหนี้แน่

มีปัญหาทะเลาะกับสามีเล็กน้อยตลอดการเดินทางกลับ ที่จริงทะเลาะกันตั้งแต่กลางวันแล้วล่ะ เพราะดันมาขัดคอคนเขาอยากจะเป็นหนี้ ดันพูดโน่นพูดนี่ เลยอดเป็นหนี้ก้อนใหญ่เลย

ทะเลาะกันตลอดทางกลับบ้าน สมาชิกในบ้านน่าสงสารมาก ต้องมานั่งฟังคนทะเลาะกัน เห็นพี่สาวน้องสาวทำหน้าเซ็งแบบเป็นห่วงกันใหญ่เลย โทษทีนะ

สั่งพิซซ่ามากินก่อนออกเดินทางไปสนามบิน อีตาสามีมาบอกทีหลังว่ากินพิซซ่าเคล้าน้ำตา เฮียแกบอกว่าแกกลั้นน้ำตาตลอดหลังจากทะเลาะกัน โถ น่าสงสาร เรานี่ช่างเป็นภรรยาที่แสนโหดร้ายเหลือเกิน ฟ้าเลยลงโทษให้เราท้องเสียตลอดระหว่างทางกลับจากไทยมาญี่ปุ่นนี่เลย เข้าห้องน้ำในเครื่องตั้ง 4~5 ครั้ง

ตอนไปคืนรถAVIS เติมน้ำมันคืนให้ไม่เต็มตามขีดเดิมที่ได้รถมา พนง.โวยวายว่าจะเก็บตังค์ เราก็บอกไปแล้วว่าคุณให้รถน้ำมันไม่เต็มถังมาเนี่ย เติมคืนยากมากเลยนะ คราวที่แล้ววุ่นวายนักก็เลยให้ที่ปั๊มเติมเต็มถังมา แต่คราวนี้จะให้เติมเต็มถังคืนอีกก็จะเป็นลูกค้าที่แสนดีกับAVIS มากเกินไป ทั้งที่บริการห่วยแตกมาก เอาเงินไปให้ใช้ยังมาทำเย่อหยิ่งใส่อีก อีโธ่ กะอีแค่พนักงาน ถ้าเป็นเจ้าของก็พอเข้าใจ ตอนไปเติมน้ำมันคืน ก็เลยบอกให้ปั๊มเติมให้เท่าขีดนี้ ก็จิ้มๆ ให้เขาดู แต่มันก็สุดวิสัยอ่ะนะ ที่จะกะได้ตรงเป๊ะเนี่ยมันยากมาก คงต้องสูบเข้าสูบออกกันหลายยก ก็เลยหยวนๆ ไป แหม AVIS นะ AVIS ทีเวลาเติมให้เต็มไม่เห็นคืนเงินให้เลย เติมให้ไม่เท่าขีดเดิมจะมาเรียกตังค์คืน เราก็เลยขอคุยกับหัวหน้าซะเลย พนง.มันดันพล่ามมากนักว่า “ถ้าพี่ไม่จ่ายผมก็จะโดนหัวหน้าว่า” ก็เอามาเลยค่ะ “งั้นเดี๋ยวพี่คุยเอง น้องจะได้ไม่โดนว่า พี่จะพูดให้น้องไม่โดนว่าละกัน” พนง.ได้ยินดังนั้นก็อิดออด จะไม่ยอมต่อโทรศัพท์ให้ บอกแต่ว่า “พี่โทรไปก็เหมือนกันแหละ เขาก็ไม่ยอมหรอก พี่ก็ต้องจ่ายอยู่ดี” แต่เราก็ไม่ยอมจะขอคุยกับหัวหน้าให้ได้ "เอาเหอะ ขอคุยหน่อยแล้วกัน" ในที่สุดก็ยอมต่อโทรศัพท์ให้ เราก็ใส่เลย บลาๆๆๆๆ หัวหน้าก็ยอมให้บอกว่าเป็นกรณีพิเศษ ยังมีหน้ามาบอกอีกนะว่า "เวลารับรถไปต้องให้พนง.เติมน้ำมันให้เต็มก่อนไม่งั้นอย่ารับ" อ้าว ไอ้บ้า มรึงไปบอกลูกน้องมรึงสิ กว่าลูกค้าจะมาก็นั่งตบยุงบ้าง นอนน้ำลายยืดอยู่หลังเคาท์เตอร์บ้าง แทนที่จะเอาเวลาไปเติมน้ำมันรถรอลูกค้ามารับ ต้องให้ลูกค้ามารอพวกเอ็งอีกเหรอ ไอ้บ้า สามีบอกตอนเดินออกมาจากเคาท์เตอร์ AVIS พนง.มันจ้องหน้าด่าเราด้วย เราก็ไม่สน เชอะ อยากได้เงินฉันมากกว่านี้เรอะ ฝันไปเหอะ ไปอบรมพนง.มาให้ดีกว่านี้ก่อนแล้วกัน

