เหล่านกกระจอกมักไม่เข้าใจความคิดและวิธีการของนกอินทรีย์
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
หลอน....

หลอน.....Smiley


     หน่วยราชการทั่วๆไป มักจะจัดให้ข้าราขการมีหน้าที่อีกหน้าที่หนึ่งคือต้องทำหน้าที่เวรรักษาการณ์ หรือพูดกันแบบง่ายๆคือไปเป็นเวรยามนั่นเอง ปกติแล้วจะมียามประจำอยู่แล้ว แต่ก็จะต้องให้อาจารย์ไปทำหน้าที่ประกบอีกทีหนึ่ง ถ้าผู้ชายก็จะให้อยู่กลางคืน ผู้หญิงจะให้อยู่กลางวันของวันหยุด ส่วนเวลาราชการไม่ต้องมีเพราะทุกคนมาทำงานอยู่แล้ว Smiley


    สำหรับเวรกลางคืน เนื่องจากที่ทำงานอย่างที่ผมบอก อยู่ไกลจากตัวเมืองมาก เพราะฉะนั้นทางมหาวิทยาลัยก็จะมีบ้านพักให้สำหรับข้าราชการ สำหรับใครที่มีบ้านพักก็สบายหน่อย เวลามาอยู่เวรก็จะมานั่งคุยกับยาม เสร็จแล้วก็กลับไปนอนที่บ้านพัก มีอะไรก็ให้ยามไปตามได้ ส่วนคนที่ไม่มีบ้านพัก เขาจะจัดบ้านพักไว้ให้แบบผม บ้านดีครับแต่เงียบมากๆSmiley


    ผมทำงานได้ไม่กี่วันก็ต้องไปอยู่เวรครั้งแรก ปกติผมไม่ใช่คนกลัวผีเท่าไหร่ แต่ว่าก็อดหวั่นใจนิดๆ ผมมาอยู่เวรตามปกติ ไปถึงที่ทำงานประมาณ 6 โมงเย็น นั่งดูทีวีไปเรื่อยเปื่อย จนประมาณ 2 ทุ่ม ยามทั้งหมดก็มานั่งรวมกัน ชวนผมคุย คำถามแรกที่ผมถามยามคือ "ที่นี่มีผีไหม" เท่านั้นแหละครับ ทุกคนเริ่มเล่าประสบการณ์เรื่องผีที่เจอในที่ทำงานให้ฟัง ทุกคนเจอมาหมด ไม่ว่าจะมารูปแบบไหน ขนาดแอบหลับยามผียังมาหลอก ผมเริ่มชักจะหวั่นๆ อยากจะขับรถกลับไปนอนที่บ้านในเมืองแต่ความที่เป็นข้าราชการใหม่ ไม่รู้ว่าจะมีความผิดหรือเปล่า เลยไม่กล้ากลับบ้าน เอาวะทนนั่งต่อไป เผื่อจะนอนมันตรงนี้แหละSmiley


    พอเที่ยงคืน ยามก็แยกย้ายกันไปตรวจเวร ผมเองก็เริ่มจะง่วง จะนอนที่ตรงที่พักก็ไม่ได้ เพราะไม่มีที่นอน จำเป็นต้องไปนอนที่บ้านพักที่เขาจัดให้ มันเป็นบ้าน 2 ชั้นครับ ชั้นล่างไม่มีอะไรครับ โล่งๆ ที่พักเขาจัดให้นอนในห้องนอนชั้น 2 มันเงียบมากๆครับ ลืมไปครับผมอยู่เวรครั้งแรกดันมาอยู่คืนวันเสาร์ ที่นี่เสาร์อาทิตย์ส่วนใหญ่อาจารย์จะกลับบ้านที่ต่างจังหวัดกันหมด แถวบ้านพักเวรเลยจะเงียบมากๆ


     ผมเข้านอนครับง่วงมากๆ พยายามจะหลับ ปกติผมเป็นคนหลับง่าย แต่วันนี้มันแปลกครับ ง่วงแต่นอนไม่หลับ มันเงียบมากๆครับ นอนฟังเสียงของความเงียบ ทันใดนั้นผมได้ยินเสียงขลุกขลักดังอยู่บนหลังคา เอาแล้วสิ ใครแอบเข้ามาในบ้านซะแล้วมั้ง เสียงมันเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ ใกล้มาเรื่อยๆ ผมเองเริ่มจะหลอนนิดๆขึ้นมา พยายามวิเคราะห์เชิงวิทยาศาสตร์ว่ามันเป็นเสียงอะไร ทันใดนั้น ผมได้ยินเสียงที่หน้าประตูห้องนอน เอาแล้วโว้ย ผมนึกถึงเรื่องผีที่ยามเล่าเมื่อหัวค่ำ จะสวดมนต์ก็ส่วนไม่เป็น เพราะเรียนโรงเรียนคริสเตียนมาตลอด เขาไม่เคยสอน


    ทันใดนั้นผมได้ยินเสียงเคาะประตูห้องนอน "ป้าบๆ" เอาแล้วสิ ปิดประตูบ้านแล้ว ใครจะเข้ามาได้ ผมเองไม่กล้าขานรับ เคยได้ยินคนโบราณบอกว่ากลางคืนถ้าได้ยินเสียงห้ามทักหรือขานรับ ผีจะมาเอาตัวเราไป แล้วเสียงเคาะประตูก็ดังขึ้นมาอีก ไม่ไหวแล้ว ปล่อยผมไปเถอะคร้าบ อย่ามาเอาผมไปเลย ผมนอนภาวนา จนหลับไป


