เฟอะฟะ ห้าวจัด เฮฮา บ้าบอ นี่แหละฉันเลย
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
แมว กับ หมอ และ อุบัติเหตุ

วานซืน แมวที่น่ารักของเราประสบอุบัติเหตุทำให้ขาหลังเดินไม่ได้ น่าสงสารมากเพราะมันเป็นแมวใจเสาะและขี้อ้อน มันก้เลยร้องโวยวายซะน่ากลัว น้องสาวเลยพาไปหาหมอให้(เพราะเราต้องไปทำงาน) ปรากฏว่าหมอบอกว่ากระดูกไม่หัก แต่ไม่รู้ว่าจะเดินได้ไหม เศร้าเลย แต่เขาก็นัดไปฉีดยาวันรุ่งขึ้น (คือเมื่อวานนี้) แต่ปรากฏว่าตอนเย็นหมอโทรมาเลื่อนให้ไปแผนกศัลยกรรมเลย

รุ่งขึ้น(คือวานนี้) เราก็เลยไปเอง ตอนแรกลางานไว้ครึ่งวัน ปรากฎว่าไม่ได้ไปทำงานเลย เนื่องจากเจ้าแมวเรามันฉี่ไม่ออกเลยงะ เอ๊กซ์เรย์มาปรากฏว่า ท่อปัสสาวะมันฉีก ต้องผ่าตัดด่วน เราก็เลยตกลงใจให้มันผ่า ที่นี้หลายคนอ่านมาอาจจะเริ่มงง มันเกี่ยวไรกะหมอฟะ เราจะเริ่มละนะ

ตอนเข้าห้องผ่าตัดอะ เราอุ้มแมวเราไปส่งถึงเตียงปุ๊บ หมอก็มาแล้วก็บอกเราว่า
" เราต้องวางยาสลบนะค่ะ เพื่อการผ่าตัด แต่เราไม่รับรองนะค่ะว่ามันจะฟื้นไหม เพราะถ้ามันอ่อนแอมากอาจจะไม่ไหว"
" ที่ผ่าตัดนี้ก็เพื่อแก้ที่ต้นเหตุนะค่ะ แต่เราก้ไม่สามารถรับรองได้ว่ามันจะหาย 100 % ไหม "
อะไรทำนองนี้แหละ งะ อึ่งเลยสิเรา ออกมานั่งกับน้องชายกั้นน้ำตาไม่อยู่เลยอะ เศร้ามาก ๆ คิดในใจว่าหมอใจร้ายจังเพราะแม้เราจะเข้าใจว่าหมอต้องพยายามทำความเข้าใจกับเจ้าของสัตว์ให้ดีเพราะมันก็อาจจะเป้นอย่างที่หมอพูดได้เสมอ แต่อะนะ เจ้าของสัตว์ฟังแล้ว โหย ทรมาณใจน่าดู

แถมเจ้าแมวเรายังทำท่าเหมือนจะไม่ไหวอีกโดยการสลบไม่ฟื้นสักกะที หมอเดินมาถาม 2-3 ทีแล้วก็ยังไม่ฟื้น แถมหมดเดินมาบอกว่าปอดไม่ค่อยจะดีนะ ยิ่งแล้วใหมญ่ เฮ้อ วานนี้ร้องไห้ไปมากมาย เครียสด้วย แต่ท้ายที่สุดมันก็ฟิ้นขึ้นมา นอนสงบไม่นานก็เริ่มออกอาการดื้อละ แต่เราก็ดีใจที่อย่างน้อยมันก็มีการตอบรับบ้าง กลับบ้านเกือบ 2 ทุ่ม แต่เหนื่อยมาก คิดมากด้วย ห่วงมันเพราะมันจะมีท่อปัสสาวะที่ต่อออกมาจากท้องซึ่งหมอบอกว่า ถ้ามันแกะออกหรือกัดทิ้ง นั้นหมายความว่าต้องมาเริ่มทำใหม่ซึ่งยุ่งมาก ไม่งั้นมันก็จะตาย และมันจะต้องทนมีสายนี้อยู่อีกประมาณ 3 อาทิตย์ ซึ่งนั้นหมายความใน 3 อาทิตย์นี้เจ้าแมวเราต้องไม่ซน และต้องทนใส่คอยล่า(ที่มันคล้าย ๆ แผงคออะ ซึ่งมันไม่ยอมเลย

