มองสูง ยืนตรง
Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
10 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
ใครเคยจำแม่ตัวเองผิดบ้างใหม

ช่วงนี้ที่อากาศกรุงเทพฯร้อนอบอ้าว ในสภาพที่แทบจะต้อง
อาบเหงื่อแทนน้ำ(เอ เขาหมายถึงทำงานหนักหรือเปล่า
เนี่ย ยังไงก็ยืมมาใช้ก่อนละกันคงไม่ว่ากันนะ) มันทำให้เรา
หมดเรี่ยวหมดแรง หมดความคิดสร้างสรรค์ แม้แต่นอนก็
ไม่ค่อยจะหลับ และนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ผมไม่รู้ว่าจะอัพ
บล็อกเป็นไปในรูปแบบใหนดี ดอกไม้ที่มีก็แห้งเหี่ยวไป
หมด ถ่ายรูปไม่ทัน (อันที่จริงไม่อยากถ่ายแหะๆ) เฮ้อออ
ออออ เอาไงดีเนี่ยชีวิต
นั่งคิดไปคิดมาก็เลยนึกขึ้นได้ว่า ตัวเราขี้หลงขี้ลืมอะไรเช่น
นี้หนอ มีเรื่องหลงๆลืมๆนี่แหละที่น่าเขียนก็แม้แต่แม่ตัวเอง
ก็ยังจำไม่ได้
อย่าเพิ่งว่าผมเป็นอัลไซเมอร์นะครับ อันที่จริงเรื่องมันไม่
ได้สลับซับซ้อนอะไร เพียงแต่เผอิญ แม่ผมมีคนที่ทั้งรูปร่างและหน้าตาละม้าย คล้ายคลึง ยิ่งกว่าเป็นพี่น้องร่วม
ท้องเสียอีก
มันเป็นความทรงจำที่เกิดขึ้นตั้งแต่นานมากแล้วครับ ตั้งแต่
ตอนผมเป็นเด็กๆ(และคิดว่าเดี๋ยวนี้ก็เป็นเหมือนกัน)
หลายครั้งที่ผมมักจะเรียกน้าเป็นแม่ครับ(ผมเรียกคนๆนี้ว่า
น้าครับตามศักดิ์) บางช่วงเราเรียกเขาบ่อยจนเราอายมากที่จำแม่ตัวเองไม่ได้ ไม่ว่าจะเจอเมื่อไหร่ ตอนอายุเท่า
ไหน ผมก็ยังเรียกผิดอยู่ดี ถ้าเห็นหน้าน้าเขาไม่ถนัดนะ
ครับ หลายครั้งที่ผมเรียกไปแล้วรู้สึกเอ๊ะทำไมแม่ไม่หัน
กลับ หรือจะสนใจเราเลย ทั้งๆที่ผมก็ว่าเรียกเสียงดังฟังชัด
แล้ว เคยใหมครับที่รู้สึกเหมือนน้อยใจ แต่พอรู้ความจริง
อีกทีอายแทบตาย ชิวิตผมอายกับเรื่องนี้จนหน้าหนาขนาด
กระดาษทรายยังกลัวอ่ะ
ผมจะเฉลยนะครับว่าทำไมน้าเขาจึงมีรูปร่างหน้าตาละม้าย
คล้ายคลึงกันนัก
เมื่อไม่นานมานี้ผมได้ลองถามแม่ดูว่าระหว่างครอบครัวน้า
กับครอบครัวเราสืบเชื้อสายใกล้ชิดกันแค่ใหน
(ลืมบอกไปครับว่าน้าเขาเป็นลูกของลูกพี่ลูกน้องตาผม
ครับ)งงใหมล่ะ
เอาเป็นว่า เริ่มจากเทียดผม(เรียกงี้ป่าวอ่ะ) มีลูกสองคน
ครับ ลูกชาย (ทวดผมครับ) กับลูกสาว และทั้งสองได้แต่งงานไป มีลูก ทวดผมมีตาผมครับ ส่วนน้องสาวทวดผมมีลูก
ก็คือ (ตา)ลูกพี่ลูกน้องตาครับ(ซึ่งเป็นพ่อของน้าผมครับ)
แค่นี้ยังไม่พอครับ ตาผมก็แต่งงานกับลูกสาวคนเล็กบ้าน
หนึ่งครับ ส่วนลูกพี่ลูกน้องของตาก็แต่งกับพี่สาวของบ้าน
นั้นครับ เมื่อต่างฝ่ายต่างมีลูกสาว ก็อย่างที่บอกแหละครับ ทั้งรูปร่างหน้าตา ยิ่งอายุมากขึ้นยิ่งเหมือนกันไปทุกทีๆ
ครับ ผมก็ยิ่งความจำเสื่อมลงทุกที



Create Date : 10 เมษายน 2550
Last Update : 10 เมษายน 2550 18:48:02 น. 23 comments
Counter : 670 Pageviews.

 
ไม่เคยอ่ะค่ะ

เพราะแม่อิชั้นมีสัญลักษณ์โดดเด่นมาก

ยากที่จะจำผิด

อีกอย่างกลัวถูกตัดออกจากกองมรดกด้วยอ่ะ 555


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:21:57:32 น.  

 
เคยค่ะ.. อับอายสุดๆ ดันไปเรียกใครก็ไม่รู้ว่าเจ๊ แถมไปตีก้นเค้าอีก เหอๆ วิ่งหนีแทบไม่ทัน (ปกติจะเรียกแม่ว่าเจ๊ อ่ะค่ะ แฮะๆ)


โดย: chichiro วันที่: 10 เมษายน 2550 เวลา:23:34:41 น.  

