~My World~

เวียดนาม...ไปไหนดี?

ได้ตั๋วเครื่องบินมาอยู่ในมือ ก็มาถึงการวางแผนเที่ยวภายใต้เงื่อนไขว่าอยากเที่ยวให้ทั่ว

ข้อมูลสถานที่เที่ยวก็ได้จากหนังสือเที่ยวไม่ง้อทัวร์ของ Tibthai, Pantip ห้อง Blue planet,Trekkingthai

สรุปได้สั้น ๆ ว่าที่เที่ยวในเวียดนามสามารถแบ่งเป็น 3 กลุ่ม
1. เวียดนามเหนือ ได้แก่ ฮานอย, ฮาลองเบย์, ซาปา
2. เวียดนามกลาง ได้แก่ เว้, ฮอยอัน, ดานัง
3. เวียดนามใต้ ได้แก่ โฮจิมินห์, ดาลัด, นาตรัง

การเดินทางระหว่างเมืองต่าง ๆ จะใช้รสบัส+รถไฟเป็นหลัก เครื่องบินก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะช่วยย่นระยะเวลาได้เยอะ ของเราเองตอนแรกวางแผนว่าจะใช้บริการรถบัสจากโฮจิมินห์ไปฮอยอัน พอลองเช็คราคาตั๋วเครื่องบินของ Jetstar ปรากฎว่าจากโฮจิมินห์ไปดานังราคาตั๋วแค่พันกว่าบาท(31 USD) ก็เลยเปลี่ยนใจมาใช้บริการ Jetstar

ลองเช็คราคาแล้วก็จองออนไลน์ได้ที่เว็บของ Jetstar//www.jetstar.com/th/th/index.aspx

หน้าตาโปรแกรมเที่ยวที่ผ่านการแก้ไขประมาณ 5 ครั้ง เป็นอย่างต่ำ 555 เพราะทุกครั้งที่ได้ข้อมูลมาใหม่ แผนเที่ยวของเราก็เปลี่ยนไปทุกครั้ง กว่าจะมาลงตัวตามนี้

23/12/08 กรุงเทพ-โฮจิมินห์
24/12/08 เที่ยวในตัวเมืองโฮจิมินห์ (โบสถ์นอร์ทเธอดาม, ไปรษณีย์กลาง, ตลาดเบนถัน)
25/12/08 นั่งเครื่องจากโฮจิมินห์ไปดานัง แล้วต่อรถไปฮอยอัน พักที่ฮอยอัน
26/12/08 นั่งรถบัสจากฮอยอันไปเว้ เที่ยวพระราชวังไดนอย พักที่เว้
27/12/08 เที่ยวเว้แล้วนั่ง Sleeping Bus ไปฮานอย
28/12/08 ไปถึงฮานอยตอนเช้า ไปเยี่ยมสุสานลุงโฮ ดูหุ่นกระบอกน้ำ
29/12/08 ซื้อ Day Tour ไปฮาลองเบย์
30/12/08 เที่ยวในฮานอยและชอปปิงที่ถนน 36 สาย
31/12/08 ฮานอย-กรุงเทพ

*ก่อนไปเที่ยวเห็นจากในเว็บหลายคนพูดถึงเรื่องการโดนหลอกลวงในเวียดนาม พี่ที่ทำงานก็เตือนเยอะมาก จนได้เจอกับตัวเอง
ได้ข้อมูลมาว่าที่เวียดนามจะมีบริษัททัวร์เจ้าใหญ่เจ้าหนึ่งชื่อ Sinh Cafe วึ่งมีบริการครอบคลุมทั้ง Day Tour, Sleeping bus, ที่พัก เราเลยลองหาเว็บไซด์เมลไปถามว่าสนใจจะจองรสบัสแล้วก็ Day Tour ไปฮาลองเบย์ แต่ราคาที่ได้มาไม่ตรงกับในเว็บแถมยังค่อนข้างแพง พอถามกลับไปก็บอกว่าข้อมูลในเว็บไม่ได้อัพเดตเป็นของปี 2007 เรากับเพื่อนก็เริ่มรู้สึกแปลก ๆ จากนั้นก็ไปเจอเว็บอีกอันซึ่งมีข้อความเตือนเรื่องการแอบอ้างชื่อ Sinh Cafe เลยคิดว่าอันที่เราเจอน่าจะเป็นเว็บปลอมแน่ ๆ เหอ เหอ ยังไม่ได้ออกจากเมืองไทยก็เกือบโดนหลอกแล้วหรือเนี่ย
เว็บของ Sinh Cafe //www.sinhcafevn.com/

ส่วนเรื่องที่พัก เรากับเพื่อนตัดสินใจไม่จองล่วงหน้า เพราะเท่าที่ดู ที่พักในเวียดนามจะค่อนข้างเยอะกว่าจำนวนนักท่องเที่ยว เลยจะใช้วิธี Walk in จะได้เห็นห้องของจริงด้วย ยกเว้นที่โฮจิมินห์ที่ได้อุปการคุณจากคนรู้จักของพี่ที่ทำงานอีกที

เอาล่ะ ดูท่าตอนนี้เราจะพร้อมสำหรับการเดินทางแล้ว Let's go

Last Update : 12 สิงหาคม 2552 19:40:55 น.

ขอให้เป็นทริปที่ประทับใจจ้ะ

โดย: p_tham 10 มกราคม 2552 9:32:46 น.

เที่ยวให้สนุกล่ะกัน

โดย: jin-ka 10 มกราคม 2552 10:31:33 น.

เราเคยไปเวียดนามเหนือ ถ้าไปอีกทีเรากะจะไปแถวเวียดนามกลาง

เวียดนามไปไม่ยาก ถ้าไปฮานอย ไม่ต้องจองโรงแรมไปก่อน ก็ยังสามารถ walk in ง่ายๆ โรงแรมในเขตเมืองเก่ามีเยอะมากๆ

โดย: บุปผามาลา 10 มกราคม 2552 16:38:52 น.

เรากำลังจะไปเดือนหน้านี้
แต่เป็นฮาลอง ฮานอย และโอจิมินท์

โดย: ณัชลดา IP: 118.173.152.216 10 มกราคม 2552 19:45:02 น.

ไปhanoi halongbay มาแล้วก้อสวยดีค่ะ
แต่ว่าเราว่ากระบี่สวยกว่าhalongbay อีก

โดย: prizella 19 มกราคม 2552 18:59:54 น.

วันนี้กำลังดู ที่ท่องเที่ยว เวียดนาม ฮานอยอยู่เหมือนกันคะ
อยากไปเหมือนกัน อยากไป อยากไป เเต่กลัวอดมากๆ

ศึกษาข้อมูลไปเยอะๆนะคะ
เที่ยวให้สนุกนะคะ

โดย: yopathum 20 มกราคม 2552 14:49:22 น.

first_trip

[Add first_trip's blog to your web]