DEEP----DEEP----DEEP----DEEP
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
31 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
เดี๋ยวมาบ่นให้ฟัง

เดี๋ยวมานะ ฟังเด็ก ๆ Present งานก่อน




นั่งคอยก่อนน๊า


เดี๋ยวมา อิอิ

--------------------------------------------

มาแล้ว



ขณะนี้เวลา 14.48 น.

เจ้าของบล๊อคกลับมาแล้ว คราวแรกมีเรื่องที่อัดอั้นตันใจเสียเหลือเกิน อยากจะบ่น บ่น ชะให้เข็ดไป แต่ว่า พอนั่งนิ่ง นิ่งสักพัก อาการที่ว่าอยากบ่นเรื่องโน้นเรื่องนี้ก็ค่อย ค่อยหายไป เหตุมันก็มี แล้วผลมันก็ตามมา


ตอนนี้รู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองถูกกดดันจากผบ. บางคน ทำ งานให้เค้าแล้วดูเหมือนกับว่า เค้าจะมองไม่เห็นความดีอะไร กลับมาด่าเราซ้ำอีกหลายเรื่อง หลายครั้งแล้วนะเนี่ยที่ทน แต่ก็ยังคงต้องทนต่อไป


ความหวังที่จะได้เป็นพนักงานราชการ แทนตำแหน่งที่อาจารย์ท่านนึงได้ลาออกไป มันเลือนลางเต็มที เหตุเพราะว่าพักหลังเราไม่ยอมเค้างั้นหรือ เกิดคำถามนึงผุดขึ้นมาในใจ


ที่เมื่อคืนเครียดจนนอนไม่หลับ



เหตุก็มาจากว่า ที่เมื่อวานตอนเย็นเราต้องเป็นวิทยากรอบรมให้นักศึกษาปีที่ 1 เรื่องอินเทอร์เน็ตไรพวกนี้แหล่ะ แต่งานมันดันไปซ้อนกับที่ต้องไปสอนนักศึกษาภาคพิเศษสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ตอนเย็นด้วยเหมือนกัน เราโทรบอกเค้าว่าเราไปสอน นศ.ภาคพิเศษไม่ได้(((((ก็ตอนแรกตกลงกันว่า เราไปครั้งนึง เค้าไปครั้งนึง แล้วเมื่ครั้งก่อนเราไปแล้ว แต่นักศึกษาขอยกเลิกคลาสเรียนไป เราก็นึกว่าครั้งนี้เค้าจะต้องไป แต่ว่าเค้ากลับมาหาว่าเราไม่แยกแยะงาน หาว่าเราไม่มีความรับผิดชอบ เค้าบอกว่าเค้าติดประชุมด่วนมาก ๆ ใหญ่มาก ๆ ด้วย เราก้ไม่รู้ซิเราคงผิดจริง ๆ


หรือจะเป็นอย่างที่เค้าว่าจริง จริงหล่ะ ก็ในเมื่อ.........

- ตั้งแต่แปดโมงเช้าเราก็ต้องสอนเด็กภาคปกติรายวิชาของตัวเองด้วย 1 ห้อง
- แล้วก็รายวิชาอาจารย์ที่ลาออกไปอีก 2 ห้อง
- ภาคบ่าย ต้องอบรมเด็กนักศึกษาปี 4 ที่มาเก็บลายเซ็นเก็บชั่วโมงเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพอีก 60 กว่าคน
- ห้าโมงเย็น ต้องอบรมเด็กนักศึกษาปี 1 เรื่องการใช้อินเทอร์เน็ตเลิกทุ่มครึ่ง 60 กว่าคน
- ห้าโมงครึ่ง ต้องสอนนักศึกษาภาคพิเศษบริหารการบัญชีวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรุ้ เลิก 2 ทุ่ม อีก 19 คน


ก็แล้วจะให้แยกแยะงานยังไง ตอนนี้เริ่มประเมินตัวเองแล้วหล่ะ ว่าเราไม่มีศักยภาพพอที่จะเป็นครูบาอาจารย์ของคนอื่นเค้าหรือป่าว


ไม่แฟร์เลยอ่ะ เห็นเราเป็นอาจารย์อัตราจ้างเหรอ ที่จะใช้ ใช้ ใช้ ยังไงก็ได้ซินะ อยากรู้จังที่อื่นเค้าเป็นแบบนี้กันหรือป่าว


แต่ขอโทษทีเถอะ นอกเหนือจากเงินเดือนแล้ว รายได้ส่วนอื่น อย่างพวกค่าสอน ค่าเป็นวิทยากรพิเศษ ก็ไม่ได้ด้วย ขอโทษเถอะ รู้สึกแย่จังเลย ตั้งแต่มาทำงานครั้งแรก เราคิดว่าเราจะอดทน ทำทุกอย่างที่เค้าสั่งด้วยความเต็มใจ แต่ผลที่ได้มันกลับไม่ได้คุ้มค่าเหนื่อยเลยแม้สักนิดเดียวอ่ะ



ถึงว่า อาจารย์คอมพิวเตอร์ที่นี่ถึงได้เปลี่ยนกันทุกเทอม เทอมนึงลาออกทีละหลายคน



จุ๊ จุ๊ เงียบไว้นะ อย่าไปบอกใคร ว่าเรามานินทาเจ้านาย













Create Date : 31 สิงหาคม 2549
Last Update : 31 สิงหาคม 2549 15:19:03 น. 3 comments
Counter : 725 Pageviews.

 

เข้ามาฟังเพลงรอการกลับมาของเจ้าของบล็อค


โดย: stawahna (stawahna ) วันที่: 31 สิงหาคม 2549 เวลา:13:41:44 น.  

 
ทำงานที่ไหนคะนี่ ใช้งานโหดจัง ที่ทำงานเราโหลด 10 ชม.ต่อสัปดาห์ค่ะ ถ้าเกินกว่านั้นคิดให้เป็นชม.


โดย: brasserie 1802 วันที่: 31 สิงหาคม 2549 เวลา:19:44:17 น.  

 



เริงร่าๆๆๆ เฮฮายามเช้าค่ะ


โดย: ก้อนหินก้อนหนึ่ง วันที่: 1 กันยายน 2549 เวลา:10:04:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

airthecorr
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add airthecorr's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.