    ตื่นเช้ามาผมรีบไปตรวจเวรอีกครั้ง ยามทุกคนถามว่าอาจารย์เป็นยังไงบ้าง ผมก็เล่าให้ฟัง ยามหัวเราะกันใหญ่ พร้อมกับเฉลยว่า ไม่ใช่ผีหรอกครับ มันคือ "ตุ๊กแก" ครับ ตอนกลางคืนมันมักจะออกมากินหนูบ้าง นกบ้าง เนื่องจากเวลามันกินมันจะจับหนูหรือนกฟาดกับพื้นซะก่อน ให้มันตาย เสียงที่ผมได้ยินก็คือเสียงตุ๊กแกจับหนูฟาดพื้นนี่เอง แหมแค่อยู่เวรครั้งแรก ก็ต้อนรับผมด้วยความหลอนซะแล้ว.....Smiley



 


 






Free TextEditor




Create Date : 10 ธันวาคม 2551
Last Update : 10 ธันวาคม 2551 9:17:23 น. 5 comments
Counter : 853 Pageviews.

 
เข้ามาดู แหม ! ชอบสำนวน " นอนฟังเสียงของความเงียบ " มากๆ ยังไงจะขอยืมไปใช่บ้างน้า...
อีกเรื่อง เพิ่งรู้ว่าตุ๊กแกมันกินหนูกินนกด้วยเหรอ นึกว่ามันกินแต่พวกแมลงซะอีก แฮ่ !


โดย: JohnV IP: 125.26.109.49 วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:10:03:03 น.  

 
ฮ่าฮ่า อ่านตอนใกล้จบ ก็มีภาพหลอนลอยขึ้นมา...ครั้งหนึ่งนานมาแล้วที่หอแหงว ได้เห็นคนฮึดสู้ตุ๊กแก เอาไม้กวาดเขี่ยไปที่ตัวมัน และแล้วจังหวะนั้น ตุ๊กตาตัวใหญ่ขนาดสองนิ้วชี้ หันขวับมาอ้าปากกว้างหันมาทักทาย เท่านั้นแหละ.. คนฮึดสู้ก็รวบรวมพลังทั้งหมด ถ่ายลงสู่เท้าเบื้องล่าง กระโจนออกนอกห้อง พร้อมไม้กวาดคู่กายเป็นหลักฐานติดมือมา...


โดย: Jj IP: 125.24.53.229 วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:12:41:37 น.  

 
แวะมาทักทายครับ...

อ่านแล้วชวนสยองนึกว่าเจอผีจริงๆ ซะอีก..หุหุ


โดย: Mega-Batt วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:19:20:13 น.  

 
ถูกต้อง

บ้างครั้งมีเสียงกระโจนลงไปในอ่างน้ำด้วย เสียงดังตูม พอเปิดประตูไปดูไม่เห็นใครพื้นห้องน้ำก็ไม่เปียกด้วย

สรุปว่าเ ป็นแมวไปไล่จับหนู ตกลงมาจากผนังห้องน้ำลงอ่างแล้วกระโจนออกไป พื้นเลยไม่เปียก

คนกลัวผี เดี๋ยวเจอบ่อยๆ ก็ชินเอง

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:20:04:42 น.  

 
เจอเหมือนกัน..สามีนะไม่ใช่ดิฉัน
สามีรับราชการเหมือนกัน สถานที่ก็ขลังมากอยู่หน้าวัดพระแก้ว แถมอดีตเป็นวังเก่าซะด้วย...ตอนยังเป็นผู้น้อยก็ต้องอยู่เวรเช่นกัน..ที่พักก็เป็นห้องเล็กๆ อยู่หลังประชาสัมพันธ์ ซึ้งก็ไม่ได้มิดชิดสักเท่าไร...ประเภทคนนอกอาจเดินเข้าผ่านรั้วเข้ามาทักทายในยามวิกาลได้...แล้วก็เจอเหตุการณ์ต่อไปนี้...ดึกราว ๔-๕ทุ่ม...มีชายแก่แต่งกายเรียบร้อยคล้ายข้าราชการเดินเข้ามาจดๆจ้องๆ แล้วถามว่า.."น้องเด็กเข้าใหม่หรือ???" ...สามีตอบว่า.."ใช่ครับพี่..แล้วพี่ทำงานที่กระทรวงหรือครับ ไม่เคยเห็นหน้าเลย..." ชายคนนั้นยิ้มที่มุมปาก..แล้วตอบว่า.."ใช่ซิ..ทำอยู่ที่ชั้น ๔"..จากนั้นก็ยิ้ม.เดินผละไป...ตอนนั้นสามีก็ไม่ได้คิดอะไร จะว่าไป..ไม่ทันได้คิดมากกว่า...มาคิดได้ตอนหลังถึงกับขนลุกซู่...ก็ตึกกระทรวงฯมีเพียง ๓ ชั้น...แล้วพี่คนนั้นจะทำงานอยู่ชั้นที่ ๔ ได้อย่างไร...หรือมีห้องใต้หลังคาพิเศษที่คนธรรมดาไม่อาจล่วงรู้ได้....สาธุ...ไปที่ชอบที่ชอบเถอะครับ


โดย: ๒๖๐๘๑๓๖ IP: 58.9.152.48 วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:17:02:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

adeagus
Location :
ลำปาง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีครับ ผมเป็นอาจารย์อยู่ในมหาวิทยาลัยในต่างจังหวัด เป็นวิทยาเขตเล็กๆอยู่ในภาคเหนือ มีเรื่องสนุกๆที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานให้อ่านกันครับ ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยือนครับ
Friends' blogs
[Add adeagus's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.