น้อยใจ รึว่า...อิจฉา..หว่า?

lozocatlozocatlozocatlozocat
lozocat
..รู้สึกแปลก ๆ เวลาที่น้องชาย ที่แต่งงานไปแล้วเปลี่ยนเฟอร์ในบ้าน ทั้งที่บ้าน ก็ตัดสินใจให้เขาแหละ เราคงไม่ได้ไปอยู่เพราะทำงานที่ตจวแล้ว แต่จะแต่งบ้านใหม่ ของเก่าๆ ที่เป็นของพ่อกะแม่ เอาไปไว้ไหนล่ะ บ้านทาวเฮาส์ ไม่มีที่ทางมากนัก ขายให้คนอื่นเหรอ รู้สึกไม่ดีเอาซ่ะเลย รึว่าเรายังหวงบ้านอยู่ น้องสะใภ้เองก็ถามตั้งแต่ก่อนแต่งแล้ว ต้องช่วยผ่อนบ้านมั๋ย ตอนนี้ ภาระเหลือไม่มาก แต่ซ์อนูนซื้อนี่เข้าบ้าน ทำเหมือนเป็นบ้านของเขาสองคน ห้องที่อยุ่ก็ห้องแม่นะ เวลาเราไปก้ไม่ชวนไปนอนห้องแอร์ กลายเป็นคนอาศัยไป ตอนเปลี่ยนงาน ก็จะขายบ้านนี้ไปซื้อใกล้ที่ทำงานใหม่ มันเป็นบ้านของพ่อกะแม่ ฉันนะ...
แต่งงานแล้ว ไม่ใช้เครื่องซักผ้า 2 ถังนะ ต้องอัตโนมัติเท่านั้น เครื่องนอน ใหม่ ตู้ใหม่ นี่เราอิจฉาเปล่าเนี้ย
ไอ้เรา อยู่บ้านพัก ไม่อยากสร้างอะไร แต่เขาอยู่บ้านเรา สร้างเอา ซี้อเอา ตังค์ก็ไม่มาก แต่ใช้ของเบรนแนม ไอ้เราอยากใช้แต่เสียดายตังค์
วันหยุด ไปเที่ยวสองคน กะหนุงกะหนิง เราซิไม่ได้ไปไหนพาพ่อไปก้ไม่ยอมไป จะไปแต่บ้านเกิด ไม่มีอะไรทำ ก้แค่ไปนอน จะชอปปิ้ง ก็ไม่ได้ ทิ้งพ่อไว้ไปชอปปิ้ง ไม่เหมาะอย่างยิ่ง พาพ่อไปด้วย ก็ไม่ค่อยเดินเข้าร้าน แพงนะลูก ไปเถอะ จะซื้อนู้น นั้น นี่ให้ ก็ไม่เอา สักอย่าง
สรุปว่า อิจฉาน้อง มีเวลาไปเที่ยว มีเวลาชอปปิ้ง มีเวลาแต่งบ้าน ซื้อเฟอร์ใหม่ ได้แต่เก็บความรู้สึกไว้
เอาน่า ยังไงก็ได้ดูแลพ่อทั้งคน ดีกว่ามานึกเสียใจทีหลังเหมือนที่ไม่ได้ดูแลแม่ ทำให้ดีที่สุดแล้วกัน ไม่รู้จะอยู่กับเราได้อีกนานเท่าไหร....ทำไปเถอะ...พ่อทั้งคน
lozocat
lozocat
lozocat
lozocat
lozocat
lozocat
lozocat
lozocatlozocatlozocatlozocat




 

Create Date : 01 มิถุนายน 2554
6 comments
Last Update : 1 มิถุนายน 2554 15:16:50 น.
Counter : 494 Pageviews.

