Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
18 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 

เนื้อร้อง : จอห์น เลนนอน / พลาสติก โอโนะ แบนด์


แม่
จอห์น เลนนอน
แม่ , แม่มีฉัน , แต่ฉันไม่เคยมีแม่
ฉันต้องการแม่ , แม่ไม่ต้องการฉัน
ดังนั้น ฉันเลยต้องบอกแม่
ลาก่อน , ลาก่อน
พ่อ , พ่อทิ้งฉัน , แค่ฉันไม่เคยทิ้งพ่อ
ฉันต้องการพ่อ , พ่อไม่ต้องการฉัน
ดังนั้น ฉันเลยต้องบอกพ่อ
ลาก่อน , ลาก่อน
เด็กๆ อย่าทำในสิ่งที่ฉันทำ
ฉันเดินไม่ได้ และฉันพยายามจะวิ่ง
ดังนั้น ฉันเลยต้องบอกเธอ
ลาก่อน , ลาก่อน
แม่อย่าไป
พ่อกลับบ้าน
(ซ้ำอีก 9 ครั้ง)

ทนไว้
จอห์น เลนนอน
ทนไว้ จอห์น , จอห์น ทนไว้
มันจะไม่เป็นอะไร
เธอจะชนะการต่อสู้
ทนไว้ โยโกะ , โยโกะ ทนไว้
มันจะไม่เป็นอะไร
เธอจะทำมันได้
เมื่อเธออยู่เคียงข้างตัวเธอเอง
และไม่มีใครอื่น
เธอมีแค่ตัวเธอเอง
และเธอก็บอกตัวเอง
แค่ให้ทนไว้
คุกกี้ !
ทนไว้ โลก , โลก ทนไว้
มันจะไม่เป็นอะไร
เธอจะเห็นแสงไฟ
เมื่อเธอมีเธอคนเดียว
คนเดียวจริงๆ
และเมื่อคุณทำสิ่งต่างๆ เสร็จไปแล้ว
โดยที่เหมือนกับว่าคุณไม่เคยทำมันมาก่อน
ดังนั้น ทนไว้

ฉันพบแล้ว
จอห์น เลนนอน
ฉันบอกเธอก่อนแล้วไง , อยู่ห่างๆ จากประตูบ้านฉัน
ไม่ต้องมาให้คำ ปลอบใจ ปลอบใจ ปลอบใจ ปลอบใจ
มีอะไรแปลกๆ ในโทรศัพท์ ไม่ยอมทิ้งฉันไว้คนเดียว
ดังนั้น ไม่ต้องมาให้คำ ปลอบใจ ปลอบใจ ปลอบใจ ปลอบใจ
ไม่ !
ฉัน , ฉันพบแล้ว !
ฉัน , ฉันพบแล้ว !
ตอนนี้ฉันแสดงให้เธอเห็นว่าฉันผ่านอะไรมาบ้าง
อย่าแอบอ้างคำพูดว่าคุณทำได้
มันไม่มีพระเจ้าที่ไหนจะลงมาจากท้องฟ้าหรอก
ตอนนี้ฉันพบแล้วว่าฉันรู้ว่าฉันร้องไห้ได้
ฉัน , ฉันพบแล้ว !
ฉัน , ฉันพบแล้ว !
พวกคุณบางคน นั่งอยู่นั่นพร้อมกับ ... ในมือ
ไม่ได้เอาคุณไปไหน ไม่ได้ทำให้คุณเป็นคน
ฉันได้ยินบางอย่างเกี่ยวกับแม่กับพ่อฉัน
พวกเขาไม่ต้องการฉัน พวกเขาเลยทำให้ฉันเป็นดารา
ฉัน , ฉันพบแล้ว !
ฉัน , ฉันพบแล้ว !
กระต่ายแก่กฤษณะไม่มีอะไรกับคุณ
แค่ทำให้คุณบ้า โดยไม่ต้องทำอะไรเลย
รักษาอาชีพของคุณด้วยพายในท้องฟ้า
ไม่มีกูรูที่ไหนทั้งนั้นที่จะเห็นทะลุดวงตาคุณได้
ฉัน , ฉันพบแล้ว !
ฉัน , ฉันพบแล้ว !
ฉันเห็นไปถึงพวกคนไร้ค่า , ฉันเห็นมาหมดแล้วแหละ
ฉันเห็นศาสนาจากพระเจ้า(คริสต์)จนถึงพอล
ฉันปล่อยให้พวกเขามอมเมาคุณด้วยเหล้าและโคเคน
ไม่มีใครทำร้ายคุณได้ , รู้สึกถึงความเจ็บปวดของคุณเอง
ฉัน , ฉันพบแล้ว !
ฉัน , ฉันพบสิ่งนี้แล้ว !
ฉัน , ฉันพบแล้ว !

