DEEP----DEEP----DEEP----DEEP
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
9 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

มาจากหนังสือ เกิดเพราะกรรม...หรือความซวย

ในเวลาเช้า ตื่นนอนแล้วนั่งสงบใจ บอกกับตัวเองว่า...
"วันนี้ฉันจะอยู่อย่างคนสงบ
ฉันจะอยู่อย่างคนมีสติปัญญา
ฉันจะอยู่อย่างคนรู้เท่าทันสรรพสิ่งทั้งหลาย
ฉันจะไม่ทุกข์ ในสิ่งที่ไม่จำเป็น"
===หลวงพ่อปัญญานันทะภิกขุ==




รูปนี้ถ่ายจากหลวงพระบาง เมื่อปลายปี 50 ชอบรูปนี้ที่บรรยากาศ ดูแล้วเป็นคนมีกรอบ มีกฏเกณฑ์ ((เกี่ยวมั้ยวะนี่))




ชีวิตของคน ไม่พ้นความทุกข์ จะทุกข์มากทุกข์น้อยก็ต่างกรรมต่างวาระ เพราะฉะนั้นปลงให้ได้ สลัดให้หลุด อย่าให้ความคิดมาทำลายเรา ใครคิดไม่ดีกับเราขอให้แพ้ภัยตัวเอง ใครรักหวังดีกับเราขอให้เจริญยิ่งๆขึ้นไป


ส่วนตัวเราเอง ถึงเวลาแล้วที่จะแกะตัวเวรตัวกรรมออกไปจากสมอง จากความคิดที่ไม่ดี ถึงเวลาแล้วที่จะต้องใช้สมองให้ถูกหลักวิชาการ ใช้เพื่อคิด วิเคราะห์สิ่งที่ควรคิด เพ่งกระแสจิตตั้งหน้าตั้งตาทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้สำเร็จ ตอนนี้เราได้รับความอนุเคราะห์ และความเมตตาจากท่านอาจารย์เราต้องเก็บเกี่ยวให้ได้มากกว่านี้


เลิกสักที ((((ติดละคร นอนดึก ตื่นสาย)))) ต่อไปตั้งหน้าตั้งตาทำงาน
ใครไม่ทำงาน ไม่คิด หรือหยุด ก็คือคนที่ตายแล้ว เราจะไม่หยุดเพราะเรายังไม่ตาย




*********วุ้ยยย วันนี้ออกแนวธรรมะ ชนะ อธรรม**********








 

Create Date : 09 ตุลาคม 2552
3 comments
Last Update : 9 ตุลาคม 2552 8:05:11 น.
Counter : 1245 Pageviews.

 

ฟังแล้วสงบดีนะคะ...ชอบมาก
เดินทางสายกลาง ดีค่ะ จะได้ไม่ทุกข์หรือสุขจนเกินไป

 

โดย: auau_pi 9 ตุลาคม 2552 9:13:03 น.  

 

เดินทางสายกลางดีที่สุดค่ะ

 

โดย: blog pu 9 ตุลาคม 2552 9:50:38 น.  

 

หวัดดีจ้ะ ขอบคุณที่แวะไปหา และขอบคุณสำหรับข้อคิดธรรมะค่ะ จะบอกว่าที่ว่า 5 เดือนได้แค่นี้คือครัวที่เห็นว่ายังไม่เสร็จค่ะ ครัวของเราเป็นครัวแยกนอกตัวบ้านค่ะเน้น ใช้สอยจริงค่ะ ตัวบ้านใช้เวลา 1 ปีค่ะ แล้วจะแวะมาชมใหม่นะคะ

 

โดย: Aui-tui 9 ตุลาคม 2552 19:21:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


airthecorr
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add airthecorr's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.