 
คุณหัวใจสีชมพูครับ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมกันครับ ก็จริงอย่างที่ว่านะครับ ผมนี่ก็กลัวครับ แต่ถ้าเขาทำจริงผมก็คงไม่เหลืออะไรเลยนิ อิอิ
คุณ chichiro ครับ หน้าแตกเหมือนกันเลย แต่ผมก็ไม่เคยไปตีก้นใครนะครับ อิอิ
แต่ผมยิ้มให้คนผิดอยู่เรื่อยนี่สิ โดยเฉพาะสาวๆ (เอ๊ะจำผิดหรือว่าตั้งใจกันแน่)


โดย: พลายจันทร์ วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:9:12:45 น.  

 
Mummy!!


ขอบคุณค่ะ ที่แวะไปดูดอก Heather


โดย: law of nature วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:18:32:56 น.  

 
ไม่เคยอ่ะครับ

อาจเพราะไม่เคยเห็นใครหน้าเหมือนแม่ผมมั่งครับ


โดย: CDCR265 วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:19:15:37 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ

ไม่เคยเรียกหรือจำแม่ผิดแต่คิดว่าถ้าจำผิดคงจะอายน่าดู


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:20:27:49 น.  

 
อิอิ
เด๋วถ้ากลับจากออฟฟิศเมื่อไหร่จะแวะมาเยี่ยมอีกทีีนะกั๊บ


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:20:37:31 น.  

 
เอ่อ...จำไม่ได้เลยเหรอ...เอ่ออออออ


โดย: Kurt Narris วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:3:10:47 น.  

 
อ่า.....คณะตรงข้ามกัน หุหุ นึกถึงชื่อย่อคณะแล้วทะลึ่งมากมาย อิอิ


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:9:32:48 น.  

 
อ่านแล้วยิ้มเหมือนกันขนาดนี้ ก้บอกคุณน้าให้ท่านเป้นแม่ในการเรียกชื่อสิคะ huhu

สุขสันต์วันปีใหม่ของไทย

นำดอกไม้มาฝากค่ะ


ดอก Wallflower




โดย: law of nature วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:17:52:35 น.  

 
มาสวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ



''ดอก Pieris''



โดย: law of nature วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:16:58:43 น.  

 

แวะมาสวัสดีปีใหม่คุณพลายจันทร์ครับ



โดย: กะได วันที่: 15 เมษายน 2550 เวลา:23:29:44 น.  

 
นำดอกไม้มาฝากค่ะ



ดอก Weigela



โดย: law of nature วันที่: 16 เมษายน 2550 เวลา:17:26:03 น.  

 
ตอนแรกนึกว่าแม่เป็นฝาแฝดกับน้า อ่านไปอ่านมาเริ่มงง ลำดับญาติไม่ถูก สงสัยต้องเขียนแผนภูมิ


โดย: coming soon (The Yearling ) วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:15:08:00 น.  

 
ไปเที่ยวมาเป็นไงบ้างครับ


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:9:31:16 น.  

 
ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านกันนะครับ
ทั้งที่จริงก็ไม่ได้แจ้งเรื่องการอัพบล็อค


โดย: พลายจันทร์ วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:10:40:07 น.  

 
มะได้มาเที่ยวซะนานเรยค่ะ สวัสดีปีใหม่ไทยเช่นกันค่ะ ที่บล็อคนี้มีแต่ดอกไม้สวยไม่สร่างเรยค่ะ เที่ยวนี้จาแอดบล็อคไว้เรยจะได้ไม่หลงอีก



โดย: floral_flory วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:14:24:30 น.  

 
ยินดีครับ คุณ floral_flory


โดย: พลายจันทร์ วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:17:31:46 น.  

 
ดีกว่าจำแฟนตัวเองผิดนะครับ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 26 เมษายน 2550 เวลา:13:02:21 น.  

 
จิงด้วยจิครับ คุณ พลฯ แต่เอ
ถ้าจำผิดแล้วแฟนไม่รู้เนี่ย ดีป่ะคับ
จุ๊ๆๆ อย่าเอ็ดไปนะครับ


โดย: พลายจันทร์ วันที่: 26 เมษายน 2550 เวลา:16:06:37 น.  

 
ผมไม่นะเคยเเต่จำเเฟนผิด ตื่นเช้ามาไม่ใช่เเฟนตูนี่หว่า


โดย: อู๋ (ฟ้าสีส้ม ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:11:42 น.  

 
อ่ะนะอู๋


โดย: พลายจันทร์ วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:38:04 น.  

 


คุงพายเองก็ต้องเลือกนะ ไงก็ต้องเอาคนที่เราชอบเเละดีที่สุด
ดูเหมือนคุงพีทก็มีใจชอบคุงพายนะ (อ้นนี้ดูไม่ผิดหรอกนะ)

ส่วนคุงพีทน่ะ จีบพูหยิงไปทั่วเเหละ
ก็ทราบดีกันอยู่เเล้วค่ะ

ไม่ต้องห่วงค่ะ
คุงพีทยังเหลียวมาที่คุงพายอยู่เสมอ

ว่าเเต่ คุงพายอาจไม่สนใจหรือรู้ต้วก็ได้นะคะ

ปล โพสช้าไปนิด เพราะคุงพายตั้งว่าให้
เม้นส์ได้เฉพาะสมาชิก ปรกติลืมลอกอินคะ
ตั้งprogramเเบบ diary หาลำบากนะคะ กว่าจะหาที่เม้นส์ได้เกือบช.มเเน่ะ


โดย: ELiiCA วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:16:34 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

พลายจันทร์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Friends' blogs
[Add พลายจันทร์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.