เที่ยวไป ในสายลม @ มวกเหล็ก : Day 2 – ล่องแก่ง น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

Image hosting by Photobucket

นอนๆอยู่ ... เสียงลมกระโชก เป็นพักๆ
ลมแรงมากค่ะ

ดีว่าเป็นเต๊นท์ใหญ่ และยึดไว้อย่างหนาแน่น
เลยไม่เป็นไร
ถ้าเป็นเต๊นท์เล็กๆ ก็คงแย่เหมือนกัน

มามวกเหล็ก - ปากช่อง
– เขาใหญ่ ช่วงหน้าหนาว
3 ปีติดๆกันแล้ว
(รวมทั้งหมด 4 ครั้ง เฉพาะหน้าหนาว)
แต่เราว่า ปีนี้ไม่ค่อยหนาวเลยอ่ะ
T^T

แถมเจอลมแรง อย่างไม่คาดคิด

เช้านี้ ... มีเรื่องขำๆ
ตอนที่รู้ว่าพ่อหมี ลุกเข้าไปห้องน้ำตอนตี 4
แล้วบอกว่า ไม่ไหวแล้ว นอนอั้นมาทั้งคืน

... เราก็งง ...
ทำไม ไม่กล้าไปเข้าห้องน้ำกลางดึกคนเดียวหว่า
เพราะปกติ พ่อหมีไม่กลัวผีนะ

ปรากฎว่า ...
“กลัวตุ๊กแก”ค่ะ
555555+++

เพราะเราไปขู่ไว้ ก่อนมาถึงที่นี่ว่า
มีคนขอย้ายจากเต๊นท์ ไปนอนแบบบ้านพัก
เนื่องจากห้องน้ำที่นี่ เป็น
open air
เลยมีคนเจอตุ๊กแกในห้องน้ำ ... จนต้องขอย้ายหนีเลย
หุ หุ

ส่วนเราน่ะ ... เจอแต่(เสียง)จิ้งจก
ร้องตอนกำลังเคลิ้มๆจะหลับ แล้วมากวนอีกที ตอนใกล้จะตื่น
ดีว่า ไม่ร้องกวนกลางดึก

แต่เราเฉยๆกะจิ้งจกนะ
เพราะที่บ้านเลี้ยงไว้เพียบเลย อิ อิ

... ขำปั๋วตัวเอง ...
เลยพูดไม่ออก ว่าคนที่มาก่อนเรา 1 วัน
เจอ"งูฉก"หน้าเต๊นท์ หุ หุ
(ไปอ่านเจอใน blog ของชาวบ้านแถวๆนี้แหละ)
^^"

แต่งูน่ะ ... เราก็ไม่กลัวอีกแหละ
เจอเรื่อยเลยล่ะ - "งูฉก(กะปรก)"

++ ภูฟ้า ป่าสัก ++

ทานข้าวเช้าเสร็จ พ่อหมีก็ชวน
check-out เลย
เพราะในที่พัก ไม่มี
activities อะไรน่าสนใจ
มุมถ่ายรูปสวยๆ ก็ไม่ค่อยมี
(ลืมบอก ... ที่นี่ อนุญาตให้นำน้องหมา มาพักได้นะคะ)

จริงๆแล้ว ทางที่พัก
เขามี
“ภูฟ้า ป่าสัก Advanture Camp”
ห่างจากที่พักไปอีกประมาณ 8 กม.

มีขับรถ
ATV
กับล่องแก่ง เรือยาง/เรือคายัก

เราสนใจล่องแก่ง เลยแจ้งเจ้าหน้าที่เขาไว้แล้ว ที่ Reception
เขาบอกจะโทรแจ้งทางโน้นไว้ให้

++ ถนนให้รถผ่าน ... ตัดผ่านน้ำตกเลยค่ะ ++

ทางเข้า ... เก๋ที่เดียวค่ะ
เพราะต้องขุบรถลุย ธารน้ำตก ข้ามไปอีกฝั่ง

ปรากฎว่า ไปถึง ... ไม่เจอเจ้าหน้าที่สักคน
ทั้งๆที่แจ้งมาก่อนแล้ว ว่าจะมา

เห็นมีท่าลงเรืออยู่ฝั่งตรงข้าม
เลยตัดสินใจขับรถออกมา ไปลองดูอีกที่

”มวกเหล็ก ล่องแก่ง”
ทางเข้า แทบจะอยู่ติดกันเลย

++ มวกเหล็ก ล่องแก่ง ++

พอสอบถามราคา ... ถูกกว่าอีกอ่ะ
!!!
ของภูฟ้า ป่าสัก คนละ 350 บาท
ที่นี่ คนละ 250 บาท

แถมมีแค่ 2 คน ก็ไปได้ทันที
ไม่ต้องรอจนเต็มลำ - กลายเป็นว่า ดีไป !!

