เที่ยวเกาะช้างครั้งแรก

9-11 มกราคม 2549

ทีแรกคิดว่าช่วงที่ไปเนี่ยถือว่าเป็นช่วงที่ไม่ค่อยน่าจะมีนักท่องเที่ยวแล้ว เพราะเป็นช่วงหลังปีใหม่ ก็เลยไม่ได้จองที่พักไปล่วงหน้า ตั้งใจว่าจะไปหาเอาน้ำบ่อหน้า ออกจากกรุงเทพตอนสายๆ และยิ่งสายเข้าไปใหญ่เพราะเรากะเฮียเนี่ยมะค่อยรู้เส้นทางการเดินรถเท่าไร ก็เลยหลงทางด่วนค่ะ เสียเวลาไปอีกประมาณหนึ่งชั่วโมง

พอไปถึงก็ขับรถไปหาที่พักเป็นอย่างแรก มุ่งตรงไปที่ที่พี่สาวกับน้องสาวเราเคยไปพักมาก่อน แต่เขาบอกเหลืออยู่สองห้อง เราจะพักสองคืน แต่พนักงานบอกว่าว่างคืนเดียว คืนที่สองต้องเปลี่ยนห้องเราก็เลยยังไม่ตัดสินใจ ลองออกไปหาที่อื่นก่อน ก็ไปหาอยู่หลายที่ แพงแบบมหาศาลก็มี ราคาย่อมเยาว์แต่เหม็นอับประมาณว่าไม่ได้เปิดห้องนี้มาหลายเดือนหรือไงก็มี ไม่มีห้องพักว่างบ้างล่ะ ไม่น่าเชื่อเลยว่าคนจะมาเที่ยวกันเยอะขนาดนี้ จนสุดท้ายมาลงเอยที่โรงแรมที่ไม่มีบริเวณติดชายหาด ด้วยความไม่รู้ค่ะ ถ้ารู้คงไม่พัก แต่โรงแรมนั้นก็ไม่ได้เลวร้ายหรอกนะคะ เพียงแต่รู้สึกว่าอุตส่าห์มาถึงที่เกาะช้างทั้งที ไม่ได้พักติดทะเลเนี่ยเหมือนมาไม่ถึงไงไม่รู้ จะว่าเขาไม่มีชายหาดให้พักผ่อนเลยก็ไม่ได้หรอกนะคะ เขาบอกว่าทีแต่ต้องนั่งรถไปชายหาดของโรงแรมซึ่งอยู่ไกลออกไปจากที่พัก มันค่อนข้างยุ่งยากอ่ะคะ ก็เลยไม่ได้ไปใช้บริการชายหาดของโรงแรมหรอกค่ะ

ที่สังเกตุได้อีกอย่างคือตามร้านต่างๆ ในเกาะช้างเนี่ย ไม่ค่อยมีภาษาญี่ปุ่นเท่าไร คงไม่ค่อยมีคนญี่ปุ่นมาเที่ยวมากนัก ก็ดีเหมือนกันจะได้รู้สึกว่ามาเมืองไทยหน่อย

รูปด้านบนเป็นชายหาดต้นๆ ทางเข้าบริเวณรีสอร์ตเกาะช้าง ถ่ายตอนวันจะกลับ ก็เพิ่งจะได้เห็นความงามของหาดเกาะช้างเอาก็วันจะกลับเนี่ยแหล่ะค่ะ ชายหาดบริเวณนี้สั้นๆ ไม่ยาวมากดูไดจากภาพด้านล่างนะ

รูปด้านบนนี้ สาละมีภูมิใจเสนอมากค่ะ เฮียบอกว่าเฮียถ่ายรูปเก่ง ก็เพราะถ่ายรูปนี้แหละค่ะ เอ่อ ปกติถ่ายห่วยกว่านี้อีกคิดดูละกัน เหอ เหอ แต่รูปนี้ถ่ายดีจริงก็ต้องให้เครดิตเขาหน่อยล่ะ

เรือลำซ้ายเป็นเรือที่พาเราไปดำน้ำตามที่เล่าไว้ในบล็อกที่แล้ว ส่วนลำด้านขวามือเป็นเรือที่พารถของเราข้ามมาที่เกาะช้าง น้องจ๋าวเราหาข้อมูลให้เองแหละ บอกว่าถูกที่สุดแล้ว ก็ถูกดีอ่ะ เฮียเราเพิ่งเคยขึ้นเรือพร้อมรถอย่างนี้เป็นครั้งแรก ท่าทางแกชอบนะ อิ อิ

รูปขวาก็เป็นภายในเรือ ไม่น่าเชื่อเลยเนอะว่าจะขนรถได้มากขนาดนี้ ด้านขวาเป็นชั้นสองของเรือ ให้ขึ้นไปนั่งชมวิวได้ เคยเห็นบล็อกของคนอื่นที่ไปเกาะช้างกับเรือของบริษัทอื่นแล้วอิจฉาอ่ะ ใหม่ สวย สะอาดกว่านี้อีก แถมชั้นสองมีอาหารขายด้วย แต่ก็อ่ะนะ เบี้ยน้อยหอยน้อยอย่างเราก็ไปแบบนี้แหละ