เนี่ย ที่ใช้AVIS เนี่ย ไม่ใช่พิศวาสอะไรมากมายหรอกนะ แต่เป็นบ.เช่ารถรายเดียวที่มีอยู่ในสนามบินดอนเมือง ที่จริงน่าจะให้สัมปทานหลายๆ บ.เข้าไปนะ ผู้ใช้บริการจะได้มีตัวเลือกหน่อย บริการมันจะได้พัฒนาดีขึ้นบ้าง

เฮ่อ หวังว่าที่สุวรรณภูมิคงมีทางเลือกให้มากกว่านี้....แต่คงยากเนอะ ขนาดรถแท๊กซี่เขายังไม่ให้มาจอดเกะกะสนามบินระดับโลกของเขาเลย สร้างภาพกันซะจริ๊ง....ก็แหม...ให้คนรวยสร้างสนามบินนี่เคอะ เขาจะคิดถึงหัวอกคนจนได้ไง คงคิดว่าทุกคนที่มีปัญญาขึ้นเครื่องบินเนี่ย ต้องมีรถยนต์ส่วนตัวเสมอไปมั้ง

Last Update : 26 กันยายน 2549 20:55:03 น. 10 comments

เสียดายกลับมาเร็วไปหน่อย เลยไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์เลย

โดย: peeko วันที่: 26 กันยายน 2549 เวลา:11:56:08 น.

แหม! เสียดาย... กลับช้ากว่านี้อีกนิดก้ได้ถ่ายรูปกับรถถังแล้วเนอะ

โดย: Q.NUH วันที่: 26 กันยายน 2549 เวลา:19:21:16 น.

ไม่ค่อยชอบAVIS เลยค่ะ เลยอเจอบริการไม่ประทับใจมากๆ

โดย: Dressy วันที่: 26 กันยายน 2549 เวลา:20:50:10 น.

ขอบคุณครับที่ไปเยี่ยมหน้าที่บล็อก
ประสบการณ์ของคุณpeeko น่าสนใจนะครับ มีสีสันดีจัง

โดย: หัวใจไข้ขึ้น วันที่: 27 กันยายน 2549 เวลา:8:40:23 น.

Q.NUH → ช่ายๆ อดเลย

Dressy → ไม่เคยประทับใจบริการAVIS เหมือนกันค่ะ แต่เป็นบ.เดียวที่มีในสนามบิน มันสะดวกที่สุด ถ้ามีที่ดีกว่านี้แนะนำด้วยนะคะ

หัวใจไข้ขึ้น →เรื่องที่คุณ "หัวใจไข้ขึ้น" เล่าในบล็อกก็น่าสนใจทั้งนั้นเลยค่ะ ว่างๆ จะแวะไปอ่านอีก ว่าแต่หัวใจเป็นอะไรหรือคะ ทำไมไข้ขึ้นซะล่ะ

โดย: peeko วันที่: 27 กันยายน 2549 เวลา:12:21:33 น.

ฮึ AVIS นี่ได้ยินมาหลายเคสแล้ว รักษามาตรฐานแย่เสมอต้นเสมอปลายจริงๆ

โดย: นายเบียร์ วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:4:16:39 น.

เอ... เราจำได้ ว่าบล๊อคอันนี้เราเม้นไปแล้ว

แต่ว่าคอมเม้นเราหายไปไหนเนี่ย

โดย: Qooma วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:9:48:04 น.

บ่นไปเล่าไป ได้สาระ ก็น่าอ่านดีนิ อิอิ

โดย: แตนต่อย วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:17:50:35 น.

มาทักทายจ้า

โดย: lee (Hokey ) วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:19:50:43 น.

นายเบียร์ → จริงๆนะ มันแย่จริงๆ มีแต่พนักงานขายเท่านั้นที่พอจะพูดกับเราดีหน่อย(ตอนจะเอาตังค์เราอ่ะนะ)

Qooma → เขียนอะไรอันตรายเปล่าล่ะ เลยโดนแบน

แตนต่อย → มาอ่านบ่อยๆ นะ

Hokey  → ขอบคุณจ้า

โดย: peeko วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:21:46:51 น.

peeko
กรุงเทพ Japan

[Add peeko's blog to your web]