 

คงไม่ได้เรียกว่าอิจฉาหรอกค่ะ อาจะจะเป็นแค่ความรู้สึกที่เค้าทำอะไรไม่ถูกใจเราเฉยๆ
ชอบตรงลงท้ายจังเลยค่ะ...พ่อทั้งคน ดูแลให้ดีๆ นะคะ ถ้าวันนึงไม่มีคุณพ่อแล้วเราจะไม่เสียใจที่ได้ดูแลเค้าค่ะ

 

โดย: home4best IP: 202.12.97.125 1 มิถุนายน 2554 15:29:01 น.  

 

คงเป็นอารมณ์เหมือนเราถูกลดความสำคัญลงนะค่ะ เป็นกันได้ และเป็นกันทุกคนนะเราว่า เพียงแต่เราก็รู้จักหยุดความคิดนั้นก่อนที่จำทำให้ตัวเราเองแย่นะค่ะ :)

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: xyz IP: 119.46.16.28 1 มิถุนายน 2554 15:44:03 น.  

 

การได้ดูเเล คนที่ดูเเล เรามาทั้งชีวิต ผมว่ามันน่าอิจฉา มากกว่า การได้ซื้อเฟอใหม่ ได้เที่ยวอีกนะครับ ถ้าวันนั้นมาถึงจะได้ไ่ม่ต้องรู้สึกเสียใจไงครับที่เกิดมาทั้งชีวิต เเต่กลับไม่ได้ตอบเเทนคนที่รัก เเละก็ดูเเล พี่มาทั้งชีวิต เฟอใหม่ซื้อเมื่อไหร่ก็ได้ครับเด๋วมันก็เก่าเเล้ว พ่อกับเเม่สิ ไม่มีวันซื้อใหม่ได้อีกเเล้ว ครั้งเดียวเท่านั้นเหละัครับในชีวิต ที่เกิดมา คุณค่าอยู๋ในตัวของมันเองอยู๋เเล้ว ผมชื่นชมนะครับ สู้ๆ งับ

 

โดย: เเหะๆ (มองผ่านๆ ) 1 มิถุนายน 2554 15:47:56 น.  

 

ผมว่าพี่ สุดยอดมากกว่าครับ
ทำให้เต็มที่นะครับผม : )

 

โดย: มาเฟีย IP: 65.49.14.13 1 มิถุนายน 2554 15:59:53 น.  

 

เราว่าคุณอยากใช้ชีวิตแบบที่น้องกับน้องสะใภ้คุณทำบ้าง

แต่คุณมีภาระที่ต้องทำ

ทำให้คุณต้องระงับความต้องการทางจิตใจไว้

ตอนนี้เราก็กำลังอยู่ในฐานะอย่างคุณเหมือนกันค่ะ

ไม่รู้ว่าจะหาช่องทางที่พอดีให้กับตนเองอย่างไร

การละทิ้งทุกสิ่งที่ต้องการเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ก่อนหน้านี้เราคิดว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

แต่ตอนนี้เราว่ามันอาจไม่ถูกต้องซะทีเดียว

เพราะเราจะไม่มีความสุขเลย

เราก็กำลังหาทางออกให้ชีวิตเหมือนกันค่ะว่าจะทดแทนบุญคุณและไม่ทิ้งความเป็นตัวเองได้อย่างไร

เราเชื่อว่ามันน่าจะมีช่องทางที่พอดี

ที่เราจะสามารถทำได้ดีทั้งสองอย่างคือได้ตอบแทนบุญคุณและไม่ทิ้งความต้องการของตัวเอง

เรากำลังหาทางสายกลางอยู่ค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้คุณและเป็นกำลังใจให้ตัวเองด้วย

 

โดย: เด็ก(อยาก)แนว 1 มิถุนายน 2554 16:21:06 น.  

 

ทำให้พ่อกะแม่อ่ะเป็นคนดีสุดๆเลยค่ะ แล้วทุกอย่างดีๆ คิดว่ามันจะตามเรามานะคะ

 

โดย: สัญญาลมปาก 1 มิถุนายน 2554 18:58:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


aggie_nan
Location :
ชุมพร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Aggie Nan

Daisypath Anniversary tickers
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
1 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add aggie_nan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.