ดนตรีอิเล็คโทรนิคมีหลายแบบไม่ต่างจากแนวเพลงประเภทอื่น ซ้ำยังมีการทดลองซาวด์ใหม่ ๆ
เพื่อหลีกหนีความจำเจของตัวศิลปินและคนฟังเองมีการทดลองก้าวข้ามขีดจำกัดของดนตรีเท่าที่จะทำได้
แต่บ้างครั้งเลือกกลับมาสู่ความสามัญ "อิเล็คโทรนิด อนาล็อค"
"สูงสุด สู่สามัญ" หลังจากการทดลองทางเสียงที่นักดนตรีพยายามค้นหาภายใต้ข้อจำกัดทางดนตรีที่มีอยู่
อุปกรณ์และเครื่องไม้เครื่องมืออิเล็คโทรนิด ได้ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือกำเนิดเสียงให้ถ่ายทอดเป็นบทเพลง
แต่สุดท้ายแล้วบางครั้งหันมาปัดฝุ่นหยิบจับซินนิไธเซอร์ แบบอนาล็อค
ด้วยตัวเจ้าของค่าย SO::ON Dryflower เป็นนักทดลองทางด้านเสียงอยู่เป็นทุนเดิมแล้ว
และถือเป็นโชคดีของคนฟังเพลงด้วยที่จะได้ลองฟังเพลง ที่แตกต่างไปจากวันเดิม ๆ แต่ใช่ว่าจะหลีกหนีความจำเจไปได้
แต่เพียงเปิดโสตประสาทหูให้อะไรใหม่ ๆ ได้ผ่านเข้ามาบ้าง
เปิดงานด้วย Modular analog synthesizer ภายใต้การควบคุณของ Urk Voranut ด้วยอุปกรณ์ที่ดูสลับซับซ้อน
เพราะสายแจ็คที่ระโยงระยาง แต่เสียงที่ออกส่งออกมาดูไม่สลับซับซ้อนมากนัก เล่นเพียงสั้น ๆ
"Urk Voranut"
Koichi Shimizu กับ Modular analog synthesizer จะเล่นแตกต่างจาก Urk อยู่นิดหน่อย คือจะมีบีทที่มีจังหวะ
เป็น Background ที่เหมือนเสียงกลอง และค่อย ๆ ไต่ลำดับจังหวะความเร็วของเพลง
Koichi Shimizu and his Modular
Bird จาก Desktop Error มาร่วมแจมใน Track สุดท้ายกับ Koichi เล่นประมาณ 6 นาที
ไม่ค่อยเข้าใจระบบการทำงานของเครื่อง Modular สักเท่าไหร่ เหมือนมีช่วงที่อัดเสียงพิณแล้วเอา
กลับมาใช้เป็นลูปในเพลงอีกที
Bird - Desktop Error "พิณ"
Robert's Tool
การแสดงของ Robert แตกต่างจาก 2 คนแรกอย่างสิ้นเชิง คือไม่มีทำนองแต่ใช้เสียง ติ๊ด ๆ สั้น ยาว มาผสมให้เข้ากัน อธิบายก็ไม่เห็นภาพสักเท่าไหน่ ลองไปฟังที่เราอัดไว้ตาม Link นี้
"Robert Piotowicz"
การได้ฟังอะไรแปลกใหม่ที่ไม่เคยได้ลองมาก่อน มันก็เป็นความรู้สึกที่ดีไปอีกแบบ
และการฟังอะไรซ้ำ ๆ เดิม ๆ ไม่ได้หมายความว่าต้องจบลงด้วยคำว่าเบื่อ คืนนี้ถือว่าได้เปลี่ยน
รสชาติของเสียงที่ผ่านเข้าหูมา แต่ไม่ได้ว่าจะผ่านแล้วผ่านเลยไป เสียงที่ผ่านเข้ามาในวันนี้ก็
ยังเป็นเสียงที่ยังอยู่ในโสตประสาท และหวังว่าจะมีโอกาสได้ฟังอีกสักครั้ง.