รถขนขยะมาจากเกาะช้างค่ะ ถ่ายได้ตอนขากลับตอนออกมาจากเกาะช้างแล้ว เขามาเรือลำเดียวกะเราเลย

สุดแผ่นดินตะวันออกค่ะ รูปขวาถ่ายวันแรกตอนกำลังจะขึ้นเรือไปเกาะช้าง ทีแรกนึกว่าสุดแผ่นดินตะวันออกเนี่ยจะมีจุดเดียว ไหงได้ มาเจออีกทีตอนออกมาจากเกาะช้างแล้วกำลังจะไปแหลมอะไรสักอย่างนึง จำไม่ได้แล้วล่ะ

เกาะช้างสวยดีและจะต้องไปอีกแน่นอนค่ะ อาหารการกินก็ไม่แพง เสียดายเรื่องที่พักอยู่อย่างเดียว คนพักน้อยมาก ตอนออกมากินข้าวช้าวเนี่ยมีมากินกันอยู่ประมาณ 4~6 คน นี่รวมคู่เราแล้วนะ แถมไม่ใช่แบบให้ตักเองซะด้วย ต้องสั่งเอาอ่ะ เลยไม่ค่อยสนุกเท่าไร ไม่ได้รสชาดการมาเที่ยวพักผ่อนเลย

เลยเข้าใจว่าการไปเที่ยวเนี่ยคนมากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่สนุก ก็คราวนี้แหละ

Last Update : 1 เมษายน 2549 16:23:53 น. 10 comments

อยากไปๆๆๆ

โดย: ปลาทูน่าในบ่อปลาพยูน วันที่: 1 เมษายน 2549 เวลา:13:56:28 น.

ไปทะเลกันดีกว่า

โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 1 เมษายน 2549 เวลา:14:25:25 น.

กำลังจะไปวันที่20 นี้ค่ะ ดีจังที่มาเห็นบล็อกนี้ ^^

ไปพักที่ไหนคะ สนุกป่ะ เดี๋ยวมาตามอ่านเนื้อเรื่องนะคะ

โดย: LaZyDaizY วันที่: 1 เมษายน 2549 เวลา:14:50:31 น.

รูปนั้นสวยจริงแหละ...ฝากบอกเฮียด้วย
(ค่าชม..ด้วยการเลี้ยงข้าวมื้อนึงก็พอ)
ท้องฟ้าสีฟ้าดี..สวยสวย

ไปพักใกล้หาดไหนอ่ะ
ว่าแต่..เราเองยังลืมเลยว่า..เคยพักหาดไหนหว่า..

โดย: iamname IP: 218.140.64.54 วันที่: 1 เมษายน 2549 เวลา:19:40:05 น.

อยากไปจังเลย

โดย: นายเบียร์ วันที่: 2 เมษายน 2549 เวลา:7:12:16 น.

ขอบคุณค่ะ...ที่แวะมาเยี่ยมกัน...วันนี้ก็เลยถือโอกาสเข้ามาเยี่ยมบ้างค่ะ...งั้นขออนุญาต ชมบ้าน peeko ให้ทั่วเลยน๊ะจ๊ะ

โดย: in-arm (inarm_group ) วันที่: 2 เมษายน 2549 เวลา:20:32:43 น.

อยากไปบ้างจังเลย
ชอบภาพรถขยะที่สุดค่ะ แห่ะๆ สะท้อนดีค่ะ

โดย: เฉลียงหน้าบ้าน IP: 203.147.27.73 วันที่: 3 เมษายน 2549 เวลา:12:29:30 น.

แล้วตกลงไปพักหาดอะไรคะ

เราเคยไป 2-3ครั้งอ่ะ แต่ไปค้างหนเดียว ไม่รู้นะหนสุดท้ายที่ไป3-4ปีที่แล้วเราว่าสิ่งปลูกสร้างมันเข้ามาแยะเกินไปจะเป็นพัทยาอยู่รอมร่อแล้วอ่ะ
เป็นเพราะการเดินทางมันสะดวกเอารถไปเกาะได้ประมาณนี้มัง ไปๆมาๆเลยกลับมารักเสม็ดบ้านเฮาเหมือนเดิม มะได้เชียร์บ้านตัวเองน้า...แต่เสม้ดมันเอารถไปไม่ได้อ่ะ ธรรมชาติก็เลยยังอยู่แยะ

โดย: กระถิน2004 วันที่: 3 เมษายน 2549 เวลา:19:47:06 น.

คือ โรงแรมที่หลงเข้าไปพักเนี่ยดูข้างนอกสวยมากเลยนะคะ
แต่..........
ไม่มีชายหาดน่ะค่ะ เลยไม่รู้จะบอกว่าพักหาดอะไร

โดย: peeko วันที่: 4 เมษายน 2549 เวลา:20:51:56 น.

แวะมาเยี่ยมครับ

โดย: นายเบียร์ วันที่: 7 เมษายน 2549 เวลา:4:02:57 น.

peeko
กรุงเทพ Japan

[Add peeko's blog to your web]