Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
24 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 

วันที่เต้าของแม่บวมเป่ง......

วันที่ 23 มิถุนายน 2554


วันนี้หนูอายุได้ 2 เดือน 13 วัน แล้วนะคะ ตั้งแต่หนูคลอดออกมา 3 แรกที่น้ำนมของคุณแม่ไม่ค่อยมี

แต่หลังจากนั้นน้ำนมก็เยอะมาตลอด เยอะเสียจนมันพุ่งใส่หน้าหนูจนเลอะไปหมด บางทีหนูกลืนไม่ทันจนสำลักSmiley

แต่วันนี้เราเจอปัญหากันแล้วล่ะค่ะ เมื่อวานคุณแม่ก็ให้นมหนูเป็นปกติ แต่พอตกดึกมาคุณแม่รู้สึกนมมันคัดเต้าผิดปกติ (เต้าข้างซ้าย) มันเป็นบวมๆเป็นก้อนแข็งๆตรงฐานเต้าอยู่ 2 ก้อนเล็กๆ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร

คิดว่าเดี๋ยวพอให้ลูกดูดมันคงจะหาย พอตอนเช้าถึงเวลาที่หนูตื่น แต่ทำไมคุณแม่รู้สึกปวดเต้าจังเลย ปวดมากด้วย แถมปวมเป่งเลย คุณแม่ก็เลยรีบให้หนูกิน แต่ทำไมมันรู้สึกเจ็บนะ แล้วหนูก็เริ่มฟึดฟัดSmiley

เป็นเพราะน้ำนมไม่ไหล คุณแม่ลองบีบดู(เจ็บมาก)น้ำนมออกมาแค่หยดเล็กๆเอง แงแงทำงัยดี ก็เลยเปลี่ยนให้หนูกินข้างขวา แต่เต้าข้างขวาหนูไม่ค่อยกินอยู่แล้ว เพราะหนูกินแต่ข้างซ้าย แต่หนูก็ไม่งอแงนะ

แต่หนูไม่ยอมหลับ หลับแค่แป๊ปๆก็ตื่น คุณพ่อกลับมาตอนเย็นเห็นอาการยังไม่ดีขึ้น เลยโทรปรึกษาคุณหมอ คุณหมอให้กินยาแก้อักเสบ แล้วก็ประคบเย็น วันนั้นทั้งวันหนูได้กินนมไปนิดเดียวเอง

 พอสองทุ่มหนูเริ่มงอแงเพราะหนูคงหิวมาก คุณแม่ก็พยามให้หนูกินข้างขวาแต่หนูก็ไม่ยอมดูดเลย ดูดได้2-3ทีหนูก็ปล่อยแล้วมองหน้า จับดูดอีกหนูก็ทั้งร้องทั้งบ่น แม่สงสารลูกจนร้องไห้Smiley ให้ดูดข้างที่เจ็บก็ไม่มีน้ำนม ก็เลยต้องชงนมผสมซึ่งเป็นทางเลือกสุดท้าย ให้ดูดจากขวด หนูก็ดูดไม่เป็น ใช้ช้อนป้อนก็ไม่ยอมกลืน คุณแม่สงสารลูกมากเลย เป็นอยู่ สองวันที่หนูกินนมไม่อิ่ม แม่จะพยายามฝึกหนูให้กินนมทั้งสองข้างเลยจะได้ชิน สาธุSmileyต่อไปขออย่าได้มีอุปสรรคอันใดอีกเลยนะ.....


แม่รักลูกนะคะ.....






Free TextEditor




 

Create Date : 24 มิถุนายน 2554
0 comments
Last Update : 24 มิถุนายน 2554 22:52:12 น.
Counter : 572 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


airnaja
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตั้งแต่วันที่รู้ว่ามีเจ้ามา แม่ก็เฝ้าตั้งตารอคอย อยากจะเห็นใบหน้าน้อยๆนั้นเหลือเกิน เจ้าหลับตาพริ้มเจ้ายิ้มยังไง ยามแกว่งไกวเจ้าแม่จะมอง จะร้องเพลงกล่อมนอนให้เจ้าฝันดี
Friends' blogs
[Add airnaja's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.