Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
23 กุมภาพันธ์ 2548
 
All Blogs
 

เคยถูกทักเป็นคนต่างชาติกันบ้างมั๊ย


เมื่อวานไปสยามมา เพื่อไปรับ CD กุหลาบแวซายส์ ที่คุณ summer triangle ใจดี write ให้ แต่ยังไม่ว่างดูเลย กว่าจะได้มาก็มีเรื่องวุ่นพอดูเลย คลาดกันไปกันมา แต่ก็ได้มาแล้ว ดีใจจัง ขอบคุณมากๆอีกทีค่ะ

หลังจากที่เดินเล่นไปมารอเวลาก็ช๊อปได้กระเป๋ามา 1 ใบ ทั้งที่ว่าจะไม่แล้วนะ ก็เพิ่งช็อปกระหน่ำมา เมื่อ 2-3 วันก่อนเอง แต่ก็ถูกใจนะ เอาน่าเดี๋ยวก็ไม่ได้ไปสยามอีกนานแหละ

แล้วก็เหลือบไปเห็นว่า oriental ลด 50% เครื่องสำอางชิ้นที่ 2 ก็เลยอดใจไม่อยู่แอบไปดู เพราะที่ปัดแก้มหมดพอดี พนักงานก็แนะนำสีนิดนึง แล้วก็ไม่สนใจเราอีกเลย ด้วยความที่เราก็โค-ตะ-ระ เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางมาก ก็ยืนอึ้งต่อไป เพราะไม่รู้จะเลือกอันไหนดี

พอดีมีพี่ๆกะเทย 2 คนเดินเข้ามา ได้ยินเขาพูดกัน รู้สึกเขาจะเป็นพวกช่างแต่งหน้า ประมาณนี้ ก็เลยมาซื้อของเต็มเลย พอดีเราสบตาเขาก็เลยยิ้มให้ เขาก็ทักเลย ว่า ขอโทษนะคะ เป็นคนไทยรึเปล่าคะ เราก็งงพักใหญ่เลย จนคุณพนักงานไวกว่าตอบให้ก่อนว่าใช่ พี่ๆก็น่ารักมากเลย คงสงสารเห็นเรายืนเอ๋ออยู่นาน แนะนำสีให้เสร็จสรรพ บอกว่าสีนี้ต้องเหมาะกับน้องแน่นอน รับประกัน แล้วก็ลองทาให้ดู มันก็เข้าท่าจริงๆแหละ แล้วก็แนะให้อีกสีนึง ด้วย เราก็รีบขอบคุณพี่ๆเลย แล้วก็ซื้อตามนั้นเลยล่ะ อยากบอกว่าพี่ๆน่ารักมาก ไม่งั้นสงสัยเราจะไม่ได้ซื้อแน่ๆ

แต่ประเด็นที่เราสงสัยก็คือว่า เราดูไม่เหมือนคนไทยเหรอ ตอนไปจตุจักรก็เหมือนกัน ไปทีไรก็จะเจอประมาณว่า เข้ามาพูดทักเป็นภาษาอังกฤษเลย อีกร้านก็เคยบอกว่าเหมือนคนเกาหลี ประมาณนั้น บอกตอนแรกที่เรายังไม่พูดยังคิดอยู่เลยว่า จะทักเป็นภาษาอะไรดี แต่จริงๆก็พอ เข้าใจนะ ก็ไปเดินในที่ๆคนต่างชาตินิยมไป แล้วก็เชื้อสายอาหมวยแท้ๆเนี่ย ก็น่าเข้าใจผิด แต่ไม่เห็นจะเข้าใจว่าเราเป็นจีนกันแฮะ ชอบทักว่าคิดว่าประมาณ เกาหลี ญี่ปุ่น มากกว่า (ไม่ได้หมายความว่าเราหน้าตาดีนะ หน้าตาเรานี่พื้นๆมากเลย หน้าโหลด้วยนะเราว่า เพราะเห็นมีแต่คนทักว่าเหมือนคนนั้นคนนี้ไปทั่ว) สงสัยจะเกิดการผ่าเหล่าแฮะ แต่ผ่าแบบแย่ลงนะ เพราะแม่เราตอนสาวน่ะสวยมาก แต่เรานี่ไม่ได้มาเลย

เคยมีใครโดนทักอย่างนี้บ้างมั๊ยคะ ถ้ามีลองเล่าประสบการณ์ให้ฟังหน่อยนะคะ แลกเปลี่ยนกัน




 

Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2548
10 comments
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2548 23:21:38 น.
Counter : 1406 Pageviews.

 

ชาติหน้ามั้งค่ะ ถึงจะเปงต่างชาติอิอิ แอบเข้ามาอ่านค่ะ *-*-*-*-*-*

 

โดย: เชิญร่วมงาน (V-FAN ) 23 กุมภาพันธ์ 2548 22:06:58 น.  

 

เคยครับ
มัคนเคยทักว่าผมเป็นคนต่างชาติ

มาจากสาธารณะรัฐประชาชนลาว

^__^.........

 

โดย: GTW 23 กุมภาพันธ์ 2548 22:17:44 น.  

 

เคยพาเพื่อนญี่ปุ่นไปเที่ยวแถวสมุทรปราการ
แล้วเรียกสองแถว เขาเหนเราคุยกับเพื่อนเปนภาษาอังกฤษ แล้วเขาก็เลยถามเราเปน
ภาษาอังกฤษอ่ะ เรางี้ขำมากๆอ่ะ บอกพี่ๆคนไทยนะ เขาเลยยิ้มแหะๆอ่ะ ส่วนน้องสะใภ้เราดิเปนคนมาเลเซีย แต่คนชอบคิดว่าเปนคนไทยอ่ะ
เวลาไปซื้อของเราเลยบอกให้เขาหัดพูดไทยจะได้ซื้อของได้ถูกอ่ะ

 

โดย: prncess 23 กุมภาพันธ์ 2548 22:33:42 น.  

 

==> คุณ GTW กะแล้วว่าต้องมีคนมามุขนี้ จริงๆเรากะตัดหน้าบอกก่อนแล้วนะ แต่อยากรู้ว่าจะมีคนเล่นมั๊ย

==> คุณ prncess ขอบคุณที่มาแลกเปลี่ยนกันค่ะ

 

โดย: airi 23 กุมภาพันธ์ 2548 22:38:08 น.  

 

เคยโดนทักว่าเป็นคนจีน นั่งรถทัวร์กลับบ้านต่างจังหวัด แล้วตอนดึกเค้าก็แวะทานอาหารที่พิษณุโลก แล้วที่ร้านอาหารก็มีกรุ๊ปทัวร์มาแวะด้วยเช่นกัน นั่งๆกินไปคนเดียวสักพัก ก็มีคุณตาคุณยายคนจีน เดินเข้ามาหาเรา ทักเราโช้งเช้งๆๆ เราก็เหวอเลย ไม่รู้เรื่อง ก็ได้แต่ทำหน้ายิ้มๆแล้วก็ส่ายหัว
คุณตาคุณยายคนจีนก็มองๆหน้าเราแบบงงๆ สงสัยคิดว่าเราหยิ่งอะมั้ง
แต่ที่จริงไม่ช่ายนา เราม่ายได้หยิ่งงงง .. ไม่รู้เรื่องตะหาก - -"
แต่เพื่อนชอบหาว่าหน้าเหมือนญี่ปุ่น สงสัยเป็นเพราะตาชั้นเดียวอะมั้ง ..

 

โดย: น้ำพริกหมูแดง 23 กุมภาพันธ์ 2548 23:38:04 น.  

 

โดนประจำเลยคับ

JJกับสวนลุมไนท์บาซาร์เนี่ยโดนประจำ ไอ้เราก็รับมุขเค้าด้วยสิ (ชอบแกล้งคนที่ไม่รู้ อิอิ)
เลยคุยภาษาอังกฤษกลับไปเลยหรือไม่ก็ทำเป็นเงียบๆดูของไปเรื่อยไม่พูดอะไร คนขายก็พยายามเชียร์ขายของเป็นภาษาอังกฤษนะ
เราก็หันไปยิ้มและปล่อยเค้าพูดไปเรื่อย....สักพักค่อยถามว่าอันนี้เท่าไหร่คับ (ฮา :D ... บาปมั้ยเนี่ยแกล้งคน อิอิ) แต่ถ้าไม่มีของถูกใจก็จะยิ้มเฉยๆแล้วเดินจากไป โดยไม่แสดงตัวเป็นคนไทย

อีกตอนนึงก็ประมาณแบบว่า อยู่บนเครื่องการบินไทยนะคับ คนเดียว แอร์ก็มาเสริฟนําเสริฟอาหารถามว่าจะรับอะไร(เป็นภาษาอังกฤษนะ) เราก็บอกเอาโน่นเอานี่เป็นภาษาอังกฤษกลับไป.....สักพักใหญ่ๆชักหิวนํา เห็นแอร์ผ่านมาพอดี ก็เลบบอกว่าขอนําแอปเปิ้ลแก้วนึงคับ.....แอร์ก็เดินไปไม่กี่เก้า....และปรากฎว่าเดินกลับมายิ้มๆแปลกๆ55 บอกว่าคนไทยหรอคะ นึกว่าญี่ปุ่น (อันนี้ผมไม่ผิดนะ ก็เค้าไม่ได้พูดไทยกับผมนี่นา...ถ้าคุยเป็นไทยมา รับรองจะตอบเป็นภาษาไทยเพราะๆเลย อิอิ)

แวะเอาประสบการณ์มาแชร์ด้วยแค่นี้แหละคับ

ว่างๆไปเยี่ยมเยียนกันได้นะคับ

 

โดย: just2cool 24 กุมภาพันธ์ 2548 17:15:09 น.  

 

ส่วนใหญ่มีแต่คนบอกว่า แฟนเราเป็นคนญี่ปุ่น

สงสัยไปอยู่ที่นั่นนานเกิน จนหน้าเปลี่ยนมั้ง

 

โดย: nagoyalover 5 มีนาคม 2548 16:33:35 น.  

 

บ่อยไปครับ

 

โดย: dont wanna no 19 กันยายน 2548 21:03:44 น.  

 

เราเชื้อสายจีน 75% เลย
แต่ผมสีออกน้ำตาลหน่อยๆ ผิวขาวๆแดงๆด้วยแหละ
โดนทักว่าเป็นลูกครึ่งฝรั่ง

พอหันกลับไปมองแม่ตัวเอง..
ก้อมีส่วนเหมือนแฮะ...

 

โดย: tinkerbell IP: 219.89.8.237 25 มิถุนายน 2550 12:09:13 น.  

 

สนใจกุหลาบแวซายส์ค่ะ ขอยืมไปwriteได้มั๊ยคะ084-0332229 please...........

 

โดย: เปิ้ล IP: 58.10.71.90 3 กรกฎาคม 2550 14:05:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


airi
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add airi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.