รับเสื้อชูชีพ กับหมวกกันน๊อกแล้ว
ก็พร้อมลงเรือทันทีค่ะ

ได้เป็นเรือยาง เพราะจะไม่ค่อยเปียก
ถ้าเป็นคายัก จะเปียกมากกว่า

ระยะทางล่องแก่ง
“น้ำตกเจ็ดสาวน้อย”
ประมาณ 5 กม.ค่ะ

ช่วงเดือนตุลาคม น้ำจะเยอะที่สุด และแรง
เพราะน้ำจากเขาใหญ่ไหลลงมา

ตกจากแก่งลงมาที
เขาว่าน้ำจะสาดกระเซ็น จนเปียกไปหมดเลย

แต่ช่วงนั้น เรือยางจะนั่งแค่ 2 คนไม่ได้
ต้องนั่งกัน 5 คนขึ้นไป
เพราะไม่งั้น เรือจะเบาเกินไป และพลิกคว่ำได้ง่าย

++ พาไปชม Mirror Lake ที่ NZ มาแล้ว ++
บ้านเราก็มีนิ
^^

สำหรับเรา ... เพิ่งเคยล่องแก่งเรือยางครั้งแรก
สนุกดีค่ะ ถึงแม้ กระแสน้ำจะไม่แรงมากนัก

เรียกว่า ติดใจเลยล่ะ ... น้ำก็ใสมากๆ
(โดยเฉพาะ ช่วง
”ภูเกาะ” สนุกมากๆ)

เดิมที ... ฤดูฝนที่ผ่านมา
ตั้งใจจะไปล่องแก่งลำนำเข็กอยู่
กลายเป็นว่า ได้มาซ้อมแบบ
beginner ที่มวกเหล็กก่อน

++ ภูเกาะ ++

ติดใจทั้งล่องแก่ง
และอัธยาศัยของลุงและป้า ที่ดูแลที่นี่ค่ะ
เป็นกันเองมากๆ

แถมยังชวนมากางเต๊นท์นอนที่นี่เลยค่ะ
ลานกางเต๊นท์ ติดกับทุ่งดอกทานตะวันเลย

ห้องน้ำ ห้องท่า ก็ใกล้จุดกางเต๊นท์ แถมสะอาดสะอ้านดี
(คิดค่ากางเต๊นท์ คนละ 100 บาทค่ะ)

++ อีกนิดเดียว บินไปใกล้ถึงแล้ว ++

ตั้งใจว่า หน้าน้ำแล้ว จะแวะมาเที่ยวอีกค่ะ
^^

เดินทางกันต่อ ตอนแรกกะจะทาน dairy home สักหน่อย
แต่เปลี่ยนเส้นทาง มาโผล่ที่
”แก่งคอย”
จะย้อนไป ก็ใช่เรื่อง

เลยโผล่ไปทาน
“กุ้งแม่น้ำ” ที่อยุธยาแทน
(เอ ... อันนี้ ก็ใช่ว่าจะใกล้)
^^”

++ กินกุ้ง @ กรุงเก่า ++

บ่นอยากกินมานานมากแล้ว
พ่อหมีเลยจัดการสนองตัณหาคุณภรรเมียสักหน่อย

แถมซื้อกุ้งติดมือ กลับบ้านมาด้วยอีก
ก็ตั้งใจจะเข้าครัวทำกับข้าวล่ะ

... ทริปนี้ ผิดแผน ...
เพราะหยุดไม่ตรงกัน มีเวลาแค่ 2 วัน

แต่ก็ดีค่ะ ... ดีกว่า ไม่ได้ไปไหนเลย
อิ อิ

- เอ๋  ป๊อป -

เที่ยวไป ในสายลม
@ มวกเหล็ก จ.สระบุรี
~ 15 - 16 ธันวาคม 2551 ~

concert tickets
- Since August 12, 2005 -

Last Update : 22 ธันวาคม 2551 0:34:26 น.

ขอบคุณแทนลุงกับป้าด้วยนะคะ เก๋เป็นลูกของลุงป้า หวังว่าคงมีโอกาสได้เจอกันที่ "มวกเหล็กล่องแก่ง" อีกนะคะ ช่วงเดือนธันวา เป็นช่วงที่น้ำตกภูเกาะสวยมากค่ะ และขอเชิญชวนผู้ที่ยังไม่เคยล่องแก่ง ลองไปล่องดูนะคะ ที่ "มวกเหล็กล่องแก่ง" ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ
โดย: เก๋ค่ะ IP: 119.42.80.11 วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:23:22:34 น.

I-am-Nina

เรื่องราวของคนเดินทาง ที่ชอบสะพายกล้อง ท่องเที่ยว ไปทั่ว ... กับคนรู้ใจ

** สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของภาพและ/หรือข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด **