มรกตนาคสวาท : แมวๆ พิคเจอร์

ขอได้รับความขอบคุณจากแมวๆ พิคเจอร์เช่นเคยค่ะ
<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 มกราคม 2549
 
 
..หรือว่าเรายังเข้มแข็งไม่พอ..




สุขสันต์วันตรุษจีนแด่เพื่อนพ้องพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน
ทุกๆ ท่านที่ผ่านเข้ามาเยือนบล็อกหน้านี้ของแมวๆ พิคเจอร์ค่ะ








ภาพต้นไม้ใหญ่ในทุ่งสนจากทุ่งแสลงหลวง ที่เพชรบูรณ์ที่ถ่ายไว้ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน ๒๕๔๘ เมื่อคราวไปทริปร่วมกับพี่ๆ ชาวนิโคเนียนไทยแลนด์ พี่ๆ กลุ่มแรกที่ฉันไว้วางใจที่จะเดินร่วมกลุ่มถ่ายรูปด้วยเมื่อตัดสินใจซื้อกล้อง...


เมื่อมองใกล้ๆ ต้นไม้ดูช่างมันคงเหลือเกิน คงจะไม่หวั่นไหวต่อสิ่งใดง่ายๆ







ถอยออกมาสักนิด ก็ยังคงเห็นว่าต้นไม้ใหญ่นั้นช่างแข็งแรงมั่นคงเหลือเกิน

ฉันอยากเป็นต้นไม้ เมื่อมันหยั่งรากที่ไหนแล้ว มันจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงที่ไปได้ (คุ้นๆ ว่าได้ยินประโยคทำนองนี้มาจากนางเอกหนังเรื่อง Autumn in my Heart หรือ รักนี้ชั่วนิรันดร์ นะ)

ฉันเห็นด้วยกับคำพูดข้างต้นนะ คงจะดีไม่น้อยถ้าเราได้อยู่ที่ใดที่หนึ่ง ตั้งมั่น สงบนิ่ง รอคอย เยือกเย็น







ถอยออกมาไกลอีกนิด ฉันพบว่า หากฉันจะเป็นต้นไม้ ฉันต้องเป็นต้นไม้ที่หยั่งรากลึกอยู่ในหมู่ไม้พันธุ์เดียวกันที่ขึ้นอยู่เป็นดงหนาทึบ ร่วมกับพืชพันธุ์ไม้อื่นๆ อย่างน้อยก็ได้อุ่นใจว่า มีอะไรหลายๆ อย่างที่คล้ายคลึงกันอยู่ด้วยกัน อย่างน้อย มีปัญหาอะไร ฉันก็ไม่ต้องหยั่งรากเดียวดาย ท่ามกลางความหนาวเหน็บ และคงจะมีเพื่อนๆ มากมายที่พร้อมจะโอบอุ้มและอยู่เคียงข้างฉัน ในวันที่พายุพัดผ่านมา หรือแม้เพียงสายฝนหรือสายหมอกหนาจะแผ่โอบคลุมรอบๆ ตัว







หากฉันจะมีการเจริญเติบโต ไม่ว่าด้านร่างกายหรือจิตใจ ฉันอยากเป็นต้นไม้ ต้นไม้ที่ทอดเงาตามแสงตะวัน ต้นไม้ที่มีกลุ่มไม้พันธุ์เดียวกันโอบล้อมรอบกาย ต้นไม้ที่จะปกป้องทุกสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัว ให้เงา ให้ความอบอุ่น


หากแต่ฉันยังคงเป็นมนุษย์ เป็นคนธรรมดา ที่เมื่อเทียบกับสรรพสิ่งรอบกายแล้ว ฉันเป็นเพียงละอองธุลีเล็กๆ ที่ยังหวั่นไหวกับสรรพสิ่งรอบข้าง

บางครั้งเจ็บปวดเหลือเกิน กับความคะนองปากของคนเพียงบางคนที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหน ก็ยังคงคะนองปากที่จะวิพากษ์วิจารณ์ถึงหน้าตาซึ่งเป็นสิ่งที่พ่อแม่สร้างมาให้มอบมาให้

บางทีฉันอาจจะมีรูปร่างหน้าตาแย่กว่าสตรีในครอบครัวของเขา
บางทีฉันอาจจะมีรูปร่างหน้าตาย่ำแย่กว่าใครก็ตามที่อยู่รอบๆ ตัว เขา
บางทีฉันอาจจะเป็นเพียงคนธรรมดาที่มีทุกๆ สิ่งธรรมดา

แต่นั่นเป็นสิ่งที่ทุกๆ คนเลือกได้หรือว่าเมื่อเกิดมาจะต้องมีหน้าตาท่าทางอย่งไร
และหากฉันภาคภูมิใจในรูปร่างหน้าตาของฉัน โดยที่ฉันก็ไม่เคยอวดอ้างกับใคร
เว้นเสียแต่เมื่ออารมณ์ดี และอยู่ในสังคมหนึ่ง ที่เราจะใช้คำว่า "หน้าตาดี" เพื่อมีนัยยะให้ตลกขบขัน หรือเพราะมันเป็น "มุก" ของคนเฉพาะกลุ่ม ที่เรารู้ว่าพูดออกไปไม่ได้หมายความถึงหน้าตาในเชิงรูปธรรมอย่างที่ใครๆ คิดกัน

แต่ฉันก็ผิดที่ติดเอามาพูด มาเขียนในบล็อกบ้าง ในกระทู้บ้าง ตามอารมณ์ แต่ทุกๆ คนก็เข้าใจว่าฉันหมายความอย่างไร ใช่การโอ้อวดหรือหมายความตามนั้นจริงหรือไม่


ฉันอยากโน้มกายน้อมทอดลงบนผืนดิน ที่มีร่มเงาของแมกไม้ที่ร่มเย็นอยู่รอบๆ ตัวเหลือเกิน








บางทีเวลานี้ฉันคงทำได้แค่เพียงเฝ้ารอเวลา ที่จะทอดกายลง เพื่อให้แม่พระธรณีโอบอุ้มร่างกาย มีต้นไม้ใบไม้คอยเฝ้าทะนุถนอมดูแล

บางทีเวลานั้น อาจจะเป็นเพียงช่วงเดียวที่ฉันจะสามารถหลับตาลงนอน
เพื่อพักผ่อนอย่างสงบนิ่ง
..ชั่วนิรันดร...








บางทีฉันคงแค่อยากรู้น่ะนะ ถ้าคุณต้องเป็นผู้หญิงในกระทู้หนึ่ง ซึ่งตอนต้นกระทู้ถูกใครบางคนแปลงชื่อด้วยความคิดแง่ลบที่มีในใจ และภายในกระทู้คุณต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปถึงหน้าตาที่ธรรมดาๆ ของคุณ คุณจะรู้สึกยังไงกัน



บางทีวันนี้ฉันคงยังเข้มแข็งไม่พอ....





ขอได้รับความขอบคุณจากแมวๆ พิคเจอร์เช่นเคยค่ะ














Create Date : 27 มกราคม 2549
Last Update : 27 มกราคม 2549 22:20:47 น. 16 comments
Counter : 1654 Pageviews.

 








โดย: มรกตนาคสวาท วันที่: 27 มกราคม 2549 เวลา:22:44:33 น.  

 
ต้องเป็นคนแรกในบล๊อคนี้ให้ได้ อิอิ


โดย: ตะเกียงลาน วันที่: 27 มกราคม 2549 เวลา:23:03:59 น.  

 
สวัดดีปีใหม่จีน จขบ. นะครับ

เรื่องกระทู้ก็อย่าไปใส่ใจเลยครับ สังคมใหญ่มีผู้คนหลากหลาย มาจากคนละพ่อคนละแม่ก็คงจะมีดีไม่ดีปนกันไป เราเลือกจดจำคนดีๆสิ่งดีๆคำพูดดีๆไว้ดีกว่าครับ...

เรื่องหน้าตาผมว่า จขบ. ดูดีมีชาติตระกูลออก อย่าไปใส่ใจดีกว่าครับ คนที่ดูหน้าตาเค้าก็มองแค่เปลือก ที่จริงเราว่าจะสงสารพวกเค้ามากกว่านะ.. คงจะหาเพื่อนแท้ได้เยอะน่าดู

ผมหน้าดาหยั่งกะเด็กดอยขาดสารอาหารยังไม่วอรี่เล้ย.. (มีบ้างตอนจะจีบสาว อิอิ)

ปล. รูปเจ๋งมากครับ..



โดย: UnExpected วันที่: 27 มกราคม 2549 เวลา:23:18:54 น.  

 
ชอบทุกรูปเลยค่ะ แต่ชอบรูปเงาต้นไม้เป็นพิเศษ


โดย: mungkood วันที่: 27 มกราคม 2549 เวลา:23:33:35 น.  

 
บางทีต้นไม้ที่แข็งแรงก็ยังต้องมีโอนเอนบ้างเหมือนกันนะค่ะ ยิ่งถ้ายิ่งได้ชื่อว่า " คน " แล้วล่ะก็อะไรมากระทบกันนิดหน่อยก็ได้ลู่ได้ล้มกันมั่งเป็นเรื่องธรรมดาค่ะคุณแอน

เพราะฉะนั้นอะไรก็ตามที่มากวนและทำให้เราเขวไปบ้างบางครั้งก็ต้องทำใจและปล่อยวางไปซะ อารมณ์เรามีจะโมโหบ้าง โกรธบ้างก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกเพียงแต่ว่าเราต้องควบคุมมันได้ให้เท่านั้นล่ะค่ะ ...

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

อ้อ พรุ่งนี้วันตรุษจีนแล้วมีความสุขค่ะ ร่ำรวย ร่ำรวย


โดย: JewNid วันที่: 27 มกราคม 2549 เวลา:23:35:21 น.  

 
มั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น
และมั่นคงในสิ่งที่ตัวเองทำครับ

อะไรที่เราคิดว่าไม่ใช่สาระในชีวิต
ไม่มีประโยชน์อันใดแก่สังคมอย่าไปใส่ใจครับ ผมมั่นใจว่าคุณยืนอยู่ในฝั่งของความดี และมีแต่ความดีมอบให้คนอื่นครับ......


โดย: tongdigy วันที่: 27 มกราคม 2549 เวลา:23:41:38 น.  

 
ซิน... เดอเรล่า

เอ๊ย... ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ครับผม


โดย: นางาเสะ ไลท์ วันที่: 28 มกราคม 2549 เวลา:2:32:15 น.  

 
ซินเจีย ยู่อี่ ซินนี้ ฮวดไช้
มั่งมี ศรีสุข ร่ำรวย เงินทอง เฮง เฮง เฮง นะคะ

ดูแล้วเเข็งแกร่งจังเลยนะคะ




โดย: หยิ๋งแป๋ม วันที่: 28 มกราคม 2549 เวลา:12:26:57 น.  

 
ภาพสวยอีกแล้วน้องแอน

ร่ำรวยเงินทอง ประสบความสุขความสำเร็จ ตลอดไปนะคะ

Image hosting by Photobucket


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 28 มกราคม 2549 เวลา:12:40:02 น.  

 
ซินเจียยู่อี่ …. ซินนี้ฮวดใช้ …. อังเปาตั้วๆ ไกด์ …. ซินนี้ ตั่วถั่ง …..

เฮงๆๆๆๆ ร่ำรวย ๆ ๆๆๆ ยิ่งๆขื้นไป …. มั่งมีศรีสุขเงินทองไหลมาเท ….

ขอให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงค่ะ ….





โดย: Petit Patty วันที่: 28 มกราคม 2549 เวลา:13:24:26 น.  

 




"ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวกใช้ ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ "


หนี่ฯขออวยพรให้(คุณ )มาหยาโชคดี สมหวัง ร่ำรวยเงินทอง มั่งมีศรีสุข และก๊เฮง เฮง ค่ะ


โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 28 มกราคม 2549 เวลา:18:40:50 น.  

 
ได้คุยกับน้องคนหนึ่งเธอกังวลกับเรื่องเพื่อนของเธอมาก มาระบายซะมากมาย ก็จะเป็นเรื่องสัพเพเหระ แต่กลายเป็นปมในใจได้ คุยเป็นชั่วโมง เราก็นั่งฟังเฉยๆ ไม่ขอออกความคิดเห็นอะไรด้วย ของฟังเฉยๆ ดีกั่ว

บอกเธอไปว่า ก้อนหินน่ะ มันอยู่ของมันดีๆ ถ้ามันตากแดด เราไปนั่งทับมันก็...ร้อน ถ้ามันเปียกน้ำเราไปนั่งทับเราก็จะบ่นว่าก้อนหินนี่ทำก้อนฉันเปียก

ก้อนหินมันก็อยู่ของมันดีๆ แต่เธอไปยกไปแบกมันใส่บ่า แบกไปก็บ่นไป..เนาะ ...หนักสิ

โยนมันทิ้งไป... อย่าไปแบกมันขึ้นมา ...


