Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
27 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
หนาวนี้...กินอะไรที่ดีต่อรูปร่างและสุขภาพ?

หนาวนี้...กินอะไรที่ดีต่อรูปร่างและสุขภาพ?

ถึงอากาศจะหนาวแบบนี้ แต่เรื่องกินยังคงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคนอยู่ดี  ประเด็นสำคัญก็คือ จะกินอะไรยังไงให้ร่างกายอบอุ่นในฤดูหนาว แต่ยังรักษาหุ่นไว้ได้
 
มีข้อแนะนำง่าย ๆ ในเรื่องอาหารการกินในช่วงฤดูหนา่วนี้อยู่ 7 ข้อที่จะทำให้เรารักษารูปร่างไว้ได้และยังทำให้เราผ่านช่วงฤดูหนาวนี้ไปอย่างคนสุขภาพดีด้วยค่ะ





1. ลดคาร์โบไฮเดรตลง
หน้าหนาวแบบนี้เราไม่ต้องสูญเสียเหงื่อหรือพลังงานในการออกแรงออกกำลังมากเท่ากับหน้าร้อนหรือหน้าฝน  เำพราะฉะนั้น เราสามารถตัดการเสริมพลังในส่วนนี้ลงได้โดยการลดอาหารจำพวกแป้งหรือคาร์บไฮเดรต อย่างเช่น ข้าวหรือมันฝรั่ง (เฟรนฟรายทอดร้อน ๆ) แล้วก็หันไปทานจำพวกธัญพืชหรือซีเรียลเบา ๆ แทน






2. เพิ่มโปรตีน
เมื่อคาร์โบไฮเดรตถูกลดลงเราสามารถทดแทนได้ด้วยโปรตีนเพื่อนำไปเสริมสร้างพลังงานในส่วนที่เราต้องใช้ออกกำลัง โปรตีนจากเนื้อสัตว์หรือถั่วจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และให้ความอบอุ่นกับร่างกายของเราได้ดี





3. มองหาสีเขียว
อาหารที่เราทานจำเป็นจะต้องมีวิตามินและเกลือแร่เพื่อช่วยป้องกันเราจากโรคภัยไข้เจ็บที่มาในฤดูหนาว (อย่างโรคหวัด)  เพราะฉะนั้น ในอาหารของเราก็ต้องมีผักสีเขียวที่ให้วิตามินและเกลือแร่อยู่ด้วย




4. ผลไม้ตา่มฤดูกาล
ผลไม้ตามฤดูกาลเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากทีเดียว เพราะผลไม่ในแต่ฤดูกาลก็มักจะมีคุณค่าทางโภชนาการที่จำเป็นสำหรับเราในแต่ละฤดูกาลอยู่ อย่างฤดูหนาวแบบนี้ก็ต้องเป็น ส้ม ทับทิม หรือก็คือผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีนั่นเอง



5. ไข่
ไข่ไม่ได้แค่ให้โปรตีนกับเราเท่านั้น แต่ว่ายังช่วยสร้างพลังงานที่ให้ความอบอุ่นกับร่างกายไว้ค่อยปกป้องเราจากความหนาวเย็นด้วย




6. เนื้อแดง
ถ้าหากว่าอยากกินเนื้อสัตว์แล้วละก็ หน้าหนาวแบบนี้เป็นโอกาสที่ดีทีเดียว เพราะว่าเนื้อแดงจะช่วยเสริมสร้า่งพลังงานและให้ความอบอุ่นกับร่างกายของเรา แต่ยังไงก็ต้องทานชิ้นบาง ๆ และไม่ติดมันเพื่อสุขภาพและหุ่นทีดี




7. ช็อคโกแล๊ตร้อน
สำหรับคนรักช็อคโกแล๊ต ฤดูหนาวนี้คือโอกาสที่จะทำตามใจตัวเองโดยไม่ต้องรู้สึกขัดต่ออุดมการณ์ที่จะมีหุ่นสวย ช็อคโกแล๊ตจะให้พลังงานความอบอุ่นตามธรรมาชาติกับร่างกายของเรา เลือกทานดาร์คช็อคโกแล๊ตแบบที่ไม่หวานแทนช็อคโกแล็ตนมจะดีกว่าเพราะเราจะได้รับไขมันชนิดดีด้วย

 

7 ข้อง่าย ๆ จะทำให้เราผ่านฤดูหนาวไปพร้อมกับรูปร่้างสมส่วนและสุขภาพทีดี หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ
 

ที่มา :  7 Changes In Your Diet For Winter! //living.oneindia.in/health/nutrition/2011/winter-diet-changes-081211.html  และ  //im-iri.exteen.com/20111221/entry












Create Date : 27 ธันวาคม 2554
Last Update : 27 ธันวาคม 2554 8:40:32 น. 1 comments
Counter : 878 Pageviews.

 
ขอบคุณค่ะ


โดย: แม่น้องกะบูน วันที่: 27 ธันวาคม 2554 เวลา:9:50:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เอ็กซ์ซ่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 43 คน [?]




Friends' blogs
[Add เอ็กซ์ซ่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.