เชิญชมจันทร์ในคืนฟ้างาม
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

สายลม เพลงของ 'เธอ' ที่ทำให้ผมร้องไห้เพราะคิดถึง 'เขา'

"เขาคนนั้น" ผ่านเรื่องราว ความทรงจำ ความประทับใจ ร่วมกับผมมานานหลายปีแต่วันนี้ไม่มีเขาอีกแล้ว
เขา จากผมไปนับมาถึงวันี้ก็เป็นเวลากว่า3ปีแล้วล่ะครับ แต่ผมยังคงนึกถึงเขาทุกวันพร้อมด้วยรอยยิ้มบางๆ

...ไม่ว่าตัวเธออยู่ไหน ลมจะเป็นเหมือนใจที่ห่วงใยกัน
เพราะรักแท้ก็เป็นเหมือนลมที่โอบกอดฉัน แม้มองไม่เห็นแต่ฉันรู้สึกถึงเธอ...


ท่อนหนึ่งของเนื้อเพลงนี้ คือ สิ่งที่ผมอยากบอกกับเขา อยากให้เขารู้ว่า เขาอยู่ในใจของผมเสมอไม่ว่านานแค่ไหน
ขอยกเอาข้อเขียนในสมุดบันทึกของผม ที่ได้เขียนถึงเขาคนนั้น "เพื่อนที่แสนดี" ของผมมาให้ทุกคนได้อ่านกัน

ตั้งแต่เทคจากเราไป เราก็ไม่ได้ฝันถึงเทคอีกเป็นเวลานานพอดู
แต่การไม่ได้ฝันถึงเทคไม่ได้ทำให้ทุกๆสิ่งเลือนหายไปเลย
มีบางสิ่งรอบๆตัวเราคอยย้ำเตือนให้เรานึกถึงสิ่งที่เกี่ยวกับเทคอยู่เสมอๆ

เพราะ บางสิ่ง เราไม่อาจจับต้องได้ด้วยมือ ไม่อาจมองเห็นได้ด้วยตา แต่ก็มีอยู่จริง
ก็ดูแต่อย่าง "ลม" สิเรามองไม่เห็น เอามาวัดค่าเป็นปริมาตร
ก็ไม้ได้แต่เราสัมผัสได้จึงรู้ว่าในโลกนี้มี "สายลม" รู้ได้อย่างไร?
ตอบง่ายนิดเดียวก็เมื่อลมพัดผ่านตัวเรา ให้เกิดความเย็น สดชื่นยังไงล่ะ

เราไม่ได้ทุรนทุรายไปกับการสูญเสีย "เพื่อน" ที่ดีที่สุดไปเท่านั้น
แต่เราสูญเสียโอกาสที่จะได้บอกกับ "เพื่อนคนนั้น"ในหลายสิ่งหลายอย่าง
ที่เมื่อครั้งนึงเราเคยคิดเสมอว่าไม่มีทางเป็นไปได้ และไม่พยายามรับรู้ความรู้สึกเรา

แต่ถึงตอนนี้จะไม่มีโอกาสบอกถึงสิ่งที่เรารู้สึกให้ "เพื่อนที่แสนดี" คนนั้นได้รับรู้อีกแล้ว
แต่เราก็ยังมีเค้าอยู่ในใจเสมอ เรายังคงรอคอยวันเวลาที่ เทค สัญญาไว้กับเรา
ไม่ว่าจะนานแค่ไหนเราก็มั่นใจว่า เทค ไม่มีวันผิดคำพูดที่ให้ไว้กับเรา


เพลง สายลม ร้องโดย เจนนิเฟอร์ คิ้ม


ไม่รู้ว่านานเท่าไร . . .
ที่ฉันและเธอห่างไกลตั้งแต่วันนั้น
อยากขอแค่เพียงสักวัน
ให้เราได้มาพบกันเหมือนวันเก่า

แม้ไม่อาจเป็นดั่งใจที่ต้องการ
เราต่างรู้ คงไม่นานเกินเฝ้ารอ จะจำไว้เสมอ
เมื่อใดที่สายลมพัด
ดั่งมีความรักมาช่วยปลอบความเหงาใจ

ไม่ว่าตัวเธออยู่ไหน
ลมจะเป็นเหมือนใจที่ห่วงใยกัน
เพราะรักแท้ก็เป็นเหมือนลมที่โอบกอดฉัน
แม้มองไม่เห็นแต่ฉันรู้สึกถึงเธอ

แค่นึกว่าได้เจอกัน หรือว่าพบในฝัน
ฉันก็สุขใจเหลือเกิน
ไม่รู้ว่าตอนนี้เธอ
จะเป็นแบบเดิมและคิดถึงกันหรือเปล่า

ลมจะพัดมาจากทิศใดก็ตาม
สายลมเป็นดั่งเป็นสายใยเชื่อมใจเราไว้ไม่ขาด
ให้เราผูกพันแม้ต้องห่างไกล

แม้มองไม่เห็นแต่สัมผัสได้เสมอ. . .







 

Create Date : 16 มกราคม 2551
7 comments
Last Update : 16 มกราคม 2551 20:47:40 น.
Counter : 494 Pageviews.

 

คนแรกๆ โย่วๆ

Paan

 

โดย: PeterPaan IP: 58.8.117.204 16 มกราคม 2551 23:58:09 น.  

 

ชอบเพลงนี้มากๆ โดนใจดี

 

โดย: แก้ม IP: 202.28.181.200 18 มกราคม 2551 16:55:54 น.  

 

นี่ฉันเข้ามาทำอะไรในบล็อกที่มันเศร้าแบบนี้นี่

 

โดย: Mar@Moon 20 มกราคม 2551 20:10:57 น.  

 

ฟังดูเศร้า ๆ นะครับ
แต่ในความเศร้าแฝงความสุขจาง ๆ ซะด้วย

รออ่านตอนต่อไปนะครับ
(แหะ แหะ เข้ามาทวงใน blog ซะแล้ว)

 

โดย: โก้ (เซโก้4 ) 20 มกราคม 2551 22:36:51 น.  

 

 

โดย: yuries 21 มกราคม 2551 0:31:09 น.  

 

ฟังแล้วร้องไห้เรยอ่าเพ่ ช่างโดนอะไรเช่นนี้ ฟังกี่ทีก็รู้สึกดี
รู้สึกดีทุกครั้งที่เป็น ทั้ง ผู้ให้ และ ผู้รับ

 

โดย: d-u-c-h IP: 125.24.37.78 8 กุมภาพันธ์ 2551 3:09:00 น.  

 

ไม่ว่าจะสิ้นสุดลงที่ตรงไหน
แค่ได้ค้นพบรักแท้เพียงสังครั้ง
ก้อเพียงพอแล้ว

 

โดย: อืม IP: 58.8.45.78 4 กันยายน 2551 17:02:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


newboy_from_nowhere
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add newboy_from_nowhere's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.