โดย: hidden file วันที่: 29 มกราคม 2549 เวลา:0:55:52 น.  

 
ชอบรูปที่เป็นเงาต้นไม้มากเลยค่ะ เข้ามา"ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้"ค่ะ


โดย: ที่ได้พบกับเธอ นั่นคือโชคชะตา วันที่: 29 มกราคม 2549 เวลา:2:33:53 น.  

 
คนจะงาม งามน้ำใจ ใช่ใบหน้า

คนจะบ้า บ้าที่จิต ที่จะบ้า (อันนี้ของน้าโม่นะ)



โดย: เกดจัง วันที่: 29 มกราคม 2549 เวลา:10:41:50 น.  

 
Image Hosted by ImageShack.us

ขอบคุณมากๆนะคะ พี่แอนคนน่ารัก ที่แวะไปให้กำลังใจที่บล้อกของลิลี่เมื่อวันก่อน วันนี้แผลยังไม่แห้งเลยค่ะ แต่ไม่ค่อยปวดตุ๊บๆ เท่าไหร่แล้ว


โดย: สาวหน้าใส วันที่: 29 มกราคม 2549 เวลา:13:42:23 น.  

 
สวยครับชอบ


โดย: L-twin วันที่: 30 มกราคม 2549 เวลา:0:39:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

มรกตนาคสวาท
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




มายาแห่งมาหยา

ยินดีต้อนรับ...

สู่

บล็อกคนชอบถ่ายรูปฝีมือธรรมดาๆ
หน้าตาไม่ดี นิสัยไม่ดี
งานเยอะ ไม่มีเวลาพูดเล่นกับใคร
ไม่ประสงค์จะสนิทสนมกับคนแปลกหน้า




ผีเสื้อ
ชรัส เฟื่องอารมณ์



.....ผีเสื้อตัวน้อยน้อย
บินล่องลอยกลางพนาไพร
โผผินร่อนบินระเริงใจ
คลุกเคล้าดอกไม้ใจชื่นบาน



แสงแดดยามสายสาย
งามพร่างพรายต้องสายธาร
ฉาบทองเมื่อมองแสนตระการ
ผีเสื้อสุขสราญนะเจ้าเอย



***...ท้องฟ้าสีอำพัน
ผีเสื้อสุขสันต์มากเหลือ
เจ้าไม่คิดไม่ต้องหวัง
ดอกไม้ยังกูลเกื้อ
แสงแดดจุนเจือชีวี...



...อยากจะเป็นผีเสื้อตัวน้อย
บินล่องลอยเสรี
สีสันดุจอัญมณี
สุขใดหรือจะมีเช่นผีเสื้อ



***...ท้องฟ้าสีอำพัน
ผีเสื้อสุขสันต์มากเหลือ
เจ้าไม่คิดไม่ต้องหวัง
ดอกไม้ยังกูลเกื้อ
แสงแดดจุนเจือชีวี...



...อยากจะเป็นผีเสื้อตัวน้อย
บินล่องลอยเสรี
สีสันดุจอัญมณี
สุขใดหรือจะมีเช่นผีเสื้อ

... สุขใดหรือจะมีเช่นผีเสื้อ...




เพลงผีเสื้อ




งานที่มีการเขียนลงบน WEB SITE แล้วส่งผ่านอินเตอร์เนตนั้นถือว่าเป็น สิ่งเขียนซึ่งเป็นประเภทหนึ่งของงานวรรณกรรม ดังนั้นย่อมได้รับความคุ้มครองตามพ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 (มาตรา 15) หากผู้ใดต้องการทำซ้ำหรือดัดแปลงงานดังกล่าวต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ก่อน มิฉะนั้นจะเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ (มาตรา 27) การดัดแปลงงานจากอินเตอร์เนตเป็นภาษาไทย จึงต้องขออนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ อย่างไรก็ตาม การคุ้มครองลิขสิทธิ์เป็นการคุ้มครองอัตโนมัติ เจ้าของลิขสิทธิ์หรือผู้สร้างสรรค์ไม่จำเป็นต้องจดทะเบียนเพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิตามกฎหมายลิขสิทธิ์

ที่มาของข้อความ:เว็บไซต์กรมทรัพย์สินทางปัญญา







New Comments
[Add มรกตนาคสวาท's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com