วีรบุรุษของชนแรงงาน
จอห์น เลนนอน
ทันทีที่เธอเกิดมา พวกเขาก็ทำให้เธอต้อยต่ำ
โดยการที่ทำให้เธอไม่มีเวลาที่จะไปทำอย่างอื่น
จนกระทั่งบาดแผลใหญ่มาก เธอไม่รู้สึกอะไรเลย
วีรบุรุษของชนแรงงานก็เป็นแบบนี้แหละ
วีรบุรุษของชนแรงงานก็เป็นแบบนี้แหละ
พวกเขาทำร้ายเธอที่บ้าน แล้วก็ตีเธอที่โรงเรียน
พวกเขาเกลียดเธอถ้าเธอฉลาด และพวกเขาก็ชังคนโง่
จนกระทั่งคุณโคตรบ้า เธอทำตามกฎของพวกเขาไม่ได้
วีรบุรุษของชนแรงงานก็เป็นแบบนี้แหละ
วีรบุรุษของชนแรงงานก็เป็นแบบนี้แหละ
เมื่อพวกเขาทรมานและทำให้เธอกลัวมายี่สิบกว่าปี
เขาก็คาดหวังให้เธอมีงานมีการทำ
เมื่อเธอทำงานไม่ได้ เธอมีแต่ความกลัว
วีรบุรุษของชนแรงงานก็เป็นแบบนี้แหละ
วีรบุรุษของชนแรงงานก็เป็นแบบนี้แหละ
ให้เธอเสพอยู่กับศาสนา เซ็กส์ และทีวี
และเธอคิดว่าเธอฉลาด ไม่ต้องเรียนหนังสือ และเป็นอิสระ
แต่เท่าที่ฉันเห็น พวกเธอก็ยังเป็นพวกหลังเขาอยู่ดี
วีรบุรุษของชนแรงงานก็เป็นแบบนี้แหละ
วีรบุรุษของชนแรงงานก็เป็นแบบนี้แหละ
มีห้องอยู่ข้างบน พวกเขายังคงบอกคุณอยู่
แต่ก่อนอื่น คุณต้องเรียนรู้ ที่ยังยิ้มหลังจากที่คุณเพิ่งฆ่าไป
ถ้าคุณต้องการที่จะเป็นเหมือนชาวเขา
วีรบุรุษของชนแรงงานก็เป็นแบบนี้แหละ
วีรบุรุษของชนแรงงานก็เป็นแบบนี้แหละ
ถ้าเธออยากเป็นฮีโร่ก็แค่ตามฉันมา
ถ้าเธออยากเป็นฮีโร่ก็แค่ตามฉันมา

การแบ่งแยก
จอห์น เลนนอน
ผู้คนบอกว่าพวกเราได้สร้างมันขึ้นมา
เขาไม่รู้เหรอว่าเราต่างหวาดกลัว
การแบ่งแยก
เราหวาดกลัวที่จะโดดเดี่ยว
ทุกคนก็ต้องมีบ้าน
การแบ่งแยก
แค่เด็กชายหรือเด็กหญิงตัวน้อย
พยายามจะเปลี่ยนโลกกว้างทั้งใบ
การแบ่งแยก
โลกก็เป็นแค่เมืองเล็กๆ
ทุกคนพยายามจะผลักเราให้ล้มลง
การแบ่งแยก
ฉันไม่คาดหวังให้เธอเข้าใจ
หลังจากที่เธอทำให้ฉันเจ็บปวดมาก
แต่ก็อีกนั่นแหละ ฉันไม่ว่าเธอหรอก
เธอมันก็แค่มนุษย์คนนึง เหยื่อของความเสียสติ
เราต่างหวาดกลัวกันและกัน
หวาดกลัวดวงอาทิตย์
การแบ่งแยก
ดวงอาทิตย์จะไม่หนีหายไปไหน
แต่โลกอาจจะคงอยู่อีกไม่กี่ปี
การแบ่งแยก

จำ
จอห์น เลนนอน
จำได้ไหม เมื่อคุณยังเด็ก ?
ฮีโร่ไม่เคยถูกลืม
เขาจะคงอยู่เสมอได้อย่างไร
จำได้ไหม เคยมีคน
ทิ้งให้มือคุณว่างเปล่ายังไง ?
ถ้าคุณเคยเปลี่ยนใจ
เกี่ยวกับการทิ้งมันไว้ข้างหลัง
จำ , จำ , วันนี้
และอย่ารู้สึกเสียใจ
ในทางที่มันเป็นไป
และอย่ารู้สึกกังวล
กับสิ่งที่คุณได้ทำลงไป
แค่จำไว้เมื่อตอนที่คุณยังเด็ก
ผู้คนที่ดูสูงใหญ่
มักจะมีทางของพวกเขาเสมอๆ ได้อย่างไร
คุณจำพ่อกับแม่ของคุณ
แค่รอคอยดาราหนัง
เล่นบทบาท เสมอ เสมอ
ถ้าคุณเคยรู้สึกเศร้าหมอง
และโลกทั้งใบกำลังทำให้คุณบ้า
จำ , จำ , วันนี้
และอย่ารู้สึกเสียใจ
ในทางที่มันเป็นไป
และอย่ารู้สึกกังวล
กับสิ่งที่คุณได้ทำลงไป
ไม่ , ไม่ , จำ , จำ
วันที่ 5 พฤศจิกายน


รัก
จอห์น เลนนอน
รักคือความจริง , ความจริงคือรัก
รักคือความรู้สึก , รู้สึกรัก
รักคือความต้องการที่จะถูกรัก

รักคือสัมผัส , สัมผัสคือรัก
รักคือการไขว่คว้า , ไขว่คว้าหารัก
รักคือการถามเพื่อที่จะถูกรัก
รักคือเธอ
เธอและฉัน
รักคือการรู้
เราสามามารถเป็นได้
รักคืออิสระ , อิสระคือรัก
รักคือการคงอยู่ , รักที่คงอยู่
รักคือความต้องการที่จะถูกรัก

เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
จอห์น เลนนอน
เยี่ยม , เยี่ยม , เยี่ยม , โอ้ เยี่ยม
เยี่ยม , เยี่ยม , เยี่ยม , โอ้ เยี่ยม
ฉันพาที่รักของฉันออกไปดินเนอร์
เราจะกัดเพื่อกิน
และจนเมื่อเราทั้งสองได้ผอมลงมาก
เธอช่างสวยงาม ฉันกินเธอได้เลย
เยี่ยม , เยี่ยม , เยี่ยม , โอ้ เยี่ยม
เยี่ยม , เยี่ยม , เยี่ยม , โอ้ เยี่ยม
ฉันพาที่รักของฉันไปยังทุ่งกว้าง
เราจะได้ชมท้องฟ้า
เราทั้งสองต่างกังวล รู้สึกผิด
และเราคนใดคนนึงรู้ว่าเพราะอะไร
เยี่ยม , เยี่ยม , เยี่ยม , โอ้ เยี่ยม
เยี่ยม , เยี่ยม , เยี่ยม , โอ้ เยี่ยม

เรานั่งคุยกันเรื่องการปฏิวัติ
ดังเช่นคนปล่อยวางสองคนในแสงอาทิตย์
เราคุยเรื่องอิสรภาพของหญิงสาว
และเราทิ้งสิ่งนั้นไปได้ยังไง
เยี่ยม , เยี่ยม , เยี่ยม , โอ้ เยี่ยม
เยี่ยม , เยี่ยม , เยี่ยม , โอ้ เยี่ยม
ฉันพาที่รักของฉันไปยังทุ่งกว้าง
เราจะได้ชมท้องฟ้า
เราทั้งสองต่างกังวล รู้สึกผิด
และเราคนใดคนนึงรู้ว่าเพราะอะไร
เยี่ยม , เยี่ยม , เยี่ยม , โอ้ เยี่ยม
เยี่ยม , เยี่ยม , เยี่ยม , โอ้ เยี่ยม



