Group Blog
 
 
สิงหาคม 2554
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
มือใหม่ทั้งคู่

เมื่อเราได้เจอกัน ความสนุกสนานก็เกิดขึ้น

หลังหนูคลอดได้ ไม่กี่ชั่วโมง คุณพยาบาลที่ห้อง Nursery ก็โทรมาบอกที่ห้องว่า "เดี่ยวตอน บ่ายสอง จะพาลูกมาให้ดูดนมที่ห้องนะคะ " หม่ามี้ก็ดีใจ ตื่นเต้น ลูกจะมาดูดนมแล้ว และจะเป็นครั้งแรกท่ีหม่ามี้ได้เจอกับหนูตัวจริงๆ แบบชัดๆ ไม่ใช่แค่รูปถ่าย

เมื่อถึงเวลา คุณพยาบาลก็เข็นหนูมา อู้มหนูมาส่งให้หม่ามี้ ตอนนั้นหม่ามี้ยังต้องนอนราบอยู่ตามคุณหมอสั่งก็เลยเป็นกาให้นมในท่านอนให้ หม่ามี่ได้อุ้มหนูครั้งแรก หนูตัวนิ๊ม นิ่มอ่ะลูก น่ารักมากๆ เวลาร้องไห้นะตัวแดงเป็นสี ลูกมะเขือเทศเลย มีนำ้ตาด้วย

รูปนี้ หม่ามี้ได้อุ้มหนูเป็นครั้งแรก เตรียมจะให้นม ดูซิร้องไห้ซะป้าอ้อถ่ายรูปมือสั่นเชียว




หนูมาดูดนมหม่ามี้ที่ห้อง ในท่านอนให้ได้ 1 วัน แล้วหลังจากที่คุณหมอให้หม่ามี้ลุกเดินได้แล้ว หม่ามี้ก็เดินไปให้นหนูที่ห้อง Nursery เอง ( คืนวันที่ 8 หม่ามี้ก็ได้ย้ายมาที่ห้อง 1518 แล้ว อยู่ใกล้ห้อง Nursery ด้วย ) ได้เจอคุณแม่ ท่านอื่น ๆมากมาย แต่แรกๆ หม่ามี้รู้สึกอายมาก เพราะเต้าหม่ามี้เล็กนิดเดียว นำ้นมก็ยังไม่มี ของคนอื่นเค้า Big Big และนำ้นมพุ่งกระจาย แต่ที่รู้สึกดีก็ตรงที่ว่า ชะเอมดูดนมหม่ามี้เก่งมาก ไม่ขี้เกียจดูด เหมือนเพื่อนๆบางคน สงสัยจะหิว เพราะนมหม่ามี้ยังไม่มาเลย

มีอีกเรื่องที่เป็นมือใหม่ คือการอาบนำ้ให้ลูก

ครั้งแรกก็มายืนดู พยาบาลอาบให้ก่อน ก็ดูง่ายดีแฮะ พออีกวัน เค้าให้อาบเอง หม่ามี้ เกร็งมือแทบตาย กลัวทำลูกหลุดลงอ่าง แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี แค่ชะเอมร้องจ๊าก จ๊าก ปกติเค้าให้ใช้เวลาแค่ 5-10 นาที แต่หม่ามี้ใช้เวลาไป ตั้ง 20 นาที แฮะ แฮะ ขออภัยนะคะลูกรัก




มือใหม่อย่างเราสองคน อีกหน่อยก็ชำนาญแล้ว และเป็นแล้วเป็นเลย ไม่ต้องมาหัดกันใหม่เน๊าะลูกรักของหม่ามี้ รักที่ซูดดดดด


Create Date : 13 สิงหาคม 2554
Last Update : 21 สิงหาคม 2554 22:16:21 น. 2 comments
Counter : 2020 Pageviews.

 
เย้ๆอัพบล็อกแล้ว แต่ไหงมีแต่รูปหนูชะเอมแงแงเนี่ยคุณแม่แอร์


โดย: zenkwang วันที่: 22 สิงหาคม 2554 เวลา:10:20:24 น.  

 
เพิ่งเห็น blog นี้ นู๋เอมจุ๊บๆ


โดย: เรย์ (ray.amp ) วันที่: 25 ธันวาคม 2554 เวลา:20:37:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

airyka
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add airyka's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.