วันนี้เอามันไปหาหมอ หมอบอกว่ามันดูแข็งแรงขึ้นเยอะ อาการดีกว่าเมื่อวานมาก แต่ยังต้องดูกันต่อไป เราเลยไปทำงานได้โดยให้น้องชายรอพามันกลับบ้านเพาะมันต้องให้น้ำเกลืออะ ทำงานไปก็ห่วงมันไป กลัวไปสารพัด เฮ้อ หวังเหลือเกินว่า 3 อาทิตย์นี้คงผ่านไปด้วยดีเนอะ

ไม่ว่ายังไงเราก้คงจะเลี้ยงและดูแลมันต่อไป ไม่ว่ามันจะเดินได้ 100% หรือไม่ เหอ เหอ ผูกพันกันมานาน ทิ้งกันได้ไงอะเนอะ

ว่าก็ว่าเจอคนเอาแมวน่าจะโดนรถชนไปหาหมอแล้วอาการมันหนักมาก จนในที่สุดเจ้าของก็ทิ้งมันไปซะงั้น เฮ้อ น่าสงสารมันมาก แต่หมอที่โรงพยาบาลสัตว์เล็กจุฬาใจดีมากเลยนะ(ทั้งหมอและนิสิตเลย) พยายามเอามันไปรักษาเอง (ทั้ง ๆ ที่ทิ้งมันไว้ก็ได้) แต่สุดท้ายมันก็ตายอะ น่าสงสาร แต่เราก็หวังว่ามันคงจะหมดกรรมในชาตินี้และไปเกิดใหม่ในที่ ๆ ดีกว่านี้

การที่แมวเราประสบอุบัติเหตุและได้ไปโรงพยาบาลสัตว์เล็กคราวนี้รู้สึกอะไรหลากหลายอย่าง
อย่างแรกเรารู้ว่าอารมณ์คนที่กำลังจะสูญเสียสัตว์ที่รักไปเป็นยังไง
อย่างที่สอง เราไดรู้ว่าชีวิตมันไม่ได้แน่นอนเลย บางทีเมื่อกี้อะไรมันอาจยังดีอยู่ แต่พอถัดมาไม่กี่นาทีมันก็อาจจะไม่ใช่
อย่างที่สาม คนรักสัตว์เยอะนะ แต่คนที่ไม่เคยสนใจสัตว์ร่วมโลกเลยก็เยอะอะ
อย่างที่สี่ โรงพยาบาลสัตว์เล็กจุฬา คณะแพทย์และนิสิตที่นั้นน่ารักมาก ๆ เราขอบคุณทุก ๆ คนจริง ๆ

เฮ้อ วันนี้เขียนยาว เขียนไปหันไปดูแมวเราเป็นระยะ ๆ เริ่มทำใจได้บางขณะว่าถ้ามันจะอยู่มันก็คงจะดูแลตัวเองในส่วนของมันด้วย เช่นเดียวกับเราที่อยากให้มันอยู่ต่อไปก็จะพยายามดูแลมันให้ดีที่สุดเช่นกัน

ใครมีสัตว์เลี้ยง ดูแลมันดี ๆ นะค่ะ เรารักมัน มันก็รักเรา ทุกชีวิตมีคุณค่าต่อคนที่รักและผูกพันกับมันทั้งสิ้น

โชคดีมีความสุขทุก ๆ คนและสัตว์เลี้ยงของท่านค่ะ




Create Date : 03 สิงหาคม 2549
Last Update : 3 สิงหาคม 2549 22:40:44 น. 0 comments
Counter : 277 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

AeKra
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add AeKra's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.