ดูฉันสิ
จอห์น เลนนอน
ดูฉันสิ
ฉันควรจะสมมุติเป็นใคร
ฉันควรจะสมมุติเป็นใคร
ดูฉันสิ

ฉันควรจะสมมุติเป็นใคร
ฉันควรจะสมมุติเป็นใคร
ดูฉันสิ
โอ้ ที่รัก , โอ้ ที่รัก

ฉันอยู่นี่
ฉันควรจะสมมุติทำอะไร
ฉันควรจะสมมุติทำอะไร
ฉันอยู่นี่
ฉันทำอะไรให้เธอได้บ้าง
ฉันทำอะไรให้เธอได้บ้าง
ฉันอยู่นี่
โอ้ ที่รัก , โอ้ ที่รัก
ดูฉันสิ , โอ้ โปรดดูที่ฉันหน่อยสิ , ที่รัก
ฉันยู่นี่
โอ้ ที่รัก
ฉันคือใคร
ไม่มีใครรู้นอกจากฉัน
ไม่มีใครรู้นอกจากฉัน
ฉันคือใคร
ไม่มีใครเห็นได้
แค่เธอกับฉัน
เราสองคนคือใคร
โอ้ ที่รัก , โอ้ ที่รัก , โอ้ ที่รัก

พระเจ้า
จอห์น เลนนอน
พระเจ้าคือมโนคติ
ที่ใช้วัด
ความทุกระทมของเรา
ฉันจะบอกอีกที
พระเจ้าคือมโนคติ
ที่ใช้วัด
ความทุกระทมของเรา
ฉันไม่เชื่อในเวทย์มนต์
ฉันไม่เชื่อในไอ-ชิง
ฉันไม่เชื่อในไบเบิ้ล
ฉันไม่เชื่อในทารอต
ฉันไม่เชื่อในฮิตเลอร์
ฉันไม่เชื่อในพระเจ้า(คริสต์)
ฉันไม่เชื่อในเคเนดี้
ฉันไม่เชื่อในพระพุทธเจ้า
ฉันไม่เชื่อในกีฑา
ฉันไม่เชื่อในโยคะ
ฉันไม่เชื่อในกษัตริย์
ฉันไม่เชื่อในเอลวิส
ฉันไม่เชื่อในซิมเมอร์แมน
ฉันไม่เชื่อในบีทเทิลส์
ฉันแค่เชื่อในตัวฉัน
โยโกะและฉัน
และนั่นแหละความจริง
ความฝันมันสลายแล้ว
จะให้ฉันต้องพูดอะไรอีก
ความฝันมันสลายแล้ว
วันวาน
ฉันเคยเป็นผู้ถักทอฝัน
แต่ตอนนี้ ฉันเกิดใหม่
ฉันเคยเป็นวอรัส
แต่ตอนนี้ ฉันคือจอห์น
และเพื่อนรักทั้งหลาย
คุณต้องอดทนไว้
ความฝันมันสลายไปแล้ว....

แม่ผมตาย
จอห์น เลนนอน
แม่ผมตาย
ผมรับมันไม่ได้
มันตั้งหลายปีมาแล้ว
แม่ผมตาย
ผมอธิบายไม่ถูก
เจ็บปวดมาก
ผมไม่เคยแสดงออกได้เลย
แม่ผมตาย




 

Create Date : 18 สิงหาคม 2548
3 comments
Last Update : 18 สิงหาคม 2548 21:15:09 น.
Counter : 702 Pageviews.

 

เยอะมาก ๆเลย แต่ก็ดีนะ แปลก็ดีอ่ะ แต่บางประโยคไม่ค่อยเข้าใจอ่ะ นุ่มคงงงคนเดียวแหละมั้ง อิอิ

 

โดย: NuMnImJa IP: 203.146.7.170 18 สิงหาคม 2548 21:26:00 น.  

 

ขอเข้ามาเยี่ยมชมคับ

 

โดย: 5150_b IP: 210.213.44.118 4 กันยายน 2548 22:05:34 น.  

 

Keeping Spirt Field JohnLennon



 

โดย: OgataZhung IP: 58.10.210.22 4 มีนาคม 2549 15:29:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Agent Fox Mulder
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




สามารถพบตัวจริงของผู้เขียนได้ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในเวลาราชการครับผม
Friends' blogs
[Add Agent Fox Mulder's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.